Morgunblaðið - 26.03.1995, Síða 1
LAND CRUISER MEÐ ÖLLUM BÚNAÐI - ÖFUGSNÚNING-
UR í SKATTLAGNINGU BÍLA? - BYLTING HJÁ BMW - NÝIR
FJÖLNOTABÍLAR - NÝR JEPPI FRÁ BENZ ÁRIÐ 1997
JMwgisidMfittft
SUNNUDAGUR 26. MARZ
r*
1995 BLAÐ
Frumsýnum
3 nýjar gerðir af
Corolla Special Series,
serbúna lúxusbíla
á einstöku tilboðsverði.
1 Œ> TOYOTA
í Tákn um gæði
FJÖLSKYLDUBlLL fyrir Kína. Hugmynd Mereedes-Benz er í fjórum útfærslum og gera stjórnendur
fyrirtækisins sér góðar vonir um að biilinn verði framleiddur í Kína.
Fjölskyldubíll fyrir Kína
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
HJÁLMTÝR með fjarstýringuna í höndum dregur
vélarvana bíl inn í flutningavagninn.
Bílaflutninga-
vagn Hjálmtýs
MIKILL áhugi er á meðal bílafram-
leiðenda að komast inn á markað
í Kína þar sem bílaeign er með allra
minnsta móti en hagvöxtur með því
hæsta í heiminum. Mannfjöldi í
Kína er 1,2 milljarðar manna og
þýsk fyrirtæki, sem annarra þjóða,
mæna þangað vonaraugum. A fyrri
árshelmingi 1994 höfðu viðkipti
milli Kínverja og Þjóðveija aukist
um 16% frá fyrra ári og námu
1612,8 milljörðum þýskra marka. Á
sama tíma sýndi Mercedes-Benz
hugmynd sína að fjölskyldubíl fyrir
Kínvetja á sýningu í Peking þar sem
yfir 20 bílframleiðendur kynntu sín-
ar hugmyndir í þessa átt. Forsvars-
menn Mercedes-Benz telja talsverð-
ar líkur á því að kínversk stjóm-
völd gangi til samninga við fyrir-
SPRINTER heitir nýja sendibíla-
línan frá Mercedes Benz en hún var
kynnt hjá umboðinu, Ræsi, nú fyrir
helgina. Sprinter er fáanlegur í
nokkrum stærðar- og burðargetu-
flokkum, með fimm mismunandi
vélar og í fjölbreyttri útfærslu:
Sendibílar, pallbílar meðeða án
húss fyrir vinnuflokka og sem smár-
útur eða hópferðabílar fyrir 10 til
17 manns.
Grunngerðir Sprinters eða
Spretts eru Qórar: Sendibíll með eða
án hliðarglugga, pallbíll eða bíll
með grind. Stærðarflokkar eru sex
og lengdir þijár og sömuleiðis þijár
tækið um framleiðslu á ódýrum bíl
fyrir kínverska alþýðu.
Samvinna vlð
Kínverja
Sýningin var haldin í árslok 1994
og þátt tóku bílaframleiðendur frá
Bandaríkjunum, Þýskalandi, Japan,
Suður-Kóreu, Ítalíu og Frakklandi.
Yfír 100 bílar vom kynntir. Merce-
des-Benz FCC (Family Car China)
vakti mikla athygli á sýningunni.
Mercedes-Benz hefur lengi átt
samvinnu við Kínveija, eða allt frá
1936 þegar samstarf var um fram-
leiðslu á vömbílum þar í landi. 1949
afhenti Mercedes-Benz fyrstu send-
ingu af undirvagni fyrir strætis-
vagna til Kína og árið 1975 tókust
samningar við kínverska vélainn-
vélar, tvær mismunandi þakút-
færslur og tvær gerðir ökumanns-
húsa, staðlað eða vinnuflokkahús.
