Morgunblaðið - 23.02.1989, Qupperneq 20
20
MORGUNBLAÐIÐ FTMMTUDAGUR 23. FEBRÚAR 1989
Nýleg mynd af flutningaskip-
inu Secil Angola. Það sökk í
óveðri í gærmorgun á leiðinni
frá Spáni til íslands með salt-
farm.
Reuter
m m ' 't-í-
seciL akoou
Saltflutningaskip á leið til íslands sökk í gærmorgun:
„Erum í itiikilli hættu,
þyrlur flýtið ykkur“
- var það síðasta sem heyrðist frá skipinu. 17 manna áhöfii fórst
17 MANNS, allt Kóreumenn, fórust þegar flutningaskipið SeciJ
Angola, skrásett í Panama, sðkk f gærmorgun á leið til íslands.
Skipið var statt um 250 sjómílur vestur af Skotlandi á leið firá
Torrevieja við Miðjarðarhafsströnd Spánar með saltfarm. Hjálp-
arbeiðni barst frá skipinu um klukkan þijú f fyrrinótt. Þyrlur
fóru frá Varnarliðinu á Keflavfkurflugvelli og frá breska flug-
hernum, RAF, og áttu að freista þess að bjarga áhöfninni. Nimrod
þota frá RAF kom fljótlega á vettvang og varð áhöfn hennar
vitni að þvf er skipið sökk klukkan 07.31 f gærmorgun. Breska
þyrlan kom á vettvang og gekk áhöfh hennar f skugga um að
enginn úr áhöfiiinni hafði komist f björgunarbáta. Um hádegi f
gær þótti fulljóst að enginn hafði komist lífs af og sneru þá
Varaarliðsþyrlurnar við.
Homaijarðarradíó heyrði neyð-
arkall frá Secil Angola um þrjú-
leytið í fyrrinótt og var kallinu
strax svarað frá Valencia loft-
skeytastöðinni á írlandi. Haft var
samband við björgunarstöðvar á
Bretlandi og við Landhelgisgæsl-
una og Vamarliðið á íslandi. Skip-
ið var statt um 250 sjómílur vest-
ur af Skotlandi í vondu veðri, 50
hnúta vindi og sex metra öldu-
hæð. Skipstjórinn tilkynnti að sjór
væri kominn í vélarrúm og báðar
lestar skipsins.
Tvær þyrlur sendar á
vettvang
Nimrod frá breska flughemum
kom á vettvang klukkan 07.25
og varpaði gúmbjörgunarbátum
niður að skipinu. Þá var skyggni
slæmt og hvarf skipið úr augsýn
áhafnar Nimrodþotunnar öðm
hveiju. Nimrod-menn sáu aldrei
neitt lífsmark á skipinu og urðu
þess aldrei varir að áhöfn þess
reyndi að komast í báta.
Tvaer þyrlur, svokallaðar „Jolly
Green Giant," fóm frá Keflavík í
fylgd Hercules flugvélar sem gat
dælt eldsneyti á þær á flugi.
Vegna veðurs náðu þær ekki á
slysstaðinn og snem frá þegar
hálfs annars tíma flug var eftir.
Bresk Sea-King þyrla kom á vett-
vang um tíuleytið í gærmorgun.
Maður frá þyrlunni seig niður að
björgunarbátunum og gekk úr
skugga um að þeir vom allir
mannlausir. Dönsk og Norsk skip
sem komu á slysstaðinn. sfðdegis
f gær fundu engan mann á lífi,
en náðu lfkum fjögurra skipveija.
Var með saltfarm til
Saltsölunnar •
Öll áhöfii skipsins, 17 menn,
var frá S-Kóreu. Skipið var skrá-
sett í Panama og gert út frá Dan-
mörku. Það var 2.600 tonn að
stærð og flutti 4.400 tonn af salti
í þessari ferð. Skipið var smíðað
árið 1983. Farmur Secil Angola
var f eigu Saltsölunnar hf og sagði
Finnbogi Kjeld, forstjóri Saltsöl-
unnar, að erfitt væri að fmynda
sér hvað gerst hefði. Hann sagði
þessi skip hafa reynst vel og syst-
urskip Secil Angola hefur flutt
hingað salt. Finnbogi sagði að
fullhlaðið hefði skipið um eins
metra fríborð og hefði því að öllu
eðlilegu ekki átt að vera hætta
búin í því veðri sem þama var.
Áhöfii Secil Angola var talin
af sfðdegis í gær, eftir að skip
höfðu leitað á svæðinu án árang-
urs. Nimrod þota sveimaði þó yfir
slysstaðnum fram í myrkur.
