Morgunblaðið - 29.09.1994, Page 27

Morgunblaðið - 29.09.1994, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 1994 27 AÐSENDAR GREINAR NÚ ÞEGAR í móti blæs, er líkt og margir vakni af svefni. Eins og landsmenn hafa hagað sér í gegnum tíðina í umgengni sinni um landið okkar, hefði því vegnað betur án þeirra. Nú er svo komið að það þarf á okkur að halda vegna margra alda án- íðslu. Undanfarna áratugi hefur nokkrum fram- sýnum mönnum tekist að opna augu þjóðarinn- ar fyrir ægilegri eyði- leggingunni. Nú er ört vaxandi áhugi hjá þjóðinni fyrir land- vernd og uppgræðslu. En þó virða beri það, sem gert hefur verið, er það í órafjarlægð frá því sem þarf til að stöðva gróðureyðinguna. Landið þarf fleiri eins og Ómar Ragnarsson sem haft'hefur vakandi augu með þvi og gert hefur þeim líf- ið leitt sem á ökutækjum gera eyði- leggingu gróðurs sér að leik. Svo er Herdís Þorvaldsdóttir sem vakið hefur athygli með skrifum sínum um óþarf- an ágang búfjár, þar sem hægt er öllum að meinalausu að komast hjá því. íslandsbankafólkið á heiður skilinn. Þessi og fleiri eru manneskj- umar sem elska landið sitt. Eru ekki bara þiggj- endur. í borgarstjóratíð Dav- íðs Oddssonar var tekið til hendinni í sorp- og frárennslismálum borg- arinnar og ekki má gleyma því sem snýr að görðum borgarinnar og gróðri, sem reyndar hef- ur lengi verið til fyrir- myndar. Ekki er minnsti vafi á að í tveimur fyrr- nefndu málunum átti að gera svo vel sem hægt væri. En voru ráðgjafarnir starfi sínu vaxnir? Skoð- um málin og sjáum hvað hægt er að gera. Það er staðreynd að vinna má áburð og lífræn jarðvegsefni úr frá- rennsli og sorpi. Við eigum að leggja drög að hvoru tveggja strax. Því þó lenging skolplagna frá ströndinni eigi að skila hreinni fjörum, heldur meng- un sjávar áfram og þá auðvitað fískimiðanna líka. Með því að koma upp útbúnaði sem skilur ailan úrgang úr frárennslum borgarinnar má koma Skrítið að sumir svokall- aðir umhverfissinnar, segir Albert Jensen, koma eins og „skrattinn úr sauðarleggnum“ þegar eitthvað óvenju- legtfer í undirbúning. í veg fyrir mikla eyðileggingu. Hreinn sjór þýðir góður fiskur og meiri sölu á betra verði, fyrir utan allt annað. Horfum til framtíðar. Að bagga sorp í plast og grafa síðan, er að koma samansöfnuðum stórkostlegum vandamálum nútíðar, yfir á afkomendur okkar til úrlausn- ar. Vansæmd er að slíkri arfleifð. Lausn á þessu máli er ekki einföld, en vel framkvæmanleg. Þar færi sam- an atvinnusköpun, förgun sorps og uppgræðsla. Það er fjöldi manns á atvinnuleysisbótum, sem mundi gleðj- ast ef til þeirra yrði leitað í svo skap- andi framtíðarstörf. Það þarf að vinna skama úr því sorpi sem hæft er tii þess og annað nýtt að undangengnum rannsóknum. Með því að koma upp slíkri framleiðslu í Reykjavík og ná- lægum sveitarfélögum er leystur stærsti og bráðasti vandinn. Það er eyðing stærsta hluta sorps af landinu öllu, um leið og framleidd eru jarð- vegsefni. Síðan er að láta skarnan borga 'sig og kem ég nánar að því. ísland er víða þakið eyðimörkum í orðsins fyllstu merkingu. Það má tala um víðáttur uppblásins lands og illfær hraunin sem mörg hver