Morgunblaðið - 04.01.1995, Page 2
2 B MIÐVIKUDAGUR 4. JANÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
IHMARSAT N
(Kyrrstæðir hnettir ytir miðbaug)
ifCOSPAS/.
SARSAT
(Pólhnettir)
406 MHz
243 MHz
121,5 MHz-j
INMARSAT
Jarðstöð
Skip í
haisnauð
Símakerfl
NeyðarsenUibauja
(trilljótandi)
v Bjargunarskip
Farsími
< x. / 'pgrr
*l í ' LotSeytaslöð
“/■Oryggis- fx (Metrabylgja, VHF)
,«■ tilkynningar.
til sætatenda,
Bjöniunar-
stjórnstoð
ÍLoftskeytastöð
(Millibylgja og stuttbylgja, MF/HF)
NORGF*EI\l
MARTONJXIR
LOFTLOKAR, LOFTTJAKKAR
RÖR OG FITTINGS
*
HÖNNUM OG TEIKNUM VÉLBÚNAÐ
LOFTSTÝRINGAR OG LOFTKERFI
SKIPULEGGJUM VINNSLURÁSIR
INTEK
ÍSLENSKA IÐNTÆKNIÞJÓNUSTAN HF
BÆJARHRAUNI )4,220 HAFNARFIRÐI
SÍMI: 91-654904 FAX: 91-652015
Hagnaður á rekstri
Hólaness hf. í fyrra
SKAGASTRÖND - ÞRÁTT fyrir
mikla erfiðleika í rekstri Hólaness
á Skagaströnd undanfarin misseri,
er ljóst að hagnaður verð af rekstri
þess á síðasta ári. Rækja hefur
verið uppistaðan í visnnlu fyrirtæk-
isins, síðan fiskvinnsla lagðist þar
af fyri rúmu ári.
Aðalfundur Hólaness hf. var
haldinn í kaffistofu frystihúss fé-
lagsins milli jóla og nýárs. Miklar
breytingar urðu á stjórn félagsins,
þar sem þrír stjórnarmanna voru
nú tilnefndir af Landsbankanum,
sem er stærsti hluthafinn.
Miklir erfíðleikar hafa verið í
rekstri Hólaness hf. á undanförnum
árum, enda hefur ekki verið unnin
fiskur í frystihúsi þess frá því ág-
úst 1993. Ljóst er þó, að sögn Lár-
usar Ægis Guðmundssonar, fram-
kvæmdastjóra, að síðasta ár verður
gert upp með nokkrum hagnaði.
Hefur verið lög áherzla á rækju-
vinnslu nú að undanförnu og voru
unnin 2.400 tonn af rækju hjá fé-
laginu á síðasta ári. Fram kom á
aðalfundinum, að leitað verði allra
ráða til að tryggja enn betur hráefn-
isöflun rækjuvinnslunnar með út-
vegun á rækjukvóta.
Eftir að félagið fór í nauðarsamn-
inga samþykktu Landsbankinn og
fleiri að breyta skuldum þess í
hlutafé. Þannig eignaðist bankinn
meirihluta í félaginu og á nú 56 til
57% hlutafjár. Höfðahreppur á 25%
og 35 aðilar, það sem eftir er. Nú
hefur félagið verið opnað þannig
að hver sem er getur keypt hluta-
bréf í því, en áður höfðu hluthafar
forkaupsrétt að bréfunum.
Á aðalfundinum var kjörin ný
stjórn fyrir Hólanes hf. en hana
skipa nú Adolf J. Berndsen, um-
boðsmaður Skagaströnd, Óskar
Þórðarson, íjármálastjóri Skaga-
strönd. Páll Gústafsson, fiskverk-
andi Seltjamarnesi. Jón Sveinsson,
lögfræðingur í Reykjavík og Helgi
Þórðarson, verkfræðingur í Hafnar-
firði. Voru þrír hinir síðastnefndu
tilnefndir í stjórnina af hálfu Lands-
bankans.
GELLAÐ Á GRUNDARFIRÐI
ÁVALLT reyna menn að nýta fiskinn sem mest og best. Hluti
af góðri nýtingu er að gella fiskinn. Það er Guðmundur Péturs-
son, sem hér er að gella þann gula þjá Hraðfrystihósi Grundar-
Qarðar.
