Morgunblaðið - 13.01.1990, Qupperneq 15
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. JANUAR 1990
15
N orðurárdalur:
Nítján slösuðust á fjöru-
tíu kílómetra vegarkafla
Borgarnesi.
Gerð hefur verið úttekt á umferðaróhöppum á Vesturlandsvegi
um Norðurárdal, eða frá vegamótunum Borgarfjarðarbrautar við
Hauga að sýslumörkum á Holtavörðuheiði. Þarna er um ræða þau
tilfelli sem tilkynnt hafa verið til lögreglunnar í Borgarnesi. Þetta
er 40 km vegarkafli og er hann að mestu lagður varanlegu slitlagi.
Alls urðu 26 umferðaróhöpp á árinu, þar af urðu meiðsl á fólki í
11 tilvikum, 8 þeirra slysa gerðust á bundnu slit.lagi. Alls slösuðust
19 manns, tveir létust.
Af þessum 26 umferðaróhöppum
var aðeins um árekstur tveggja bíla
að ræða í þremur tilvikum, í hinum
23 var um einn bíl að ræða sem fór
út af veginum og valt eða fór út í
kant og valt síðan á veginum. Or-
sakir margra slysanna eru óljósar
en oft má kenna um of mjóum vegi
og kröppum beygjum og gildir þá
einu hvort rætt er um veg með eða
án slitlags.
Til marks um slysin var þyrla
gæslunnar notuð í 4 skipti af þess-
um 11.
Á sömu slóðum urðu 22 um-
ferðaróhöpp 1988 þar af 6 þar sem
slys urðu á fólki.
Heimamaður sem fréttaritari
ræddi við sagði að svo virtist sem
Vegagerð ríkisins væri búin að friða
margar gamlar blindbeygjur, því
Eldislax í laxveiðiám:
Besta leið veiðifélaganna
til að rækta upp árnar
- segir Ólafur Skúlason á Laxalóni
ÓLAFUR Skúlason, framkvæmdastjóri fiskeldisfyrirtækisins Laxalóns
hf., segir að niðurstöður Veiðimálastofhunar á hreisturmælingum sum-
arsins, þar sem fram kemur að töluvert af eldislaxi úr sjókvíum geng-
ur upp í laxveiðiárnar, bendi til að besta leiðin til að rækta upp árnar
sé að ala fisk af stofhi viðkomandi ár í sjókvíum við árósa og sleppa
stálpuðum. Með þessu sé hægt að minnka seiðasleppingarnar í ár,
spara fé við fiskræktina og koma á sátt á milli fiskeldis og laxveiða.
„Þrátt fyrir tímabundna erfiðleika
í fiskeldinu er ég þess fullviss að
það á framtíðina fyrir sér sem at-
vinnugrein. En við verður að læra
að hagnýta okkur reynsluna. í þessu
fyrirtæki, Laxalóni, sem hefur verið
starfandi í fjörutíu ár og byggir á
enn lengri reynslu hefur safnast
saman mikil þekking sem er jef til
vill meginástæða þess að við hofum
komist í gegn um erfiðleikana. Við
höfum til dæmis verið með seiða-
framleiðslu fyrir veiðifélög, þau hafa
sleppt seiðunum í laxveiðiárnar með
með miklum tilkostnaði en misjöfn-
um árangri. Ég tel því að útkoman
úr hreistursýnamælingunum síðast-
liðin tvö ár sé góð frétt og vísi okk-
ur réttu leiðina í fiskrækt í laxveið-
iám,“ sagði Ólafur.
Hann sagði að mikil afföll yrðu á
seiðum sem sleppt væri í árnar,
bæði í ánum sjálfum og árósunum,
en kvíalaxinn væri alinn upp í vernd-
er næsta laxveiðiáin við stöð okkar
í Hvammsvík, og er það ætlun okkar
að ala eingöngu lax af þessum stofni.
