Morgunblaðið - 19.01.1995, Side 12
12 B FIMMTUDAGUR 19. JANÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
HANKS
og hann svaraði: „Það er ekki eins
og ég sé orðinn Sir Tom Hanks.
Hins vegar verður alltaf lítið merki
við nafn mitt sem þýðir að ég er
óskarsverðlaunahafi og það er
talsvert annað en að vera útnefnd-
ur til Óskarsins.
Ég held að verðlaunin hafi áhrif
í einhvern stuttan tíma og hverfi
svo að eilífu nema það verður allt-
af merkt við mann. Það sem
breytti mér sem leikara var ekki
að hafa hlotið þessi verðlaun, það
er bara persónulegt andartak sem
þú deilir með þremur milljörðum
manna, heldur hlutverkið sem
veitti mér þau. Ég á ekki skilið
allt það hrós sem ég hef fengið
fyrir þetta „djarfa hlutverkaval".
Mér finnst það alls ekki hafa ver-
ið djarft af mér. Ég var heppinn.
Þegar maður er leikari langar
mann til að fá bestu hlutverkin
og vinna fyrir besta fólkið."
Elnfeldingurlnn Gump
Hlutverk Gumps var allt annars
eðlis en eyðnisjúka lögfræðingsins
í Fíladelfíu. Myndin er byggð á
sögu Winston Groom og segir af
einfeldingi í Suðurríkjunum sem
upplifir síðustu 40 árin í sögu
Bandaríkjanna og kemst í tæri við
kappa eins og
Elvis, Lennon,
John F.
Kennedy og
Lyndon B.
Johnson í
gegnum nokk-
uð magnaðar
tæknibrellur
hannaðar af
leikstjóranum
Robert
Zemeckis.
Gagnrýnendur
hafa keppst um
að hrósa Hanks
og segja hana
bestu mynd
leikarans en
sjálfur veit
hann ekki
hvernig best sé
að flokka hana.
„Ég held svei
mér þá ég hafi
ekki svarið við
því,“ er haft
eftir honum.
„Ég hef sagt í
gríni að hún sé um Charlie Chapl-
in í hlutverki Arabíu-Lárensar,
sem er rétt að nokkru leyti en
þegar eitthvað verður jafn ægivin-
sælt og Gump vilja allir eyrna-
merkja það og flokka.“ Hann sér
Gump ekki sem táknmynd fýrir
glatað sakleysi Bandaríkjanna og
bendir fólki á martraðarmyndir
Freddy Kruegers vilji það sjá eitt-
hvað um glatað sakleysi. „Eitt það
besta við þessa mynd er að hún
segir okkur að enginn tími er betri
en nútíminn. Sjöundi áratugurinn
var ekki betri en okkar áratugur,
áttundi áratugurinn var ömurleg-
ur, sá níundi ekkert skárri og nú
erum við á þeim tíunda og sjáðu
hvar við stöndum."
Næsta mynd Hanks er úr geim-
ferðasögu Bandaríkjanna, heitir
„Apollo 13.“, og segir frá geim-
ferð sem aldrei var farin. Leik-
stjóri er Ron Howard en myndin
gerist árið 1970 og Hanks leikur
geimfarann James Lovell. „Þetta
er stórmerkileg saga.
Geimferðakapphlaupinu var
lokið og fólk hafði misst. áhugann.
Örlögin gætu hafa hagað því svo
til að geimfararnir hefðu Iátist á
hinn versta hátt, ekki í sprengingu
á skotpallinum heldur fastir uppi
í geimnum þar til allt þryti. Annar
forvitnilegur þáttur sem myndin
fjallar um er munurinn á milli
velgengni og mistaka. Sagan ger-
ist árið eftir að Neil Armstrong
steig fyrstur manna fæti á tunglið
og var alger andhverfa þess merk-
isatburðar. í lífinu þarf alltaf að
vera einhver sem sigrar og einhver
sem tapar.“
Arnaldur Indriðason
Tom Hanks má vel kalla leikara ársins 1994.
Hann hreppti Óskarsverðlaun fyrir leik sinn
í Fíladelfíu og hlaut jafnvel enn meira lof
fyrir túlkunina á einfeldningum Forrest
Gump. Hanks yrði fyrsturtil að hreppa
Oskarinn tvisvar í röð síðan Spencer Tracy
afrekaði það í gamla daga
MJUKI
LEIKARINN
HIN OG ÞESSI samtök og
tímarit í Bandaríkjunum
hafa að undanförnu verið
að velja kvikmyndaleikarann Tom
Hanks skemmtikraft ársins 1994.
Erfítt er að sjá hver annar á skil-
ið að hljóta þann titil. Hanks byrj-
aði árið með því að hreppa óskars-
verðlaun fyrir eyðnidramað Fíla-
delfíu og lauk því með einni mest
sóttu mynd allra tíma, Forrest
Gump. 45.000 manns sáu þá mynd
hér heima og 23.000 sáu Fíla-
delfíu svo maðurinn var ekki síður
áberandi í bíólífinu hér á nýliðnu
ári en hvarvetna annarstaðar.
