Morgunblaðið - 22.08.1991, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 22. ÁGÚST 1991
9
Öllum þeim, œttingjum og vinum, sem glöddu
mig meö nœrveru sinni, blómum og öörum
gjöfum og skeytum hinn 10. ágúst s/., sendi
ég mínar innilegustu þakkir.
Kœr kveðja.
Gunnþórunn Erlingsdóttir.
Innilegt þakklœti til allra, sem glöddu mig meö
heimsóknum, gjöfum, skeytum, blómum og
heiöruöu mig í tilefni 70 ára afmœlisins og
gerðu mér daginn ógleymanlegan.
Guð blessi ykkur öll.
María Sveinsdóttir,
Brautarholti 7,
Ólafsvík.
B ílamarkaöurinn
v/Reykjanesbraut
Smiðjuveg 46e,
Kóp. Sími:
671800
Toyota Tercel 4x4 ’88, hvítur, ek. 55 þ.
km. Toppeintak. V. 850 þús.
MMC Galant GLSi '89, gulllitaður, ekinn
86 þ.km. Sjálfsk., rafm. í öllu. V. 1150 þús.
Toyota Celica ST 1600 '87, steingrár, 5
gíra, ek. 84 þ.km. Fallegur bíll. V. 840 þús.
Ýmis skipti mögul.
Saab 900i ’87, hvítur, sjálfsk., ekinn 123
þ.km. Skoðaður '92. V. 790 þús.
MMC Lancer GLX '88, hvítur, 5 g., ek. 52
þ.km., 2 dekkjag., rafm. í öllu. V. 720 þús.
Subaru Legacy 1,8 ’90, ek. 12 þ.km.
V. 1430 þ.
Suzuki Fox 413 stuttur '87, 33”, mikið
breyttur, blæja o.fl. Ek. 39 þ.km. V. 850 þ.
Mazda B 2600 Pickup Extra Cap m/plast-
húsi '88, ek. 80 þ.km. V. 1300 þús.
Toyota Corolla Touring GL 4x4 ’90, ek. 14
þ.km. V. 1350 þ.
Honda Civic GL 1,3 '87, 3ja dyra, 5 gíra,
ek. 68 þ.km. V. 590 þ.
Nissan Sunny 1,5 4x4 station ’87, 5 gíra,
ek. 77 þ.km. V. 750 þ.
BMW 630 CS ’77, 2ja dyra, beinsk., 6 cyl.,
sportfelgur o.fl. Ný skoðaður, sjaldgæfur
bíll. V. 780 þ. Góð greiðslukjör.
Dodge Dynasty ’89, V6, sjálfsk., hvítur, ek.
58 þ. m. V. 1680 þús.
Chevrolett Blazer S-10 Sport (4,3) '88,
svartur, sjálfsk., ek. 35. þ. km., rafm. í öllu,
álfelgur, toppgrind, litað gler o.fl. V. 1980 þ.
MMC Galant GLSi hlaðbakur '90, sjálfsk.,
m/öllu, ek. 64 þ. km. V. 1250 þús.
Toyota 4runner EFi '87, sjálfsk., ek. 41 þ.
km. V. 1750 þús.
MMC Pajero turbo diesel ’83, (stuttur).
Gott eintak. V. 590 þús.
Cherokee Laredo ’87, sjálfsk., m. öllum
aukahl. V. 1850 þús.
Mazda 626 2000 GLX '88, 5 dyra, sjálfsk.,
rafm. í öllu. V. 1050 þús.
Saab 900 Turbo 16v '86, ek. 52 þ. km.
V. 995 þús.
Nissan Patrol diesel (langur) '83, ek. 30
þ. km. á vél, 7 manna. V. 1150 þús.
Ford Econline Club Wagon XLT '91, 12
manna, 8 cyl., sjálfsk., ek. 8 þ. km. V. 2690
þús. (sk. nýl. jeppa).
Peugout 405 XR '89, sjálfsk., ek. 55 þ. km.
