Morgunblaðið - 21.04.1991, Blaðsíða 8
8 C
MORGUNBLAÐIÐ
........ GKIA.jaH’JOROI/’
MANIMLIFSSTRAUMAR sunnudagur 21. apríl 1991
Égsendi öllum mínum góðu vinum bestu kveðj-
ur og þakklœti fyrir ánœgjulegar heimsóknir,
kveðjur og gjajfir á áttrœðisafmœli minu 9.
apríl sl. Jafnframt þakka ég hugheilan stuðning
við foreldrasamtöídn Vímulaus ceska.
Lifið heil.
Einar Farestveit,
Laugarásvegi 66.
VZterkur og
k_/ hagkvæmur
auglýsingamióill!
JltofgtiiiÞIfifrtfe
Sumartílboð
í tilcfni sumarsins bjóðum við leikhúsgestum
A f ÍJ/ afslátt af miðaverði þann
rJ - J /f) 24. apríl (síðasta vetrardag). f
M
I Hboðið yihlir Jyrir eftirlaldtir synuií>ar: M
flpa 5innni
Stóra sriðið. kl. 20.00
I.cikverk þessi hafa verið synd
sjötíu sinnum og notið
gífurlegra vinsælda.
I.itla sriðið. kl. 20.00
r I -'Á*
r,J ' I 1J Missið ekki af þessa einstaka tœkifæri
• til að fayna sunuirkonuinni!
leikfelag
REYKIAVlKUR M
BORGARLEIKHðSIO
MiOasalan cr opin daglcga kl. N-20. ncnia niánudaga Ira kl. 13-1".
auk |)css cr tckid á moti pi)Mun(im i sínia 6fiO()H(l
milli kl. 10-12 alla virka daga. (ircidslLikortaþjómista
'h EIFTDIS BOLfa
mmi...
"BORGIN OKKAR OG BÖRNIN í UMFERÐINNI" JC VÍK
Starfsmenntun er kjörorðið.
SKÓLAMÁL/£r hcegt aó móta
skólamálastefnu án markvissrar
atvinnumálastefnuf
Skólamálastefna -
atvinnumálastefna
KOMIN er út framkvæmdaáætlun menntamálaráðuneytis í skóla-
málum fyrir yfirstandandi áratug. Það er þarft framtak að ráðu-
neytið skuli gera sér og öðrum grein fyrir hver það telur brýn-
ustu verkefni í náinni framtíð og gefið tilefni til umræðna um þau.
Flest fyrirtæki og stofnanir
gera rekstrar- og/eða fram-
kvæmdaáætlanir aðeins til eins árs
í senn og því eðlilegt að forsjárráð-
uneyti menntamála reyni að
skyggnast lengra
fram í tímann til
að fá gleggri yfir-
sýn. Skólarnir eru
fyrirtæki sem
velta milljónum
króna þótt um þá
fari önnur verð-
mæti sem ekki
eru síður mikils
virði.
En. eitt verður að taka með í
skóladæmið. Skólinn er ekki nema
að litlu leyti mótandi afl í atvinnu-
lífi og þjóðfélagi þótt hann eigi
dijúgan þátt í að móta einstakl-
inga. Hann er í eðli sínu íhaldssöm
stofnun. Gegn þeirri íhaldssemi
verður þó að berjast, annars blasir
við stöðnun og stöðnun fylgir
hnignun. Skólamenn verða því að
vera vel á verði og þeim er skylt
að leggja sitt af mörkum í um-
ræðu um atvinnuuppbyggingu
með tilliti til menntunar. Það hafa
forsvarsmenn ýmissa háskóla-
stofnana þegar gert en það verður
‘ekki gert að umræðuefni hér.
Til hvers göngum við í skóla?
Til að fá vinnu, segja flestir. Til
að mennta okkur, segja aðrir.
Ætli það sé ekki best „hvað með
öðru“. Okkur er lífsnauðsyn að fá
vinnu en það eru markaðir, hrá-
efni og aðrir viðskiptaþættir sem
ráða atvinnutækifærum hveiju
sinni. Því hlýtur að vera jafnnauð-
synlegt að marka atvinnumála-
stefnu ekki síður en skólamála-
stefnu og helst verður þessi stefn-
umörkun að haldast í hendur. Þeg-
ar ákvarða skal skipulag í það
minnsta framhaldsskóla er því
brýnt að kveðja til ábyrga aðila
vinnumarkaðs og atvinnuvega til
að glöggva sig á hvar vinnuafls-
þörf kann að verða mest.
Þess var áður getið að menn
menntuðu sig fyrst og fremst til
að fá vinnu. Til þess hefur ekki
alltaf verið tekið nógu mikið tillit.
Eftir fjögurra ára setu í hefð-
bundnum menntaskóla hafa stúd-
entar engin bein atvinnuréttindi.
Aðeins aðgang að háskólanámi
sem tekur minnst 3-4 ár í viðbót.
Gamla latínuskólaformið er nú á
undanhaldi og brautakerfi víða
upp tekið. Það er í eðli sínu mark-
vissara þvi að í hverri braut er
stefnt að vissum áfanga á viðkom-
andi sviði og hann gefur gjarnan
ákveðin starfsréttindi. Þarna eru
kenndar námsgreinar sem fyrst
og fremst koma starfsgreininni
við. Með því móti nýtist námstím-
inn best og atvinnuvegimir fá
hæfasta starfsmenn, ekki síst ef
fyrirtæki tækju að sér starfsþjálf-
un á námstímanum.
Þess skal getið að jafnframt
geta nemendur í brautakerfinu
valið greinar á sviði lista og al-
mennrar menntunar svo þeir verði
ekki „algerir fagidjótar“.
Hitt er svo annað mál að dagar
alfræðinnar eru taldir. Það er ekki
á færi nokkurs manns að vita allt
um allt. Til þess er mannleg þekk-
ing orðin of víðfeðm.
Margt af framangreindu kemur
fram í framkvæmdaáætluninni og
er óhætt að hvetja skólamenn að
kynna sér hana, ræða í sínum
hópi og koma athugasemdum á
framfæri.
eftir Gylfa
Pólsson