Morgunblaðið - 26.02.1995, Síða 1

Morgunblaðið - 26.02.1995, Síða 1
LEÐURBOLSTRAÐUR VISION OG LITLIBROÐIR NEON - SMIÐIUNDIR- BÚINÁIMPACTRAFBÍLNUM - VERKSMIÐJA FIATÍMELFIÞAR SEM PUNTO ER SMÍÐAÐUM - TOYOTA SIGUR VEGARI í KÖNNUN TÚV Toyota Corolla 1144.000 Corolla Hatchback, 3ja dyra. Nú geturðu eignastToyota Corolla á verði frá 1.144.000 kr. ® TOYOTA Tákn um gæði Jöf ur fyrstur umboóa á Internet JOFUR hf. hefur tekið upp þá ný- breytni að kynna bíla umboðsins á Internetinu. Sigurður Björnsson markaðsstjóri segir að þegar hafí tveir bílar verið seldir í gegnum net- ið og fjölmargar fyrirspurnir komið. Sigurður segir að þetta sé nýr upp- lýsingamáti sem fyrirtæki séu farin að nýta sér og því ekki að kynna bíla á Intemetinu. í Intemetinu birtast litmyndir af bílunum, verð og búnaður. Annar bíllinn sem seldist í gegnum netið fór út á land en hinn hingað á höfuðborg- arsvæðið. Pöntunin fer þannig fram að kaupandinn sendir Jöfri tölvupóst þar um í gegnum Intemetið. Jöfur hefur fengið fyrirspurnir um bíla á Internetinu og segir Sigurður að fyr- irtækið hafi fundið þó nokkur við- brögð þó notendur séu ekki margir enn sem komið er. Bílamir sem seldust vom Skoda og Cherokee díselbíll með forþjöppu. A bílasýningu Jöfurs um síðustu helgi sýndu starfsmenn gestum heimasíðu Chrysler í Bandaríkjunum og þar gátu menn kynnt sér að vild m.a. framleiðslu Chrysler sem ekki kemur hingað til lands. Heimilisfang Jöfurs á Intemetinu er http://w.w.w.centrum.is/jofur. ■ Dverg- urinn LADA verksmiðjurnar í Rússlandi, sem heita reyndar AvtoVAZ réttu nafni, sýndu sérkennilegan hug- myndabíl á bílasýningunni í Amst- erdam í byijun mánaðarins. Bíllinn kallast Gnome, sem á ís- lensku þýðir Dvergur, og er fyrsti og eini rússneski örbíllinn. Margir bílaframleiðendur hafa nú um mund- ir til skoðunar hugmyndir um fram- leiðslu á slíkum bílum en AvtoVAZ kveðst þegar hafa hannað nýja línu örbílla. Tekur fjóra í sæti Kraftabíll frá Lincoln B ANDARÍ SKIR bílahönnuðir ger- ast c^arfari með hveiju árinu. Hönnuðir hjá Lincoln sköpuðu þennan tveggja sæta sportbíl sem var sýndur á bílasýningunni í Detroit f byrjun árs. Undir vélar- hlifinni er 3,4 iítra, 32 ventla V8 vél sem verður f Ford Taurus SHO og Mercury Sable sem koma göt- urnar 1996. Vélin skilar 250 hest- • öflum en bíllinn er afturhjóladrif- inn með fjögurra þrepa sjálfskipt- ingu. Bíllinn er aðeins 2,65 m á lengd, 1,44 m á breidd og 1,40 á hæð. Afurðin var svo sýnd í Amsterdam og var svo sem ekkert sérstakt augnayndi en hann tekur fjóra í sæti og farangursrýmið er 100 lítr- ar. Hámarkshraði bílsins er 120 km á klst og hann er sagður eyða 3,5 lítrum á hveija 100 km. Rúmtak vélarinnar er 650 rúmsentimetrar. Á sama tíma berast fregnir um að Lada eigi í miklum ijárhagserf- iðleikum. Búið er að einkavæða verk- smiðjur í Togliatti sem framleiddi 535 þúsund bíla í fyrra. Mikil íjárfesting hefur verið lögð í nýja framleiðslul- ínu, þ.