Morgunblaðið - 17.09.1991, Blaðsíða 9
±
9
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 17. SEPTEMBER 1991
Iðnaðarmaðurinn
sem þig vantar
er á Gulu línunni
'WW"GUIA
62-62-62
Hringdu fyrst í Gulu línuna áður en þú leitar annað
B ílamarkaburinn
v/Revkianesbraut
Smiðjuveg 46e,
Kóp. Sími:
671800
Benz í sérflokki. M. Benz 190E '84, blá-
sans, sjálfsk., ek. 108 þ. km., sóllúga, álfelg-
ur, o.fl., o.fl. Mjög fallegur bíll. V/. 1240
þús. (Sk. á ód).
Toyota Double Cap m/húsi '90, blasans,
ek. 19 þ. km., rafm. driflæsing, krómfelgur,
33“ dekk, o.fl. V. 1970 þús.
„Glæsilegur bíll“ Ford Thunderbird Super
Coupé ’89, hvítur, 6 cyl., (3.8I), sjálfsk., ek.
17 þ. mílur. ABS, sóllúga, rafm. í öllu, o.fl.
V. 2.7 millj.
Fiat Uno 45 ’90, ek. 11 þ. km. Sem nýr.
V. 580 þús.
Cherokee Laredo 4.0L ’87, sjálfsk., ek. 79
þ. km. V. 1790 þús. (sk. á ód).
Daihatsu Feroza 4 x 4 EL II '89, 5 g., ek.
47 þ. km. Ýmsir aukahl. V. 1070 þús.
Daihatsu Feroza EL II '89, ek. 47 þ. km.,
ýmsir aukahl. V. 1070 þús. (sk. á ód).
Honda Accord Aerodeck 2.0L '86, beinsk.,
ek. 86 þ. km., sóllúga, rafm. í öllu. V. 850
þús. (sk. á ód).
Lancer GLXi hlaðbakur '91, 5 g. ek. 6 þ.
km. V. 1070 þús.
Mazda E-2200 4x4 diesel 7 manna '88.
V. 990 þús.
MMC Colt GLX '88, 5 gíra, ek. 46 þ. km.
V. 630 þús.
MMC Colt GLX '90; 3 dyra, 5 g., ek. 11
þ. km. V. 890 þús.
MMC Galant GLSi Super Saloon '89, einn
m/öllu, ek. 51 þ. km. V. 1350 þús.
Pajero Turbo diesel langur '89, sjálfsk.,
ek. 63 þ. km. V. 1950 þús.
Subaru 1800 4x4 station ’88,.sjálfsk., ek.
47 þ. km. V. 980 þús.
Subaru Legacy 1,8 '90, ek. 12 þ. km. V.
1430 þús.
Suzuki Fox 410 ’84. Gott eintak. V. 490
þús.#(sk. á ód).
Suzuki Swift GL ’88, ek. 44 þ. km. V. 480
þús.
Toyota Corolla Touring 4x4 ’89, beinsk.,
ek. 31 þ. km. V. 1150 þús.
Toyota Corolla XL 3ja dyra, '89, ek. 42 þ.
km. V. 740 þús.
Toyota Landcruiser diesel turbo (stuttur)
’87, 5 g., ek. 125 þ. km. Mjög gott ástand.
Ýmsir aukahl. V. 1390 þús.
FJfiLDI BIFREIÐA íí MifiB GÚflUM GREIÐSLUKJ. EÐfi 15-30% STfiBGR.fiFSLiETTI
Samstaða fiskveiði-
þjóða nauðsynleg
Fiskveiðiþjóðir þurfa að samræma að-
gerðir til að hindra ofveiði utan 200 mílna,
auka samvinnu um hafrannsóknir og
baráttu gegn mengun. Vinna þarf að
auknu frjálsræði með fisk í alþjóðavið-
skiptum. Þetta voru áherzluatriði í ræðu
sem Þorsteinn Pálsson flutti á fundi sjáv-
arútvegsráðherra 40 landa á Spáni.