Ef lax sleppur úr kvíum, sem við
að sjálfsögðu reynum að fyrirbyggja
eftir bestu getu, er hann af heima-
stofni og gengur í sína á og veldur
ekki röskun á lífríkinu," sagði Ólaf-
ur.
svo lengi sem elstu menn muni
hafi ekkert verið átt við þær. Ára-
tugum saman sé borið við fjár-
skorti til að lagfæra hættulegustu
staðina í Borgarfirði. Annars staðar
séu ólánsbeygjur, t.d. ofan við Grá-
brók, lagðar bundnu slitlagi og þar
með frystar til frambúðar.
Fí’am hefur komið sú skýring að
þingmenn kjördæmisins útdeildu
síður peningum til framkvæmda í
Norðurárdalnum, sem er vegur út
úr kjördæminu og mest notaður af
íbúum annarra kjördæma, en til
vega innan kjördæmisins, eins og
til dæmis veginum vestur Mýrar.
Birgir Guðmundsson, umdæmis-
verkfræðingur Vegagerðar ríkisins
í Borgarnesi, segir að vissulega sé
stundum hægt að sjá dæmi um það
um allt land að vegir á milli kjör-
dæma verði útundan. Hann bendir
hins vegar á að það hefði verið sjón-
armið þingmanna Vesturlands og
vegagerðarmanna þegar langtíma-
áætlun í vegagerð var gerð að vinna
samhliða að öllum helstu stofn-
brautunum í kjördæminu. Unnið
væri í anda áætlunarinnar þó fram-
kvæmdinni miðaði hægar en áætlað
var vegna þess að fjárveitingar
væru minni en miðað var við.
Birgir segir að á næsta ári verði
vegurinn frá Arnarbæli að Hvammi
endurbyggður, alls 8 km, og hefði
staðið til að bjóða hann út í vetur.
Samhliða væri unnið að uppbygg-
ingu Ólafsvíkurvegar vestur Mýrar.
Vegagerðin leggur vaxandi
áherslu á úrbætur á slysastöðum.
Birgir segir athyglisvert hvað mörg
Grindavík:
Sjúkrabíll
óökufær eflt-
ir árekstur
Grindavík.
HARÐUR árekstur varð milli
sjúkrabifreiðarinnar í Grindavík
og fólksbifreiðar á mótuni Víkur-
brautar og Heiðarhrauns s.l.
fimmtudag.
Sjúkrabifreiðin var á leið til
Keflavíkur með sjúkling er bifreið
var ekið í veg fyrir hana. Báðar bif-
reiðarnar voru óökufærar og fluttar
með kranabifreið af vettvangi. Eng-
in slys urðu á mönnum og lögreglan
í Grindavík kom sjúklingnum ^til
Keflavíkur. FÓ
uðu umhverfi á viðkvæmasta vaxt-
arskeiðinu. Það væri besta leiðin
fyrir veiðifélögin að ala lax af heima-
stofni ánna í kvíum við árósana og
sleppta laxinum síðan með aðferð
hafbeitarstöðvanna. Þannig væri
hægt að spara mikla seiðasleppingar
í árnar og minnka kostnaðinn við
fiskræktina í laxveiðiánum.
Laxalón framleiðir mikið af smá-
laxi og silungi („portionfiski"), sem
slátrað er 200-400 grannna þungum
eftir eitt sumar í sjó. Ólafur segir
að þetta sé aðferð sem henti vel hér
á landi, og í þessu eldisfyrirkomu-
lagi geti falist framtíð íslenska fisk-
eldisins. Eldistíminn styttist veru-
lega, áhættan minnkaði og veltu-
hraðinn ykist. Laxalón hefði fengið
mjög gott verð fyrir smásilunginn í
Evrópu, mun betra verð en fyrir lax
í fullri stærð á Bandaríkjamarkaði,
og taldi hann að þó veruleg fram-
leiðsla yrði á þessu hér á landi myndi
það ekki trufla markaðinn, hann
væri svo stór í Evrópu og Banda-
ríkjunum.