Olíumarkaður 1988:
Olís vann
á í sölu
gasolíu og
svartolíu
OLÍS TÓKST að ná til sín stærri
hluta af heildarsölu gasoliu og
svartoliu f landinu árið 1988 en
fyrirtækið hafði 1987. Hins veg-
ar tapaði Olís markaðshlutdeild
í sölu bensíns og þotueldsneytis.
Samkvæmt heimildum Morgun-
blaðsins jókst hlutdeild Olís í gas-
olíusölu úr 25,29% árið 1987 í
26,07% 1988. Hlutdeild Olíufé-
lagsins hf. minnkaði á sama tíma
úr 48,47% í 48,37% og hlutdeild
Skeljungs hf minnkaði einnig, úr
26,24% í 25,55%. Heildarsölu-
aukning á milli ára varð 1,9%.
Svartolíusala jókst um 18,45%
á milli áranna 1987 og 1988. Hlut-
deild Olís jókst úr 31,96% í 32,7%.
Olíufélagið tapaði hlutdeild, hafði
42,78% 1987 og 42,05% 1988.
Skeljungur stóð nánast í stað,
hlutdeildin minnkaði úr 25,26% í
25,25%.
1988 seldist 7,27% meira af
bílabensíni en árið áður. Olíufélag-
ið jók sína hlutdeild úr 40,36% í
40,58%, hlutdeild Olís minnkaði
úr 26,93% í 26,51% og hlutur
Skeljungs jókst úr 32,71% í
32,92%.
Mikil umskipti urðu í viðskiptum
með þotueldsneyti. Röskunin er
einkum skýrð með því að þjónusta
við Flugleiðir færðist frá Olís til
Olíufélagsins. Sú þjónusta felst í
að geyma og flytja eldsneyti sem
Flugleiðir flytja inn og eiga. Það
eldsneyti er talið með í eftirfar-
andi tölum. Heildarsala jókst um
0,98%. Hlutur Olíufélagsins jókst
úr 46,27% í 59,35%. Hlutur Olís
minnkaði úr 13,44% f 4,62% og
hlutur Skeljungs minnkaði úr
40,29% í 36,03%.
Ábendingar frá
LÖGREGLUNNI:
Um meðferð skotvopna
f lögum um skotvopn, sprengiefni og skotelda segir m.a að „eig-
endum skotvopna sé óheimilt að lána til afnota skotvopn nema
þeim, sem leyfi hafa til að nota sams konar skotvopn." Það hef-
ur hins vegar viljað brenna við að skotvopn hafi verið lánuð öðr-
um en þeim sem heimilt er samkvæmt ákvæði þessu. Ekki þarf
að flölyrða um þá hættu sem af því kann að skapast.
í sömu lögum segir að „eigendur og umráðahafar skotfæra
og skotvopna skuli ábyrgjast vörslu þeirra og sjá svo um að óvið-
komandi aðilar nái ekki til þeírra. Þegar skotvopn og skotfæri
eru ekki í notkun skulu skotvopn annars vegar og skotfæri hins
vegar geymd f aðskildum læstum hirslum." Áríðandi er að eig-
andi skotvopns geri sér ljósa grein fyrir þeirri ábyrgð sem á
honum hvílir f þessum efnum. Aukið öryggi felst í þvf að geyma
vopnahluti aðgreinda (boltalás, skotgeymi, forskefti o. 8. frv.).
I reglugerð um skotvopn og skotfæri segir m.a. um versíun
með slíka hluti: „Þeir sem fá leyfi til þess að versla með skot-
færi (en það getur enginn nema með leyfi dómsmálaráðherra),
skulu geyma þau f húsrými, sem samþykkt er af viðkomandi
slökkviliðsstjóra og lögreglustjóra. Húsrýmið skal vera þannig
gert: A. Veggir skulu vera a.m.k. 120 mm þykkir gerðir ír stein-
steypu, gjallsteini eða vikursteini. B. Gólf skal vera steinsteypt,
am.k. 120 mm þykkt. C. Loftplata skal gerð úr jámbentri stein-
steypu, a.m.k. 120 mm þykkri. D. Hurð sé A60 eldvamarhurð
með traustri læsingu. E. Ljósabúnaður f geymslu skal vera
sprengiþéttur (gasþéttur). F. Ljósrofi skal vera utan geymslunnar
og með aðvörunarljósi.
Sé hins vegar um óverulegt magn skotfæra að ræða má vílqa
frá þessu svo og ef skotfæri eru geymd í húsnæði, þar sem stöð-
ug vakt er.
