Morgunblaðið - 05.03.1995, Page 3
2 C SUNNUDAGUR 5. MARZ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 5. MARZ 1995 C 3 ..
Tigra sportbíllinn í
finnsku kuldaprófi
OPEL hefur fyrir nokkru hafíð
smíði á litla sportbílnum, Tigra
og er hugsanlegt að bíllinn verði
í boði hér á landi af Bílheimum
hf., umboðsaðila Opel. Bíllinn var
sýndur sem hugmyndabíll í hitteð-
fyrra í Frankfurt og vakti svo
mikla hrifningu sýningargesta og
fjölmiðla að ákveðið var að setja
hann í framleiðslu. Bíllinn er nú
að koma á markaði í Norður-Evr-
ópu og því tilvalið að segja lítil-
lega frá kuldaprófí sem Tigra
gekkst undir í Finnlandi fyrir
skemmstu.
Júiiíus Vífill Ingvarsson, fram-
kvæmdastjóri Bílheima hf., segist
ætla að bjóða Tigra í maí nk. en
erfitt gæti orðið að fá bílinn af-
greiddan vegna mikillar eftir-
spumar í Evrópu. Hann kvaðst
reikna með að 1,6 lítra bíllinn með
álfelgum, sóllúgu og öllu tilheyr-
andi kostaði í námunda við tvær
milljónir króna. 1,4 lítra bíllinn
yrði þá hugsanlega fáanlegur á
nálægt 1,6 milljón kr.
Tigran er minnsti en jafnframt
einn skemmtilegasti bíllinn í fjöl-
breyttri línu frá Opel og er hann
að miklu leyti tæknilega byggður
á Corsa en hefur þó eins og önnur
dýr af kattarætt sinn eiginn kar-
akter.
Kynntur í helmskautakuldanum
Tigra er nýstárlega hannaður
sportbíll í smábílaflokki sem ætti
að vekja athygli á götunum.
Grunngerðin er með 1,4 lítra vél
sem skilar 90 hestöflum. Staðal-
búnaður er m.a. ABS-hemlalæsi-
vöm og tveir líknarbelgir. 1,6 lítra
bíllinn er 106 hestafla og þá bæt-
ist við staðalbúnað samlæsingar,
þjófavarnakerfi, útvarp, álfelgur,
þokuijós og leðurklætt stýri.
Tigra var kynntur fyrir
skemmstu í Finnlandi þar sem
starfsmenn verksmiðjunnar í Ro-
vaniemi, þar sem Calibra sportbíll-
inn er smíðaður, sýndu fjölmiðlum
fram á að litli sportbíllinn sem er
smíðaður á Spáni og Þýskalandi
stæði sig vel í heimskautakuldan-
um í snjó og hálku.
Skemmst er frá því að segja
að hinn framhjóladrifni Tigra var
tignarlegur og ömggur í allri með-
höndlun á ísilögðum vegum í frosti
sem fór ekki undir tíu gráður. Því
var ekki síst að þakka rafeinda-
stýrðum hemlum gera það að verk-
um að unnt er að hemla bílnum
og stýra honum um leið.
Miklll öryggisbúnaður
Tigran er hins vegar vart
ætluð mjög stórvöxnu eða
þéttholda fólki því að-
gangur að ökumanns-
rými er þröngur og enn
þrengri að aftursætun-
um. En þegar sest er und-
ir stýri fer vel um öku-
mann því lofthæðin er meiri
en í fyrstu sýnist. Þó er
greinilegt að Tigra mun
höfða meira til ungra og sérstak-
lega barnlausra bílkaupenda. En
öryggisþættinum er sinnt af alúð
í bílnum, eins og flestum Opel-bíl-
um. Fáir bílar í þessum stærðar-
flokki geta státað af ABS-hemia-
læsivörn, tveimur líknarbelgjum
og þjófavöm í lykli sem staðalbún-
aði.
Tigra er tæpir fjórir metrar á
lengd, hámarkshraðinn er 190 km
á klst og hann er 11-12 sekúndur
úr kyrrstöðu í 100 km hraða á
klst. En hann fæst einnig með 1,6
lítra Ecotec vél og er þá 106 hest-
öfl. Farangursrýmið er 215 lítrar
en hægt er að auka það í 425 lítra
með því að fella fram aftursætin.