Sagt er að Gump sé vinsælasta
mynd sem gerð hefur verið, sem
ekki byggir á vísindaskáldskap en
óvíst er hvað aðdáendur Á hverf-
anda hveli segja við því. Sjálfur
hefur Hanks reynt að finna skýr-
ingar á vinsældunum og nefnt til
góða kynningu, gott handrit,
skemmtilegar tæknibrellur og loks
segir hann: „Svo er ég í mynd-
inni. En hvað veit ég svosem í
minn haus.“ Líklega hittir hann
naglann á höfuðið. Gump hefði
kannski ekki orðið þetta kvik-
myndafyrirbæri án Tom Hanks og
framleiðandinn, Steve Tisch, er
sannfærður um að Hanks eigi all-
an heiðurinn að velgengni myndar-
innar. „Ég var í níu ár að kom
myndinni á koppinn," er haft eftir
honum, „og nú get ég ekki ímynd-
að mér neinn annan leikara í hlut-
verkinu en Tom. Maðurinn er jafn
indæll, heiðarlegur, fagmannlegur
og persónulegur og hann lítur út
fyrir að vera. Hann er ekki að
þykjast. Hann er afar hæfileika-
mikill leikari og gull af manni.“
Arftakl James Stewarts
Allt er þetta lygi segir Hanks
sjálfur en ef ætti að líkja honum
við einhveija af gömlu stjömunum
í Hollywood kemur James Stewart
strax upp í hugann. Hann lék alla
tíð þennan venjulega bandaríska
almúgamann sem var góðmennsk-
an og sérstaklega heiðarleikinn
uppmálaður. Hanks er ekki hasar-
myndahetja og hefur reyndar að-
eins leikið í einni spennumynd en
þá var mótleikarinn hundur á
stærð við hann sjálfan og myndin
á fimm mínútna fresti, en eftir
„Big“, þar sem hann lék 12 ára
strák sem fullorðnast líkamlega
en situr eftir andlega, fóru hjól-
in að snúast fyrir alvöru þótt
a.m.k. tvenn mistök lægju fram-
undan. í „Punchline" lék hann
brandarakarl sem skemmti í næt-
urklúbbum og í „Burbs“ var hann
einn af taugastrekktum úthverf-
isbúum sem njósnuðu um nýja
nágranna sína. Eftir það kom
gamanspennumyndin „Turner and
Hooch“ og loks tvenn mistök, sem
minni leikarar hefðu varla lifað
af. Hann var hræðilega misráðinn
í hlutverk Sherman McCoy í
„Bonfíre of the Vanities", sem
Brian De Palma eyðilagði,
og enginn veit ennþá hvað
nákvæmlega „Joe Versus the
Volcano“ flokkast undir ann-
að en helbera Hollywood-
þvælu.
meira fyndin en spennandi. Hann
hefur ekki byggt ferilinn á því að
vera í uppreisn gegn samfélaginu
eins og t.d. Jack Nicholson eða
Marlon Brando.
Hann hefur ekki fest sig í hlut-
verki gamanleikarans, þótt hann
ætti kannski að vera búinn að því
fyrir löngu, og ekki orðið að neinu
sérstöku kyntákni í gegnum ofur-
hetjuleik líkt og Mel Gibson og
Kevin Costner. Hann hefur þvert
á móti tekist á við mjög ólíkar
rullur og ef að er eitthvað sem
einkennir hann öðru fremur er það
fjölbreytnin í hlutverkavalinu.
Hvað það varðar stendur hann
nánast einn á báti. Hann hefur
leikið homma, fótboltaþjálfara og
12 ára strák í líkama fullorðins
manns og unnið samúð áhorfand-
ans með einlægni, skynsemi og
mannlegum skilningi á hlutverk-
um sínum. Áhorfendur eiga auð-
velt með að setja sig í spor hans.
Hanks er það sem lengi hefur ver-
ið kallað mjúki maðurinn í Holly-
wood.
Tom Hanks eða Thomas J.
Hanks er 38 ára, íæddur sumarið
1956 í Kalíforníu. Hann hætti árið
1977 í ríkisháskólanum í Sacra-
mento og var í rúman áratug að
koma sér áfram í kvikmyndaborg-
inni þegar hann fékk stóra vinn-
inginn, aðalhlutverkið í gaman-
myndinni „Big“ árið 1988. Áður
hafði hann verið í vondum mynd-
um á borð við „Bachelor Party",
„The Man With One Red Shoe“
og „Volunteers“, Hollywoodrusli
sem draumaverksmiðjan keyrir út
▲
Enn orðaður við
Óskar; Hanks
með Óskarinn
fyrir Fíladelfíu.
-^Besta hlutverk-
ið; sem Forrest
Gump.
ur er leitar réttar síns í Fíladelfíu
Jonathan Demmes og vakti ekki
síst athygli fyrir að taka þá áhættu
að leika homma en slikt hefur
ekki orðið til framdráttar í kvik-
myndaborginni hingað til. Og loks
lék hann Forrest Gump, sem setti
hann í toppsætið vestra. Hann fær
12 milljónir dollara fyrir hvert
hlutverk þessa dagana. Sjálfur
segist hann aðeins hafa leikið í
fjórum góðum myndum en neitar
að gefa upp hveijar þær eru. Tal-
að er um hann fái Oskarinn fyrir
Forrest Gump en það hefur reynd-
ar aðeins einn leikari í sögunni
hreppt styttuna tvisvar í röð;
Spencer Tracy.
Hanks var spurður að því nýlega
í bresku tímariti hvort Óskarinn
hefði breytt einhveiju í hans lífi
Aftur á kortíð
Ósköp venjuleg- ^
ur maður; Tom
Hanks.
Miklar vinsældir; með
lefkstjóranum
Zemeckis við tökur á
Gump.
T
En þijár myndir í röð
komu Hanks aftur á kortið.
í „Sleepless in Seattle" lék
hann ekkil sem komst í
kynni við unga konu í gegn-
um son sinn. Hann hreppti
Óskarinn sem eyðnisjúkling-