Morgunblaðið - 07.06.1991, Síða 25
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. JÚNÍ 1991
25
ALMANNATRYGGINGAR, helstu bótaflokkar
1. júní 1991 Mánaðargreiðslur
Elli / örorkulífeyrir (grunnh'feyrir) 12.123
'h hjónalífeyrir 10.911
Full tekjutrygging 22.305
Heimilisuppbót 7.582
Sérstök heimilisuppbót 5.215
Barnalífeyrirv/1 barns 7.425
Meðlag v/ 1 barns 7.425
Mæðralaun/feðralaun v/ 1 barns 4.653
Mæðralaun/feðralaun v/ 2ja barna 12.191
Mæðralaun/feðralaun v/ 3ja barna eða fleiri .... 21.623
Ekkjubætur/ekkilsbætur6 mánaða 15.190
Ekkjubætur/ekkilsbætur 12 mánaða 11.389
Fullurekkjulífeyrir 12.123
Dánarbætur í 8 ár (v/slysa) 15.190
Fæðingarstyrkur 24.671
Vasapeningarvistmanna 7.474
Vasapeningarv/sjúkratrygginga 6.281 Daggreiðslur
Fullirfæðingardagpeningar 1.034,00
Sjúkradagpeningareinstaklings 517,40
Sjúkradagpeningar fyrir hvert barn á framfæri . 140,40
Slysadagpeningareinstaklings 654,60
Slysadagpeningar fyrir hvert barn á framfæri .. 140,40
Kaflar úr dómi Hæstaréttar
FISKVERÐ A UPPBOÐSMORKUÐUM - HEIMA
6. júní.
FISKMARKAÐUR hf. í Hafnarfirði
Hœsta Lœgsta Meðal- Magn Heildar-
verð verð verð (lestir) verð(kr.)
Þorskur 92,00 60,00 86,80 10,399 902.679
Þorskur (st.) 96,00 96,00 96,00 0,694 66.624
Ýsa 117,00 94,00 107,19 1,084 116.198
Karfi 57,00 57,00 57,00 0,211 12.027
Ufsi 35,00 35,00 35,00 0,416 14.560
Steinbítur 60,00 30,00 51,19 1,724 88.254
Langa 62,00 62,00 62,00 0,474 29.388
Lúða 435,00 360,00 375,63 0,079 29.675 '
Grálúða 89,00 89,00 89,00 0,249 22.161
Koli 101,00 35,00 64,30 0,413 26.557
Smáþorskur 61,00 59,00 59,82 1,572 94.030
Smáufsi 46,00 46,00 46,00 0,462 21.252
Rauðmagi 110,00 110,00 110,00 0,080 8.800
Keila 35,00 35,00 35,00 0,891 31.185
Samtals 78,05 18,748 1.463.390
FAXAMARKAÐUR hf. í Reykjavík
Þorskur 93,00 91,00 90,04 38,766 3.490.508
Ýsa 122,00 50,00 109,32 2,984 326.206
Karfi 34,00 20,00 20,00 1,234 24.670
Ufsi 58,00 34,00 55,72 0,691 38.502
Steinbítur 53,00 53,00 53,00 0,182 9.646
Langa 57,00 50,00 54,20 0,105 5.691
Lúða 205,00 205,00 0,00 0,000
Skarkoli 92,00 20,00 55,56 1,092 60.673
Keila 24,00 24,00 24,00 0,053 1.272
Rauðmagi 45,00 6,00 12,88 0,051 657
Grálúða 92,00 89,00 90,03 20,952 1.886.384
Undirmál 71,00 54,00 65,53 1,202 78.763
Blandað 36,00 36,00 35,83 0,084 3.010
Samtals 67,93 67,396 5.925.893
FISKMARKAÐUR SUÐURNESJA hf.
