Morgunblaðið - 12.02.1995, Blaðsíða 3
2 C SUNNUDAGUR 12. FEBRÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
+
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 12. FEBRÚAR 1995 C 3
David McCammon varaforstjóri
sagði að bílasala í Bandaríkjunum
gæti haldizt óbreytt til 1998, ef
hagvöxtur verði áfram 2.5-3.0%
og verðbólga lítil. Hann gerði lítið
úr áhrifum vaxtahækkana og sagði
að mánaðargreiðslur af bílum
vegna þeirra hefðu hækkað um
aðeins 20 dollara, en þær voru 369
dollarar á fjórða ársfjórðungi. Hins
vegar gæti ótímabært tal um niður-
sveiflu hrætt neytendur.
Endursklpulagning hjá GM
Tekjurnar GM námu 1.6 millj-
örðum dollara á síðasta fjórðungi
ársins miðað við 1.2 milljarða fyr-
ir ári. Sérfræðingar höfðu spáð
allt að 1.4 milljarða dollara hagn-
aði.
Hjá GM stendur yfír einhver
umfangsmesta endurskipulagn-
ing í sögu bandarískra fyrirtækja.
Markaðshlutdeild fyrirtækisins
hefur minnkað, kostnaður stór-
aukizt og nýjar gerðir bíla ekki
fallið í kramið hjá kaupendum.
GM tapaði rúmíega 17 milljörðum
MAN vörubif reiö
BILASYNINGIN I AMSTERDAM
ársins 1995
T1 sendibílalínan fram-
leidd í Rússlandi?
Mercedes til
Rússlands
MERCEDES-Benz hefur hafið
viðræður við rússneska bílafram-
leiðandann UAZ um samvinnu
að framleiðslu á Mercedes-Benz
sendibílum í Rússlandi. Ráðgert
er að byggja verksmiðju í borg-
inni Uljanovsk, 600 km suðvest-
ur af Moskvu. Mercedes hyggst
flytja verksmiðju og tækjabúnað
til framleiðslu á T1 sendibílalín-
unni tii Uljanovsk en þeir bílar
eru nú framleiddir í Dússeldorf.
Ef af þessu verður er talið lík-
legt að framleiddir verði 30-50
þúsund sendibílar á ári. T1
sendibílalínan verður leyst af
hólmi innan tíðar í Vestur-Evr-
ópu af Sprinter-línunni sem
Mercedes frumkynnti í byijun
árs en með henni hyggst fyrir-
tækið auka hlut sinn á evrópska
sendibílamarkaðnum.
Ford til
Póllands
FORD hyggst hefja innreið á
markaði í Austur-Evrópu með
byggingu verksmiðju í Póllandi
síðar á þessu ári. Ford leggur sem
svarar 3.780 milljónum ISK í fjár-
festinguna en verksmiðjan verður
í borginni Plonsk og mun fram-
leiða 30 þúsund fólk- og sendi-
bíla, þar af 20 þúsund Escort og
10 þúsund Transit. Talið er að
Pólland verði sá markaður fyrir
nýja bíla sem mest mun vaxa á
komandi árum í Austur-Evrópu.
Nú þegar hafa Daewoo, Fiat, GM,
Peugeot, Suzuki og VW hafíð
bílaframleiðslu í Póllandi, Tékk-
landi, Ungveijalandi og öðrum
löndum Austur-Evrópu.
Söluaukning
hjó Rover
ROVER Group, stærsti bíla-
framleiðandi Bretlands, jók sölu
á nýjum bílum á síðasta ári um
11% og seldust alls 475.513 bílar
sem er mesta sala Rover frá
1990. Framleiðsla á Rover og
Land Rover jókst um 16%, í alls
478.572 bíla, einkum vegna auk-
innar eftirspumar á útflutnings-
mörkuðum, en þvi er spáð að
framleiðsluaukningin verði enn
meiri á þessu ári og framleiddir
verði allt að 520 þúsund bílar.
