Morgunblaðið - 23.04.1995, Qupperneq 1
NOKKUR GÓÐ RÁÐ UM BENSÍNSPARNAÐ - BLAZER ÁRGERÐ
’95 ÍSTUTTUM REYNSL UAKSTRI - NÝRRI KYNSLÓÐ MAZDA
323 REYNSLUEKIÐ - SUBARUÁRGERÐ1986 EKINN 240.000 KM
SUNNUDAGUR 23. APRÍL
r*
1995 BLAÐ VJ
<Sg> TOYOTA
g Tákn um gæði
HCDIII - kraftalegur
sportjeppi Hyundai
HYUNDAI, stærsti bílafram-
leiðandi í Suður-Kóreu, kynnti
nýlega þriðju kynslóð HCD
hugmyndabílsins en hann er að
ollu leyti þróaður í hönnunar-
miðstöð Hyundai í Kali-
forníu. Hyundai HCD
III eins og bíllinn
heitir er blendingur
sportbils og fjór-
hjóladrifsbíls
segja forsvarsmenn
Hyundai að ekki
hafi áður verið
smíðaður bíll með
þessum eiginleikum.
Þó má geta þess
Mega Track gengur
út frá sömu hugmynd
en er öllu stærri og
ólíklegri til að vera settur
framleiðslu.
HCD III er með tölvustýrðu
fjöðrunarkerfi og nægir að ýta
á hnapp sé farið af vegi með
bundnu slitlagi yfir á malar-
vegi. Fjöðrunarkerfið stillir
jafnframt veghæð bílsins. Bíll-
inn er með fjögurra strokka, 2
lítra vél með tveimur ofaná-
liggjandi knastásum, forþjöppu
með millikæli og 16 ventla
WT-kerfi (breytilegri ventla-
opnun). Þessi vél skilar 240
hestöflum við 6.100 snúninga á
mínútu.
Fjölstiilanlegt þak
HCDIII er með fimm gíra
handskiptingu og sítengdu al-
drifi og meðal öryggisbúnaðar
má nefna tvo líknarbelgi og
ABS-hemlalæsivörn. Undir-
vagninn er úr stáli og gólf úr
áli en yfirbyggingin er úr
sterkri trefjaefnisblöndu sem
eykur henni styrk og gerir bíl-
inn léttari en ella. HCDIII er
með opnanlegu þaki sem er
stillanlegt á þrjá vegu. Þá er
hægt að velja um hvort skott-
lokið á bílnum opnist upp eða
niður.
Að innan er bíllinn sportleg-
ur eins og tveggja sæta sport-
bíll. Mælaborðið umlykur öku-
mann og sætin sömuleiðis sem
liggja lágt í bílnum. Hins vegar
minnir áklæðið og aftursætin á
hlutverk bílsins utan vega en
HCD III er ný
kynslóð hugmyndabíls
Hyundai um sportjeppa.
SKOTTLOKIÐ opnast hvort
sem er upp eða niður.
aftursætin er aðeins
að nýta þegar bíllinn er
hafður opinn. Fyrir iniðju
mælaborðinu er Navitac-
fjölkerfið sem sameinar í einu
tæki leiðsagnarkerfi og ýmsa
stillingarmöguleika, t.a.m. á
sætum, sem eru til hægðarauka
fyrir ökumann. ■
Ný E-lína Mercedes
væntanleg I júlí
NY E-lína Mercedes-Benz er vænt-
anleg á markað hérlendis í júlí en
bíllinn er nýr frá grunni með mikl-
um útlitsbreytingum. E-línan er
stærðarflokkurinn mitt á milli C-lín-
unnar og S-línunnar. Nýlega sendi
Mercedes-Benz frá sér fyrstu opin-
beru myndirnar af nýja bílnum en
reyndar kynnti fyrirtækið coupé-
útfærsluna með svipuðu útliti
bílasýningunni í Genf fyr-
tveimur árum.
Helsta einkenni
nýja bílsins
gerbreyttur
framendi með kringlóttum fram-
lugtum og hallandi vélarhlíf sem
sker sig frá öðrum gerðum Merce-
des.
Mercedes fylgir þeirri tilhneig-
ingu bílahönnuða að hanna bíla með
framenda sem sker sig úr frá öðrum
gerðum bíla. Sama má segja um
nýjustu línu Ford, sér í lagi Ford
Scorpio. Fyrir nokkrum misserum
var það fremur reglan en undantek-
ingin að nýjar útfærslur sem leystu
eldri af hólmi væru þyngri og stærri
en þó sérstaklega dýrari en fyrir-
rennarinn. Nýi E-bíllinn er hins
vegar léttari og um 6% eyðslu-
grannari en forverinn. Þar fyrir
utan staðhæfir Mercedes að nýi
E-bíllinn sé sá öruggasti í sínum
stærðarflokki og vísar þar með á
bug þeirri kenningu að aukið ör-
yggi í bílum sé ástæðan fýrir stöð-
ugri þyngdaraukningu bíla.
ESP-kerfl
Mercedes segir að nýi bíllinn
verði aðeins lítillega þyngri en for-
verinn og helgist það af því að í
nýja bílnum er fjöldi tækninýjunga,
eins og t.a.m. ESP-kerfið sem sér
um að leiðrétta of- og vanstýringu
og með aðstoð ABS-hemlalæsi-
varnakerfisins gerir bílinn stöðugri
í beygjum. Mercedes hefur í átta
ár unnið að þróun búnaðarins en
hann vinnur þannig að hann hemlar
eða losar hemlun á hveiju einstöku
hjóli og hjálpar þannig ökumanni
að halda þeirri stefnu sem hann
hefur valið. Verði vart mikils skriðs
á afturenda bílsins hemlar hann
sjálfvirkt á því afturhióli sem er nær
þeirri átt sem bíllinn skríður en létt-
ir hemlaátakið á framhjóli fjær
þeirri átt sem bíllinn skríður.
Hækkar lítlð sem
ekkert í verðl
Stefán Jónsson hjá Ræsi sagði
að búist væri við að E-bíllinn kæmi
á markað hér í júlí og gefnar hefðu
verið vonir um að bíllinn hækkaði
lítið sem ekkert í verði. Sama hefði
verið uppi á teningnum þegar C-
línan tók við af 190-bílnum, hækk-
unin hefði verið lítil sem engin þótt
um betur búinn bíl hefði verið að
ræða. Gamli E-200 kostaði 3,4
milljón kr. með bensínvél grunn-
gerðin. Það sem af er þessu ári
hafa selst sjö Mercedes-Benz C-bíl-
ar en grunngerð ódýrasta bílsins,
C-180, kostar 2.935.000 kr. Sá bíll
er búinn íjögurra strokka vél með
ABS-kerfi, samlæsingum og þjófa-
vöm í lykli, rafspeglum og fleiru.
MERCEDES-BENZ E-línan er
stærri, öruggari og spar-