Þorskur 106,00 79,00 87,94 21,439 1.885.299
Ýsa 108,00 50,00 93,98 8,866 833.278
Karfi 64,00 58,00 61,31 1,031 63.212
Ufsi 62,00 49,00 59,42 6,613 392.947
Steinbítur 68,00 50,00 66,82 0,384 25.660
Langa 60,00 20,00 45,72 0,391 17.877
Lúða 310,00 255,00 273,74 0,183 50.095
Skarkoli 80,00 79,00 79,10 0,851 67.316
Keila 42,00 30,00 37,33 1,619 60.444
Blálanga 51,00 51,00 51,00 0,133 6.783
Skötuselur 180,00 180,00 180,00 0,044 7.920
Lúðuhausar 16,00 16,00 16,00 0,270 4.320
Undirmál 86,00 86,00 86,00 2,141 184.112
Samtals 81,86 43,966 3.599.263
FISKMIÐLUN NORÐURLANDS hf. á Dalvík.
Þorskur 90,00 86,00 86,70 8,415 729.543
Ýsa 105,00 40,00 70,16 1,489 104.475
Karfi 20,00 20,00 20,00 220 4,400
Ufsi 48,00 18,00 47,88 2,605 124.740
Steinbítur 40,00 8,00 32,13 1,131 36.344
Lúða 9,00 9,00 9,00 0,018 162
Keila 20,00 20,00 20,00 0,006 120
Undirmál 65,00 63,00 63,69 1,133 72.165
Samtals 71,38 15,017 1.071.949
Olíuverö á Rotterdam-markaöi, síöustu tíu vikur,
27. mars - 5. júní, dollarar hvert tonn
árslok 1984. Framsetning skulda
miðast við að afborganir fari fram
á umsömdum gjalddögum. Komi til
vanskila á umsömdum skuldum,
getur það leitt til gjaldfellingar
þeirra og jafnframt haft veraleg
áhrif á söluverð eigna félagsins.
Hinn 9. febrúar 1985 samþykkti
hluthafafundur í félaginu nýtt
hlutafjárútboð að fjárhæð 80 millj.
kr. Það viðbótarfé er allt se!t.
Það er álit mitt, að ársreikningur-
inn sé gerður í samræmi við lög
og félagssamþykktir og með þeim
fyrirvara, sem leiðir af framan-
greindum atriðum, gefí hann
glögga mynd af rekstri samstæð-
unnar á árinu 1984, efnahag henn-
ar hinn 31. desember 1984 og
breytingum á hreinu veltufé árið
1984.“
í gögnum málsins er að fínna
íslenska þýðingu á áritunum endur-
skoðenda erlendu dótturfélaganna
þriggja. I áritun endurskoðenda
Hafskips USA Inc. kemur fram, að
þeir hafí athugað efnahagsreikning
félagsins pr. 31. desember 1983 og
1984. Um þá athugun segir síðan,
að hún sé „verulega minni í sniðum
en skoðun í samræmi við viður-
kenndar endurskoðunarreglur, þar
sem markmiðið er að setja fram
álit á reikningsskilum í heild sinni.“
Þeir veiti því ekki slíkt álit. í áritun
endurskoðanda Hafskips Holdings
Inc. er gefíð efnislega sama álit. I
áritun endurskoðenda Hafskips
Nederland segir orðrétt: „Þar sem
fyrirtæki yðar er enn mjög lítið og
við höfum fært reikninga þess sjálf-
ir, hafa reikningarnir ekki verið
endurskoðaðir."
Ákærði Helgi hefur bent á fyrir
sakadómi, að öll þessi félög hafi
haft endurskoðendur, sem hafi árit-
að ársreikningana, þó ekki fyrirvar-
alaust. í áritunum þeirra komi ekki
fram skoðun og þar með ekki hvort
eitthvað sé að reikningunum. Þess
vegna hafí hann ekki séð ástæðu
ti! að gera athugasemdir eða árita
ársreikning Hafskips með fyrirvara.
