Morgunblaðið - 17.09.1991, Síða 9

Morgunblaðið - 17.09.1991, Síða 9
± 9 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 17. SEPTEMBER 1991 Iðnaðarmaðurinn sem þig vantar er á Gulu línunni 'WW"GUIA 62-62-62 Hringdu fyrst í Gulu línuna áður en þú leitar annað B ílamarkaburinn v/Revkianesbraut Smiðjuveg 46e, Kóp. Sími: 671800 Benz í sérflokki. M. Benz 190E '84, blá- sans, sjálfsk., ek. 108 þ. km., sóllúga, álfelg- ur, o.fl., o.fl. Mjög fallegur bíll. V/. 1240 þús. (Sk. á ód). Toyota Double Cap m/húsi '90, blasans, ek. 19 þ. km., rafm. driflæsing, krómfelgur, 33“ dekk, o.fl. V. 1970 þús. „Glæsilegur bíll“ Ford Thunderbird Super Coupé ’89, hvítur, 6 cyl., (3.8I), sjálfsk., ek. 17 þ. mílur. ABS, sóllúga, rafm. í öllu, o.fl. V. 2.7 millj. Fiat Uno 45 ’90, ek. 11 þ. km. Sem nýr. V. 580 þús. Cherokee Laredo 4.0L ’87, sjálfsk., ek. 79 þ. km. V. 1790 þús. (sk. á ód). Daihatsu Feroza 4 x 4 EL II '89, 5 g., ek. 47 þ. km. Ýmsir aukahl. V. 1070 þús. Daihatsu Feroza EL II '89, ek. 47 þ. km., ýmsir aukahl. V. 1070 þús. (sk. á ód). Honda Accord Aerodeck 2.0L '86, beinsk., ek. 86 þ. km., sóllúga, rafm. í öllu. V. 850 þús. (sk. á ód). Lancer GLXi hlaðbakur '91, 5 g. ek. 6 þ. km. V. 1070 þús. Mazda E-2200 4x4 diesel 7 manna '88. V. 990 þús. MMC Colt GLX '88, 5 gíra, ek. 46 þ. km. V. 630 þús. MMC Colt GLX '90; 3 dyra, 5 g., ek. 11 þ. km. V. 890 þús. MMC Galant GLSi Super Saloon '89, einn m/öllu, ek. 51 þ. km. V. 1350 þús. Pajero Turbo diesel langur '89, sjálfsk., ek. 63 þ. km. V. 1950 þús. Subaru 1800 4x4 station ’88,.sjálfsk., ek. 47 þ. km. V. 980 þús. Subaru Legacy 1,8 '90, ek. 12 þ. km. V. 1430 þús. Suzuki Fox 410 ’84. Gott eintak. V. 490 þús.#(sk. á ód). Suzuki Swift GL ’88, ek. 44 þ. km. V. 480 þús. Toyota Corolla Touring 4x4 ’89, beinsk., ek. 31 þ. km. V. 1150 þús. Toyota Corolla XL 3ja dyra, '89, ek. 42 þ. km. V. 740 þús. Toyota Landcruiser diesel turbo (stuttur) ’87, 5 g., ek. 125 þ. km. Mjög gott ástand. Ýmsir aukahl. V. 1390 þús. FJfiLDI BIFREIÐA íí MifiB GÚflUM GREIÐSLUKJ. EÐfi 15-30% STfiBGR.fiFSLiETTI Samstaða fiskveiði- þjóða nauðsynleg Fiskveiðiþjóðir þurfa að samræma að- gerðir til að hindra ofveiði utan 200 mílna, auka samvinnu um hafrannsóknir og baráttu gegn mengun. Vinna þarf að auknu frjálsræði með fisk í alþjóðavið- skiptum. Þetta voru áherzluatriði í ræðu sem Þorsteinn Pálsson flutti á fundi sjáv- arútvegsráðherra 40 landa á Spáni. Ofveidi Ráðstefnan fjallaði um sjávarútveg í lok tuttug- ustu aldar. Hún var hald- in í La Toja og alþjóðleg sjávarútvegssýning í Vigo í tengslum við hana. Hér á eftir verður birtur kafli úr niðurlagi ræðu Þorsteins Pálssonar: „Fiskveiðiþjóðir hafa lært af biturri reynslu að ofveiði og óábyrg fisk- veiðistefna kemur fyrr eða síðar niður á atvinnu- greininni og gerir hana óarðbæra. Við þurfum að samræma aðgerðir til að hindra ofveiði á haf- svæðum utan 200 mílna fiskveiðilögsögu þar sem engin þjóð öðrum fremur ber ábyrgð á stjórn fisk- veiðanna. Vistkerfi sjávar er mjög flókið að gerð. Þó að þekking okkar sé sífellt að aukast er vísindaleg vitneskja um fiskistofna og áhrif þeirra hvor á annan enn of takmörkuð. Oft verða miklar sveiflur eða jafn- vel hrun í mikilvægum fiskistofnum án þess að skýring sé á reiðum höndum. Það er skoðun mín að fiskveiðistjórn hafi ekki tekið nægjan- legt mið af þeirri vísinda- legu þekkingu sem er fyrir hendi. I fjósi þessa hygg ég að við ættum að auka samvinnu á sviði hafrannsókna og fisk- veiðistjórnunar, sérstak- lega hvað varðar fiski- stofna sem fara á milli veiðisvæða og teljast því sameiginleg auðlind. Ofvemdun Við verðum ætíð að liafa í huga það grund- vallarsjónarmið að tryggja varanlegan af- rakstur af öllum tegund- um sjávardýra. Við meg- un ekki láta skammtíma- liagsmuni ieiða okkur á blindgötu ofnýtingar á þessari viðkvæmu auð- lind. Jafnframt verðum við að liafa í huga að ofverndun einstakra teg- unda, sem ekki eru í hættu, getur valdið ójafn- vægi í lífríki sjávar. Sjávarafurðir eni jafn mikilvægar