FARANGURSRÝMIÐ er215
lítrar en hægt aö auka
þaö upp í 425 lítra með
því aö fella fram
aftursætin.
TIGRA er hef ðbundnari
aö innan en utan en
höfuörými er allgott.
Þrengra er í
aftursætum.
TIGRA er framhjóladrifinn
og 1,4 lítra vélin skilar
90 hestöflum. Hann verö-
ur hugsanlega fóanlegur
hjó Bílheimum hf. ó nó-
lægt 1.600.000 kr.
Morgunblaðið/Guðjón Guðmundsson
Höfðabakkabrú opnuó í haust
FRAMKVÆMDIR eru hafnar
við byggingu mislægra gatna-
móta við Höfðabakka-Vestur-
landsveg. Byggð verður brú
sem flytur umferð frá Árbæ til
Grafarvogs og öfugt og af Vest-
urlandsvegi í þessi hverfi og
verður umferðinni stýrt með
umferðarljósum. Umferð austur
og vestur Vesturlandsveg verð-
ur hins vegar hindrunarlaus.
Áætlað er að opnað verði að
fullu fyrir umferð um gatna-
mótin í byrjun september næst-
komandi.
Rögnvaldur Jónsson hjá
Vegagerð rikisins segir að þeir
sem ætli sér inn á Höfðabakk-
ann verði að aka um brúna og
á henni verða umferðarljós. Ein
umferðarljós verða á Ieiðinni
austur Vesturlandsveg um
Höfðabakkabrú í Grafarvog.
Einnig verða ein umferðarljós
á brúnni á leiðinni úr Árbæjar-
hverfi vestur til Reykjavíkur.
Rögnvaldur segir að á gatna-
mótunum á brúnni verði þrjár
akstursáttir en á venjulegum
gatnamótum séu þær fjórar.
Aðspurður um hvort það rýri
arðsemina af framkvæmdinni
að hafa umferðarljós á brúnni
með tilheyrandi umferðartöfum
sagði Rögnvaldur: „Það er mjög
lítið pláss þarna og við urðum
því að hanna gatnamót sem
voru ekki rúmfrek. Það var
valin sú leið að nota mjög sam-
þjöppuð gatnamót. Höfðabakki
ber aðeins ákveðið umferðar-
magn og það er því óþarfi að
hafa umferðarrýmd á gatna-
mótum Höfðabakka og Vestur-
landsvegar meiri en umferðar-
rýmd er á Höfðabakka. Það eru
umferðarljós við Bíldshöfða og
Stórhöfða og verða einnig sett
upp við Breiðhöfða og Bæjar-
háls,“ segir Rögnvaldur.
Hann segir að ökumenn eigi
eftir að verða varir við mikinn
mun þegar mannvirkið verður
tekið í notkun. Gatnamótin
verði mun öruggari, hver um-
ferðarstraumur verði sér og
skarist ekki við aðra.
Rögnvaldur segir að umferð
um Vesturlandsveginn sé ekki
mjög mikil en hverfin fyrir ofan
Grafarholt og við Korpúlfsstaði
séu að byggjast upp og spáð er
gífurlegri umferðaraukningu.
Framkvæmdir við gatnamótin
eru hafnar og bráðabirgðagat-
namót eru langt komin. Umferð
verður sett á þau um miðjan
mars. Þrír verktakar annast
framkvæmdir á gatnamótunum
og brúnni, Ármannsfell, JVJ
verktakar og Hlaðberg Colas.
Áætlaður kostnaður við alla
framkvæmdina, frá Skeiðar-
vogi upp fyrir Höfðabakka er
1,3 milljarður króna. Kostnaður
við sjálfa brúna og gatnamótin
er áætlaður um 550 milljónir kr.
Scania umboöió til Heklu hf.