Ofveidi
Ráðstefnan fjallaði um
sjávarútveg í lok tuttug-
ustu aldar. Hún var hald-
in í La Toja og alþjóðleg
sjávarútvegssýning í
Vigo í tengslum við hana.
Hér á eftir verður birtur
kafli úr niðurlagi ræðu
Þorsteins Pálssonar:
„Fiskveiðiþjóðir hafa
lært af biturri reynslu að
ofveiði og óábyrg fisk-
veiðistefna kemur fyrr
eða síðar niður á atvinnu-
greininni og gerir hana
óarðbæra. Við þurfum
að samræma aðgerðir til
að hindra ofveiði á haf-
svæðum utan 200 mílna
fiskveiðilögsögu þar sem
engin þjóð öðrum fremur
ber ábyrgð á stjórn fisk-
veiðanna.
Vistkerfi sjávar er
mjög flókið að gerð. Þó
að þekking okkar sé
sífellt að aukast er
vísindaleg vitneskja um
fiskistofna og áhrif
þeirra hvor á annan enn
of takmörkuð. Oft verða
miklar sveiflur eða jafn-
vel hrun í mikilvægum
fiskistofnum án þess að
skýring sé á reiðum
höndum. Það er skoðun
mín að fiskveiðistjórn
hafi ekki tekið nægjan-
legt mið af þeirri vísinda-
legu þekkingu sem er
fyrir hendi. I fjósi þessa
hygg ég að við ættum að
auka samvinnu á sviði
hafrannsókna og fisk-
veiðistjórnunar, sérstak-
lega hvað varðar fiski-
stofna sem fara á milli
veiðisvæða og teljast því
sameiginleg auðlind.
Ofvemdun
Við verðum ætíð að
liafa í huga það grund-
vallarsjónarmið að
tryggja varanlegan af-
rakstur af öllum tegund-
um sjávardýra. Við meg-
un ekki láta skammtíma-
liagsmuni ieiða okkur á
blindgötu ofnýtingar á
þessari viðkvæmu auð-
lind. Jafnframt verðum
við að liafa í huga að
ofverndun einstakra teg-
unda, sem ekki eru í
hættu, getur valdið ójafn-
vægi í lífríki sjávar.
Sjávarafurðir eni jafn
mikilvægar fyrir Islend-
inga og iðnaðarfram-
leiðsluvörur fyrir iðn-
veldi. Utanríkisverslun
er mikilvægari fyrir ís-
lendinga en flestar aðrar
þjóðir þar sem íslcnskt.
hagkerfi er lítið og verð-
ur að byggja mjög á inn-
flutningi. Ein mikilvæg-
asta forsenda þess að við-
halda hagvexti á íslandi
er aukning útflutnings-
verðmæta. Þess vegna
leggjum við ríka áherslu
á verndun okkar fiski-
stofna og hagkvæma nýt-
ingu þeirra. Þrátt fyrir
umfangsmiklar rann-
sóknir og strangar að-
gerðir í fiskveiðistjórnun
hafa óviðráðanlegar
breytingar á lífríki sjávar
valdið timabundnum
sveiflum á fiskistofnum
og hefm- álirifanna um-
svifalaust gætt í efna-
hagslifi þjóðarinnar. Af
þessu má sjá hversu við-
kvæmt íslenskt hagkerfi
er fyrir breytingum í
lífriki náttúrunnar.
Markaðsöfl
Vegna þess hversu ís-
lendingar eru háðir fisk-
veiðum er mjög brýnt
fyrir okkur að afnumdar
verði allar innflutnings-
takmarkanir á sjávaraf-
urðum og vemdartollar.
Samkvæmt núgildandi
reglum EB njóta sjávar-
afurðir sömu veradar og
landbúnaðarvörur, sem
þýðir að markaðsöfl fá
ekki ráðið um verðmynd-
un og framboð í sama
mæli og ef um fríverslun
væri að ræða. Stefna EB
brýtur einnig í bága við
lögmál frjálsra viðskipta
með því að ríki utan
bandalagsins hafa ekki
jafnan aðgang að mörk-
uðum EB. Þetta er sér-
staklega ósaimgjamt
gagnvart íslendingum,
sem leggja enga veradar-
tolla á iðnaðarvöru frá
ríkjum Evrópubanda-
lagsins, hvað þá á fiskaf-
urðir.
