Morgunblaðið - 02.04.1995, Síða 1
HANDSKIPTUR TWINGO OG AUÐVELDURIMEÐFORUM - FORD 1947 VORU-
BÍLL BRYNJU - STRATUS FYRIR EVRÓPUMARKAÐ - SÉRFRÓÐIR AFSKRIFA
RAFMAGNSBILA í BRÁÐ - CATERPILLAR YONAST EFTIR BATA Á ÍSLANDI
sjóváWIalmennar
Kringlunni 5 - sími 569-2500
Corolla Special Series,
sérbunir lúxusbilar
á einstöku tilboðsverði.
<S> TOYOTA
Tákn um gaeði
Morgunblaðið/Kristinn
TOYOTA með gallabuxnainnréttingu er óneitanlega með nokk-
uð sérstöku yfirbragði. Fóru 12 buxur í klæðninguna og á henni
eru alls 18 vasar!
Aösóknarmet og
nærri 100 bílar seldir
SÝNINGIN tókst framar öllum
vonum og okkur skilst að slegið
hafi verið aðsóknarmet í Perlunni
því þangað komu kringum 9 þús-
und manns á sunnudeginum og
4-6 þúsund á laugardag og við
höfum alls selt nærri 100 bíla,
segir Loftur Ágústsson hjá Toy-
ota-umboðinu í samtali við Morg-
unblaðið. Sýndir voru jeppar,
fólksbílar, aukahlutir og flagg-
skiptið Lexus LS 400, glæsivagn
sem kostar kringum 8 milljónir
króna.
Lexus vakti mikinn áhuga sýn-
ingargesta rétt eins og hann gerði
á bílasýningunni í Genf á dögunum
en nú er hann kominn í endur-
bættri gerð. Þá dró tilboð Toyota
á Corolla bílunum undir heitinu
Special Series einnig að sér mikla
athygli og flestir bílarnir sem seld-
ust voru úr þeirri fjölskyldu. Co-
rolla þriggja hurða hlaðbakur er
boðinn á kr. 1.239 þúsund krónur,
fimm dyra á 1.264 þúsund og stall-
bakurinn á 1.324 þúsund krónur.
Þessir bílar eru búnir Si innrétt-
ingu með hæðarstillingu á öku-
mannssæti, samlæsingum og
geislaspilara með þjófavörn og
verða áfram í boði meðan birgðir
endast. Meðan á sýningunni stóð
voru pantaðir um 45 bílar og í
framhaldi af henni hefur annar
eins fjöldi af bílum verið seldur
þannig að alls hefur sýningin leitt
af sér nærri 100 bíla sölu.
Nú um helgina er Toyota sýning
í Vestmannaeyjum og um næstu
helgi verður flotinn sýndur á
Selfossi. ■
LEXUS var sýndur í fyrsta sinn á íslandi.
Salo BMW eykst
vegna efnahagsbatans
SALA BMW jókst 1994 vegna efna-
hagsbatans samkvæmt tilkynningu
frá fyrirtækinu og framleiðsla Ro-
vers hefur aukizt síðan það fyrirtæki
var keypt af Bretum í fyrra.
Sala samsteypunnar 1994 jókst í
42,1 milljarð marka úr 29 milljörðum
1993 - en án Rovers í 32 milljarða
marka. Framleiðsla bíla og vélhjóla
fór yfir eina milljón og starfsmönnum
fjölgaði í rúmlega 100.000.
Aukin alþjóðaviðskipti stuðluðu
einnig að aukinni sölu. Til þess að
anna eftirspum varð að vinna á laug-
ardögum og jóladagana. Einnig
var starfað með fullUm af-
köstum hjá Rover
framleiðslan þar jót
um 16% þannig
Morgunblaðið/Kristinn
að hún varð eins mikil og 1989.
Hagnaður BMW 1994 var sagður
„viðunandi," en tölur verða ekki birt-
ar fyrr en í marzlok.