Stefna strax aö 30%
markaðshlutdeild
Á ÍSLANDI eru nærri 1.100 bílar frá
Scania og þó að þeir séu margir komn-
ir nokkuð til ára sinna eru að minnsta
kosti 350 bílar ekki eldri en 10 ára og
við þurfum því að þjóna umtalsverðum
flota. Scania stefnir að því að ná sem
fyrst um 30% markaðshlutdeild á ís-
landi og við teljum það nokkuð raun-
hæft enda er það sú hlutdeild sem Scan-
ia hefur haft. Þetta sögðu þeir Bengt
Áke Gustafsson, Rainer Jonsson og
Anders Grundströmer fulltrúar Scania
í Svíþjóð í samtali við blaðamann Morg-
unblaðsins en þeir voru hér á ferð í
síðustu viku í tilefni af því að Hekla
hf. hefur nú tekið við Scania umboðinu.
Hekla hefur þegar selt fyrsta bílinn,
hópbíi sem Vestfjarðaleið kaupir og
lætur byggja yfir í Hollandi.
Þeir Bengt Áke Gustafsson og Rain-
er Jonsson stjórna söludeild fyrirtækis-
ins og eiga báðir langan starfsaldur hjá
Scania. Anders Grundströmer er ekki
eins gamall í hettunni, kom fyrir tveim-
ur mánuðum frá Saab sem er þó undir
sama hatti en hann stjórnar viðhalds-
og varahlutaþjónustu. -Hekla hf. hefur
sterka stöðu og starfsmenn hafa langa
reynslu í sölu og þjónustu á bílum og
vélum og því teljum við að Scania sé í
góðum höndum, sögðu þeir þremennn-
ingar ennfremur, -og segja má að fyrir-
tækin hafi haft óbein tengsl því Scania
sér einnig um innflutning til Svíþjóðar
á bílum frá Volkswagen eins og Hekla
gerir hér. En telja þeir íslenska markað-
inn eftirsóknarverðan fyrir Scania?
ísland hluti af helmamarkaði
-Við lítum á alla Vestur-Evrópu sem
heimamarkað Scania og 60 til 70% af
allri framleiðslu fyrirtækisins í Evrópu
fer á þann markað. ísland er hluti af
honum og við teljum eftirsóknarvert
að sinna þeim markaði. Hér er þegar
stór Scania fioti sem þarf að þjóna með
viðgerðir og varahluti og þar sem þessi
floti er tekinn að eldast nokkuð er ljóst
að þörf verður fyrir talsverðan innflutn-
ing. Það gildir bæði um flutningabíla
og hópferðabíla. Við höfum þessa daga
hér á íslandi þegar rætt við nokkra
Scania-vörubílaeigendur og á næstunni
kemur hingað fulltrúi frá okkur til að
ræða við eigendur hópbíla frá Scania.
Við teljum að efnahagsástand hér fari
nú ört batnandi á sama hátt og bata-
merki eru tekin að sjást á hinum Norð-
urlöndunum þar sem Scania hefur náð
nokkurri söluaukningu undanfarna
mánuði.
Þeir þremenningar frá Scania segja
að samkeppni á þessum markaði sé
mjög hörð og það gildi um öll svið:
-Það er mikil samkeppni um sjálfan
markaðinn, að geta boðið sem breiðasta
línu þessara atvinnutækja á sem styst-
um tíma en afgreiðslufrestur til Islands
verður á biiinu 6 til 7 vikur, svo og
góða þjónustu við allan rekstur þeirra.
Þá hefur aukist mjög samkeppni um
hagkvæmni og nú spytja menn mjög
ákveðið um hvað kostar að reka þennan
og hinn bílinn á hvern ekinn kílómetra
og við verðum að standa alveg klárir á
slíkum svörum. í því sambandi má
nefna að nú er víða í Evrópulöndum
farið að bjóða eignarleigu og alls konar
samninga um fjármögnun sem við höf-
um oft milligöngu um.
Hekla hf. hefur um 850 fermetra
verkstæðisrými þar sem veita má alla
viðgerðarþjónustu og geta dráttarbílar
með stærstu tengivagna ekið þar inn í
hús. Þá er fyrirtækið með helstu vara-
hlutabirgðir en síðan verður hægt að
panta varahluti með eins til tveggja
daga fyrirvara frá aðalaðsetri Scania í
Södertalje í Svíþjóð eða þjónustumið-
stöð þess í Belgíu. Sverrir Sigfússon
framkvæmdastjóri hjá Heklu segir fjóra
starfsmenn véladeildarinn-
ar annast sölu- og þjón-
ustustarfsemina auk
starfsmanna í varahluta-
verslun og á verkstæði.
