Morgunblaðið - 09.10.1990, Page 58
' 58
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 9. OKTÓBER 1990
Morgunblaðið/Theodór Kr. Þórðarson
Starfsmenn Arnardals og þýska fyrirtækisins Rasching við Iagningu tilraunaslitlags við Brúartorg í
Borgarnesi.
Borgarnes:
Tilraun crerð með
Borgarnesi.
NÝVERIÐ var gerð tilraun með nýtt yfirborðsslitlagsefni á þjóðveg-
inn frá Borgarfjarðarbrú að Borgarnesi, sem er um 1,3 km að lengd.
Aðferðin og efnið nefnist Ralumac. Nýjungin felst i því að blandað
er á staðnum saman fimm mismunandi efnum og tjaran þarf ekki
að vera heitari en um 10 gráður. Þá er blandan lögð mjög þunn og
umferð hleypt á um 15 mínútum eftir lagningu.
Að sögn Ingva Árnasonar um-
dæmistæknifræðings hjá Vegagerð
ríkisins í Borgarnesi, er þetta mjög
áhugaverður kostur ef þessi aðferð
dugar vel við íslenskar aðstæður
og þá sérstaklega fyrir dreifibýlið.
Þessi aðferð er vel þekkt ytra og
meöal annars notuð á mörgum
hraðbrautum í Þýskalandi. Enn sem
komið er hefur verið notast við er-
lent grjót þar sem rannsóknir hafa
leitt í ljós að íslenska grjótið sem
prófað hefur verið, hefur þótt of
vatnsdrægt.
Umboðsaðili hérlendis er fyrir-
tækið Arnardalur, en vélar eru frá
þýska fyrirtækinu Rasching. Svip-
aðar tilraunir með slitlag, fara fram
á Reykjanesbraut og einnig hefur
verið lagt töluvert af þessu efni á
Keflavíkurflugvöll.
- TKÞ.
Morgunblaðið/Sigrún Sigfúsdóttir
Ræktunarsamband Flóa og Skeiða er um þessar mundir að ljúka lagningu 4 kílómetra vegarkafla á
Þorlákshafnarvegi.
Hveragerði:
ÞorláJkshafnarvegi að ljúka
Hveragerði. ^
RÆKTUNARSAMBAND Flóa og
.Skeiða er um þessar mundir að
Ijúka lagningu 4 kílómetra veg-
arkafla á Þorlákshafnarvegi,
milli bæjanna Núpa og Bakka.
Verkið hefur slaðið yfir í rúma
tvo mánuði og kostar um 12 millj-
ónir króna. Verkstjóri er Þórir
L. Þórarinsson.
Fréttaritari spurði verkstjórann
Mývatnssveit:
Alvarleg meiðsl er
bíll ók út af veginum
Mývatnssveit.
UMFERÐARSLYS varð hér í Mývatnssveit á þriðjudagskvöld á þjóðveg-
inum á hrauninu milli Reykjahlíðar og Grímsstaða. Bíll, sem í voru
þrír farþegar auk ökumanns, lenti út af veginum. Alvarleg meiðsl urðu
á fólki og var það flutt á sjúkrahú®
Vegurinn er þarna mjög leirbor-
inn og í bleytutíð eins og verið hef-
ur að undanförnu er hann flugháll
og stórhættulegur. Áður hafa orðið
þama mörg slys. Oft hefur verið
farið fram á endurbætur á þessum
vegarkafla, sem er um þrír kíló-
metrar og þá helst að sett verði á
hann bundið slitlag. Enn hafa engar
úrbætur fengist. Það er krafa veg-
farenda að nú þegar verði þessi
vegur lagfærður áður en fleiri slys
verða. Ekkert skilti er þarna heldur
til að vara við þegar hálka er.
Krislján '
hvernig verkið hefði gengið. Þórir
sagði: „Við hófumst handa við.þetta
verk í lók júlí og má segja að það
hafi gengið vel þrátt fyrir miklar
rigningar sem gerðu okkur erfitt
fyrir. Byggist það á góðum mann-
skap, en við vorum 13 þegar mest
var, einnig á góðum vélakosti, við
notuðum 2 gröfur, 2 jarðýtur, 5
stóra vörubíla, hefil og valtara."
Vegarkaflinn er 4 kílómetrar og
einnig eru 4 kílómetrar lagðir af
girðingum. Þá voru gerð 15 ræsi
og í veginn fóru 16 þúsund rúm-
metrar af möl.
Það stendur til að leggja bundið
slitlag á veginn í haust, en annað
fyrirtæki annást það.
Að þessum vegarkafla loknum
er Þorlákshafnarvegur allur upp-
byggður og kominn undir bundið
slitlag. Munu margir hér um slóðir
fagna því mjög, því hann var oft
og tíðum illfær. Um þennan veg
er oft mikil umferð, einkum ef
Hellisheiði er lokuð á veturna.
- Sigrún.
SVFÍ:
Haustfundur álykt-
ar um samræmda
slysaskráningu
HINN árlegi haustfundur stjórnar, varasljórnar og umdæmisstjóra
Slysavarnafélags íslands for fram dagana 29.-30. september sl. í Skál-
holti. Á fundinum voru flutt framsöguerindi um slys og slysavarnir
auk þess sem félagsmálin almennt, slysavarnadeilda og björgunar-
sveita, voru til sérstakrar umræðu eins og jafnan á þessum haustfund-
um.
