Morgunblaðið - 30.06.1992, Síða 12
12
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 30. JÖNÍ 1992
TAXI
%
LEIGUBÍLL
ER ÓDÝRARI
EN ÞÚ HELDUR
TILBOÐ
VONDUÐ TEPPll
MIKIÐ ÚRVAL
BETRA VERÐ
ALLAR
INNRÉTTINGAR
VANDAÐAR
INNRÉTTINGAR
LAKKAÐAR
INNRÉTTINGAR
ÍSLENSKAR
INNRÉTTINGAR
Trésmiðjan
f/iGlJS HF
Unubakka 20, Þorlákshöfn
©98-33900
Pökkunar
límbönd
Cæbalímbönd sem
bregbast ekki.
Hraðvlrk lelð vlð
pökkunarstörfin.
J.S.Helgaton DraghálsU S:<8 5152
.........................
Á sama tíma
aðári
eftir Guðrúnu Ebbu
Ólafsdóttur
„Ríkisskólarnir hafa gott af að
fá samkeppni," var haft eftir Ólafi
G. Einarssyni 8. júní 1991. Þar sem
hann var þá nýsestur í stól mennta-
málaráðherra beið ég þess að átak
yrði gert í ríkisskólunum og þeir
gerðir samkeppnishæfari. Ári síðar,
eða 7. júní sl., heyrði ég ráðherrann
segja eftirfarandi í fréttum Bylgj-
unnar: „Ég held að það sé út af
fyrir sig ágætt að ríkisskólarnir fái
samkeppni. Hins vegar vonast ég
náttúrlega til að ríkisreknir skólar
standi sig jafn vel og einkaskólam-
ir. Það er auðvitað það sem við hljót-
um að keppa að.“ Ein aðalrökin
fyrir því að veita einkaskólum leyfi
til reksturs virðist vera sú að þann-
ig fái ríkisskólarnir samkeppni.
Þegar æðsti yfirmaður minn
fylltist slíkum keppnishug þá sá ég
í anda drauminn um einsetinn skóla
og lengri og samfelldan skóladag
verða að veruleika. Námsgögn yrðu
fjölbreyttari og bekkjadeildir fá-
mennari. Hver nemandi fengi að
njóta sín en lærði jafnframt að virða
sérhvern einstakling. Lqksins yrði
hægt að framfylgja Aðalnámskrá
og lögum um gmnnskóla. í draum-
um mínum tóku menntamálaráð-
herra og fjármálaráðherra höndum
saman og bættu kjör kennara til
að laða að úrvalskennara.
Hvað hefur menntamálaráðherra
gert á undanförnum tólf mánuðum
til að efia ríkisskólana og gera þá
samkeppnishæfari? Hvert áfallið
hefur rekið annað. Niðurskurðurinn
margumtalaði, framkvæmd ýmissa
mikilvægra ákvæða grunnskólalag-
anna frestað, ásakanir mennta-
málaráðherra í garð kennara og
enginn samningsvilji.
Niðurskurðurinn skyldi aðeins
vera í eitt ár þó að lengi vel væri
ekki vitað hvort átt væri við fjár-
lagaár eða skólaár. Á skólaárinu
1992-1993 fá nemendur færri
kennslustundir og fleiri verða í
hverri bekkjardeild en síðastliðið ár.
Bekkjardeildir verða leystar upp og
nemendur fluttir til. Námsgreinar
verða skornar niður, þannig fá t.d.
ekki allir tíu ára nemendur dönsku-
kennslu, tekinn verður tími af tón-
mennt, samfélagsfræði, heimilis-
fræði, íþróttum, íslensku eða stærð-
fræði í 5.-10. bekk. Væri grunn-
skólalögunum frá 1991 framfylgt
liti stundatafla nemendanna öðru-
vísi út vegna þess að þar er gert
ráð fyrir að kennslustundum fjölgi
haustið 1992 í stað þess að fækka
eins og sjá má í eftirfarandi töflu:
í efstu bekkjum grunnskólans
eru nemendur því þremur til fjórum
kennslustundum færri á viku í skól-
anum næsta skólaár en lög gera
ráð fyrir. Þetta er í algerri andstöðu
við erindisbréf nefndar þeirrar sem
er að endurskoða lög um grunn-
Nýtt frá
SENSODYNE
SENSODYNE SEARCH 4 TANNBURSTINN.
ÁVÖXTUR SAMSTARFS VIÐ TANNLÆKNA.
SVEIGÐUR Á SAMA HÁTT OG TANN-
LÆKNAÁHÖLD SEM AUÐVELDAR BURSTUN
TANNANNA. FER ÞÆGILEGA í HENDI.
LLi
5ÉÁRCH
n t N T \ j
TAP|. L
dI¥íal
tapf
SENSODYNE TANNKREMIÐ NÚ EINNIG
FÁANLÉGT i HANDHÆGUM PUMPUM.
SEARCH TANNBORÐINN - MIKLU BREIÐARI
EN ÞRÁÐUR. STÆRRA YFIRBORÐ NÆR
BETUR TIL TANNSÝKLU OG FÆÐULEIFA
OG FER BETUR MEÐ TANNHOLDIÐ.
KBVlIKAllA
Hörgatúni 2, Garöabæ
Sími 40719
Árgangur kennslu kennslu
stundafj. stundafj.
skólaárið skv. lögum
’92-’93 um gr.sk. frá 1991
1. bekkur 24 25
2. bekkur 24 25
3. bekkur 24 25
4. bekkur 26 27
5. bekkur 28 32
6. bekkur 30 34
7. bekkur 32 36
8. bekkur 33 36
9. bekkur 33 37
10. bekkur 33 37
og framhaldsskóla þar sem m.a.
eitt af verkefnunum er að kanna
hvernig hægt er að efla unglinga-
deildir grunnskólans til að undirbúa
betur en nú er unglinga undir frek-
ara nám í framhaldsskóla.