á.m. arftaka Samara, en fyrir- tækið hefur ekki getað greitt laun til starfsmanna sinna, í því er segir í grein Berlinske Tidede. Frumvarp um breytingar á vörugjaldi og olíugjald gætu breytt samsetningu á bilaflotq landsmanna FJÁRMÁLARÁÐHERRA hefur lagt fram á Alþingi frumvarp um breytingar á vörugjaldi af bifreiðum og í gær var áttiaðafgreiða frá þingnefnd frumvarp um breytingu á olíu- gjaldi. Verði frumvarp um breytingu á vöru- gjaldi samþykkt lækkar vörugjald af bílum í II. flokki, þ.e. bílar með vélarstærðina 1.400-2.000 rúmsentimetrar, úr 45% í 40%. Sem dæmi um verðlækkun má nefna að sjálf- skiptur Chrysler Neon með 2 lítra vél myndi lækka úr 1.955.000 kr. í um 1.890.000 kr. eða um nálægt 65 þúsund krónur. Þá er í frumvarpinu gert ráð fyrir annarri röðun dísilbíla í gjaldflokka. Lagt er til að hærri viðmiðanir verði látnar gilda um sprengirými véla í dísilbílum varðandi röðun í gjaldflokka en gilda um önnur ökutæki. Aflvélar dísilbfla þurfí að vera stærri en bens- ínbíla til að framleiða sama hestaflafjölda. Markmiðið er að stuðla að lægra verði dísil- bíla og gera þá jafnsetta bensínbílum í inn- kaupum. Júlíus Vífill Ingvarsson, forstjóri Bílheima hf., segir að veruleg lækkun verði á dísilbílum við breytinguna, eða allt að 300 þúsund kr. á fjögurra milljón kr. jeppa. Samkvæmt frumvarpi um olíugjald verður Verður sölukippur í dísilbílum ? ^ Dæmí um rekstrarkostnað dráttarbíla ÞUNGASKATTSKERFIÐ O L í U G J A L D A B A B Olíueyðsla, lítrar/100 km 20 25 20 25 Þungaskattur, kr./km 6,87 7,31 7,31 Ársakstur, km 25.000 25.000 25.000 25.000 Olíuverð, kr./lítra 22.90 22.90 70.83 70,83 Olíukostnaður m. vsk 114.500 143.125 354.150 442.688 Þungaskattur 171.750 182.750 Samtals 286.250 325.875 Endurgreiddur vsk 22.534 28.167 69.697 Mismunur 87.121 Mismunur Til greiðslu: 263.716 297.708 284.453 +20.737 355.567 +57.859 þungaskattur af díselbílum innheimtur í olíur verði frá söludælu. Olíugjald af hveijum lítra verður samkvæmt frumvarpinu 38,50 kr. og búast má við að lítrinn af dísilolíu til neyt- enda kosti nálægt 71 kr., eða meira en lítr- inn af 95 oktana bensini. Í nokkrum Evrópu- löndum, þ.e. Austurríki, Belgiu, Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Þýskalandi er díselolía frá 6% til 25% ódýrari en bensín. Að mati sam- starfshóps fjármálaráðherra aukast tekjur ríkissjóð um a.m.k. 200 milljónir kr. við kerf- isbreytinguna. Félag íslenskra bifreiðaeigenda telur gjald- ið alltof hátt og segir að það feli i sér skatta- hækkun í samanburði við núverandi kerfí. FÍB fagnar hins vegar kerfisbreytingunni úr þungaskatti í olíugjald. Telja má að nýja kerfið komi þeim dísilbílaeigendum til góða sem aka minnst árlega, þ.e. 10-15 þúsund km á ári, en verst þeim sem mest aka. Dísil- bílum hefur stöðugt fjölgað í Evrópu síðustu ár en ný dísilbifreið eyðir um 30% minna eldsneyti en sambærileg bensínbifreið og gefur að auki minna af mengandi lofttegund- um frá sér en bensínbíll búinn hvarfakút.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.