í 86. gr. 2. mgr. laga um hlutafé-
lög er boðið, að endurskoðendur
skuli, sé um móðurfélag að ræða,
einnig endurskoða samstæðureikn-
inginn og reikningsleg tengsl sam-
stæðufélaganna.
Í 88. gr. sömu laga segir, að í'
endurskoðunai'skýrslunni skuli fel-
ast yfírlýsing um að ársreikningur-
inn hafí verið endurskoðaður.
Þá eru í sömu grein ákvæði um,
að endurskoðendur í móðurfélagi
skuli geta þess telji þeir vanta á
nauðsynlegar upplýsingar um við-
skipti dótturfélags.
I 10. gr. laga um löggilta endur-
skoðendur segir, að áritun löggilts
endurskoðanda á reikningsskil þýði,
nema annað sé tekið fram, að hann
hafí endurskoðað þau og bókhaldið,
sem þau byggjast á.
í áritun ákærða Helga er ekki
að fínna fyrirvara, sem lýtur að
fyrirvörum endurskoðenda dóttur-
félaganna þriggja, þótt honum hafí
verið ljóst að þeir höfðu ýmist ekki
verið endurskoðaðir eða ekki á þann
hátt sem venja var til í viðkomandi
löndum. Ber því að fallast á það
með ákæruvaldinu að með vísan til
þeirra lagaákvæða sem að framan
eru rakin hafí hann gerst brotlegur
við ákvæði 10. gr. sbr. 17. gr. laga
um löggilta endurskoðendur, sbr.
138. gr. almennra hegningarlaga,
sbr. 7. gr. laga um löggilta endur-
skoðendur.
Þá er ákærða Helga gefíð að sök
að hafa áritað á þann hátt sem að
framan greinir án þess að allir
þættir í rekstri félagsins hafí verið
endurskoðaðir, einkum greiðslur af J
sérstökum tékkareikningum, þ.e.
hlaupareikningum í vörslu annarra
ákærðu.
Ákærði Helgi kvaðst fyrir saka-
dómi hafa gert forráðamönnum fé-
lagsins fullkomlega grein fyrir því,
að þeir bæru ábyrgð á að fylgiskjöl
væru á bak við færslur og hreyfíng-
ar á reikningunum. Það hafí því
ekki skipt máli, hvort hann skoðaði
skjölin eða ekki. Hann hafí ekki
haft ástæðu til að tortryggja, að
skjölin væru í vörslum þeirra.
Ákærði Björgólfur sagðist hafa
látið ákærða Helga árlega fá yfirlit
með sundurliðun á því, sem út af
reikningnum fór. Hann minntist
þess ekki að endurskoðandinn hefði
farið sjálfstætt yfír fylgiskjölin.
Ákærði Ragnar hafði sama hátt á
og ákærði Björgólfur. Hann kvað
endurskoðandann hafa haft aðgang
að skjölunum á skrifstofu sinni og
minntist þess að hann hefði ein-
hvem tíma blaðað í þeim.
Eins og nú er rakið er sannað
með játningu ákærða Helga, sem
styðst við framburð meðákærðu,
að hann endurskoðaði ekki fylgi-
skjöl með greiðslum út af umrædd-
um tékkareikningum og gerði ekki
fyrirvara um það í áritun sinni.
Verður að telja, að ákærða hafí
borið sérstök skylda til þess að end-
urskoða þessa reikninga, sbr. 1.
mgr. 86. gr. laga um hlutafélög,
eða geta um það í áritun sinni, ef
hann gerði það ekki. Er því rétt að
heimfæra verknað hans undir 10.
gr. sbr. 17. gr. laga um löggilta
endurskoðendur, sbr. 138. gr. al-
mennra hegningarlaga, sbr. 7. gr.
laga um löggilta endurskoðendur.