Rover Group, sem er dótturfyrir-
tæki BMW, seldi fleiri bíla á sið-
asta ári en nokkurt annað ár i
Frakklandi, Spáni, Ítalíu, Banda-
ríkjunum og Japan.
Fiat Barchetta
FIAT hefur sent frá sér fyrstu
teikningar af tveggja sæta sport-
bílnum Barchetta. Bíllinn er
byggður á grunni Fiat Punto af
hönnuðinum Andreas Zapatinas
og er fyrsti tveggja sæta sport-
bíllinn frá Fiat frá því fram-
leiðslu á 124 Spider lauk 1985.
Bíllinn verður framhjóladrifinn
með fjögurra strokka, 1,8 lítra,
16 ventla vél úr nýrri Super-Fire
vélarlínu Fiat. Vélin er metin til
140 hestafla og hámarkshraðinn
sagður vera 200 km á klst. ■
Fiat Barchetta.
VÖRUBÍLL ársins í Evrópu, MAN 2000.
Morgunblaðið/Guðjón Guðmundsson
WAGON R
frá Suzuki hefur notið gífurlegra
vinsælda i Japan þar sem hann var
kjörinn bíll ársins í fyrra. Wagon R
er stuttur bíll en hár og hefur mik-
ið innanrými. Hann er með þriggja
strokka, 657 rúmsentimetra vél, 55
hestöfl. Bíllinn er eingöngu fram-
leiddur fyrir Japansmarkað.
SUZUKI
kynnti einnig splunkunýjan Suzuki
Vitara Villager með tveggja lítra
V6 vél. Bíllinn er væntanlegur hing-
að til lands í apríl og grunngerðin
verður boðin á nálægt 2,5 milljónum
kr. Vitara V6 er einstaklega glæsi-
legur smájeppi með kröftugri 136
hestafla vél.
Mikill hagnaður hjá
Fordf GM og Chrysler
dollara á aðalmarkaði sínum í
Norður-Ameríku 1990-1993.
Eftir 872 milljóna dollara tap í
Norður-Ameríku 1993 var GM
með jákvæða afkomu í fýrra: 690
milljóna dollara hagnað af megin-
rekstrinum. Það var í fyrsta sinn
sem GM hafði hagnazt í Norður-
Ameríku síðan 1989.
Margs kgnar framleiðsluvandi
í nokkrum mikilvægum verk-
smiðjum skyggði á ánægjuna í
fyrra. Fimm verkföll ollu því að
GM missti af milljóna dollara
hagnaði.
HagnaAur hjá Chrysler
Fyrr í mánuðinum skýrði Chrysl-
er frá methagnaði upp á 3.71 millj-
arð dollara 1994.
Vegna hagnaðar 1994 munu um
365,000 starfsmenn GM í Banda-
ríkjunum fá bónus í fyrsta sinn
síðan 1990. Hann mun alls nema
180 milljónum dollara og hver
starfsmaður fær rúmlega 550 doll-
ara. ■
Tekjur á hlutabréf allt árið juk-
ust í 4.97 dollara úr 2.27. Árssalan
jókst í 128.4 milljarða dollara úr
108.5.
Fyrirtæklð bjartsýnt
Ýmislegt bendir til að draga
muni úr mikilli grósku undanfar-
inna mánaða, en Ford segir að
bílaframleiðslan standi vel að vígi.
Alex Trotman, stjómarformaður
og aðalframkvæmdastjóri, segir
að eftirspurn í Bandaríkjunum sé
meiri en fyrir ári, traust neytenda
sé enn mikið og tekjur þeirra góð-
ar. Hann býst einnig við að ástand-
ið í Evrópu haldi áfram að batna.
FORD
kynnti 1995 árgerð af Escort. Bíll-
inn er gjörbreyttur að framan, með
nýjum framlugtum og stuðara, en
breytingamar eru litlar að aftan.
Miklar lagfæringar hafa verið gerð-
ar á honum innanverðum og líkist
mælaborðið nú meira því sem er í
Ford Mondeo. Verulega hefur verið
dregið úr vélarhljóðum. Bíllinn
verður boðinn með 1,3 til 2,0 lítra
bensín- og díselvélum í Evrópu,
60-220 hestafla.