V. 990 þús. (sk. á ód).
Dodge Aries 4ra dyra '88, sjálfsk., ek. 50
þ. km. V. 850 þús. (sk. á ód).
VANTAR /i SÖLUSKRÁ: Toyota Corolla, Honda Civic, MMC Colt, Subaru, o.tl. '88—’91.
Dræm sala
spariskírteina
— munu
vextirnir
hækka enn?
I fyrrnefndu greininni
er komist svo að orði:
„Vextir spariskirteina
í almennri sölu voru 6%
allt árið í fyrra og þar til
í vor. Þetta var lengstum
mun minua en bauðst á
eftirmarkaði á Verð-
bréfaþingi. I fyrra tókst
þó að selja stórum kaup-
endum, lífeyrissjóðum og
fleirum mikið af spari-
skírteinum á sérkjörum.
Alls var því meðalávöxt-
un spariskírteina í frum-
sölu í fyrra um 6,6%. Nú
í vor voru vextir spa-
riskírteina í almennri
sölu hækkaðir í 7,9%, en
í áskrift var boðið 8,1%.
Vextirnir voru þó eim
lægri en tiðkuðust á eft-
ú-markaði. Almenn sala
hefur verið nokkru meiri
en í fyrra, en ekki liefur
verið selt nærri eins mik-
ið til stórra kaupenda
eins og þá. Hér ræður
eflaust miklu að húsbréf
freista mjög lífeyrissjóða
og annan-a sem spara til
langs tíma, en framboð
þeirra er mun meira nú
en í fyrra. Nefna má að
húsbréf eru nú talin til
lauss fjár innlánsstofn-
ana og þar hafa þau að
nokkru komið í stað
spariskírteina og
ríkisvixla. AIls seldi rikið
spariskirteini fyrir tvo
milljarða á fyrri hluta
árs, en á sama tíma var
innlausn spariskírteina
tveir og hálfur milljarð-
ur. Allt árið í fyrra seld-
ust rúmir sjö milljarðar
af spariskirteinum, en
það var rúmlega fimm
milljarðar umfram inn-
lausn. Það var ætlunin
með vaxtahækkun ríkis-
sjóðs eftir kosningar í
vor að auka lántökur
rikissjóðs á innlendum
markaði. Eins og hér
Vaxtahækkun og
gengishagnaður
í Vísbendingu (32. tbl. 9. árg. 16. ág.)
eru greinar um vaxtahækkun bankanna
og gengishagnað útgerðar og verður
gripið niður í þessar greinar í Stakstein-
um í dag. Fyrri greinin heitir Vaxtahækk-
un bankanna en hin síðari Gengishagn-
aður fegrar afkomu útgerðar um sinn.
hefm- komið fram var
innlausn þó meiri en sala
á spariskírteinum fyrri
helming ársins. Hjá Söl-
umiðstöð ríkisverðbréfa
búast menn við að salan
aukist í haust og þurfi
ekki vaxtahækkun til.
Hún kami að glæðast eft-
ir að menn koma úr sum-
arfríum, en óvíst er að
það nægi. Líklegt virðist
að hækka þurfi vextina
meira, en eftir yfirlýsing-
ar ráðamamta að undaf-
ömu um háa vexti bank-
anna kann að verða erf-
itt að gera það.“
„Gengishagii-
aður fegrar
afkomu út-
gerðar um
sinn“
Og í síðamefndu
greininni segir svo:
„Góður hagnaður út-
gerðíU’fyrirtækja á hluta-
bréfamarkaði liefur vak-
ið athygli og aukið eftir-
spum eftir bréfum í þess-
um fyrirtækjum. Nú era
fjögur fyrirtæki í þessum
hópi en arðsemi eiginfjár
þeirra þriggja sem vom
með eigið fé yfir núlli í
árslok 1989, var 20-50%.
