Morgunblaðið - 17.09.1991, Síða 24

Morgunblaðið - 17.09.1991, Síða 24
 24____________MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 17. SEPTEMBER 1991_ „Steiktar snjókúlur“ eftir Siglaug Brynleifsson „Hugmyndin um lýðræðissinn- aðan kommúnisma (eða umbóta- sinnaðan kommúnisma) virðist mörgum okkar mega líkja • við steiktar snjókúlur.“ Þetta er tilvitn- un í umsögn Leszeks Kolakowski frá 1976. Hann er kunnur sem höfundur þriggja binda verks um uppkomu marxismans og hrun. John Marks nefnir rit sitt „Fried Snowballs“ Communism in Theory and Practice — gefín út af Claridge Press 1990. Flestir munu nú, 1991, telja að lýsing Kolakowski á marx- ismanum í framkvæmd, sé stað- reynd, söguleg staðreynd og að allar tilraunir til 'umbótasinnaða kommúnisma séu hliðstæða við til- raun til að steikja eða grilla snjók- úlur. Lengi vel tóku margir undir dýrðaróð Webbs-hjónanna um sov- étkommúnismann, að hann væri „ný menning". Islendingar geta minnst ýmissa rita um þau efni, t.d. „Undir ráðstjóm“ eftir dóm- prófastinn í Kantaraborg og dýrða- róð íslenskra rithöfunda og ferða- manna í Sovétríkjunum, sem róm- uðu hástöfum dýrðarríkið, og allt niður í sovéskan búsmala (sbr. umsögn eins ferðamannsins um sovéskar kýr væm öllum öðrum kúm heimsbyggðarinnar gáfaðri). Rit Webbs-hjónanna hafði gífurleg áhrif. Þau lofuðu Sovétríkin í fyrstu útgáfu „Soviet Communism — A new Civilisation?" 1935. Önnur út- gáfa kom út og þar var spumingar- merkinu sleppt. Eftir réttarmorðin 1936-37 og fylgjandi hreinsanir töldu þau góðu hjón og allir spor- göngumenn þeirra á Englandi og á íslandi það óþarfa að efast um ágæti þeirrar nýju siðmenningar. Eftir 70 ára sögur um ágæti dýrðarríkisins kemur í ljós, að öll sú saga er hrikaleg lygi, en þrátt fyrir staðreyndir þá fetar fjöldi manna slóð Webbs-hjónanna og að minnsta kosti telja þeir að kom- múnisminn sé framtíðarríkið, sem öllu beri að fóma fyrir. Milljónatug- ir myrtra manna hafa enga þýð- ingu, svik, lygar og fals ekki heldur. Marks skrifar: „Það er hægt að ljúga á tvennan hátt — að bera fram staðhæfingar sem eru ekki sannar og veigra sér við að minn- ast á það sem er sannleikur. Það að hylma yfir með þögninni er erf- iðara viðfangs en hrein og bein lygi. Hvortveggja tegund lyga eru innbyggðar í marxismann“. Dæmi um slíkar lygar em auð- fundnar sé blaðað í uppsláttarritum sem gefin hafa verið út í Sovétríkj- unum, og þau borin saman við eldri eða yngri rit, einkum er þetta áber- andi í Sovésku-alfræðiorðabókinni. Sögulegum staðreyndum er hag- rætt samkvæmt pólitískum þörfum valdhafanna á hveijum tíma. í raunvísindum gekk þetta svo langt, að rannsóknir í erfðafræði, gena- rannsóknir, vom bannaðar frá 1948. Þessi grein var tekin út sem vísindagrein, var ekki lengur til, og öllu sem ritað hafði verið fram til þess tíma um greinina var eytt. Ekki þarf að minnast á sögu Rúss- lands og Sovétríkjanna, öll sagn- fræði er fölsuð, skekkt og útbúin þannig að hentar hverju sinni sögu- legri nauðsyn. Slíka sögufalsanir vom strax teknar upp í leppríkjum Sovétríkjanna og þar sem áhang- endur sovétkerfisins og marxískrar hugmyndafræði höfðu náð að móta fræðslukerfi og réðu stefnunni í sagnfræðiritun. Það er nærtækt að benda á íslenskt fræðslukerfi í þessu sambandi. Kennslubækur í Islandssögu sem notaðar em hér í gmnnskóla- og framhaldsskóla- kerfinu em ritaðar undir áhrifum marxískrar söguskoðunar. Um mannkynssögu í gmnnskólakerfínu gegnir sama máli. Samfélagsfræð- in er augljós marxískur áróður, eins og öllum má vera kunnugt sem hafa blaðað í gegn um útgáfubæk- ur Námsgagnastofnunar frá síð- ustu ámm. Marks skiptir ritinu í þijá höfuð- kafla. Fyrst er bmgðið upp svip- myndum af opnum samfélögum og marxískum samfélögum. í öðrum kafla er fjallað um samfélagskerfi marxískra