Morgunblaðið - 12.02.1995, Blaðsíða 1
BÍLASÝNINGIN íAMSTERDAM - HAGNAÐUR HJÁ FORD,
CHRYSLER OG GM-MAN2000 VÖRUBIFREIÐÁRSINSíEVRÓPU
- REYNSL UAKSTUR Á NISSAN PRIMERA
SUNNUDAGUR12. FEBRÚAR
1995
BLAÐ
Toyota Corolla
1.199.000
Corolla Hatchback, 3ja dyra.
Nú geturðu eignastToyota Corolla
á verðifrá 1.199.000 kr.
® TOYOTA
Tákn um gæði
22%
minni sala
í janúar
22% SAMDRÁTTUR varð í
bílasölu í janúarmánuði miðað
við sama mánuð i fyrra. Alls
seldust 275 bílar í janúar sam-
anborið við 354 bíla í janúar
1994. Huyndai er með mestu
markaðshlutdeildina í janúar,
18,2%, Toyota kemur næst
með 17,8%, þá Nissan með
13,5% og Volkswagen með
13,1%. Opel er með 9,8% en
aðrir minna.
Pétur Pétursson sölustjóri hjá
Bifreiðum og landbúnaðarvél-
um segir að menn séu ánægð-
ir með árangurinn þennan
fyrsta mánuð ársins.
Fyrirtækið er nýlega komið
með umboð fyrir Renault og
var með bílasýningu um síð-
ustu helgi. Pétur sagði að
þessa einu helgi hefðu selst
15 Renault bílar, mestmegnis
Renault 19, og auk þess 10
Huyndai bflar.
GT90 er með 720 hestafla vél og fer úr kyrrstöðu í 91 km hraða á klst á 3,2 sekúndum.
Ford smíðar ofurbíl
FORD hefur smíðað bíl sem sumir
telja að verði fyrirmynd annarra
ofurkraftmikilla og hraðfara bif-
reiða. Bíllinn, GT90, brýtur blað í
hönnunarlegu tilliti, minnir einna
helst á framtíðarform Stealth her-
þotunnar bandarísku, og er búinn
drynjandi 6 lítra V12 vél sem er
með hvorki fleiri né færri en fjórar
forþjöppur. Útkoman er 720 hest-
öfl. Bíllinn var helsta tromp Ford í
hugmyndadeildinni á bílasýning-
unni í Detroit í janúar sl.
ÞRÍHYRNINGAR eru lika ráð-
andi form i bilnum innanverðum.
Vélin er staðsett í miðju bílsins
og sæti eru fyrir tvo. Ford smíðaði
bílinn til að minnast. 30 ára afmæl-
is GT40 kappakstursbílsins sem ein-
okaði verðlaunasætin í götukapp-
akstri í Evrópu á sjöunda áratugn-
um.
Ford byijaði á því að nota grind-
ina úr Jaguar XJ220 en hvarf fljót-
lega frá því og smíðaði alveg nýja
grind að mestu úr áli með tæplega
23 smlengrahjólhafi. Lengjaþurfti
hjólhafið til að koma V12 vélinni
fýrir í bflnum en hún var smíðuð
með því að setja saman tvær 4,6
lítra Romeo 90 V8 vélar og skera
af þeim tvo síðustu strokkana hvoru
megin. Um loftþjöppun til strokk-
anna sjá fjórar Garrett T2 túrbínur
sem eru boltaðar við vélina og draga
loft í gegnum tvo millikæla sem eru
á stærð við vatnsfötu hvor. Ekki
var hægt að notast við VI2 vélina
sem Ford smíðaði í Lagonda Vigna-
le því hún er of há fyrir GT90.
Vélin er höfð þversum fyrir aftan
stjórnklefann og drífur hún áfram
afturhjólin. Framhjólin eru á 18
tommu felgum úr stálblöndu með
275/35 hjólbörðum, en afturhjólin
á 19 tommu felgum með 335/30
hjólbörðum.
Hámarkshraði 376 km á klst
GT90 er 3,1 sekúndu úr kyrr-
stöðu í 91 km hraða á klst og 160
km hraða á 6,2 sekúndum. Há-
markshraði bílsins er 376 km á
klst.
Hönnuðir bílsins vildu forðast
það sem kallað hefur verið „retro-
look“, eins konar afturhvarf í tím-
ann, með mjúkum, bogadregnum
línum, og völdu hvassar línur þar
sem þríhymingurinn kemur fram í
mismunandi formum, eins og t.a.m.
í afturljósum, útblásturskerfi og
loftinntakskerfi á hliðum bílsins.
Stórt, kúlulega glerþak yfir stjóm-
klefanum setur sterkan svip á bíl-
inn. Ólíklegt þykir að bíllinn verði
nokkurn tíma fjöldaframleiddur en
hönnuður hans, John Coletti, segir
að GT90 myndi kosta innan við 14
milljónir ÍSK.
PYSKAKLAND
FRAKKLAND
BRETLAND
ITAUA
3.210.300
11.973.200
11.910.900
j 1.646.900
% breyting frá fyrra ári
0,5 j
14.6 j
7,51
-2,7j_________
21,9m 908J00
10,5 HB 433.100 HOLLAND
2.8 BH 416.500 BELGlA/LÚX.
-3,9 H 274.200 AUSTURRÍKI
4,1 B| 270.000 SVISS
-3,9 ■ 233.200 portúgal Sala nýrra
25.7 J| 156.400 SVlÞJÓÐ bíla í 16
70,21139.600 danmörk Evrópu-
|-26,2| 109.100 GRIKKLAND
40,0 §85.100 NOREGUR
25,2 §80.400 IRLAND
20,4| 67.200 FINNLAND
5.9 11.914.200 SAMTALS
löndum
1994
Á Islandi voru
seldir 5.391
nýir fólksbílar
á slðasta ári
miðjurnar <.
f í mars næstkoma m
ns í sæti og er nieð st
Evado htigmyndahíllinn gefi
líti út af Laguna langbaknun i
bíll tekur sjö manns í sæti í þp
tveggja sæta sportbíl, Sport
nteð 150 hestafla álvél. Ekki.
en víst að billinn er forvitnilei
ynna þennan nýja hugmyndabil á bilasýning-
di. Bíllinn, sem kallast Laguna Evado, tekur
iljóru opnanlegu glerþaki. Renault segir að
vísbendingar um hvernig framleiðslueintakið
, sem fer í framleiðslu síðar á þessu ári. Sá
emur sætaröðum. Renault kynnir líka opinn
Speeder, á sýningunni í Genf en sá verður
er meira um Evado vitað á þessari stundu
gur fyrir margra hluta sakir.