Kvikmynd um störf
og menntun vélstjóra
VÉLSTJÓRAFÉLAG íslands, Vél-
skóli íslands og Sparisjóður vél-
stjóra hafa í sameiningu staðið að
gerð myndar um menntun og störf
vélstjóra hér á landi. Myndin er
ætluð til sýninga í skólum og til
þess að hvetja ungt fólk til náms í
vélstjórn. Þá er gert ráð fyrir sýn-
ingu myndarinnar í ríkissjónvarp-
inu.
í myndinni er sagt frá fjórum
vélstjórum, sem vinna við ólík störf
og einum nema í Vélskólanum.
Slegið er á létta strengi og meðal
annars kemur fram að vélskólanem-
anum gengur vel í skólanum, en á
í nokkrum vandræðum með stúlk-
una, sem hann er skotinn í.
Fræðandl og skemmtileg
í frétt frá Vélstjórafélagi íslands
segir meðal annars að myndin sé í
senn fræðandi og skemmtileg.
Áhorfendur kynnist náminu í Vél-
skólanum og hversu fjölbreyttir
starfsmöguleikar vélstjóra séu. í
skólanum sé lögð áherzla á að nem-
endur tileinki sér þekkingu á víðu
sviði, allt frá vélsmíði að tölvu-
tækni, en líka sé tryggt að þeir fái
ítarlega kennslu í þeim fræðigrein-
um sem liggja til grundvallar tækni-
umhverfi nútímans.
Tilelnka sér nýjungar
„Vélstjórar verða að kunna að
vinna með þá tækni, sem þegar er
í notkun í atvinnulífinu, en þeir
verða líka að geta tileinkað sér
nýjungar jafnóðum og þær koma
fram. Þar kemur undirstöðumennt-
un úr Vélskólanum að góðum not-
um; sá sem einu sinni hefur skilið
grundvallarlögmálin i eðlisfræði,
rafmagnsfræði, kerfisfræði og vél-
fræði stendur ekki á gati, þótt hann
þurfi að fara að vinna með tæki,
sem hann hefur ekki séð áður,“
segir í frétt um gerð myndarinnar.
Helgi Sverrisson stjórnaði upp-
tökum. Jón Proppé sá um texta-
gerð, en Guðmundur Lýðsson átti
einnig mikinn þátt í gerð myndar-
innar
ÖU skip með GMDSS-
fjarskiptakerfi 1999
NÝ reglugerð um fjarskiptabún-
að og fjarskipti íslenskra skipa
hefur tekið gildi. Reglugerðin er
sett með hliðsjón af GMDSS-
kerfinu og um leið og hún tók
gildi hófust námskeið fyrir starf-
andi skipstjórnarmenn við Stýri-
mannaskólann í Reykjavík.
GMDSS-fjarskiptakerfið er talin
mikilvægasta breyting sem hefur
orðið á fjarskiptum síðan rad-
íóviðskipti hófust fyrir nærri 100
árum.
Fjarskiptabúnaður skipa sam-
kvæmt GMDSS-kerfinu er mið-
aður við fjarlægð frá landi og
hafsvæðið sem skipið siglir um.
Fram til þessa hefur fjarskipta-
búnaður verið miðaður við stærð
skipa. GMDSS-kerfið gerir skip-
um kleift að senda skeyti eftir
mismunandi leiðum og tryggir
þar með að neyðarskeyti eða
önnur mikilvæg skilaboð komist
ávallt til skila með aðstoð fjar-
skiptatækja í skipum, strandar-
stöðvum og ekki síst með aðstoð
gervihnatta.
Samkvæmt GMDSS er haf-
svæðum jarðarinnar skipt í fjóra
flokka: A-1 nær um 20-30 sjómíl-
ur frá landi og er innan lang-
drægni G metrabylgjustöðvar.
A-2 nær um 100 sjómílur frá landi
og er utan við hafsvæði A-1 en
innan langdrægni millibylgju. A-3
er utan hafsvæða A-1 og A-2 sem
miðbaugs-fjarskiptahnettir IMM-
ARSAT ná ffl. A-4 er utan haf-
svæða A-l, A-2 og A-3.