Skotvopn skal geyma f læstum geymslum, tryggilega útbúnum
að mati lögreglustjóra.
Heimilt er að geyma í verslunum á afgreiðslutíma hæfilegt
magn skotfæra og skotvopna til daglegrar sölu.
Oheimilt er þó að stilla skotvopnum og skotfærum f sýningar-
glugga verslana.
Víxlar björgunarsveitanna:
Ræði málið við flárveitínganefiid
- segir Ólafiir Ragnar Grímsson flármálaráðherra
„ÉG mun ræða þetta mál við fjár-
veitinganefnd og embættismenn
hér f ráðuneytinu enda var gerð
breyting á þessu fyrirkomulagi
að frumkvæði fjárveitinganefnd-
ar,“ sagði Ólafur Ragnar
Grimsson Qármálaráðherra er
leitað var skýringa hans á 25
milljóna króna víxilskuld björgun-
arsveitanna bjá ríkisféhirði vegna
innflutnigsgjalda af björgunar-
tækjum sem fyrrverandi Qár-
málaráðherra fyrirhugaði að
fella niður.
Ólafur Ragnar sagði að á undan-
fömum árum hefði verið f flárlögum
upptalning á fjölda undanþáguliða.
Sú hugmynd hefði komið upp í fjár-
veitinganefnd að sleppa upptalning-
unni en sefja inn eina endur-
greiðslufjárhæð og á það hefði verið
fallist í fjármálaráðuneytinu. Fjár-
veitinganefhd hefði sett inn fjárhæð
til að mæta þessu en sfðar hefði
komið í ljós að sótt hefði verið um
endurgreiðslur á miklu hærri upp-
hæð. Til dæmis hefðu björgunar-
sveitimar flutt miklu meira inn af
tækjum en reiknað hafði verið með.
Ólafur Ragnar sagði að þetta mál
snerti ekki aðeins björgunarsveitim-
ar heldur fjölda annara aðila.
Fjármálaráðherra sagðist ekki
geta sagt neitt um hvenær niður-
staða fengist f málinu. „Heimildin f
fjárlögum er skýr og ég hef ekki
tekið ákvarðanir um að fara fram
úr þeim,“ sagði hann.
Þá sagðist ráðherra ekki hafa tek-
ið ákvarðanir um framtíðarskipan
MOKVEIÐI hefur verið hjá loðnu-
bátunum frá þvi á fimmtudaginn.
Tilkynnt hafði verið um 299.740
tonna afla frá áramótum á mið-
nætti aðfaranótt miðvikudagsins
en þá var eftir að veiða um 305
þúsund tonn af kvótanum. Loðnan
hefur veiðst á milli Meðallands-
bugtar og Vestmannaeyja undan-
farna daga. 24 frystihús höfðu
fryst um 1.900 tonn af loðnu á
mánudagskvöld en samið hefur
verið við Japani um kaup þeirra
á 5.000 tonnum af frystri loðnu.
Nítján frystihús, sem aðild eiga
að Sölumiðstöð hraðfrystihúsanna,
voru búin að frysta rúmlega 1.500
tonn af loðnu á mánudagskvöld. Þar
af höfðu 4 frystihús í Vestmannaeyj-
um fryst um 800 tonn en loðnan
hefur verið fryst frá Akranesi til
þessara mála en ráðuneytið tilkynnti
nýlega að björgunarsveitimar yrðu
að greiða innflutningsgjöldin að fullu
við innflutning tækja.
Neskaupstaðar. „Við emm með
samning upp á 4.000 tonn af frystri
loðnu til Japans," sagði Jón Magnús
Kristjánsson hjá SH.
Fimm Sambandsfrystihús, öll á
Reykjanesi, frysta loðnu að þessu
sinni og í gær, miðvikudag, höfðu
þau fryst um 350 tonn. „Við emm
með samninga við Japani sem leyfa
framleiðslu á 1.000 tonnum af
fiystri loðnu á vertlðinni," sagði
Teitur Gylfason hjá sjávarafurða-
deild Sambandsins.
Jón Magnús Kristjánsson sagði
að frystihúsin væm I kapphlaupi við
tfmann varðandi loðnufiystinguna.
Unnið hefði verið á vöktum á flestum
stöðum frá því um síðustu helgi. Þá
hefði veiðst góð loðna en hún hefði
verið blönduð að undanfömu og því
erfítt að flokka hana.
Um 300.000 tonn eft-
ir af loðnukvótanum
Búið að frysta um 1.900 tonn á mánudagskvöld