Afkoman var mun betri
en árið á undan og sums
staðar var tapi snúið i
hagnað. En hér er eitt
stórt atriði sem ber að
hafa gætur á þegar skoð-
aðir em reikningar fyrir-
tækja í sjávarútvegi og
aimarra sem skulda mik-
ið fé í erlendum gjald-
eyri. í fyrra var meðal-
gengi krónunnar stöð-
ugt. Þó var verðbólga
hér heldur meiri en í
helstu viðskiptalöndum.
Verðbólgan hér var rúm
7% á mælikvarða lán-
slgaravísitölu og fram-
færsluvísitölu, tæp 11% á
mælikvarða byggingar-
vísitölu, en 4-5% í helstu
viðskiptalöndum. Erlend
lán rýmuðu því nieira að
raungildi í íslenskum
krónum en erlendri
mynt. Þetta fegrar
sku’úaAöðu fyrirtækj-
airna og. A'egur úr fjár-
magnsgjöldum. Þau sem
skulduðu einkum í
bandaríkjadal hlutu mik-
inn gengishagnað því að
dalurinn lækkaði um 10%
gagnvart krónu í fyrra.
Arið 1989 lækkaði gengi
krónunnar meira en nam
verðlagsbreythigum og
því urðu fyrirtæki fyrii-
gengistapi. Gengismálin
valda því óvenjumildum
umskiptum í afkomunni
nú. Þegar til lengdar læt-
ur má gera ráð fyrir að
gengishagnaður sé að
meðaltali enginn. Því er
áhugavert að skoða af-
komu fyrirtækjanna án
hans.“
„Miklir hag-
ræðingar-
möguleikar en
veiðigjald vof-
ir yfir“
Ennfremur segir í
síðari greininni:
Áður en kvótakerfinu
var komið á, árið 1984,
var veiði stjómað með
því að takmarka úthald
skipanna. Menn héldu
áfram að kaupa skip á
meðan einhver gróðavon
var í útgerð svo að flot-
inn varð á endanum
20-40% of stór. Hvert
skip var bundið við
bryggju stóran hluta úr
ári. Þessu fylgdi auðvitað
mikill kostnaður fyrir
útgerð. Með kvótakerf-
inu sköpuðust færi á því
að flytja kvóta til þeirra
skipa sem ætlunin var að
nota framvegis en hin
máttí taka úr umferð.
Við þetta dregur mjög
úr útgerðarkostnaði en
mikill liagnaður mynd-
ast. Fiskiskipaflotiim
hefur lítíð minnkað enn
sem komið er og virðast
því miklir hagræðingai--
möguleikar vera eftir.
Ef afli heldur ekki áfram
að dragast saman má því
búast við að hagur út-
gerðar batni eftir 1992.
Þetta er þó komið undir
því að veiðigjald verði
ekki tekið upp. Nú er
nýtekin til starfa nefnd á
vegum ríkisstjómarinn-
ar, sem á að ræða breyt-
ingar á sjávarútvegs-
stefnuimi, meðal annars
veiðigjald. Niðurstöður
skoðanakönnunar og
yfirlýsingar stjórnmála-
manna benda til þess að
þvi verði komið á í ein-
hverri mynd fyrir alda-
mót“
71%
raunávöxtun
þætti nú
sæmilegt í
minni sveit
Þeir sem keyptu hlutabréf í desember á
síðasta ári hafa svo sannarlega ástæðu til
að kætast. Miðað við að einstaklingurinn
njóti hámarks skattaafsláttar þá er raun-
ávöxtun hlutabréfa fyrstu átta mánuði ársins
frá 30 upp í 71 prósent. Hafðu samband við
Kaupþing og láttu okkur segja þér allt um
hlutabréf, góða ávöxtun og skattaafslátt.
Gengi Einingabréfa 22. ágúst 1991.
Einingabréf 1 5.875
Einingabréf 2 3.147
Einingabréf 3 3.853
Skammtímabréf 1,960
KAUPÞING HF
Kringlunni 5, slmi 689080
Löggi/t verSbréfajyrirtœki