Fyrsti bíllinn
þegar seldur
Eigendur Vestfjarðaleið-
ar, þau Sigurbjörg Bjarna-
dóttir og Jóhannes Ellerts-
son gengu frá kaupum
fyrirtækis síns á 52 manna
hópferðabíl frá Scania í síð-
ustu viku og var skrifað
undir samninginn i hófi hjá
Heklu að viðstöddum full-
trúum Scania. -Þetta verð-
ur 12. Scania bíllinn hjá
Vestíjarðaleið en alls eigum
við 21 bíl, segja þau Sigur-
björg og Jóhannes, -en
Scania flotinn eru aðallega
stærri bílarnir hjá okkur. Við getum
flutt alls kringum 850 manns svo við
færum langt með að flytja alla Dala-
menn í einu í bílum okkar. Vestfjarða-
leið annast áætlunarferðir í Reykhóla-
sveit, sér um fólksflutninga fyrir ísal í
Straumsvík og ekur fyrir Ferðafélag
Islands og Utivist auk annars hópferða-
aksturs. Þá fékk fyrirtækið ferðaskrif-
stofuleyfi á síðasta ári og hefur annast
móttöku ferðamanna frá Þýskalandi.
Morgunblaðið/jt
FULLTRÚAR Scania ræddu við forráðamenn
Heklu hf. í síðustu viku, nokkra eigendur
Scania bíla og skoðuðu allar aðstæður. Frá
vinstri: Rainer Jonsson, Bengt Áke Gustafsson
og Anders Grundströmer,
Minni vélarorku
út til hjólanna
“W
Morgunblaðið/Gugu
EINN þátttakanda í kynningu Ökukennarafélagsins á hálkuakstri á Leirtjörn
fær ráðleggingar frá formanni félagsins, Guðbrandi Bogasyni.
** KUKENNARAFÉLAG íslands
í samvinnu við Umferðarráð
stóð fyrir kynningu á akstri í hálku
á Leirtjöm skammt frá Grafar-
holti fyrir skemmstu. Hátt í 20
ökukennarar voru á staðnum með
bíla sína og höfðu J/eir aðstöðu í
rútu á staðnum. Utbúnar höfðu
verið akstursleiðir á ísilögðu vatn-
inu. Guðbrandur Bogason formað-
ur Ökukennarafélags íslands
sagði að með þessu framtaki væri
ökumönnum gefíð tækifæri til þess
að átta sig undir leiðsögn á því
hvernig ökutæki hegða sér í hálku.
Guðbrandur sagði að æskilegast
hefði verið að bjóða upp á slíka
kynningu fyrr um veturinn en
vegna aðstöðuleysis byðust ekki
tækifæri til þess. „Við erum héma
með ákveðnar þrautabrautir en
fyrst tökum við ökumennina hér
inn í rútuna og höldum stutta
kynningu á því hvað beri að var-
ast og hvemig útbúnaður ökutæk-
isins eigi að vera. Einnig sýnum
við bút úr myndbandi um veggrip
og hálkuakstur og almennt um þá
krafta sem virka á bílinn. Síðan
er mönnum boðið að aka brautim-
ar en það em fjórar æfingar í hverri
braut,“ sagði Guðbrandur.
Ökumenn temjl
sér fyrirhyggju
Æfingarnar fólust í því að aka
beinan kafla sem var afmarkaður
af keilum og ná upp vissum hraða.
Morgunblaðið/Gugu
ÖKUKENN AR ARNIR Guð-
brandur Bogason og Sigríð-
ur Ólafsdóttir höfðu veg og
vanda af kynningunni á
Leirtjörn.
Leiðbeinandi í akstursbrautinni
sagði síðan með skömmum fyrir-
vara hvaða beygju átti að taka og
þraut ökumannsins var fólgin í því
að hafa stjórn á bílnum í beygj-
unni með réttri stýringu og hemlun
eða þá með því að sleppa hemlum
og stýra frá hindrunum.
„Við teljum að helstu ástæður
þess að slys og óhöpp verða í hálku
séu þær að ökumenn misreikna
þá orku sem býr í bílnum, þ.e.a.s.
samspil kraftanna og veggripsins.
