Morgunblaðið - 26.03.1995, Page 4
4 C SUNNUDAGUR 19. MARZ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
Ahugaverður dísil-Terrano
II eftir breytingar
NISSAN Terrano II jeppinn er
fáanlegur í ýmsum útgáfum,
tveimur stærðum, þriggja og
fímm hurða og er stærri gerðin
fáanleg með bensín- eða dísilvél-
um og í tveimur útgáfum sem eru
misjafnar að innri búnaði ogþæg-
indum. Terrano II er að mörgu
leyti áhugaverður jeppi, er á verð-
bilinu 2,5 til rúmlega þijár millj-
ónir króna, stærri gerðin 2,7 til
3,0 milljónir og er það öllu áhuga-
verðari útgáfa. í dag verður fjall-
að um lengri gerðina með dísilvél-
inni og bíllinn skoðaður fyrir og
eftir ýmsar breytingar sem gerðar
voru á honum, hann hækkaður,
settur á stærri hjólbarða og fleira.
Eftir breytingamar er verðið kom-
ið í 3,5 milljónir króna.
Terrano II er nokkuð mjósleg-
inn en laglega hannaður bíll. Hann
hefur að sjálfsögðu hefðbundið
jeppalag en nokkuð mjúkar línur
og bogadregnar hér og þar og
gera þær að verkum að bíllinn
nálgast nokkuð útlit fólksbíls.
Rúður virðast ekki of stórar en
hjólbarðar eru tæplega sæmilega
stórir en allur er bíllinn traust-
vekjandi að sjá. Hann verður þó
öllu meira traustvekjandi og verk-
legri þegar komnir era undir hann
33 þumlunga hjólbarðar, grindin
að framan og gangbretti auk þess
að hafa verið hækkaður og má
segja að óbreyttur bíll sé hálf fá-
tæklegur miðað við breyttan bíl.
Breytingin er þó engan veginn
nauðsynleg en hún gerir vissulega
áhugaverðan bíl enn eftirsóknar-
verðari.
Góður
aðbúnaður
Að innan er Terrano II fyrst
og fremst ánægjulegur fyrir það
hversu menn sitja óvenjulega hátt
og reyndar er mælaborðið kannski
frekar lágt en útsýni er því gott
á alla kanta úr fram- sem og aft-
ursætum. Ökumaður og farþegi í
framsætinu við hlið hans hafa
góðan aðbúnað og tveir farþegar
aftur í geta líka látið fara vel um
sig en heldur þröngt verður um
þijá og ekki þægilegt í langferðir.
Raunar finnst manni við fyrstu
kynni einnig nokkuð þröngt
frammí en það ijátlast af við
lengri viðkynningu og virkar ekki
galli. Aftan við aftursætið eru tvö
lítil aukasæti og því er Terrano
II lengri gerðin sjö manna bíll.
Mælaborð hefur fallega boga-
dregnar línur og ber mun meiri
svip af fólksbíl en vinnubíl eða
jeppa. Þar er flest með hefð-
bundnu fyrirkomulagi nema hvað
að á miðjubrettinu er útvarpið
haft ofan við miðstöðvarstilling-
amar sem telja má kost. Gírstöng
er vel staðsett og við hlið hennar
er stöng fyrir drifskiptingu.
Terrano II er ekið í afturdrifi
og síðan skellt í aldrif þegar þörf
krefur og eru allar þær skiptingar
liðugar vel og má skipta í fjór-
hjóladrif á allt að 40 km hraða.
Driflokur að framan era sjálfvirk-
ar og síðan er 75% driflæsing.
Þá er fimm gíra handskiptingin
lipur og auðmeðfarin.
Hljóölðt vél
Dísilvélin í þessari gerð af Terr-
ano II er fjögurra strokka og 100
hestöfl með forþjöppu og milli-
kæli og hefur afl hennar við það
aukist um ein 15%. Þetta er
merkilega hljóðlát vél og hún gef-
ur sæmilegt viðbragð og góða
vinnslu og seiglu. Hröðun úr kyrr-
stöðu í 100 km hraða tekur 19,9
sekúndur og hámarkshraðinn er
145 km. Þetta tvennt skiptir samt
næsta litlu máli í bíl sem þessum.
Terrano með dísilvél er lipur og
kom á óvart hve liðugur og þægi-
legur hann er í borgarsnattinu
þannig að menn skyldu vel íhuga
þennan kost áður en bensínvél er
valin umhugsunarlítið. Eyðsla dís-
ilvélar er sögð 10,6 1 á móti 13,3
Morgunblaðið/Kristinn
HÉR er kominn þessi sterklegi svipur með kröftugri grind-
inni, 33 þumlunga hjólbörðum og gangbretti.
AÐSTAÐAN hið innra er að flestu ágæt, kannski ívið of þröngt
í aftursæti en útsýni gott til allra átta.
I bensínvélarinnar í þéttbýli og
7,5 1 á móti 8,7 á jöfnum 90 km
hraða.
í akstri fannst ekki stórkostleg-
ur munur eftir breytingu nema
TERRANO H áður en til breytinga
kom. Mætti helst ímynda sér að hjól-
barðar væru voldugri.
hvað stærri hjólbarðamir veittu
meiri mýkt heldur en þeir upp-
ranalegu og kemur það helst fram
á ójöfnum vegum og fjallvegum.