Þýzk markaftshluttieild 13%
Samtímis tilkynntu samtök þýzka
bílaiðnaðarins, VDA, að bifreiða-
framleiðsla Þjóðveija heima og er-
lendis hefði aukizt um 7.2% í 6.47
milljónir 1994 — þannig að hlutdeild
Þjóðverja á heimsmarkaði er 13%.
BMW framleiddi 942,400 bíla að
Rover meðtöldum, en 573,100 að
Rover undanskildum, miðað við
532,960 1993. Framleidd voru
44,430, vélhjól miðað við 36,990
1993. Gert er ráð fyrir aukinni fram-
leiðslu og sölu 1995.
BMW segir að gróska í Bandaríkj-
unum hafi náð hámarki, greinilegt
sé að eftirspurn í Japan aukist og
að nýskráningum fjölgi einnig í Evr-
ópu. Nýir skattar íþyngi hins vegar
bílaiðnaði í Þýzkalandi. ■
HJÁ BMW umboðinu, Bifreið-
m og landbúnaðarvélum,
getur nú að líta best búna
fjórhjóladrifna BMW
langbakinn sem fluttur
hefur verið til landsins,
BMW 525ixt en hann er
með 192 hestafla, sex
strokka og 24 ventla
vél. Grunnverð bilsins
er tæpar 4,4 milljónir
króna og með aukabúnað-
inum er verðið rúmar 5,7
milljónir en hann er helst-
ur: Leðurinnrétting, tölvu-
stýrð sjálfskipting, hljómkerfi,
fjarstýrðar samlæsingar, hraða-
festir, sætahitun að framan, úti-
hitamælir, þokuljós, sportfelgur
og þannig mætti áfram telja. ■
Búnaður fyrir syf jaða ökumenn
TOYOTA hefur kynnt tækninýjung
sem er ætlað að draga úr þeirri
hættu að ökumenn sofni undir stýri.
Um er að ræða rafeindabúnað sem
skynjar ástand ökumanns og sendir
frá sér rafboð ef svefnhöfgi sígur á
hann undir stýri.
Flestir ökumenn hafa einhvern
tíma orðið fyrir því að dotta undir
stýri en vaknað upp tímanlega til
þess að afstýra slysi. Með búnaðin-
um frá Toyota ætti þeim tilvikurrí
að fækka þar sem syfjaðir ökumenn
verða valdir að óhöppum.
Bílllnn stöftvaftur af tölvu
NEMI sem skynjar vitundará-
stand ökumanns er í armbandi
á úlnlið hans.
FYRSTA og annað stig við-
vörunarbúnaðarins. í fyrstu
gefur hann frá sér hljóð en
dugi það ekki til hristir hann
sæti ökumannsins.
Vökuástand ökumanns er mælt
með nema í armbandi sem fest er
á úlnlið ökumanns. Neminn mælir
púls ökumannsins. Upplýsingamar
fara síðan í tölvu sem er búin for-
riti til að greina vitundarástand
ökumannsins. Falli það niður fyrir
tilgreind mörk sendir tölvan viðvör-
un til ökumannsins.
Viðvörunarbúnaðurinn hefur inn-
byggða þrenns konar svörun. Við
fyrstu svörun gefur tölvan frá sér
hljóð sem varar ökumanninn við því
að hann sé að verða of syfjaður til
að stjóma bifreið og þyrfti að hætta
akstri og hvíla sig. Aukist syfja
ökumanns enn setur tölvan af stað
búnað í sæti hans sem skekur sætið
til og gerir honum með því viðvart
að hann sé of syfjaður til að aka
bíl. Virði ökumaðurinn tvær fyrri
viðvarirnar að vettugi og haldi vit-
undarástand hans áfram að minnka
sér tölvan um að stöðva bílinn sjálf-
virkt.
Lykiiatriðið í búnaðinum er sá að
með honum er ökumanni gert við-
vart um eigið vitundarástand og að
hann sé ófær um að aka bíl vegna
syfju. Honum er í raun ráðlagt að
stöðva bílinn og hvílast í stað þess
að reyna að halda sér vakandi og
aka áfram í þreytuástandi og taka
áhættu í umferðinni. ■