mættu hverfa undir gróður. Sandauðnirnar austan Víkur í Mýrdal eru víðáttumiklar freistingar fyrir þau sem græða vilja landið. Á þessum sandauðnum er hægt að koma upp nytjaskógi eða víðáttumiklum útivistarsvæðum með margskyns gróðri. Það sem þarf er þykkt jarðlag. I það eigum við að nýta öll úrgangsefni sem til þess eru nýtileg. Til að vatn hripi ekki strax úr gróðurlaginu í sandinn og sand- stormar tefy'i minna, verður jarðlag að vera minnst tveir metrar á þykkt. Á sumrin þarf að gróðursetja tré eft- ir þörfum í svæðin sem þannig vinn- ast. Lausn á sorp- og frárennslis- vandamálum er að nýta það sem hægt er að nýta en láta það ekki eyðileggja umhverfið. Hér er um að ræða framtíðariausn margra vanda- mála á einu bretti. Jámbraut, tvær samhliða leiðir, frá Reykjavík austur á sanda væri lang- tímalausn á mestum hluta flutning- anna. Mögulegt er að knýja járnbraut- arvagnana áfram með rafmagni. Öll orka við framleiðslu jarðvegs yrði inn- lend. Ef sandurinn er gott efni í steypu, er hægt að nýta flutningaleið- ina betur. Ef járnbrautarvagnar þykja ekki góður kostur, eða dráttur yrði á lagningu brautar eru flutningabílar til staðar. Vörubílstjórar hafa oft þurft að búa við atvinnuleysi, en aldr- ei sem nú. Hækkun lands í nálægð vega, er auðleyst mál. Vegur í miðju tveggja km breiðrar lænu, þar sem hefðbund- in uppgræðsla yrði auðveld. Halli þar frá, vel inná jarðvegshækkun. Víðs vegar um landið eru fyrr- nefndar aðferðir eina ráðið við jarð- vegseyðingu og uppgræðslu sanda. Hættum að losa okkur við spillingar- efni til himins og sjávar. Vinnum úr þeim smyrsl á jarðvegssárin. Skrítið, hvað sumir svokallaðir umhverfíssinnar geta komið eins og skrattinn úr sauðarieggnum, þegar eitthvað óvenjulegt fer í undirbúning, hvort sem um er að ræða mannvirkja- gerð eða uppgræðslu. Má þar nefna hina bráðnauðsynlegu brú yfír Gils- ijörð og uppgræðslu sanda við Dimmuborgir. Við megum ekki láta þröngsýni í náttúruvernd koma í veg fyrir að við fegi'um landið á raunsæj- an hátt. Að blanda góð mál ofstæki, eyðileggur þau. Höfundur er byggingameistari. Horfum til framtíðar Albert Jensen Til varnar Flugleiðum hf. MORGUNBLAÐIÐ hefur ávallt talið skyldu sína að fjalla um ís- lenskt atvinnulíf. Um- fjöllun blaðsins hefur lengst af verið á vin- samlegum nótum. Á fimmtudögum kemur blaðauki, sem eingöngu fjallar um atvinnu og viðskiptalíf. Stundum" gengur lofið heldur langt í umljöliun um fyrirtæki, það hefur borið við að fyrirtæki, sem til umfjöllunar hafa verið, hafa orðið gjaldþrota innan þriggja vikna frá há- stemdu lofi viðskiptablaðs Morg- unblaðsins. En lofið er takmarkað. Lesendur hafa tekið eftir því að heldur hefur andað köldu til fyrirtækja eins og Hf. Eimskipafélgs íslands og Flug- leiða hf. Ekki ætla ég að bæta neinu við til varnar Hf. Eimskipafélagi íslands því athuga- semdir mínar við skrif Agnesar Bragadóttur í mars í vetur hafa reynst fyllilega réttmætar. Agnes Bragadóttir heldur nú áfram rann- sóknarblaðamennsku sinni og fjallar þann 24. september um Flugleið- ir hf. og milliuppgjör þess. Allt sem neikvætt getur talist er tínt fram og lagt út á versta veg, en