samfélaga og í þriðja kafla er rætt um viðhorfín nú á dögum með hliðsjón af atburðum síðustu missera. Með hmni kommúnisks samfé- lags í leppríkjunum og í Sovétríkj- unum og þarmeð hruni marxískrar hugmyndafræði með byltingunum 1989 og síðan, er full þörf á að gerð sé úttekt á þessari 70 ára lygasögu, sem 20. aldar menn hafa verið svo ginnkeyptir fyrir sem raun ber vitni. Marxisminn hafði gífurleg áhrif á alla söguna frá 1917 og áhrif hans á bókmenntir og allt andlegt líf hafa verið djúp- stæð. Menn hrifust af framtíðar- voninni og létu blekkjast af Pot- emkin-tjöldum sovét-kommúnis- mans. „La Trahison des Clercs" eftir Julien Benda kom út 1927. Svik hinna menntuðu hófust að dómi Benda fyrir áhrif Nietzsches, Bergsons og Screls, og vom fólgin í því, að fjöldi menntamanna sveikst um þá skyldu sína að stuðla að lifandi arfleifð mennskunnar og menningarinnar. í stað þess létu þeir glepjast af mýraljósum hug- myndafræði eða nihilisma, síðan tók marxisminn við. Með marxism- anum þrengdist um mennska með- vitund, stokkfreðnar efnahagslegar 19. aldar kennisetningar urðu kveikja að jafn stokkfreðnum stjórnmálahugmyndum og allt þetta var sannað með sögunauð- synjar-kreddum og ákveðinni fram- vindu sögulegrar þróunar til fram- tíðar. Andlegt frumkvæði jafnt efnahagslegu var lamað þar sem marxískt stjórnunarkerfí komst á og lokun meðvitundarinnar varð forsenda andlegrar forpokunar ein- staklingsins, í sjálfsdrýldni og and- legum búrahætti og nesjamennsku. Þessi umbreyting „homo sapiens" hefur þær eðlilegu afleiðingar að tegundin tekur að mæla á tungu sem er afleiðing af hinni andlegu forpokun og þrengslum, „dauðrat- ungu“ marxismans, sem hver og einn á aðgang að í barátturæðum og yfírlýsingum „flokksins" og Al- þýðubandalagsins hér á landi. Dæmi um „dauðratungu" er hand- hægt í þeirri kátlegu samantekt sem heitir „Til nýrrar aldar — Drög að framkvæmdaáætlun mennta- málaráðuneytisins í skólamálum til ársins 2000“. Þar ægir saman „meginmarkmiðum, markvissum meginmarkmiðum, átakamarkmið- um, forgangsröðun, átaksárum og (ofur) þungum áhersluatriðum". Þetta er ein þeirra samantekta þar sem höfundar skrifa sig út úr efn- inu, sem á að fjalla um með því sem oft er nefnt „élucubration" ofhleðsla og uppbólgnun hugtaka, sem eru merkingarlaus, svo að úr verður moldviðri. Þessi samantekt er ágætt dæmi um marxískt dauðr- amál, merkingarlaust blaður. Enda er von að svo sé, þar sem segir í formála: „Þessi skjöl hafa ekki sprottið fram úr höfði okkar sem vinnum í ráðuneytinu um þessar mundir (þ.e. skólastefnan)... Hún tekur mið af stofnunum... og samtökum starfsmanna sem standa að skólamálum á Islandi.“ Það er þá „höfuð“ samtakanna sem er kveikja þessarar sérstæðu sam- antektar. Munurinn á opnum samfélögum vestrænna ríkja og alræðisríkjum kommúnismans er fólginn í aðskiln- aði löggjafarvalds, dómsvalds og framkvæmdavalds réttarríkisins og samhæfíngu valdsins í álræðisrík- inu. Marks rekur pólitíska sögu alræðisríkjanna í öðrum kaflanum, einnig fyrirkomulag fræðslukerf- anna og skipulagningu atvinnulífs- ins undir skrifborðsstjórn, viðhorfín til trúarbragða og loks valdasýki hugsjónamanna og fégræðgi. í nið- urstöðu dregur höfundurinn fram helstu ástæðurnar fyrir hruni al- ræðisríkjanna, sem er í stuttu máli lygin, sem er öllum heimi augljós, en þrátt fyrir það er í hveiju landi hópur manna, sem réttlætir morð- söguna og vinnur að því leynt og ljóst að koma á dýrðarríki kommún- ismans. Það er í þriðja kaflanum sem Marks lýsir aðferðunum. Eins og flestum mun nú kunnugt er öll saga baráttuaðferða kommúnista- flokka í Evrópu augljós. Þótt þeir teldu sig baráttusveit verkalýðsins í hveiju landi, þá var öll sú barátta mótuð af móðurflokknum í Sov- étríkjunum og var háð með hags- muni hans að