Mývatn:
• •
Ondum hef-
ur fækkað
ÁRLEGRI talningu á varpfuglum
í Mývatnssveit og Laxárdal lauk
fyrir skömmu. Helstu niðurstöður
talningarinnar voru þær að stofn-
ar húsandar, rauðhöfða og skúf-
andar standa í stað frá fyrra ári
en um fjórðungsfækkun hefur
orðið í stofnum duggandar,
hrafnsandar og toppandar. Há-
vellum og straumöndum hefur
aftur á móti fjölgað nokkuð. Alls
voru taldir um 8.500 andarsteggir
af sautján tegundum.
Fjöldi andastofna á svæðinu ræðst
aðallega af fæðuskilyrðum í Mývatni
og Laxá. Flestir stofnarnir hafa ekki
enn náð sér á strik eftir hrun átu-
stofna (rykmýs) árin 1983 og 1988.
Óvenjumikið hefur þó verið af
straumönd og toppönd síðustu ár,
enda eru þær tegundir ekki eins
háðar rykmýi og aðrir andastofnar.
Fuglatalning þessi var gerð á veg-
um Náttúrurannsóknastöðvarinnar
við Mývatn og unnin af dr. Árna
Einarssyni.
Tjörvi stendur við hjólhestinn að leiðarlokum.
Hjólaði frá Reykja-
vík til Eskifjarðar
Eskifírði.
Eskfirðingurinn Tjörvi Hrafn-
kelsson hjólaði frá Reykjavík til
Eskifjarðar á fimm dögum í lok
maí. Tjörvi safnaði áheitum fyrir
fijálsíþróttaráð íþróttafélagsins
Austra og söfnuðust í kring um
60.000 krónur.
Tjörvi lagði af stað úr Reykjavík
sunnudaginn 26. maí og kom til
Eskifjarðar 31. maí. Hann hjólaði
því um 127 kílómetra á dag að
meðaltali.
Tjörvi fékk öll veður á leiðinni;
rok, sól og rigningu. Aðspurður
sagði hann að sér hefði þótt erfiðast
að hjóla Berufjörðinn, en þar hafði
hann mótvind bæði út og inn fjörð-
inn.
Benedikt
Tillaga íslands á ársfundi um varnir gegn mengun sjávar:
Förgun geislavirks úrgangs
undir sjávarbotni verði hætt
ÁRSFUNDUR Parisarsamnings-
ins um vamir gegn mengun sjávar
frá landstöðvum verður haldinn í
Haag í Hollandi 17.-20. júní.
Á fundinum mun ísland í sam-
vinnu við Danmörku og Noreg
leggja fram tillögu sem miðar að
því að förgun á geislavirkum úr-
gangi með því að grafa inn undir
sjávarbotn frá landi verði hætt þar
til aðildarriki Parísarsamningsins
hafa komið sér saman um reglur
um slíka förgun. Ennfremur að slík-
ar reglur tryggi að ekki verði hætta
á mengun sjávar og að útilokuð
verði geislunarhætta gagnvart lífrí-
ki hafsins vegna slíkra aðgerða.
Fyrir flutningi tillögunnar eru
tvær meginástæður, að því er segir
í fréttatilkynningu utanríkisráðu-
neytisins. í fyrsta lagi tekur enginn
alþjóðasamningur beint til förgunar
á geislavirkum úrgangi undir sjáv-
arbotni, þegar grafið er frá landi
(t.d. borun undir sjávarbotn beint
frá landi). Á fundi Lundúnasamn-
ingsins um vamir gegn mengun
sjávar sl. haust var ákveðið að förg-
un geislavirkra úrgangsefna undir
sjávarbotni, með öðrum hætti en
beint frá landi, félli undir gildissvið
samningsins og að settar yrðu regl-
ur um slíkar athafnir áður en til
þess kæmi að það yrði leyft.
I öðru lagi hefur nýlega frést um
framtíðaráform einstakra ná-
grannaríkja um förgun á geislavirk-
um úrgangi með þessum hætti.