Morgunblaðið - 02.02.1992, Síða 40
MORGUNÉLADID, ADALSTRÆTI 6, 101 REYKJAVÍK
SÍMI 691100, FAX 691181, PÓSTHÓLF 1555 / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
SUNNUDAGUR 2. FEBRUAR 1992
VERÐ I LAUSASOLU 110 KR.
Hvergi snjó
að finna til
iðkana vetr-
aríþrótta
ÞEIR sem stunda vetraríþróttir
hérlendis kvarta nú sáran yfir því
að engan snjó er að hafa víðast
hvar á landinu. Jeppa-, vélsleða-
og skíðamenn hafa nær ekkert
getað stundað íþróttir sínar frá
því um áramót vegna snjóleysis
og svo langt hefur þetta gengið
að þegar haldin var keppni í
spyrnu á vélsleðum nýlega á Ak-
ureyri var keppt á grasi.
Snjóleysið er tilkomið vegna hinna
miklu hlýinda sem verið hafa í jan-
-úarmánuði. Ólafur Sigurgeirsson
lögfræðingur og kunnur vélsleða-og
veiðimaður fór nýlega upp á hálend-
ið í leit að snjó fyrir sig og félaga
sína. Ólafur segir að hann muni
ekki eftir jafn snjóléttum vetri á
Sigöldusvæðinu, en hann skoðaði
það _um daginn.
„Eg ók frá Sigöldu langan veg inn
á Sprengisand og var ekki snjókorn
á veginum, einungis gamlir veðraðir
skaflar í skorningum og slökkum,“
segir Ólafur. „Ég væri ekki hissa
ef fært væri alla leið í Bárðardal
ír veginum.
Sjá nánar á bls. 16 og 17.
----♦ ♦ «--
Verðlagsráð:
Frelsi í verð-
St. Bernharðstíkin Dísa gaut 11 hvolpum
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
Þriggja ára gömul St. Bemharðstík í eigu Ólafs Höskuldssonar í Mos-
fellsbæ gaut í vetur 11 hvolpum. Þetta mun nokkuð óvenulegur fjöldi
því yfirleitt eignast þessir hundar 6-8 hvolpa í einu. Þó munu dæmi
um að St. Bemharðstík hafi gotið 18 hvolpum og mun það met með-
al hunda. Ólafur segir að þetta sé í .fyrsta sinn sem tík þessi, sem
kölluð er Dísa, gjóti en hvolparnir geta verið töluverð búbót fyrir eig-
andann. Gangverð á St. Bernharðshvolpi er nú um 150.000 krónur
þannig að gotið í heild er virði hátt í 2 milljónir króna.
lagningu á
frakt rætt
TILLAGA um að gefa verðlagn-
ingu á flutningum stykkjavöru til
landsins frjálsa verður tekin til
“J^greiðslu á næsta fundi Verð-
íágsráðs.
Umræður hafa verið um frelsi í
verðlagningu á frakt í Verðlags-
stofnun og Verðlagsráði frá því í
haust, meðal annars að ósk Félags
íslenskra stórkaupmanna. Hefur
Verðlagsstofnun unnið greinargerð
um málið og það verið rætt á nokkr-
um fundum Verðlagsráðs. Á fundi
sínum á fimmtudag ákvað Verðlags-
ráð að afgreiða málið á næsta fundi.
Sókn á íslandsmið hefur
fimmfaldast frá stríðsárum
SÓKN á íslandsmið hefur síðan
á stríðsárunum fimmfaldast
þrátt fyrir að útlendingar hafi
horfið af miðunum á sínum tíma
og fiskiskipastóll landsmanna
hafi „aðeins“ þrefaldast í rúm-
lestatölu á þessu tímabili. „Þessi
mikla sóknaraukning umfram
stækkun flotans er besti mæli-
kvarði á þær tækniframfarir
sem hafa orðið við veiðarnar,"
segir Sigfús Schopka fiskifræð-
ingur meðal annars í grein í
Morgunblaðinu í dag.
