Morgunblaðið - 26.03.1995, Síða 1

Morgunblaðið - 26.03.1995, Síða 1
LAND CRUISER MEÐ ÖLLUM BÚNAÐI - ÖFUGSNÚNING- UR í SKATTLAGNINGU BÍLA? - BYLTING HJÁ BMW - NÝIR FJÖLNOTABÍLAR - NÝR JEPPI FRÁ BENZ ÁRIÐ 1997 JMwgisidMfittft SUNNUDAGUR 26. MARZ r* 1995 BLAÐ Frumsýnum 3 nýjar gerðir af Corolla Special Series, serbúna lúxusbíla á einstöku tilboðsverði. 1 Œ> TOYOTA í Tákn um gæði FJÖLSKYLDUBlLL fyrir Kína. Hugmynd Mereedes-Benz er í fjórum útfærslum og gera stjórnendur fyrirtækisins sér góðar vonir um að biilinn verði framleiddur í Kína. Fjölskyldubíll fyrir Kína Morgunblaðið/Ámi Sæberg HJÁLMTÝR með fjarstýringuna í höndum dregur vélarvana bíl inn í flutningavagninn. Bílaflutninga- vagn Hjálmtýs MIKILL áhugi er á meðal bílafram- leiðenda að komast inn á markað í Kína þar sem bílaeign er með allra minnsta móti en hagvöxtur með því hæsta í heiminum. Mannfjöldi í Kína er 1,2 milljarðar manna og þýsk fyrirtæki, sem annarra þjóða, mæna þangað vonaraugum. A fyrri árshelmingi 1994 höfðu viðkipti milli Kínverja og Þjóðveija aukist um 16% frá fyrra ári og námu 1612,8 milljörðum þýskra marka. Á sama tíma sýndi Mercedes-Benz hugmynd sína að fjölskyldubíl fyrir Kínvetja á sýningu í Peking þar sem yfir 20 bílframleiðendur kynntu sín- ar hugmyndir í þessa átt. Forsvars- menn Mercedes-Benz telja talsverð- ar líkur á því að kínversk stjóm- völd gangi til samninga við fyrir- SPRINTER heitir nýja sendibíla- línan frá Mercedes Benz en hún var kynnt hjá umboðinu, Ræsi, nú fyrir helgina. Sprinter er fáanlegur í nokkrum stærðar- og burðargetu- flokkum, með fimm mismunandi vélar og í fjölbreyttri útfærslu: Sendibílar, pallbílar meðeða án húss fyrir vinnuflokka og sem smár- útur eða hópferðabílar fyrir 10 til 17 manns. Grunngerðir Sprinters eða Spretts eru Qórar: Sendibíll með eða án hliðarglugga, pallbíll eða bíll með grind. Stærðarflokkar eru sex og lengdir þijár og sömuleiðis þijár tækið um framleiðslu á ódýrum bíl fyrir kínverska alþýðu. Samvinna vlð Kínverja Sýningin var haldin í árslok 1994 og þátt tóku bílaframleiðendur frá Bandaríkjunum, Þýskalandi, Japan, Suður-Kóreu, Ítalíu og Frakklandi. Yfír 100 bílar vom kynntir. Merce- des-Benz FCC (Family Car China) vakti mikla athygli á sýningunni. Mercedes-Benz hefur lengi átt samvinnu við Kínveija, eða allt frá 1936 þegar samstarf var um fram- leiðslu á vömbílum þar í landi. 1949 afhenti Mercedes-Benz fyrstu send- ingu af undirvagni fyrir strætis- vagna til Kína og árið 1975 tókust samningar við kínverska vélainn- vélar, tvær mismunandi þakút- færslur og tvær gerðir ökumanns- húsa, staðlað eða vinnuflokkahús. Burðargeta bílanna er allt frá 660 kg og uppí yfir 1.700 kg og meðal véla em 2,3 1 og 2,9 1 dísilvélar, 80 og 122 hestöfl. Mælaborð í Sprinter líkist næstum fólksbíla- mælaborði og er ökumannsstóll fjöl- stillanlegur og hliðarspeglar raf- stýrðir svo nefnd séu nokkur þæg- indi sem ekki eru í eldri línunni. Sprinter er að koma á markað í flestum löndum Evrópu um þessar mundir og er Ræsir eitt fyrsta umboðið til að kynna bílinn en flutnings- og útflutningsráðið um smíði Mercedes-Benz á 1.000 stór- um vörubílum fyrir Kínveija. 1986 opnaði Mercedes-Benz viðskipta- skrifstofu í Peking en áður hafði verið stofnað fyrirtækið Mercedes- Benz China Ltd. 1993 seldi þýska fyrirtækið 3.700 bíla og 400 at- vinnubíla til Kína. Fjölskyldubíllinn sem Mercedes- Benz kynnti í Peking er í fjórum útfærslum. Reiknað er með að gmnngerð bílsins kosti um 10 þús- und bandaríkjadali. Auk fimm manna hlaðbaks býðst bíllinn sem sjö manna fjölnotabíll, fímm manna pallbíll og tveggja manna sendibíll. Fyrirtækið ráðgerir að framleiða 250 þúsund bíla á ári í Kína. fyrsta stóra sendingin er væntanleg í júní. Sprinter kostar svipað og bílarnir í eldri gerðinni sem nú er HJÁLMTÝR Sigurðsson bifvéla- virki og þúsund þjala smiður sem rekur samnefnt bílaverkstæði í Dugguvoginum hefurtekið upp þá nýbreytni í þjónustu að flytja bíla til og frá verkstæði sínu í lokuðum vagni. Stór hluti af starfsemi Hjálmtýs er fólginn í sandblæstri og segir hann slíkur flutningamáti sé nauðsynlegur þegar bílar sem verið er að gera upp berast honum í pörtum. að renna sitt skeið á enda en hún hefur verið á markaði í nærri 18 ár. Einnig sé það til mikilla bóta að með því að flytja bíla í vagnin- um berist þeir þurrir á verkstæði hans og sömuleiðis aftur til við- skiptavina. LiAur í því að bœta þjónustuna Hjálmtýr hefur rekið verkstæði sitt í Dugguvogi í níu ár. Síðastlið- in tvö og hálft ár hefur hann verið að undirbúa það að geta boðið þessa þjónustu. „Þetta er liður í því að bæta þjónustu í sambandi við sandblástur á bílum. Ég vil geta þjónað bæði bílamálurum og mönnum sem eru að gera upp bíla í bílskúrum. Það fer enginn að flytja sundurrifinn bíl í veðráttu eins og hefur verið í vetur. Bíllinn blotnar og selta kemst í hann,“ segir Hjálmtýr. Vagninn er sérsmíðaður í Bandaríkjunum til þessara nota og fékk Hjálmtýr hann til landsins fyrir tveimur árum. Hann ber 3,5 tonn. Dráttarbílinn, Ford F350 árgerð 1982 með 300 cc, sex strokka Ford vél og Dana 70 hás- ingum, keypti hann af Sölunefnd varnarliðseigna og hefur hann breytt honum mikið. Aftan í bílnum er dráttarbúnaður sem Hjálmtýr hannaði. Með búnaðinum getur hann dregið vélarlausa bíla inn í vagninn með því að leiða stroffu frá bílnum í gegnum lúgu á vagnin- um. Drættinum stjórnar hann svo með fjarstýringu. Sprinter - nýir sendibílar f rá Mercedes Benz SPRINTER er nýi sendibíllinn frá Mercedes Benz en hann er kynnt- ur hjá umboðinu, Ræsi, um þessar mundir.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.