Efnahagsástandið í
Austur-Evrópu eftir
hrun kommúnismans
hefur leitt okkur fyrir
sjónir að stjómvöld verða
af alvöru aff’ leita eftir
| varanlegum lausnum i
stað þess að beita
skammtímalausnum, eins
og styrkjum og innflutn-
ingstakmörkunum eða
öðiimi aðgerðum sem
hefta sanngjamra sam-
keppni. Um allan heim
blása nú vindar frjáls-
ræðis i viðskiptum þjóða
í milli. Við verðum að
gera okkur grein fyrir
mikilvægi þess að sjávar-
útvegur njóti einnig góðs
af þessum breytingum.
Mengun
Sala sjávarafurða hef-
ur aukist undanfarin ár
vegna þeirrar heilsu-
bylgju sem gengið hefur
yfir hinn vestræna heim.
Reynslan hefur kennt
okkur að skjótt geta veð-
ur skipast í lofti í þessum
efnum ef ekki er verið á
varðbergi. Lífriki sjávar
er rnjög viðkvæmt fyrir
mengun enda berast fyrr
eða síðar öU aðskotaefni
til sjávar. Aukin alþjóða-
verslun með sjávarafurð-
ir gerir neytandanum
erfiðara um vik að kom-
ast að uppruna fisksins
sem hann kaupir. Hami
lítur á fiskinn sem hveija
aðra almenna neyslu-
vöru. Fregnir um meng-
mi sjávar eða sýktan fisk
— jafnvel á takmörkuð-
um svæðum — geta skað-
að alla fisksölu á stóram
mörkuðum. Það er þvi í
þágu allra fiskveiðiþjóða
að snúa bökum saman í
baráttunni gegn mengun
og auka gæðaeftirlit og
vöruþróun í fiskiðnaði.
Mengun virðir engin
Iandamæri. Umhverfis-
veradarmál verða æ
víðfeðmari og snerta hag
flestra jarðarbúa. Því er
nauðsyn á aukinni al-
þjóðasamviimu við
veradun hafsins og auð-
linda þess. Það væri verð-
ugt markniið fiskveiði-
þjóða að taka höndum
saman í baráttu gegn
mengun og bæta vist-
kerfi sjávar líkt og tekist
hefur verið á við vigbún-
aðarvandann undanfarin
ár. Það er trú mín að
þetta gæti verið eitt mik-
ilvægasta málefni fisk-
veiðiþjóða og neytenda í
náinni framtíð.“
*
&
i W €
Z & \
® u
a n
Sporí
RÉTTA
ÁTT
NYTT
JALLATTE
ÖRYGGISSKÓRNIR
FRÁ DYNJANDA
(MH3B ^
f**
Skeifan 3h-Sfmi 812670
Þitt framlag
- þín eign
Hjá Almennum lífeyrissjóði VÍB, ALVÍB, eru iðgjöld
hvers sjóðsfélaga færð á sérreikning hans. Inneignin
erfist og ársfjórðungslega er sent yfirlit um stöðu.
Hver sem er getur gerst félagi í ÁLVIB. Þeir sem ekki
eru skyldugir til að greiða í annan lífeyrissjóð geta
greitt öll sín iðgjöld í ALVÍB, aðrir geta greitt
viðbótariðgjöld. RáðgjafarVIB veitafrekari upplýsingar
um eftirlauna- og lífeyrismál í afgreiðslunni Ármúla
13a, og í síma 91-681530. Verið velkomin í VÍB.
VlB
VERÐBRÉFAMARKAÐUR ÍSLANDSBANKA HF.
Ármúla 13a, 108 Reykjavík. Simi 68 15 30. Telefax 68 15 26. Símsvari 68 16 25.