ÁL-AUDI A8
ómengaður af lakki, var tignarleg
sjón sem minnti á stórhuga ráða-
gerðir sem hrundið er í fram-
kvæmd. Bíllinn er nú kominn á
markað í Evrópu og er m.a. boðinn
sem sérstakur happdrættisvinning-
ur hérlendis.
DAEWOO
frá Suður-Kóreu er ört vaxandi bíla-
framleiðandi og stefnir að því að
starfrækja yfir 300 fyrirtæki utan
landsteinanna næstu aldamót. Da-
ewoo kynnti árgerð 1995 af milli-
stærðarbílnum Nexia.
Öllu meiri athygli
vakti þó hugmynda-
bíllinn Nr. 1,
tveggja sæta blæju-
bíll sem var frum-
sýndur á bílasýn-
ingunni í Birming-
ham. Bíllinn er með
1,6 lítra, 120 hest-
afla vél og Daewoo
) bíllinn sé
•fil
Kraft-
arnir
sparaðir
BÍLASÝNINGIN í Amsterdam stát-
aði ekki af mörgum nýjungum en
þó voru þar a.m.k. þijár heimsfrum-
kynningar, á Suzuki Baleno,
Mitsubishi Carisma og
Porsche 911 RS. Auðsætt
var að bílaframleiðendur
voru flestir að spara sín
helstu tromp þar til á
sýningunni í Genf í
næsta mánuði. Þó voru
á sýningunni nokkrir
nýir bílar sem skylt er
að segja lítillega frá. ■
Morgunblaðið/Guðjón
Guðmundsson
FORD Motor Co. hefur skýrt frá
stórauknum tekjum á síðasta árs-
fjórðungi og allt árið 1994 og skil-
ar meiri hagnaði en nokkur annar
bílaframleiðandi í heiminum. Af-
koma General Motors batnaði
einnig verulega á síðasta ári og
skilaði fyrirtækið hagnaði af
rekstrinum í Norður-Ameríku í
síðan 1989.
Fords 1994 námu 5.3
milljörðum dollara miðað við 2.5
milljarða 1993. Aðalkeppinautur-
inn, General Motors Corp., skýrði
frá 4.9 milljarða dollara methagn-
aði fyrr í vikunni.
Sérfræðingar höfðu spáð Ford
1.3 milljarða dollara hagnaði. En
þótt tekjur Ford væru meiri en
annarra bifreiðaverksmiðja í
Detroit 1994 var hagnaður á bíl
ekki nema 667 dollarar — meiri
en 125 dollara hagnaður GM, en
klu minni en 1,230 dollara hagn-
aður Chrysler Corp.
Sérfræðingar segja að þrátt
fyrir góða heildarútkomu
Fords á fjórða. ársfjórðungi
hafi hagnaðurinn í Norður-
Ameríku verið minni en búizt
hafí verið við, en hann jókst um
aðeins 7.6% í 720 milljónir dollara
.,úr 669 milljónum ári áður.
TILBOD
ÓSKAST
AUDIA6 2,0.
Audi A6 býður upp
á þrjár díselvélar
DÍSEL-bílar eiga æ meiri vinsældum
að fagna í Evrópu og það eru ekki
síst stjómendur fyrirtækja í spaam-
aðarhugleiðingum sem hafa sýnt dís-
el-bílum áhuga.
Til að mæta aukinni eftirspum
hyggst Audi bjóða upp á þrjá nýja
valkosti af af spameytinni og kraft-
mikilli díselvél í A6-línunni. Vélarnar
eru með beinni innspýtingu og búist
er við að 2,5 lítra, 115 hestafla vélin
verði einna vinsælust en einnig verð-
ur boðið upp á 140 hestafla útfærslu
af sömu vél sem verður aðeins boðin
með sex gíra gírkassa.
Minnsta vélin er 1,9 lítra, 90 hest-
afla. Staðalbúnaður í A6 víðast hvar
í Evrópu verður líknarbelgur fyrir
ökumann, ABS-hemlalæsivörn, raf-
stýrð sóllúga og rúður, stillanlegt
stýri, vélarlæsing og hljómtæki með
átta hátölurum.