Ólafur Stefánsson yfirlæknir
Heilsugæslustöðvarinnar á Egils-
stöðum flutti yfirgripsmikið erindi
um svæðisbundnar slysavarnir og
skráningu slysa heima í héraði.
Fundurinn samþykkti ályktanir
til stjórnvalda varðandi þennan
málaflokk þar sem sérstök áhersla
er lögð á:
„að með breyttum lögum um heil-
brigðisþjónustu var slysavömum
bætt í upptalningu um verkefni
og starfssvið heilsugæslustöðva,
fagnar nýjum samherjum í bar-
áttunni gegn slysum og væntir
góðs samstarfs við þá í fram-
tíðinni“
„að hraðað verði eins og kostur
er samræmdri tölvuskráningu á
slysum í öllum heilsugæslustöðv-
um og öðrum sjúkrastofnunum í
landinu" og að fundurinn
„fagnar framkomnum hugmynd-
um um stofnun slysaráðs og slysa-
rannsóknariíefndr og hvetur til
þess að þeim hugmyndum verði
hrundið í framkvæmd sem fyrst.“.
Oli H. Þórðarson, fram-
kvæmdastjóri umferðarráðs,
hafði framsögu um umferðarmálin
almennt og minnti sérstaklega á
gildistöku nýs ákvæðis umferðar-
laga hinn 1. október um skilyrðis-
lausa notkun bílbelta og viður-
kenndan öryggisbúnað fyrir börn í
bifreiðum. Eins og jafnan vöktu
umferðarmálin miklar umræður og
margþættar ályktanir voru sam-
þykktar þar sem m.a.:
„lýst var eftir stuðningi við öku-
ferilsskráningu og talið að slík
skráning veiti ökumönnum aðhald
og stuðli að bættri umferð“
„lýst áhyggjum vegna samdráttar
í löggæslu, sérstaklega er varðar
vegalögreglu og telur að með
minnkandi löggæslu muni hraði
senn aukast og jafnframt ölvun-
arakstur.
Fundurinn skorar því á stjórnvöld
að auka löggæslu nú þegar.“
Að lokum flutti Hörður Berg-
mann, blaðafulltrúi Vinnueftirlits
ríkisins, framsögu um slysavarnir í
landbúnaði og þátt vinnueftirlitsins
á þeim vettvangi. Miklr umræður
og fyrirspurnir urðu varðandi þessi
mál og um leiðir til úrbóta. Eftirfar-
andi ályktun var einróma samþykkt
á fundinum:
„Haustfundur stjórnar, vara:
stjórnar og umdæmisstjóra SVFÍ
1990 minnir á að líkur benda til
að nær 12.000 manns Ieiti læknis
árlega vegna vinnuslysa. Því er
rík þörf á slysavörnum á þeim
vettvangi. Fundurinn bendir á
nauðsyn góðrar skráningar og
greiningar á vinnuslysum, bæði
hjá hlutaðeigandi sjúkrastofnun-
um og Vinnueftirliti rlkisins til
þess að betur megi bregðast við
að veijast slysum af þessu tagi.
Einhver alvarlegustu vinnuslysin
verða í Iandbúnaði við vinnu með
dráttarvélar og aflúrtök frá þeim.
Fundurinn vill hvetja bændur til
að nota einungis vélar sem full-
nægja öryggiskröfum, s.s. drátt-
arvélar með með öryggishúsi eða
öryggisgrind og öryggishlífar á
drifsköftum.
Jafnframt er minnt á að börn
verða að vera fullra 13 ára til
þess að stjórna dráttarvél.
Enn eru ekki til reglur sem skylda
bændur að færa dráttarvélar til
árlegrar skoðunar, svo sem skylt
er þó með flest önnur vélknúin
ökutæki.
Fundurinn krefst þess að Vinnu-
eftirlit ríkisins sem sér um skoðun
dráttarvéla sjái til þess að eftirlits-
menn komist til skoðunar á öllum
dráttarvélum a.m.k. einu sinni á
ári.“
(Fréttatilkynning)
Höfn:
Brúargerð í Lónsöræfum
Höfn.
VIÐ innri Kollumúla í Lónsöræfum hefur síðan 1967 verið brú yfir
Jökulsá, en á sama stað var áður kláfur er menn notuðust við til að
komast yfir þennar farartálma.
Brúin skemmdist talsvert í vetur
og á fimmtudag var viðgerðarefni
flutt í hana inneftir á bíl, inn að
svonefndum Illakambi en þaðan
með þyrlu frá Þyrluþjónustunni hf.
Fyrirhugað er að viðgerðarflokk-
ur Vegagerðar ríkisins undir stjóm
Jóns Valmundarsonar geri við
brúna í haust. Þá flutti þyrlan enn-
fremur einangrun í hús Ferðafé-
lagsins sem stendur rétt við brúna
og var reist á síðasta ári.
Umferð um Lónsöræfi hefur vax-
ið ár frá ári og þykja öræfin hin
mesta náttúruparadís. Það er þeim
er fara þarna um mikill léttir í að
hafa brúna, þar sem yfirferð er
oftast mjög erfið. — JGG.
Morgunblaðið/Jón Gunnar Gunnarsson
Þyrlan frá Þyrluþjónustunni hf. er flutti viðg-erðarefnið.