Skip sem sigla á þessu haf-
svæði verða að vera með HF, MF
og VHF fjarskiptabúnað. 1. febr-
úar 1999 eiga öll skip að uppfylla
allar kröfur GMDSS-kerfisins.
Stýrimannaskólinn áformar að
halda næsta námskeið í GMDSS-
fjarskiptakerfinu nú í byijun jan-
úar, en 90 manns hafa þegar lok-
ið prófum og fengið í hendur al-
þjóðlegt GMDSS-skírteini.
Fréttir vikunnar
Fiskverðið
hækkar erlendis
■ VERÐ á sjávarafurðum
heldur áfram að hækka á
erlendum mörkuðum. Hækk-
unin milli nóvember og des-
embermánaða nam 1,5%
reiknað i mynteiningunni
SDR. Verðvísitalan er þá
102,5 og hefur hækkað um
8,7% frá því í apríl síðastliðn-
um, er hún var lægst. Hækk-
unin er tæp 3%, sé miðað við
meðaital síðasta árs.
Löndunarbann
óheimilt
■ VIÐRÆÐUR Færeyinga
og Norðmanna um fiskveiði-
réttindi eru enn í hnút, en
fulltrúar þjóðanna funduði
tvisvar í desember. Norð-
menn krefjast þess að sett
verði lög sem banni að fiski
úr Smugunni verið landað í
Færeyjum. Stjórnvöld í Fær-
eyjum hafa hafnað þeirri
kröfu, enda leiðir niðurstaða
könnunnar til þess að óheim-
ilt sé að setja slíkt bann sam-
kværat GATT-samningum
frá 1965.
Siifurlax fékk
ríkisábyrgð
■ HAFBEITARSTÖÐIN
Silfurlax í Hraunsfirði á Snæ-
felisnesi hefur fengið ríkis-
ábyrgð fyrir 50 milljóna
króna láni. Alþingi sam-
þykkti ábyrgðina með 24 at-
kvæðum gegn 20.10 þing-
menn greiddu ekki atkvæði
og 9 voru fjárverandi. Stöðin
hefur átt við rekstrarerf-
iðleika að stríða, en stjórn-
völd taka veð í físki, sem
væntanlegur er af beitílend-
um hafsins á árinu 1996. Auk
Silfurlax eru tvær hafbeitar-
stöðvar starfandi, i Lárósi á
Snæfellsnesi og Hafbeitar-
stöð rikisins í Kollafirði
Mínni afli en
meira verðmæti
É BOTNFISKAFLI á síðasta
ári varð minni en nokkru
sinni síðasta áratuginn eða
aðeins um 540.000 tonn.
Þorskafli dróst saman um
81.000 tonn, sem er um þriðj-
ungs samdráttur milli ára.
Þorskafli af íslandsmiðum
hefur ekki verið jafnlítill í
nærri hálfa öld. Verðmæti
útfluttra sjávarafurða hefur
hins vegar aukizt og hefur
aldrei verið meira. Nú voru
verðmætin 86,6, samkvæmt
upplýsíngum frá Fískifélagi
íslands, en 76,1 árið áður.
Þetta gerist þrátt fyrir sam-
drátt í heildarafla milli ára
um 12,3%.
Bjargað úr
sjávarháska
■ GÆZLAN og björgunar-
sveit Varnarliðsins á Kefla-
víkurflugvelli björguðu milli
jóla og nýárs 7 fullorðnum
og einu ungbami úr holl-
enzka flutningaskipinu
Hendrik B. Skipið var statt
suður af Vestmannaeyjum,
þegar það fékk á sig brot og
töldu skipveijar sig í veru-
legri hættu. 6 þeirra var
bjargað um borð í þyrlu
Gæzlunnar TF SIF, en þyrlur
Varnarliðsins björguðu
tveimur. Skipið hélzt reyndar
ofan sjávar og hefur Gæzlan
siglt því til liafnar. Ekki er
enn Qóst hve mikil björgunar-
laun vegna þessa verða.