Menntamálaráðherra undirstrik-
aði í fjölmiðlum, á fundum og í
bréfum að einungis væri verið að
taka viss ákvæði grunnskólalag-
anna úr sambandi í eitt ár og ein-
ungis skorið niður á því ári. I frétt
DV 11. apríl sl. segist hann boða
enn meiri niðurskurð og að hann
muni allt eins leita heimilda til
áframhaldandi skerðingar á
kennslutíma á næsta ári.
Menntamálaráðherra telur að
skortur sé á samkeppni milli skóla
hér á landi. Hann sagði ennfremur
á Rótarýþingi sem haldið var í lok
maí að hann vildi efla kerfisbundið
námsmat í skólakerfinu og lagði
áherslu á mikilvægi prófa. Hæfileg
samkeppni getur haft hvetjandi
áhrif. Nemendur keppa til að ná
settum markmiðum og kennarar
vilja að nemendur sínir standi sig
sem best á öllum sviðum. Sam-
keppni getur líka haft letjandi áhrif
því hún felur í sér að einhver tap-
ar, verður undir. Kennari reynir að
draga úr slíkum áhrifum vegna
þess að megintilgangur námsm'ats
er að örva nemendur, aðstoða þá
við námið og hvetja þá til sjálfs-
mats. Kennara ber að starfa eftir
Aðalnámskrá grunnskóla og þar
segir m.a.: „Undirstöðuatriði lýð-
ræðislegra hugmynda er ákveðinn
mannskilningur. í honum felst í
senn vitneskja um jafngildi allra
manna og virðing fyrir hinu sér-
stæða gildi mannsins. Jöfnuður,
jafnrétti og jafngildi allra einstak-
linga á að einkenna allt skólastarf.
Þetta á við um tækifæri til mennt-
unar og virðingu fyrir einstakling-
um. í skólastarfi reynir á sam-
ábyrgð nemenda í umgéngni við
fólk og umhverfi." (Aðalnámskrá
grunnskóla 1989, bls. 19.)
Nýr einkaskóli tekur til starfa
næsta haust. Þar verður nemendum
boðið upp á samfelldan skóladag
frá kl. 8.30 til 15.20 nema föstu-
daga, þá er hætt klukkustund fyrr.
Heildarmínútufjöldi er 1.990 á viku.
Níu ára nemandi sem sækir venju-
legan ríkisrekinn grunnskóla fær
samkvæmt viðmiðunarstundaskrá
einungis 1.040 mínútur á viku í
kennslu og að auki má reikna með
naust
Guðrún Ebba Ólafsdóttir
„Hvað hefur mennta-
málaráðherra gert á
undanförnum tólf mán-
uðum til að efla ríkis-
skólana og gera þá
samkeppnishæfari?
Hvert áfallið hefur rek-
ið annað.“
u.þ.b. 150 mínútum í frímínútur.
Mismunurinn samsvarar rúmlega
13 klukkustundum eða 20 kennslu-
stundum! Menntamálaráðherra vill
samkeppni milli ríkis- og einka-
skóla. Með þessu er verið að koma
á samkeppni milli foreldra, þ.e.a.s.
milli þeirra sem geta borgað og
hinna sem minni fjárráð hafa. Njóti
þessi einkaskóli styrkja frá ríki og
Reykjavíkurborg eins og aðrir
einkaskólar í borginni er varla um
einkaskóla að ræða. Nærri lagi
væri að kalla þessa „einkaskóla"
ríkisrekna einkaskóla.
Samkeppni milli fyrirtækja á
sjálfsagt rétt á sér, slík samkeppni
færir okkur t.d. hagkvæmara vöru-
verð. Við skulum hafa í huga hlut-
verk grunnskólans sem er að
mennta börn og unglinga. Sam-
kvæmt Aðalnámskrá er þá átt við
að fræða, veita félagslegt uppeldi
og stuðla að þroska einstaklinga.
Skóli er ekki fyrirtæki sem á að
sýna hagnað eða versla með nem-
endur. Skólinn er menntastofnun.
Ég vona að yfirlýsingar mennta-
málaráðherra að ári feli í sér stuðn-
ing við grunnskólann og þá sem
þar starfa.
Höfundur er formaður
Kennarafélags Reykjavíkur.
Niðjamót á
Laugum í
Sælingsdal
NIÐJAMÓT hjónanna Sesselju
Sveinbjörnsdóttur, fædd á Laug-
um í Súgandafirði 11. febrúar
1893, dáin á ísafirði 10. desem-
ber 1950, og Vilhjálms Jónssonar
fæddur á Höfða í Grunnavíkur-
hreppi 25. maí 1888, dáinn í
Reykjavík 24. nóvember 1972,
verður haldið á Laugum í Sæl-
ingdal, Dalasýslu (16 km norður
af Búðardal) heigina 2.-5. júlí
nk.
Foreldrar Sesselju voru Svein-
bjöm Pálsson, f. 4. maí 1954, d.
9. ágúst 1953, og Guðmundína
Jónsdóttir, f. 12. maí 1861, d. 16.
maí 1907. Þau bjuggu á Botni og
síðar á Laugum í Súgandafirði.
Foreldrar Vilhjálms voru hjónin
Jón Jónsson og Debóra Jónsdóttir.
Þau bjuggu á Dynjanda á Jökul-
íjörðum.
Vilhjálmur og Sesselja bjuggu
mest allan sinn búskap á ísafirði.
Þau eignuðust 13 börn. Tveir synir
dóu ungir en ellefu börn þeirra eru
á lífi. Afkomendur þeirra Sesselju
og Vilhjálms eru nú 276 talsins.