Morgunblaðið - 22.07.1994, Side 6

Morgunblaðið - 22.07.1994, Side 6
6 FÖSTUDAGUR 22. JÚLÍ 1994 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Morgunblaðið/Sverrir Ökuskóli fyrir börn Vígslu- biskup vígður í Skálholti Á SKÁLHOLTSHÁTÍÐ á sunnu- daginn verður sr. Sigurður Sigurðar- son, sóknarprestur á Selfossi, vígður vígslubiskup í Skálholti. Biskup íslands, herra Ólafur Skúlason, mun annast vígsluna og þjóna fyrir altari, ásamt sr. Guð- mundi Óla Ólasyni sóknarpresti í Skálholti, sr. Kristjáni Val Ingólfs- syni, rektor, og hinum nýja vígslu- biskupi, sem einnig prédikar. Vígslu lýsir sr. Sigurður Helgi Guðmundsson og aðrir vígsluvottar verða sr. Sigurjón Einarsson, próf- astur, sr. Tómas Guðmundssosn, pró- fastur, sr. Karl V. Matthíasson, sókn- arprstur, og sr. Kristján Búason, dósent. Við athöfnina syngja kirkjukórar Skálholts- og Selfosskirkju undir stjórn organistanna Hilmars Arnar Agnarssonar og Gúms Gylfasonar. Vígsluathöfnin í Skálholtskirkju hefst kl. 14 og eru allir velkomnir. PÓST- og símamálastofnunin sendi síðdegis í gær upplýsingar til Tele- globe í Kanada um framvindu mála síðustu daga hér á landi varðandi lagningu ljósleiðarakapalsins hjá Vestmannaeyjum og kort af þeim svæðum þar sem samkomulag hef- ur tekist um að kanna með flutning á kaplinum síðar. Teleglobe síma- fyrirtækið á 75% í kaplinum og er í forsvari fyrir allar eigendur kapalsins og sagði Þorvarður Jóns- son, framkvæmdastjóri fjarskipta- sviðs Pósts og síma, í samtali við Morgunblaðið að boðaður hefði ver- ið fundur í kanadíska fyrirtækinu vegna málsins þegar í gær. Þor- varður sagði útilokað á þessu stigi að giska á hver yrði kostnaður við áætlaðan flutning ljósleiðarakapals- ins. Afla þyrfti margvíslegra gagna og upplýsinga um verkið áður en hægt væri að gera nokkra áætlun um kostnaðinn og væntanlega liðu nokkrir mánuðir þar til slíkar tölur lægju fyrir. Lagning kapalsins frá Vestmannaeyjum átti samkvæmt áætlun að hefjast snemma í morg- un. Þorvarður sagði að áður en kostnaður við flutning kapalsins yrði metinn þyrfti m.a. að kanna hvaða Skip myndi henta til að kanna hafsbotninn á því svæði sem ákveð- ið yrði að færa kapalinn yfir á og síðan þyrfti að reikna út hvað það myndi kosta að framleiða þann búnað sem þyrfti til við- bótar svo hægt væri að framkvæma verkið. Þá þyrfti að kanna hvaða kapalskip væri hægt að fá til verksins, hvenær og hvað það myndi kosta. „Það myndi enginn að svo stöddu vilja giska á neina upphæð, enda fer þetta eftir ýmsum forsendum sem ekki liggja fyrir. Eg myndi halda að kostnaðaráætlun gæti leg- ið fyrir fyrst eftir nokkra mánuði. Við reynum að haga því þannig UMFERÐARSKÓLI fyrir börn 5-10 ára, Litli ökuskólinn, verður starfræktur næstu helg- ar við Lækjarskóla í Hafnar- firði. Á planinu við Lækjarskóla er búið að merkja akstursbrautir með umferðarljósum og merk- tímanlega að verkið geti hafist næsta sumar, því það er eini tíminn sem myndi henta í svona verk og við hefðum þá veturinn til að vinna að undirbúningi," sagði hann. Enginn fullyrt að kapallinn verði færður Þorvarður sagði að vegna frétta- flutnings af málinu vildi hann taka skýrt fram að enginn frá Pósti og síma né samgönguráðuneytinu hefði fullyrt að kapallinn yrði færð- ur næsta vor. „Við höfum lofað að kanna hvort hægt verður að færa hann og hvað það kostar. En að við, sem eigum milli 5 og 6% í strengnum, getum lofað að hann