Það er mjög þarft að ökumenn
geti upplifað þetta sjálfír við ör-
uggar aðstæður," sagði Guðbrand-
ur.
Hann segir að það sem skipti
mestu máli við akstur í hálku sé
að ökumenn temji sér fyrirhyggju
og reikni út við hveiju þeir megi
búast. Bíllinn fari mun lengri
vegalengd frá því ákveðið er að
stöðva hann þar til hann stöðvast
í raun í hálku. Fólk meti vega-
lengdirnar á annan hátt þegar það
situr undir stýri. Einnig þurfi öku-
menn að átta sig á því að hægt
er að ná stjórn á bílnum þegar
hann fer að snúast með því að
minnka vélarorku út tii hjólanna
og með því snúa stýrinu í sömu
átt og afturendinn leitar.
Reykjavíkurborg úthlutaði Öku-
kennarafélaginu lóð á gatnamót-
um Suðurlands- og Vesturlands-
vegar á síðasta ári og þar ætlar
félagið að útbúa æfingasvæði þar
sem hægt er að útfæra slíkar
æfingar enn betur. Guðbrandur
segir að það sé einnig undir stjóm-
völdum komið hvenær æfinga-
svæðið kemst í notkun því það
ætti að vera hluti af námi þeirra
sem taka ökupróf að æfa hálku-
akstur. „Ég vona að það verði
ekki mjög lengi enn sem við þurf-
um að bíða því það hefur verið á
borðinu hjá okkur í tíu ár að koma
upp slíkri aðstöðu," sagði Guð-
brandur. ■
Til hamingju bif reiðasalar!
ÞANN 28. febrúar
1995 stofnuðu bílasal-
ar Félag Löggiltra
Bifreiðasala. í maí s.l.
voru sett á alþingi lög
um sölu notaðra öku-
tækja þar sem sér-
staklega var tekið á
starfi bílasalans. Þess-
um áfanga var fagn-
að.
Samkvæmt lögun-
um eiga bifreiðasalar
að uppfylla nokkur ný
skilyrði þ.á.m. að
kaupa sér tryggingu
verði neytendur fyrir
tjóni vegna vanrækslu
bifreiðasalans og að
sækja námskeið og standast próf
þar sem gerðar eru kröfur um
þekkingu og getu bílasalans, með
neytendavernd að leiðarljósi.
Að þessum skilyrðum uppfyllt-
um sækja þeir um leyfi sýslu-
manns til að reka bifreiðasölu.
Fræðslumiðstöð bílgreina, sem
stóð að Námskeiði fyrir bifreiða-
sala, hefur á undanförnum mánuð-
um haldið 6 námskeið þar sem ca.
120 núverandi og væntanlegir bif-
reiðasalar hafa tekið þátt. Sam-
kvæmt lögunum ber
einungis einum frá
hverri sölu að ná ofan-
greindu prófi en söl-
urnar eru einungis ca.
60. Því er ljóst að bíla-
salar eru ekki bara að
sækjast eftir leyfí
sýslumanns. Þeir hafa
ekki síður áhuga á að
auka hæfni sína og
. verða betri bílasalar.
Aðsóknin staðfestir
það.
Frá og með 28.
febrúar 1995, á engin
bifreiðasala að vera
starfandi nema hafa
áðurnefnt leyfi. Þetta
er gert fyrir neytendur - bíleig-
endur. Flest allir eiga bíla og
þurfa einu sinni eða oftar að eiga
viðskipti við bifreiðasölur og
stundum er allt spariféð lagt und-
ir. Það hlýtur því að vera fagnað-
arefni allra, þegar bifreiðasalar
vilja ganga lengra en lög segja
til um, eins og virðist felast í
stofnun Félags Löggiltra Bif-
reiðasala. Þeir stefna að því að
setja upp eigin neytendavernd
sem fells't m.a. í því að gefa sjálf-
um sér auga í formi fræðslu, siða-
reglna og upplýsingagjafar til al-
mennings. Þessu ber ekki síður
að fagna.