Sigfús rekur í greininni samspil
sóknar, stærðar þorskstofnsins og
nýliðunar. Þar kemur fram að
veiðistofn þorsks á íslandsmiðum
er áætlaður að hafa verið 2-2,5
milljónir tonna á stríðsárunum, en
ýmist vaxið eða minnkað næstu
áratugina og er í ársbyijun 1992
áætlaður aðeins um 850 þús. tonn
og hefur hann sjaldan reynst svo
■rSkynsamleg nýting á vísinda-
legum grunni forsenda veiða
Sameiginleg afstaða Norðurlanda til hvalveiða:
Siðferðileg sjónarmið ráði ekki ferðinni
NORÐURLÖNDIN eru sammála um að siðferðileg viðhorf eigi
ekki að ráða ferðinni við ákvörðun um hvort leyfa eigi hvalveiðar
á ný, heldur sé skynsamleg nýting á vísindalegum grundvelli
forsenda hvalveiða. Þetta kom fram sl. föstudag á sérstökum
fundi þeirra norrænu ráðherra sem hafa með hvalamál að gera.
Ráðherrarnir hittust í Stokk- sig sammála því að skynsamleg
hólmi og sagði Þorsteinn Pálsson
sjávarútvegsráðherra að þrátt
fyrir tilraunir í mörg ár hefði ekki
tekist að koma fundi sem þessum
á fyrr en nú.
„Þama fékkst niðurstaða að því
er varðar grundvallaratriði í nýt-
ingu auðlinda hafsins og hvala-
stofnanna. Allar þjóðirnar lýstu
nýting á vísindalegum grundvelli
væri forsenda veiða en með öllu
yrði að víkja til hliða þeim kröf-
um, sem nú eru að skjóta upp
kollinum, að láta siðferðileg við-
horf ráða því hvort hvalveiðar
yrðu leyfðar eða ekki. Þetta er í
fyrsta skipti sem allar Norður-
landaþjóðirnar sameinast um
þetta viðhorf,“ sagði Þorsteinn.
Hann sagði það einnig hafa
komið fram, að allar Norðurlanda-
þjóðirnar muni standa gegn til-
lögu Nýsjálendinga um 10 ára
hválveiðibann á umhverfisráð-
stefnu Sameinuðu þjóðanna.
„Það kom fram mjög góður
skilningur á okkar sérstöðu. Af
hálfu Norðmanna var því lýst yfir
að þeir hefðu fullan skilning á
þeirri ákvörðun okkar að segja
okkur úr Alþjóðahvalveiðiráðinu
og Norðmenn myndu íhuga af-
stöðu sína til áframhaldandi veru
þar eftir næsta ársfund ráðsins.
Ég er tiltölulega ánægður með
þennan fund og held að hann
hafi skilað okkur fram á við í
þessari baráttu. Hvalamálið hefur
verið eitt af fáum málum, þar sem
mjög djúpstæður ágreiningur hef-
ur verið með Norðurlandaþjóðun-
um. Það verður ekki sagt að þjóð-
irnar hafi náð að fullu og öllu
saman á þessum fundi, en þar var
stigið mjög stórt skref í þá átt,“
sagði Þorsteinn Pálsson.
Sjávarútvegsráðherrar og um-
hverfisráðherrar Norðurlandanna
sátu einnig í gær fund með um-
hverfisnefnd Norðurlandaráðs,
þar sem rætt var um nýtingu
auðlinda hafsins.
lítill síðan rannsóknir hófust.
„Þótt nýliðun hafi annars verið
breytileg frá ári til árs þá er eink-
ar athyglisvert að nú á allra síð-
ustu árum, þegar þorskstofninn er
greinilega kominn í allnokkra
lægð, að nýliðun hefur aldrei verið
eins léleg um jafn langan tíma á
þessu hálfrar aldar tímabili. Ekki
tókst út frá þessum gögnum að
sýna fram á neitt marktækt sam-
band milli stærðar hrygningar-
stofns og fjölda nýliða en eftir
stendur sú staðreynd að meðal-
talsnýliðun hefur farið lækkandi,“
segir Sigfús Schopka.
Sjá nánar á bls. 18-19.
Bíllinn skall
á ljósastaur
TVEIR menn voru fluttir á
slysadeild á föstudagskvöld, eft-
ir að bíll þeirra skall á ljósa-
staur á Vesturlandsvegi, við
Stórhöfða. Meiðsli þeirra munu
ekki vera aivarleg.
Samkvæmt upplýsingum lög-
reglu virðist ökumaðurinn hafa
misst stjórn á bílnum í beygju,
með þeim afleiðingum að hann fór
út af veginum og skall á ljósa-
staur. Bíllinn skemmdist töluvert.
Ökumaðurinn og farþegi hans voru
fluttir á slysadeild, en reyndust
ekki mikið slasaðir.
Bögglflpóstur
um allt land
PÓSTUR OG SlMI
. i i (
Landsbanki
íslands