Morgunblaðið - 29.09.1994, Side 1
80 SÍÐUR B/C/D
221. TBL. 82. ÁRG. FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER1994 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS
Rúmlega 800 manns farast í Eystrasalti í einu mannskæðasta sjóslysi sögunnar
Oryggisbúnaði áfátt
og siórínn fossaði inn
Þyrluflugmenn gátu ekki
bjargað öllum úr björgunar-
bátum - 139mannslifðuaf
Stokkhólmi, Turku, Tallinn, Kaupmannahöfn. Reuter, Morgunblaðið.
VÍSBENDINGAR hafa komið fram um að skuthlerar hafi ekki verið
luktir til fulls í eistnesku feijunni Estoniu, sem fórst í Eystrasalti,
um miðnætti að íslenskum tíma í fyrrinótt og rúmlega 800 manns
með henni. Ekki er þó fullljóst hvort þetta var orsök þessa mesta
sjóslyss sem orðið hefur í Evrópu á friðartímum. Fundist hafa 58 lík
og 781 er saknað en tala þeirra sem björguðust er komin upp í 139.
Reuter
Leitað að lífsmarki
BJÖRGUNARMAÐUR kannar hvort lífsmark leynist með þeim sem komust í þennan gúmbát úr
feijunni Estoniu sem rak á Eystrasalti í gær. Fæstum tókst að komast um borð í bátana, fjölmarg-
ir komust ekki upp á dekk og margir þeirra sem stukku í sjóinn króknuðu eða drukknuðu. Leit
verður haldið áfram í dag þó að lítil von sé talin til þess að fleiri finnist á lífi.
Leit úr lofti var frestað undir kvöld
í gær en finnska strandgæslan hefur
lýst því yfir að reyna eigi að finna
lík allra þeirra sem fórust. Sagði
talsmaður strandgæslunnar að afar
lítil von væri til að finna fleiri á lífí.
Þyrluflugmenn kváðust í gær hafa
flogið yfir björgunarbáta og hefði
fólk verið á lífi í sumum þeirra. Þeir
hefðu ekki getað bjargað öllum og
því hefðu þeir orðið að velja úr bátun-
um. í samtaii við sænska sjónvarpið
sögðust þeir hafa látið þá ganga
fyrir sem verst virtust haldnir en
látna farþega ferjunnar hefði verið
að finna í mörgum bátanna.
Skuthlerar í ólagi
Að sögn Anders Lindströms, for-
manns sænsku sjómannasamtak-
anna, var gerð athugun á ferjunni í
Tallinn daginn áður en hún fórst og
var niðurstaðan sú að frágangur
skuthlera væri ófullnægjandi. Voru
tveir sænskir eftirlitsmenn að kenna
eistneskum starfsbræðrum að kanna
búnað skipa er þetta kom í ljós.
Þetta var borið undir starfsmann
Meira en 500 Svíar
fórust með ferjunni
n.inmannolinfn uni’minklaAwl
Kaupmaiinulilifn. Morgunblaðið.
ÞJÓÐARSORG er nú í Svíþjóð og
Eistlandi eftir ferjuslysið mikla í
Eystrasalti sem er hið mannskæð-
asta í sögu Svíþjóðar og Norður-
Evrópu eftir stríð. Hefur fjöldi
lækna, sálfræðinga og hjúkrunar-
fólks, sem sérþjálfað er í áfalla-
hjálp, verið aðstandendum þeirra
sem voru með feijunni til hjálpar
í Svíþjóð en um 500 Svíar fórust
með feijunni Estoniu. Óslitin dag-
skrá var í sjónvarpi og útvarpi í
Svíþjóð í gær. Frá hádegi runnu
yfir skjáinn nöfn þeirra sem kom-
ust af og leiknir voru sálmar og
sorgarlög á milli þess sem fluttar
voru fréttir af slysinu.
Fjölmargir sænskir starfs-
mannahópar voru í feijunni, m.a.
lögreglumenn frá Stokkhólmi, elli-
Þjóðarsorg ríkir
og áfallahjálp
skipulögð
lífeyrisþegar, starfsfólk bæjarfé-
laga og hópur úr biblíuskóla.