verði færður, og það án þess að ráðgast við neina af hinum eigend- unum, er auðvitað út í hött,“ sagði hann. Samkomulagið sem samgönguráðuneytið og Póstur og sími náðu við útvegsmenn í Vest- mannaeyjum í fyrradag felur það í sér að lendi veiðarfæri á kaplinum verði þau skilin þar eftir til að valda ekki tjóni á honum, en að sögn Þorvarðar munu eigendur kapalsins síðan bæta útvegsmönnunum þann skaða sem þeir yrðu fyrir. Komi hins vegar til þess að kapallinn slitni af völdum veiðarfæra þurfa eigend- ur viðkomandi skips sem tjóninu veldur að greiða það að fullu sam- ingum. Við kennsluna eru notaðir rafmagnsbílar sem börnin fá að aka á um svæðið auk þess sem farið er yfir helstu umferðarreglur með þeim. Börnin fá ökuskírteini að lok- inni fræðslu og þess vegna er æskilegt að þau komi með kvæmt lögum. Samkvæmt upplýs- ingum útgerðarmanna geta þeir ekki tryggt sig fyrir slíku óhappi, en kostnaðurnn við viðgerð gæti numið um 100 milljónum króna samkvæmt lauslegu mati Pósts og síma. Engin skýring á fjarveru sjávarútvegsráðuneytisins Eins og greint hefur verið frá í Morgunblaðinu leitaði Póstur og sími við undirbúning lagningu kapalsins álits hjá sjávarútvegs-, umhverfís-, iðnaðar-, og samgöngu- ráðuneyti, og í febrúar síðastliðnum var óskað bréflega eftir áliti ráðu- neytanna á leyfi til lagningar og rekstrar kapalsins. Þessu erindi svöruðu iðnaðar- og umhverfisráðu- neyti síðar, en engin við- brögð bárust frá sjávar- útvegsráðuneytinu fyrr en nú í vikunni. í svari umhverfisráðu- neytisins sem dagsett er 16. maí segir m.a.: „Að undan- genginni rækilegri könnun og með vísun til upplýsinga sem fram komu á fundi ráðuneytisins með fulltrúum frá Póst- og símamála- stofnuninni, samgönguráðuneyt- inu, og iðnaðarráðuneytinu [16. maí] hefur ráðuneytið fyrir sitt leyti ekkert við lagningu sæsímans innan íslenskrar efnahagslögsögu að athuga." í bréfi iðnaðar- og passamynd með sér. Litli umferðarskólinn verður opnaður á morgun, laugardag- inn 23. júlí, kl. 13.00, og starf- ræktur næstu laugardaga og sunnudagakl. 10.00-17.00. Næstu viku, 25.-29. júlí, verður hann einnig opinn á sama tíma. viðskiptaráðuneytisins segir m.a.: „Með vísan til upplýsinga sem komu fram á fundi ráðuneytisins með fulltrúum frá Póst- og síma- málastofnuninni, samgönguráðu- neytinu, og umhverfisráðuneytinu, sem haldinn var 16. maí sl., og þegar litið er til þeirra laga sem ráðuneytið fer með framkvæmd á, þá lýsir ráðuneytið því hér með yfir að það geri fyrir sitt leyti eng- ar athugasemdir við lagningu sæsí- mans innan íslenskrar efnahags- lögsögu." Afrit af þessum bréfum fengu umhverfisráðuneyti og iðn- aðar- og viðskiptaráðuneyti, sam- göngúráðuneyti, sjávarútvegs- ráðuneyti og utanríkisráðuneyti. Árni Kolbeinsson ráðuneytisstjóri í sjávarútvegsráðuneytinu sagði í samtali við Morgunblaðið að ráðu- neytið hefði í kjölfar bréfs Pósts og síma í febrúar lýst því yfir að það teldi eðlilegt að samgönguráðu- neytið leitaði álits annarra á hver fara ætti með lögnina og það væri hin formlega rétta leið að málinu. Hins vegar hefði Póstur og sími sent umhverfisráðuneytinu beiðni um leyfi til lagningar kapalsins. „Um þetta bréf eru síðan haldnir fundir í umhverfisráðuneyti og af einhveijum ástæðum tökum við ekki þátt í þeim. Mér er'ekki kunn- ugt um af hveiju. Það eru sumarfrí hér og ég hef ekki komist að því. En við gerðum það ekki og þessu er svarað af hálfu