Morgunblaðið - 19.05.1988, Side 61

Morgunblaðið - 19.05.1988, Side 61
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 19. MAÍ 1988 61 Eldsneytislaus tveggja hreyfla vél: Sveif vélarvana 50 kílómetra og lenti heilu og höldnu TVEGGJA hreyfla flugrél af gerðinni Piper Aerostar, skráð í Mexíkó, varð eldsneytislaus 27 sjómflur út af Reykjanesi klukkan rúnflega níu á laugardagskvöldið. Flugmanninum tókst að láta vél- ina svífa i 21 þúsund feta hæð í 15 mínútur og lenti hún heilu og höldnu á Keflavíkurflugvelli. A ferð með flugmanninum, Svia sem flogið hefur hingað 25-30 sinnum, voru 3 félagar hans. Þeir voru á leið frá Goose Bay á Labrador til Þýskalands. Eldsneytisskortinn má rekja til þess að rafmagns- dæla, sem flytur bensin úr vara- geymi í aðaltanka, fór ekki i gang. Við athugun flugvirkja kom i Ijós að sprungnu öryggi var um að kenna. Skúli Jón Sigurðsson deild- arsjóri hjá Loftferðaeftirlitinu segist ekki muna til þess að flug- manni hafi áður tekist að bjarga sér úr svipaðri raun með þessum hætti. Það var klukkan 19.57 að flug- maðurinn, sem hafði verið á eðlilegri flugleið og í sambandi við flugum- ferðarstjóm í Reykjavík, tilkynnti að hann nseði ekki bensíni af varageymi á aðaltanka og ætti aðeins eftir elds- neyti til klukkustundar flugs. Hann var þá staddur um 200 sjómflur und- an landinu. Flugvél flugmálastjómar var þegar kölluð út, Landhelgis- gæslan sendi Fokker-vél sína til að- stoðar og þyrla og eldsneytisvél frá Vamarliðinu voru til taks. Vél Flug- málastjómar var komin að vélinni klukkan tíu mínútur fyrir níu og tutt- ugu og fímm mínútum síðar misstu báðir hreyflamir afl. Þá var vélin í 21 þúsund feta hæð og 27 sjómflur, 50 kflómetra, frá Keflavík. Vélinni var leiðbeint í áttina til Keflavíkur- flugvallar og, eftir að hafa svifið Morgunblaði8/PJJ Skrautlegt stél Dash 7-flugvélar frá London City Airways. brautum jafnframt því sem hún getur komið mjög hratt inn þar sem aðflugsiými er þröngt, en hvort tveggja á við London City-flugvöll- inn. Enn sem komið er hafa flug- mála-, umhverfis- og borgaryfirvöld ekki gefíð leyfi til rekstrar annarra flugvélategunda frá London City en vonir standa til að leyfðar verði lendingar og flugtök flugvéla á borð við hina hljóðlátu flögurra hreyfla þotu British Aerospace 146 áður en langt um líður. Með tilkomu slíkra véla eykst notagildi London City-flugvallarins enn meir því þá gefst færi á að fljúga til fjarlægari borga í Evrópu sem eru ekki síður mikilvægar í viðskiptaheiminum, s.s. Genf, Mflanó og Frankfurt svo örfá dæmi séu nefnd. Bretar hafa nú uppgötvað mikilvægi þess að hafa flugvöll í hjarta stórborgarinn- ar þvi æ meiri tími fer til spillis hjá dýrmætum starfskröftum við að koma sér til og frá flugvöllum, jafn- vel þrisvar sinnum lengri tfmi en það tekur að fljúga milli staða eins og París og London. _ pjj vélarvana um háloftin í 15 mínútur, lenti hún þar heilu og höldnu klukk- an 21.31. Flugvélin er af gerðinni Piper PA-60, Aerostar. Hún er skráð í Mexíkó og ber einkennisstafína XB- ANQ. Flugmaður og eigandi vélar- innar er sænskur kaupsýslumaður. Með honum í för voru þrír félagar hans. Svíinn mun hafa flogið þessa leið 25-30 sinnum áður. Þeir félagar höfðu hér viðdvöl eina nótt en héldu til Þýskalands frá Reykjavíkurflug- velli á sunnudag. Þá hafði vélin ver- ið yfirfarin og komið í ljós að sprung- ið öryggi hafði valdið því að bensín- dælan starfaði ekki. „Þetta fór eins vel og hugsast gat,“ sagði Skúli Jón Sigurðsson deildarstjóri hjá Loftferðaeftirlitinu. Hann sagðist ekki muna eftir hlið- stæðu tilviki áður. „Það hefur verið talsvert um það undanfarið að menn hafi lent hér á síðustu dropunum, eða jafnvel bensínlyktinni einni sam- an, og ófáir hafa farið í hafíð en ég hef aldrei horft upp á neitt í líkingu við það að maður nái að láta tveggja hreyfla vél svífa á dauðum mótorum 50 kflómetra leið 7 kflómetra uppi í háloftunum." Morgunblaðið/PTJ Þessi mynd var tekin af tveggja hreyfla PA-60 „svifflugvélinni" á Reykjavíkurflugvelli á sunnudag. Þá voru eigandinn og félagar hans að undirbúa ferð sína til Þýskalands. Vaxtasneið Afmæli sreikningsins er heil kaka út af fyrir sig Afmælisreikningur er sterkur reikningur sem upphaflega var stofnaður í tilefni 100 ára afmælis Landsbankans 1986 og var aðeins opinn út afmælisárið. Reikningurinn öðlaðist skjótt miklar vinsældir og hefur nú verið opnaður á ný. Afmælisreikningur er að fullu verðtryggður og gefur að auki fasta 7,25% ársvexti allan binditímann sem er aðeins 15 mánuðir. Hann hentar því mjög vel til almennra tímabundinna nota og er /f Landsbanki auk þess kjörin afmælisgjöf. ' S A IsldndS Banki allra landsmanna

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.