Forvitnilegt verður að sjá hvaða
staðalbúnaður fylgir með bílunum
hingað til lands en skattlagning á
öryggisbúnað hefur hamlað því að
hægt sé að bjóða bíla með nýtískuleg-
um öryggisbúnaði hérlendis. ■
í Ford Explorer Sport 4x4, árgerð '93 (ekinn 15 þús. míl-
ur), Ford F-250 P/U, 2 W/D, 5,71. vél, árgerð '89 og aðrar
bifreiðar, er verða sýndar á Grensásvegi 9
þriðjudaginn 14.febrúarkl. 12-15.
Túboðin verða opnuð á sama stað kl. 16.
SALA VARN ARLIÐSEIGNA
NY F2000 lína frá MAN sem kynnt
var á alþjóðlegu bílasýningunni í
Hannover í september sl., var valin
vörubifreið ársins 1995 af blaðamönn-
um fagtímarita í 14 Evrópulöndum.
Titillinn var ekki veittur til einnar
ákveðinnar gerðar, heldur til heillar
línu MAN vörubifreiða, sem býður
upp á fjölmargar nýjungar og uppfyll-
ir ströngustu kröfur vörubílstjóra.
Helstu þættir sem litið var til við
hönnun MAN vörubifreiðar ársins
voru frekari umbætur hvað umhverf-
isvemd varðar, aukin hagkvæmni í
rekstri sem og bætt fjöðrun og að-
búnaður bílstjóra. Þá skipuðu örygg-
isþættir veigamikinn þátt í hönnun
bifreiðanna. Nýjungar eru meðal
annars vélastærðimar 349, 400 og
460 hestöfl sem hafa rafeindastýrt
olíuverk, sem gerir þeim kleift að
uppfylla mengunarreglugerðir svo-
kallaðra Euro-2 véla, sem taka gildi
í lok árs 1996. Fjögurra punkta loft-
fjöðrun var þróuð fyrir háþekjuhúsið,
Innflutningur
vörubifreiða,
1994
Scania
9 Renault
M-Benz
7 Aðrargerðir
sem sameinar hámarks þægindi með
lágmarks hliðarveltingi.
Það sem réð úrslitum meðal dóm-
aranna við val á vörubifreið ársins
1995, var fjöldinn allur af endurbót-
um, sem eykur heildargildi vörubif-
reiðarinnar.
Eftir að hafa verið valin vömbif-
reið ársins árin 1978, 1980 og 1987
hlaut MAN hinn eftirsótta titil nú í
fjórða sinn, og hefur engin tegund
hlotið titilinn oftar og er það
skemmtiieg viðbót við valið á hóp-
ferðabifreið ársins 1994, en þann tit-
il hlaut MAN „Lion’s Star“ línan.
MAN mest selda
vörubifreiðln á íslandi
„Líklega hefur ekkert bifreiðaum-
boð á Islandi nokkurn tíma haft
jafnmikla yfírburði yfir keppinauta
sína og Kraftur hf. á nýliðnu ári.
MAn vörubifreiðarnar náðu 35,9%
markaðshlutdeild í innflutningi á
vömbifreiðum stærri en 7,5 tonn,
sem þýðir að meira en þriðja hver
nýskráð vömbifreið var af MAN
gerð. Þetta þakkar fyrirtækið að
sjálfsögðu frábæmm gæðum, mjög
hagstæðu verði, ásamt því að geta
veitt bestu mögulegu þjónustu með
úrvals starfsliði," segir í frétt frá
Krafti hf.
MAN L-2000 vöru- og sendibif-
reiðinni, sem var kynnt fyrst á síð-
astliðnu ári, hefur verið mjög vel
tekið og hafa ýmis fyrirtæki og ein-
staklingar nú þegar tekið slíkar bif-
reiðar í notkun hjá sér og stöðugt
bætast fleiri í hópinn enda er um
sérlega hagstætt verð að ræða. _
MILLJÓNASTI bíllinn rann af færibandinu i Sunderland 12. janúar sl.