leiðarljósi. Hér á landi er þessi saga augljós, allri svo- nefndri „verkalýðsbaráttu" og „þjóðfrelsisbaráttu“ var stjórnað af flokksforustunni með hagsmuni Sovétríkjanna að leiðarljósi. í síðari hluta þriðja kaflans fjall- ar Marks um „umbótasinnaðan kommúnisma". Hann rekur aðferð- irnar sem notaðar eru til þess að sýna kommúnismann með mennsku yfírbragði og afneitun Siglaugur Brynleifsson kommúnista á baráttuaðfeðum for- tíðarinnar og uppkomu „lýðræðis- sinnaðs kommúnisma". Tilraunir í þessa átt hafa allar brugðist, vegna þess að hugmyndafræðin er sú sama, trúin á framvinduna til só- síalisma, sem kommúnistaflokkar vita einir hver er. Aðferðimar eru einkum fólgnar á því að villa á sér heimildir undir yfírskini lýðræðis- legra vinnubragða. En það gengur ekki, því að lýðræðissinnuð vinnu- brögð stangast á við hugmynda- fræðina. Opið samfélag og rétt- arríki stangast gjörsamlega á við stefnuna um alræði flokksins. Hrein og opin barátta er lögð til hliðar með því að leitast við að smeygja sér inn í ýmsar lykilstofn- anir samfélagsins og vinna þannig innan frá að framkvæmd stefnunn- ar. Friðarhreyfíngin var fjármögn- uð af KGB og alltaf notuð með hagsmuni Sovétríkjanna fyrir aug- um. Ríkisfjölmiðlar voru mjög freistandi, þar sem svo hagaði til. Með því var gjörlegt að móta frétta- flutning og fréttaskýringar og koma að efni, sem féll að hugmynd- afræðinni. Fræðslukerfín vom þeim lykillinn að stöðugum áróðri undir fölsuðum forsendum og þar hefur þeim best orðið ágengt, bæði í Englandi og að nokkra í Bandaríkj- unum og ekki síst hér á landi. Hér vill svo til að nokkur hópur marxista sem móta fræðslukerfið era andleg stjúpböm fyrrverandi valdhafa í'„alþýðulýðveldinum“ og vinna leynt og ljóst í þeim anda sem þeim var innprentaður í þeim ríkj- um. Þeim hefur tekist að smeygja Aðalfundur Samtaka fiskvinnslustöðva verður haldinn á Hótel KEA, Akureyri föstudaginn 27. september 1991 kl. 10.00. Dagskrá: Skýrsla stjórnar: Arnar Sigurmundsson, formaður SF. Reikningar SF. Stjórnarkjör. Kjör endurskoðenda. Einar Oddur Kristjánsson, formaður VSÍ: Staða sjávarútvegsins við gerð nýrra kjarasamninga. Þorsteinn Pálsson, sjávarútvegsráðherra: Framtíð íslensks sjávarútvegs. Umræður. Hugmyndir um veiðileyfagjald á útgerð og áhrif þess á afkomu fiskvinnslunar: Þorkell Helgason, prófessor. Vilhjálmur Egilsson, alþingismaður, frkvstj. Verslunarráðs íslands. Umræður. Stjórnandi: Sturlaugur Sturlaugsson, varaformaður SF. Önnur mál. Stjórnin Yogi kemur til landsins DADA Ramananda Avadhuta, yogi og hugleiðslukennari hjá Ananda Marga á íslandi, kemur til landsins í vikuheimsókn 18. september nk. Dada er einnig aðalumsjónar- maður alþjóðahjálparstofnunnar Ananda Marga (Ananda Marga Universal Relief Team - AMURT). Hann hefur haft yfíramsjón með ýmsu hjálparstarfí víðs vegar um heiminn, hin stærstu eru Bhopal (Gas Tragedy) á Indlandi 1987 og nú síðast í Miðausturlöndum þar sem hann sá um hjálparstarf, sér- staklega beint að konum og börnum í Jórdaníu og írak. Sem yogakennari hefur hann kennt hugleiðslu í 29 ár og hann var sérlegur aðstoðarmaður hins látna andlega leiðtoga Ananda Marga, Shrii Shrii Anandamurti. Tvær astæður era fyrir komu Dada til íslands; að skipuleggja för AMURT-starfsins hér með starf- semi dagheimila í Rúmeníu og á Grænlandi í huga; að kenna áhuga- sömum einstaklingum hugleiðslu. Dada Ramananda Avadhuta Kennslan kostar ekkert. Upplýsingar gefur Ananda Marga. (Fréttatilkynning) Tölvuvetrarskóli 10-16 ára Frábært 12 vikna námskeiö fyrir börn og unglinga 10-16 ára! v © Sæti laus 13-16 á laugardögum og 10-13 á sunnudögum! Næstu námskeiö hefjast 20. og 21. september. . <%> Tölvu- og verkfræöiþjónustan . Jy ^ Grensásyeg[ 16 - flmm ár Lforystu ,

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.