Fræðslumiðstöð bílgreina
hyggst í framtíðinni, með ýmis
konar fræðslu, styðja við bakið á
öllum þeim starfsmenntahópum
sem eru innan bílgreina og mun
m.a. bjóða Námskeið fyrir Bif-
reiðasala áfram og þannig taka
þátt í því að efla þekkingarstig
bifreiðasalans. Bifreiðasalar hafa
sjálfir ákveðnar hugmyndir um
framtíðarþróun sinna máia og
gera sér grein fyrir því að þrátt
fyrir að þeir hafa staðist prófið í
dag þá munu tímar breytast og
stöðug þróun kallar á stöðuga
fræðslu. Vonandi tekst að auka
vellíðan bifreiðasalans í starfi og
skapa öryggistilfinningu bíleig-
enda í fyrsta flokks fjármagnsvið-
skiptum sem bílaviðskipti eiga að
sjálfsögðu að vera.
Það er því ekki bara bifreiðasal-
inn sem á að fá hamingjuóskir -
heldur bíleigendur líka. ■
Jón Garðar Hreiðarsson.
Höfundur er framkvæmdastjóri
Fræðslumiðstöðvar bílgreina.
Jón Garðar
Hreiðarsson
Bílanaust
kaupir
Smyril
BÍLANAUST hf. hefur keypt bíla-
verslunina Smyril á Bíldshöfða 14
í Reykjavík, ásamt iager, við-
skiptavild og húsnæði. Verslun
Smyrils verður breytt í útibú Bíla-
nausts sem á að þjóna iðnfyrir-
tækjum í nálægð en á Ártúnshöfða
eru mörg af stærri bílaverkstæð-
um á höfuðborgarsvæðinu. Vöru-
valið á Bíldshöfða verður jafn-
framt aukið sem og þjónusta við
eigendur vörubíla. Boðnir verða
Koni demparar í alla vörubíla og
bætast þeir við umboð fyrirtækis-
ins á Monroe, Gabriel, Trailmaster
og fleiri dempurum. Bílanaust
starfrækir nú verslanir með vara-
hluti, efni, verkfæri, tæki og bíl-
vörur á fjórum stöðum. Um og
yfir 95% af þeim varahlutum og
vörum sem Bílanaust selur flytur
fyrirtækið inn milliliðalaust frá
framleiðendum. Beinn innflutn-
ingur frá framleiðendum hefur
gert fyrirtækinu kleift að lækka
verð á varahlutum. ■
Fornbílo klúbb-
urinn í nýtt
húsnæði
FORNBÍLAKLÚBBUR íslands
hefur fest kaup á húsnæði fyrir
félagsheimili að Vegmúla 4 í
Reykjavík. Stærð húsnæðisins er
175 fermetrar og kemur það til
með að rúma alla félagsstarfsemi
klúbbsins. Framundan er vinna við
breytingar á innréttingum. Reikn-
að er með því að hið nýja félags-
heimili verði tekið í notkun 1. apríl
næstkomandi. ■
Hringtorg
til bótn
HRINGTORG eru mikið þarfaþing
í umferðinni. Ef marka má nýlega
skýrslu dönsku vegagerðarinnar
og Tækniháskóla Danmerkur
dregur um allt að 80% úr óhöppum
á vegamótum þar sem gerð eru
hringtorg. Sérstaklega á þetta við
um vegamót úti á landsbyggðinni.
í borgum er árangurinn minni en
þó fækkar slysum um helming þar
sem hringtorg eru gerð. í skýrsl-
unni er vitnað til niðurstaðna á
athugunum á 80 vegamótum þar
sem gerð voru hringtorg eftir
1982. ■
LÍTILL Pajero með 660 cc vél.
Mitsubishi með
smújeppu
MITSUBISHI hefur sett á markað
í Japan nýja kynslóð smájeppa og
fyrsti bíllinn af þessari kynslóð er
lítill Pajero, aðeins 3,3 metra lang-
ur en líkur stóra bróður í mörgu.
Eigin þyngd bílsins er 880 kg og
er hann sagður komast 20 km á
einum lítra af bensíni. Rúmtak
vélarinnar er 660 rúmsentimetrar
og er hún með fjórum ventlum og
skilar 52 hestöflum. Staðalbúnað-
ur er bæði ABS-hemlalæsivörn og
líknarbelgur. Litli Pajero er enn
sem komið er eingöngu framleidd-
ur fyrir Japansmarkað. ■
i