Burðargeta bílanna er allt frá 660
kg og uppí yfir 1.700 kg og meðal
véla em 2,3 1 og 2,9 1 dísilvélar,
80 og 122 hestöfl. Mælaborð í
Sprinter líkist næstum fólksbíla-
mælaborði og er ökumannsstóll fjöl-
stillanlegur og hliðarspeglar raf-
stýrðir svo nefnd séu nokkur þæg-
indi sem ekki eru í eldri línunni.
Sprinter er að koma á markað í
flestum löndum Evrópu um þessar
mundir og er Ræsir eitt fyrsta
umboðið til að kynna bílinn en
flutnings- og útflutningsráðið um
smíði Mercedes-Benz á 1.000 stór-
um vörubílum fyrir Kínveija. 1986
opnaði Mercedes-Benz viðskipta-
skrifstofu í Peking en áður hafði
verið stofnað fyrirtækið Mercedes-
Benz China Ltd. 1993 seldi þýska
fyrirtækið 3.700 bíla og 400 at-
vinnubíla til Kína.
Fjölskyldubíllinn sem Mercedes-
Benz kynnti í Peking er í fjórum
útfærslum. Reiknað er með að
gmnngerð bílsins kosti um 10 þús-
und bandaríkjadali. Auk fimm
manna hlaðbaks býðst bíllinn sem
sjö manna fjölnotabíll, fímm manna
pallbíll og tveggja manna sendibíll.
Fyrirtækið ráðgerir að framleiða
250 þúsund bíla á ári í Kína.
fyrsta stóra sendingin er væntanleg
í júní. Sprinter kostar svipað og
bílarnir í eldri gerðinni sem nú er
HJÁLMTÝR Sigurðsson bifvéla-
virki og þúsund þjala smiður sem
rekur samnefnt bílaverkstæði í
Dugguvoginum hefurtekið upp þá
nýbreytni í þjónustu að flytja bíla
til og frá verkstæði sínu í lokuðum
vagni. Stór hluti af starfsemi
Hjálmtýs er fólginn í sandblæstri
og segir hann slíkur flutningamáti
sé nauðsynlegur þegar bílar sem
verið er að gera upp berast honum
í pörtum.
að renna sitt skeið á enda en hún
hefur verið á markaði í nærri 18 ár.
Einnig sé það til mikilla bóta
að með því að flytja bíla í vagnin-
um berist þeir þurrir á verkstæði
hans og sömuleiðis aftur til við-
skiptavina.
LiAur í því að bœta
þjónustuna
Hjálmtýr hefur rekið verkstæði
sitt í Dugguvogi í níu ár. Síðastlið-
in tvö og hálft ár hefur hann verið
að undirbúa það að geta boðið
þessa þjónustu. „Þetta er liður í
því að bæta þjónustu í sambandi
við sandblástur á bílum. Ég vil
geta þjónað bæði bílamálurum og
mönnum sem eru að gera upp bíla
í bílskúrum. Það fer enginn að
flytja sundurrifinn bíl í veðráttu
eins og hefur verið í vetur. Bíllinn
blotnar og selta kemst í hann,“
segir Hjálmtýr.
Vagninn er sérsmíðaður í
Bandaríkjunum til þessara nota og
fékk Hjálmtýr hann til landsins
fyrir tveimur árum. Hann ber 3,5
tonn. Dráttarbílinn, Ford F350
árgerð 1982 með 300 cc, sex
strokka Ford vél og Dana 70 hás-
ingum, keypti hann af Sölunefnd
varnarliðseigna og hefur hann
breytt honum mikið. Aftan í bílnum
er dráttarbúnaður sem Hjálmtýr
hannaði. Með búnaðinum getur
hann dregið vélarlausa bíla inn í
vagninn með því að leiða stroffu
frá bílnum í gegnum lúgu á vagnin-
um. Drættinum stjórnar hann svo
með fjarstýringu.
Sprinter - nýir
sendibílar f rá
Mercedes Benz
SPRINTER er nýi sendibíllinn frá Mercedes Benz en hann er kynnt-
ur hjá umboðinu, Ræsi, um þessar mundir.