Líkt við Palme-morðið
Skipið átti að koma til hafnar
klukkan níu í gærmorgun og marg-
ir höfðu komið að bryggju til að
taka á móti ættmennum sínum og
vissu þeir því ekki hvað gerst hafði.
Harmi slegið fólk flykktist að skrif-
stofu skipafélagsins í Stokkhólmi
í gær en hugað var að sérstakri
sálrænni aðstoð við aðstandendur.
Er tilkynnt var um slysið í morgun-
sjónvarpi í Svíþjóð sat prestur við
hlið þularins. Sérstök dagskrá var
send út á báðum rásum sænska
sjónvarpsins og voru þulir allir
dökkklæddir auk þess sem prestar
voru með þeim. Um allt land var
flaggað í hálfa stöng og verður svo
fram yfir helgi.
Opnaðar voru símalínur þangað
sem fólk gat’hringt og létt á hjarta
sínu vegna slyssins. Hafa sálfræð-
ingar líkt ástandinu við það er Olof
Palme forsætisráðherra var myrtur
árið 1986. Töldu þeir að áhrif slyss-
ins myndu um margt minna á þau
áhrif sem Palme-morðið hafði en í
mörg ár eftir það hefðu lítil börn
teiknað myndir af útför hans.
Reuter
AÐSTANDENDUR biðu á
milli vonar og ótta við höfn-
ina í Stokkhólmi í gær eftir
fréttum af því hvort ástvinir
þeirra hefðu komist lífs af.
skipafélagsins i Tallinn og sagði
hann í samtali við sænska sjónvarpið
að gerðar hefðu verið þrenns konar
athugasemdir við búnaðinn. í fyrsta
lagi hefðu þéttingar á skuthlerum
ekki verið taldar fullnægjandi. í ann-
an stað hefðu hleðsluleiðbeiningar
ekki verið til staðar og í þriðja lagi
virtist sem kaplar til að festa vörubif-
reiðar hefðu annaðhvort ekki verið í
lagi eða þá hefði vantað.
Síðar í gærkvöldi hafði finnska
fréttastofan FNB það eftir eftirlits-
mönnunum tveimur, þeim Ake Sjö-
blom og Gunnar Zahle, að festingar
fyrir bifreiðar hefðu verið gamlar og
slitnar og þéttingar einnig. „Þetta
voru smáatriði og ekkert þeirra hefði
átt að geta orðið til þess að ferjan
sykki,“ sögðu þeir. Aðrir sérfræðing-
ar létu í ljós þá skoðun að reynsla
undanfarinna áratuga sýndi að fetjur
sem þessar mættu aldrei við því að
sjór kæmist inn í þær.
Þeim sem komust af bar saman
um að vatn hefði fossað inn í skipið
og hölluðust nokkrir sænskir rann-
sóknarmenn að því í gærkvöldi að
þéttingar á skuthlerum hefðu gefið
sig. Við það hefði komið slagsíða á
skipið sem síðan hefði orðið til þess
að bifreiðar á þilfari köstuðust til.
Við það hefði enn meiri halli komið
á skipið og það loks sokkið. Þetta
er ekki óþekkt því skuthlerar gáfu
sig þegar feijan Herald of Free Ent-
erprise sökk undan Zeebrugge 1987.
Þá benti einn skipveijinn á að drep-
ist hefði á aðalvélum skipsins. Kom
það heim og saman við tilgátu fram-
kvæmdastjóra útgerðarfélags Esto-
niu, sem sagði að væri sú raunin
hefði skipið orðið stjórnlaust, tekið
sjó inn á sig og það farið á hliðina.
Eistlendingar stjórni rannsókn
Carl Bildt forsætisráðherra Sví-
þjóðar hélt í gær til Finnlands þar
sem hann hitti að máli forsætisráð-
herra Eistlands og Finnlands. Sagði
Bildt að rétt væri að Eistlendingar
stjórnuðu rannsókn slyssins en
Finnar og Svíar tækju þátt í henni.
Davíð Oddsson forsætisráðherra
vottaði í gær, fyrir hönd ríkisstjórn-
arinnar, forsætisráðherrum Eist-
lands, Finnlands og Svíþjóðar og
þjóðum þeirra hluttekningu sína
vegna sjóslyssins.
■ Ferjuslysið í Eystrasalti/16-18