„Þetta er líka góð aðferð fyrir
fiskeldið að aðlagast náttúrinni, við
gætum með þessu tekið forystu
meðal þjóða í að koma þessarri at-
vinnugrein í sátt við náttúruna. Lax-
alón er núna til dæmis eingöngu
með villtan lax úr Laxá í Kjós, sem
Árið 1989 voru meðal annars seld
,á innlendu fiskmörkuðunum 22.082
tonn af þorski fyrir 1,174 milljarða
króna, eða 53,18 króna meðalverð,
7.273 tonn , af ýsu fyrir 509,322
milljónir króna, eða 70,03 króna
meðalverð, 10.311 tonn af karfa
fyrir 302,952 milljónir króna, eða
29,38 kr. meðalverð og 6.925 tonn
af ufsa fyrir 210,858 milljónir króna,
eða 30,45 kr. meðalverð.
Á Faxamarkaði voru m.a. seld
7.963 tonn af þorski árið 1989 fyrir
51,18 króna meðalverð, 2.456 tonn
af ýsu fyrir 73,00 króna meðalverð,
4.492 tonn af karfa fyrir 29,21 kr.
meðalverð og 3.736 tonn af ufsa
slys væru á vegum með bundnu
slitlagi. Betri vegir leiddu til aukins
hraða.
Að sögn lögreglunnar í Borgar-
nesi er ljóst að hraði umferðarinnar
á Vesturlandsvegi hefur aukist með
almennt batnandi vegum í héraðinu.
Þó hefðu vissir vegarkaflar orðið
útundan í uppbyggingunni og um
þá væri ekki hægt að aka á leyfileg-
um hámarkshraða. Lögreglan hefði
farm ásamt mönnum frá vegagerð-
inni í Borgarnesi í vettvangskönnun
í Norðurárdalinn. Út úr þeirri ferð
hafi komið tillögur um stórauknar
merkingar og úrbætur á hættu-
legustu stöðunum til að minnka
slysahættu.
Kostnaður við þessar úrbætur er
áætlaður um ein milljón kr. Fjár-
frekust er uppsetning skilta, aðal-
lega stefnuörva. Þá er talið nauð-
synlegt að breikka veginn í
Hvammsleiti.
- TKÞ
Innlendir fiskmarkaðir:
Tæp 57.000 tonn seld
fyrir 2,5 milljarða 1989
Á INNLENDU fiskmörkuðunum þremur voru seld samtals 56.828 tonn
árið 1989 fyrir 2,526 milljarða króna, eða 44,46 króna meðalverð.
Seld voru 21.258 tonn á Faxamarkaði í Reykjavík íyrir 963,225 milljón-
ir króna, eða 45,31 krónu meðalverð, 18.954 tonn á Fiskmarkaði Suður-
nesja fyrir 775,188 milljónir króna, eða 40,90 króna meðalverð og
16.616 tonn á fiskmarkaðinum í Hafnarfirði fyrir 963,225 milljónir
króna, eða 47,42 kr. meðalverð.
fyrir 33,07 kr. meðalverð.
Á Fiskmarkaði Suðurnesja voru
meðal annars seld 7.004 tonn af
þorski árið 1989 fyrir 55,63 króna
meðalverð, 2.903 tonn af ýsu fyrir
65,29 króna meðalverð, 2.115 tonn
af karfa fyrir 28,40 króna meðalverð
og 1.625 tonn af ufsa fyrir 26,06
króna meðalverð.
Á 'fiskmarkaðinum í Hafnarfirði
voru meðal annars seld 7.115 tonn
af þorski árið 1989 fyrir 53,08 króna
meðaiverð, 1.914 tonn af ýsu fyrir
73,41 krónu meðalverð, 3.703 tonn
af karfa fyrir 30,16 króna meðalverð
og 1.564 tonn af ufsa fyrir 28,74
króna meðalverð.
HEFUR ÁRATUGA
REYNSLU í TUNGU-
MÁLAKENNSLU Á
ÍSLANDI
ENSKA
ÞYSKA
SPÆNSKA
FRANSKA
ÍTALSKA
ÍSLENSKA
F. ÚTLENPING A
ÍSLENSK
RÉTTRITUN
VIÐSKIPTA—
ENSKA
O.FL.
.. ’ - sfe. ■ ■**■«•!•*-•'. - ‘H.v-.Á
INNRITUN
STENDUR YFIR
©
Málaskólinn
Mímir
STlORNUNARFÉLAG [SIANOS
ER EIGANDI MAlASKÓLANS MlMIS