Morgunblaðið - 19.05.1988, Qupperneq 61

Morgunblaðið - 19.05.1988, Qupperneq 61
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 19. MAÍ 1988 61 Eldsneytislaus tveggja hreyfla vél: Sveif vélarvana 50 kílómetra og lenti heilu og höldnu TVEGGJA hreyfla flugrél af gerðinni Piper Aerostar, skráð í Mexíkó, varð eldsneytislaus 27 sjómflur út af Reykjanesi klukkan rúnflega níu á laugardagskvöldið. Flugmanninum tókst að láta vél- ina svífa i 21 þúsund feta hæð í 15 mínútur og lenti hún heilu og höldnu á Keflavíkurflugvelli. A ferð með flugmanninum, Svia sem flogið hefur hingað 25-30 sinnum, voru 3 félagar hans. Þeir voru á leið frá Goose Bay á Labrador til Þýskalands. Eldsneytisskortinn má rekja til þess að rafmagns- dæla, sem flytur bensin úr vara- geymi í aðaltanka, fór ekki i gang. Við athugun flugvirkja kom i Ijós að sprungnu öryggi var um að kenna. Skúli Jón Sigurðsson deild- arsjóri hjá Loftferðaeftirlitinu segist ekki muna til þess að flug- manni hafi áður tekist að bjarga sér úr svipaðri raun með þessum hætti. Það var klukkan 19.57 að flug- maðurinn, sem hafði verið á eðlilegri flugleið og í sambandi við flugum- ferðarstjóm í Reykjavík, tilkynnti að hann nseði ekki bensíni af varageymi á aðaltanka og ætti aðeins eftir elds- neyti til klukkustundar flugs. Hann var þá staddur um 200 sjómflur und- an landinu. Flugvél flugmálastjómar var þegar kölluð út, Landhelgis- gæslan sendi Fokker-vél sína til að- stoðar og þyrla og eldsneytisvél frá Vamarliðinu voru til taks. Vél Flug- málastjómar var komin að vélinni klukkan tíu mínútur fyrir níu og tutt- ugu og fímm mínútum síðar misstu báðir hreyflamir afl. Þá var vélin í 21 þúsund feta hæð og 27 sjómflur, 50 kflómetra, frá Keflavík. Vélinni var leiðbeint í áttina til Keflavíkur- flugvallar og, eftir að hafa svifið Morgunblaði8/PJJ Skrautlegt stél Dash 7-flugvélar frá London City Airways. brautum jafnframt því sem hún getur komið mjög hratt inn þar sem aðflugsiými er þröngt, en hvort tveggja á við London City-flugvöll- inn. Enn sem komið er hafa flug- mála-, umhverfis- og borgaryfirvöld ekki gefíð leyfi til rekstrar annarra flugvélategunda frá London City en vonir standa til að leyfðar verði lendingar og flugtök flugvéla á borð við hina hljóðlátu flögurra hreyfla þotu British Aerospace 146 áður en langt um líður. Með tilkomu slíkra véla eykst notagildi London City-flugvallarins enn meir því þá gefst færi á að fljúga til fjarlægari borga í Evrópu sem eru ekki síður mikilvægar í viðskiptaheiminum, s.s. Genf, Mflanó og Frankfurt svo örfá dæmi séu nefnd. Bretar hafa nú uppgötvað mikilvægi þess að hafa flugvöll í hjarta stórborgarinn- ar þvi æ meiri tími fer til spillis hjá dýrmætum starfskröftum við að koma sér til og frá flugvöllum, jafn- vel þrisvar sinnum lengri tfmi en það tekur að fljúga milli staða eins og París og London. _ pjj vélarvana um háloftin í 15 mínútur, lenti hún þar heilu og höldnu klukk- an 21.31. Flugvélin er af gerðinni Piper PA-60, Aerostar. Hún er skráð í Mexíkó og ber einkennisstafína XB- ANQ. Flugmaður og eigandi vélar- innar er sænskur kaupsýslumaður. Með honum í för voru þrír félagar hans. Svíinn mun hafa flogið þessa leið 25-30 sinnum áður. Þeir félagar höfðu hér viðdvöl eina nótt en héldu til Þýskalands frá Reykjavíkurflug- velli á sunnudag. Þá hafði vélin ver- ið yfirfarin og komið í ljós að sprung- ið öryggi hafði valdið því að bensín- dælan starfaði ekki. „Þetta fór eins vel og hugsast gat,“ sagði Skúli Jón Sigurðsson deildarstjóri hjá Loftferðaeftirlitinu. Hann sagðist ekki muna eftir hlið- stæðu tilviki áður. „Það hefur verið talsvert um það undanfarið að menn hafi lent hér á síðustu dropunum, eða jafnvel bensínlyktinni einni sam- an, og ófáir hafa farið í hafíð en ég hef aldrei horft upp á neitt í líkingu við það að maður nái að láta tveggja hreyfla vél svífa á dauðum mótorum 50 kflómetra leið 7 kflómetra uppi í háloftunum." Morgunblaðið/PTJ Þessi mynd var tekin af tveggja hreyfla PA-60 „svifflugvélinni" á Reykjavíkurflugvelli á sunnudag. Þá voru eigandinn og félagar hans að undirbúa ferð sína til Þýskalands. Vaxtasneið Afmæli sreikningsins er heil kaka út af fyrir sig Afmælisreikningur er sterkur reikningur sem upphaflega var stofnaður í tilefni 100 ára afmælis Landsbankans 1986 og var aðeins opinn út afmælisárið. Reikningurinn öðlaðist skjótt miklar vinsældir og hefur nú verið opnaður á ný. Afmælisreikningur er að fullu verðtryggður og gefur að auki fasta 7,25% ársvexti allan binditímann sem er aðeins 15 mánuðir. Hann hentar því mjög vel til almennra tímabundinna nota og er /f Landsbanki auk þess kjörin afmælisgjöf. ' S A IsldndS Banki allra landsmanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.