umhverfisráðuneytisins með vísan til þessara funda sem við ekki tókum þátt í. Síðan kemur þetta ekki upp fyrr en á mánudag- inn þegar okkur er gert ljóst að þessi símalögn standi fyrir dyrum á stað sem ekki sé viðsættanlegur fyrir veiðarnar. Þetta er í stuttu máli sagan og það er svo sem ekk- ert hægt að afsaka eða skýra, en svona gengur þetta fyrir sig,“ sagði hann. Gullpotturinn 10 milljónir GULLPOTTURINN í happdrættis- vélum Happdrættis Háskóla íslands er nú rúmar 10 milljónir að sögn Halldórs Arnarssonar starfsmanns happdrættisins. Segir hann að síðasti gullpottur hafi komist í níu og 'Amilljón en hann gekk út í apríl. Gullpotturinn byrjar í tveimur milljónum og renn- ur ákveðið hlutfall fjár sem þátttak- andinn setur í vélina í pottinn í hvert sinn sem spilað er. Forseti ASÍ Trygging- arnar eru dýrar BENEDIKT Davíðsson, forseti ASÍ, sagði að mörgum verka- lýðsfélögum hafi þótt þær tryggingar sem tryggingarfé- lögin hafa boðið sjúkrasjóðum verkalýðsfélaganna upp á mjög dýrar. Hann sagði að það sé matsatriði hvort rétt sé fyr- ir sjúkrasjóðina að kaupa slík- ar tryggingar eða leitast við að tryggja launþega með öðr- um hætti. „Það getur verið matsatriði , hvort er rétt að kaupa svona tryggingu hjá tryggingarfé- lagi eða hvort sjúkrasjóðirnir sjálfir skapi meiri rétt beint og taki þannig áhættuna sjálf- ir eins og ríkið og bankarnir gera. Þessar tryggingar hafa þótt mjög dýrar. Aðstaða sjúk- rasjóðanna er misjöfn og því verða félögin að meta hve stóru hlutfalli af tekjum sjóð- anna sé réttlætanlegt að eyða í iðgjald fyrir svona trygging- ar,“ sagði Benedikt. Reynt að samræma reglur Benedikt sagði að það sé alfarið í valdi hvers verkalýðs- félags að taka ákvörðun um hvort trygging sé keypt af tryggingarfélagi eða ekki. Hann viðurkenndi að það sé nokkuð mismunandi hversu vel launþegar séu tryggðir í gegnum sjúkrasjóðina. Hann sagði að ÁSÍ hefði reynt að samræma reglur um sjúkra- sjóðina og m.a. gefið út sér- stakan bækling um æskilega reglugerð um sjúkrasjóði verkalýðsfélaganna. Dýralæknaþing Þátttakendur verða 900 NORRÆNT dýralæknaþing verður haldið í Reykjavík dag- ana 26.-29._ júlí nk. Dýra- læknafélag íslands sér um framkvæmd þess en félagið er 60 ára á þessu ári. Hátt í sjötta hundrað manns hafa skráð sig til þátttöku á þinginu og um 300 þeirra munu taka með sér maka og börn. í tengslum við þingið verður kynning á ís- lenska hestinum og hundinum og íslenskum afurðum. Hestasjúkdómar Eitt aðalmálefna þingsins verður umfjöllun um hestasjúk- dóma og verður lögð veruleg áhersla á sjúkdóma sem hijá íslenska hestinn. Alls verða flutt 25 erindi og þar af eru 16 sem fjalla um sumarexem, spatt og sníkjudýr í hrossum. Heilbrigðiseftirlit með sjáv- arafurðum er á sameiginlegri dagskrá þingsins en heilbrigði- seftirlit með sjávarafurðum er yfirleitt í höndum dýralækna í Evrópusambandslöndum. Að auki verða sérdagskrár í 11 deildum sem fjalla um hin ýmsu svið dýralækninga. í fréttatilkynningu frá undir- búningsnefnd þingsins segir að þing sem þetta sé einn af horn- steinum í samvinnu norrænu dýralæknafélaganna og sé haldið fjórða hvert ár til skiptis á Norðurlöndunum. Áætlanir um flutning ljósleiðarakapalsins af veiðislóðum við Vestmannaeyjar Kostnaður ekki ljós fyrr en eftir nokkra mánuði Afla þarf margvíslegra gagna Kostnaður við viðgerð 100 milljónir

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.