fyrir Islend- inga og iðnaðarfram- leiðsluvörur fyrir iðn- veldi. Utanríkisverslun er mikilvægari fyrir ís- lendinga en flestar aðrar þjóðir þar sem íslcnskt. hagkerfi er lítið og verð- ur að byggja mjög á inn- flutningi. Ein mikilvæg- asta forsenda þess að við- halda hagvexti á íslandi er aukning útflutnings- verðmæta. Þess vegna leggjum við ríka áherslu á verndun okkar fiski- stofna og hagkvæma nýt- ingu þeirra. Þrátt fyrir umfangsmiklar rann- sóknir og strangar að- gerðir í fiskveiðistjórnun hafa óviðráðanlegar breytingar á lífríki sjávar valdið timabundnum sveiflum á fiskistofnum og hefm- álirifanna um- svifalaust gætt í efna- hagslifi þjóðarinnar. Af þessu má sjá hversu við- kvæmt íslenskt hagkerfi er fyrir breytingum í lífriki náttúrunnar. Markaðsöfl Vegna þess hversu ís- lendingar eru háðir fisk- veiðum er mjög brýnt fyrir okkur að afnumdar verði allar innflutnings- takmarkanir á sjávaraf- urðum og vemdartollar. Samkvæmt núgildandi reglum EB njóta sjávar- afurðir sömu veradar og landbúnaðarvörur, sem þýðir að markaðsöfl fá ekki ráðið um verðmynd- un og framboð í sama mæli og ef um fríverslun væri að ræða. Stefna EB brýtur einnig í bága við lögmál frjálsra viðskipta með því að ríki utan bandalagsins hafa ekki jafnan aðgang að mörk- uðum EB. Þetta er sér- staklega ósaimgjamt gagnvart íslendingum, sem leggja enga veradar- tolla á iðnaðarvöru frá ríkjum Evrópubanda- lagsins, hvað þá á fiskaf- urðir. Efnahagsástandið í Austur-Evrópu eftir hrun kommúnismans hefur leitt okkur fyrir sjónir að stjómvöld verða af alvöru aff’ leita eftir | varanlegum lausnum i stað þess að beita skammtímalausnum, eins og styrkjum og innflutn- ingstakmörkunum eða öðiimi aðgerðum sem hefta sanngjamra sam- keppni. Um allan heim blása nú vindar frjáls- ræðis i viðskiptum þjóða í milli. Við verðum að gera okkur grein fyrir mikilvægi þess að sjávar- útvegur njóti einnig góðs af þessum breytingum. Mengun Sala sjávarafurða hef- ur aukist undanfarin ár vegna þeirrar heilsu- bylgju sem gengið hefur yfir hinn vestræna heim. Reynslan hefur kennt okkur að skjótt geta veð- ur skipast í lofti í þessum efnum ef ekki er verið á varðbergi. Lífriki sjávar er rnjög viðkvæmt fyrir mengun enda berast fyrr eða síðar öU aðskotaefni til sjávar. Aukin alþjóða- verslun með sjávarafurð- ir gerir neytandanum erfiðara um vik að kom- ast að uppruna fisksins sem hann kaupir. Hami lítur á fiskinn sem hveija aðra almenna neyslu- vöru. Fregnir um meng- mi sjávar eða sýktan fisk — jafnvel á takmörkuð- um svæðum — geta skað- að alla fisksölu á stóram mörkuðum. Það er þvi í þágu allra fiskveiðiþjóða að snúa bökum saman í baráttunni gegn mengun og auka gæðaeftirlit og vöruþróun í fiskiðnaði. Mengun virðir engin Iandamæri. Umhverfis- veradarmál verða æ víðfeðmari og snerta hag flestra jarðarbúa. Því er nauðsyn á aukinni al- þjóðasamviimu við veradun hafsins og auð- linda þess. Það væri verð- ugt markniið fiskveiði- þjóða að taka höndum saman í baráttu gegn mengun og bæta vist- kerfi sjávar líkt og tekist hefur verið á við vigbún- aðarvandann undanfarin ár. Það er trú mín að þetta gæti verið eitt mik- ilvægasta málefni fisk- veiðiþjóða og neytenda í náinni framtíð.“ * & i W € Z & \ ® u a n Sporí RÉTTA ÁTT NYTT JALLATTE ÖRYGGISSKÓRNIR FRÁ DYNJANDA (MH3B ^ f** Skeifan 3h-Sfmi 812670 Þitt framlag - þín eign Hjá Almennum lífeyrissjóði VÍB, ALVÍB, eru iðgjöld hvers sjóðsfélaga færð á sérreikning hans. Inneignin erfist og ársfjórðungslega er sent yfirlit um stöðu. Hver sem er getur gerst félagi í ÁLVIB. Þeir sem ekki eru skyldugir til að greiða í annan lífeyrissjóð geta greitt öll sín iðgjöld í ALVÍB, aðrir geta greitt viðbótariðgjöld. RáðgjafarVIB veitafrekari upplýsingar um eftirlauna- og lífeyrismál í afgreiðslunni Ármúla 13a, og í síma 91-681530. Verið velkomin í VÍB. VlB VERÐBRÉFAMARKAÐUR ÍSLANDSBANKA HF. Ármúla 13a, 108 Reykjavík. Simi 68 15 30. Telefax 68 15 26. Símsvari 68 16 25.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.