því sem stefnir í rétta átt er sleppt. Flugleiðir hf. birtu uppgjör fyrir fyrstu 6 mánuði ársins fyrr í þessum mánuði. Afkoma félagsins samkvæmt rekstrarreikningi var 160 milljónum lakari en á sama tímbili í fyrra. „Tap“ var 732 milljón- ir. Ógnvænleg tala. Nú er það svo að reikingsskil eru ekki einföld fræði. Þegar við bætast árstíðasveiflur og rekstur í mismun- andi myntum og allt er saman dreg- ið í rekstrarreikningi kemur út tap eða hagnaður. í flóknu uppgjöri Flugleiða hf. em margir reiknaðir liðir, sem ekki hafa áhrif á getu Flugleiða hf. í bráð tii að standa við skuldbindingar sínar eða eru áhrif frá liðnum árum. Hér er átt við tekjuskattskuld- bindingar frá liðnum ámm, sem hafa fallið niður en taidar til „tekna“ á síðasta ári. Hér er einnig átt við áhrif af gengisbreytingu dollars en áhrifa gengisbreytinganna gætir á lánstíma erlendra lána og líftíma eigna. Liðurinn „Misvægi gengis og verðlags“ á sér mótfærslu í flugvéla- eign. Að þessu sinni var gengishagn- aður vegna lækkunar dollars. Á móti kemur lækkun á verði flugvéla en verð þeirra á alþjóðlegum mark- aði er í dollurum. Það er ekki aug- ljóst að framvirkir samningar séu til bóta. Þegar reiknaðir liðir em taldir frá kemur í ljós við samanhurð milli ára Sjóðsstreymið eitt gefur hugmynd um hvernig fyrirtæki getur staðið við skuldbindingar sín- ar, segir Vilhjálmur Bjarnason, og bætir við að hvergi sé minnst á sjóðsstreymi í umfjöllun Morgunblaðsins. að rekstur Flugleiða hf. á þessu ári, samkvæmt sjóðsstreymi, hefur skilað 275 milljónum betri árangri en á liðnu ári. Yfir því er ástæða til að gleðjast en ekki kætast Þórðar- gleði, ef það er á annað borð leyfi- legt að láta atvinnurekstur ganga vel. Sjóðsstreymið eitt gefur hug- mynd um hvernig fyrirtæki getur Vilhjálmur Bjarnason staðið við skuldbindingar sínar. Hvergi er minnst á sjóðsstreymi í umljöllun Morgunblaðsins. Það að eiginfjárhlutfall hefur lækkað í lægð árstíðarsveiflu þarf ekki að vera áhyggjuefni. Eiginíjárhlutfallið greiðir ekki skuldir ef um áfram- haldandi rekstur er að ræða. Það eru aðeins tekjur sem greiða skuldir og arð til hluthafa. Eiginijárhlutfall Flugleiða hf. hefur lækkað mest vegna fjárfestingar í flugvélum og lántökum vegna þeirra á undanförn- um árum. Það þarf ekki að vera óeðlilegt. Ef rekstur Flugleiða hf. skilar svipuðum bata á seinni hluta árs ög varð á fyrri hluta ársins, er von til að hagnaður Flugleiða hf. gæti orðið á bilinu 100 til 300 millj- ónir á þessu ári og það er sömuleið- is gleðiefni. Af framansögðu má sjá að bati í rekstri félagsins er veruleg- ur en það er ekki hægt að lesa út úr umfjöllun Morgunblaðsins. Það er óskandi að Morgnublaðið láti fólk, sem ber skyn á reiknings- hald, íjalla um flókinn rekstur, en láti af skrifum eins og þeim sem birtust 24. september sl. Höfundur er viðskiptafræðingur. OIM '4Bi ‘ : Hvítlauks- eða ostabrauð frá Hatting Þau eiu best nýbíkuð og ilmandi Ef þú átt Hatting brauð í frystinum þarftu lítið til viðbótar í Ijúffenga máltíð. mnmi -—a£g,j- -alltaf fersk - alltaf nýbökuð HÉÍ&NÚ AUGLÝSINGASTOfA/SÍA

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.