Chrysler jeppi
„f ramhjá" umboði
er án ábyrgðar
Ein
milljón
Nissan í
Sunderland
VERKSMIÐJA Nissan í
Sunderland á Englandi fram-
leiddi milljónasta bílinn 12. jan-
úar síðastliðinn. Billinn var af
gerðinni Primera en fyrsti bíll-
inn sem smíðaður var í Sunder-
land var Nissan Bluebird 8.
júlí 1986. Milljónasti bíllinn sem
er femra dyra Primera 2.0 SE,
er nýjasta Íínan frá Nissan og
var fyrst kynnt á bílasýning-
unni í Birmingham síðastliðið
haust. Alls hafa selst 28.976
Primera á Bretlandi sl. þijú ár.
Primera hefur verið smíðuð í
Sunderland síðan 1990 og var
það ár í öðm sæti yfir val blaða-
manna á bíl ársins í Evrópu.
Alls hafa verið smíðaðar 490
þúsund Primera, þar af 74 þús-
und í fyrra. Primera og Micra
sem framleiddir eru í Sunder-
land em seldir til 36 landa víðs
vegar um heiminn og fimm
dyra Primera er meira að segja
flutt út til Japans. Verksmiðjan
í Sunderland framleiddi á síð-
asta ári 205 þúsund bíla. ■
SAMKVÆMT ábyrgðarskilmálum
Chrysler-verksmiðjanna er ekki
tekin ábyrgð á jeppum og pallbílum
sem fluttir eru til Evrópu af ein-
staklingum eða fyrirtækjum, séu
þeir ekki fluttir í gegnum Chrysler
Intemational eða af löggiltum
Chrysler dreifingaraðilum. Þessir
ábyrgðaskilmálar gilda frá og með
1994 árgerð bíla. Sigurður Kr.
Björnsson markaðsstjóri hjá Jöfri
hf. segir að þeir íslensku aðilar sem
hafa flutt inn Chrysler bíla fram-
hjá umboði séu að sjálfsögðu
ábyrgir gagnvart íslenskum
kaupalögum ogtelur hann fullvíst
að verð á bílum þeirra hækkaði
ef þeir tækju á sig venjubundnar
ábyrgðir.
Sigurður segir að ábyrgð á bíl-
um frá Jöfri gildi í eitt ár, óháð
akstri. Ábyrgð á gegnryðgun á
öllum hlutum yfirbyggingar bif-
reiðarinnar gildi í þijú ár, óháð
akstri, en sjö ár eða 160.000 km
á ytri hlutum yfirbyggingarinnar
frá skráningardegi. Undir þá
ábyrgð fellur hvarfakútur, púst-
kerfí fyrir hvarfakút, kveikja,
innsprautunarkerfi, hitaskynjar-
ar, tölva fyrir vél, soggrein, há-
spennukefli, kerti fram að fyrsta
eftirliti og kertaþræðir. Ekki
skiptir máli þótt bifreiðin hafi
skipt um eiganda á ábyrgðartíma-
bilinu.
Blaðið veit um dæmi þess að-
eigandi bfls sem fluttur var til
landsins framhjá umboði þurfti
sjálfur að bera kostnað af fram-
leiðslugalla í bíl sem hafði verið
ekið innan við 8 þúsund km. þeg-
ar gallinn kom fram. Kostnaður-
inn nam 322 þúsund krónum. Bíll-
inn kom á verkstæði Jöfurs vegna
þess að yfirgír virkaði ekki. Olí-
upannan var tekin undan skipting-
unni og þá kom í ljós mikið járn-
svarf og að ventlaboxið planaði
ekki við húsið á skiptingunni
þannig að olían komst þar fram
hjá síunni. Pöntuð var ný skipting
og sett í bílinn. Við prófun kom
í ljós að ekki var hægt að kúpla.
yfirgímum út vegna þess að
leiðslumar sem lágu frá rofanum
og niður í stýribox voru ótengdar.
i