Má enda segja að helsta og eina
ástæðan fyrir breytingum af þess-
um toga sé einmitt að gera bílinn
hæfari í erfiðustu fjallvegina og
jafnvel á snjó og jökla.
Fjallveganotkun réttlætlr
breytlngar
Grannverðið á Terrano II með
dísilvélinni er rétt um þijár millj-
ónir króna. Með millikæli hækkar
það um 87 þúsund krónur og
breytingamar sem gerðar voru á
þessum bíl kostuðu 417 þúsund
krónur.
Þær önnuðust blikksmiðjan
Handverk og Bílabúð Benna. Þær
era helstar hækkun á grind og
yfirbyggingu, gangbretti, grind
að framan og síðan 33 þumlunga
hjólbarðar á nýjum felgum en
uppranalegir hjólbarðar eru teknir
uppí af umboðinu. Heildarverð er
Terrano II í
hnofskurn
Vél: Dísilvél, 2,71ítrar4
strokka, 100 hestöfl, for-
þjappa, millikælir.
Afturdrifínn - aldrifinn, hátt
og lágt drif, 75% læsing,
sjálfvirkar driflokur að
frman.
Aflstýri - veltistýri.
Fimm gíra handskipting.
Samlæsing.
Rafdrifnar rúður og hliðar-
speglar.
Lengd: 4,62 m.
Breidd: 1,74 m. Hæð: 1,81
m.
Hjólhaf: 2,65 m.
Þvermál beygjuhrings:
11,4 m.
Rúmmál oliutanks: 80 1.
Eyðsla: 10,6 í þéttbýli, 7,5
á jöfnum 90 km hraða.
Þyngd: 1.850 kg.
Burðargeta: 730 kg.
Verð kr.: 3,5 millj. með
breytingum.
Umboð: Ingvar Helgason
hf., Reykjavík.
DÍSILVÉLIN er seig, skil-
ar sæmilegu viðbragði og
er einkar hljóðlát.
Mjúkur
Hljódlátur
Lipur
því rúmar 3,5 milljónir króna.
Það eina sem réttlætir slíka
verðhækkun er notkun bílsins, að
honum sé stefnt til fjalla en ekki
aðeins ekið á malbiki þéttbýlis eða
sléttum þjóðvegi nr. 1. Og sem
slíkur er Terrano II mjög
skemmtilegur kostur og lofar
góðu í fjallaverðir. ■
Jóhannes Tómasson
MAXX, hugmyndabíllinn frá Opel, er að mestu gerður úr áli.
KIA Sportage verður smíðaður í Þýskalandi.
Opel Maxx
OPEL sýndi hugmyndabílinn Maxx
á bflasýningunni í Genf en bíllinn
er eins konar blanda af litlum borg-
arbíl og §ölnotabíl. Hann vegur að-
eins 600 kg enda að mestu úr áli
og auðvelt er að breyta honum í
pallbíl eða opinn sportbíl. Maxx verð-
ur annað hvort búinn tvinnvél, dísil-
og rafvél, eða þriggja til fjögurra
strokka bensínvél með eyðslu undir
fjórum lítrum á 100 km.
Þreplaus
sjálfskipting
AUDI vinnur nú að þróun þreplausr-
ar sjálfskiptingar sem á að vera til-
búin til notkunar í Audi A4 og A6
frá og með árgerð 1997. Nýju sjálf-
skiptingunni er ætlað að tryggja
betri eldsneytisnýtingu en unnt er
að gera með beinskiptingu.
Peugeot
framleiddur í
Rúmeníu
PEUGEOT og rúmenski bflafram-
leiðandinn Automobile Dacia SA era
að komast að samkomulagi um sam-
vinnu að framleiðslu á Peugeot 306,
sem franski bílaframleiðandinn
kynnti fyrir stuttu, að því er rúm-
enska dagblaðið Adevarul hefur
skýrt frá. Á götum Rúmeníu eru
Dacia bílar algeng sjón en byggðir
á Renault 12 frá áttunda áratugn-
um. Annar rúmenskur framleiðandi
hóf samstarf við suður-kóreska bíla-
framleiðandann Daewoo fyrir einu
ári og verða framleiddir 75 þúsund
Daewoo Cielo bflar í verksmiðju hins
nýja fyrirtækis, Rodae Automobile
SA, þegar starfsemin hefst 1996.
Kia og Kar-
mann smíða í
Evrópu
ÞÝSKA fyrirtækið Karmann, sem
framleiðiryflrbyggingar á bíla, hef-
ur hönnun á nýjum bfl í samstarfi
við Kia fyrir Evrópumarkað og síðar
Bandaríkjamarkað í verksmiðju sinni
í Osanbrueck. Um er að ræða bíl á
jaðarmarkaði sem ætlaður er ungum
kaupendum og verður framleiddur í
15-20 þúsund eintökum á ári. Ráð-
gert er að kynna framgerð bílsins á
bílasýningunni í Frankfurt í haust.
Kia hefur lýst því yfir að höfuðstöðv-
ar fyrirtækisins í Evrópu verði í
Osnabrueck. í næsta mánuði hefur
Karmann smíði á Sportage jeppan-
um fyrir Evrópu. Samningur Kar-
mann og Kia markar tímamót að
því leyti að þetta er í fyrsta sinn sem
suður-kóreskir bílar eru smíðaðir í
Evrópu.