Morgunblaðið - 07.05.1995, Page 2
2 C SUNNUDAGUR 7. MAÍ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 7. MAÍ1995 C 3
Margt í nýjum
Skoda Felicia
Qg SKODA Felicia, nýja kynslóð-
in frá Skoda verksmiðjunum
|h í Tékklandi, er nú komin til
(A landsins og er fyrsta sending-
StS in, 25 bílar, uppseld. Fleiri
bílar eru væntanlegir á næstu
53 vikumenljósterafþessum
viðbrögðum að viðtökurnar
52 hérlendis eru þær sömu og
víða erlendis þar sem hann
er kominn á markað, eftir-
JH spurnin er meiri en verksmiðj-
umar fá annað. Felicia er nýr
og gjörbreyttur Skoda-bíll, ásjáleg-
ur í útliti, er boðinn hér með 1.300
rúmsentimetra og 55 hestafla vél
o g kostar 795.000 krónur en það
er aðal aðdráttarafl hans. Við rifj-
um í dag upp kynnin af Skoda
Felicia LX en hann var til umfjöll-
unar hér í byijun nóvember sl. eft-
ir kynningu verksmiðjanna í Tékk-
landi.
Felicia er hannaður með tals-
verðu fráviki frá skörpum línum
án þess að vera þó alltof ávalur
og minnir þannig dálítið á uppruna
sinn. Hann líkist þó öðrum evrópsk-
um bílum, svo sem Golf eða Citroen
ZX. Framendinn er dálítið niður
hallandi, aðalluktir eru fínlegar,
grillið mjóslegið op milli luktanna
og stuðari svartur og allstór. Mjór
listi er á hliðum, rúður eru allstórar
og afturendinn er fremur sléttur
og felldur og opnast afturhlerinn
alveg niður á svartan stuðarann.
Góður frágangur
Útlit og frágangur Felicia að
innan hefur tekist með miklum
ágætum. Mælaborðið er með hefð-
bundinni uppstillingu á mælum og
rofum en öllu smekklega raðað og
heildarlínan í því nokkuð frískleg.
Rýmið er ágætt bæði í fram- og
aftursætum en það eru einkum
sætin sem fá góða einkunn og raun-
ar er allur frágangur á innréttingu
traustlegur. Framstólarnir eru stíf-
ir og góðir og styðja sérstaklega
vel við til hliðar. Ekki síst fyrir þær
sakir fer sérlega vel um ökumann,
hann er fljótur að ná áttum og
kann strax vel við sig við stjórn
og meðhöndlun á Skoda Felicia.
Vélin í Felicia er fjögurra
strokka, 1.300 rúmsentimetrar og
55 hestöfl og því ekkert sérstök í
spyrnu eða vinnslu enda vart hægt
að gera mjög ákveðnar kröfur um
slíkt í ekki dýrari bíl. Verður líka
að koma henni á góðan snúning
og spila vel á gírskiptingu til að
ná sem mestu út úr henni. Fimm
gíra handskiptingin 'er ágætlega
liðug og leyfír hraðar skiptingar
án átaka eða hávaða.
En séu viðbragð og vinnsla ekki
beint skemmtileg er fjöðrunin það
og nýtur Felicia sín ágætlega á
allgrófum og holóttum malarvegi.
Bíllinn er vel rásfastur og stöðugur
þrátt fyrir þvottabretti. Er Felicia
því vel hentugur til brúks á misjöfn-
um þjóðvegum landsins ef frá er
talinn þessi ágalli með vinnsluna.
Annað sem ýtir undir notkun á
þjóðvegi er stýrið en bíllinn er ekki
FRAMSTÓLAR eru sérlega góðir og
frágangur mælaborðs skemmtilegur.
Verð
Rúmgóður
Þungt stýri
RYMI er þokkalegt fyrir far-
angur og má stækka það
umtalsvert með því að leggja
niður bak aftursætis.
búinn vökvastýri og því er hann
fullþungur í skaki og snúningum
þéttbýlisumferðar. Þungt stýrið
kemur hins vegar ekki að sök þeg-
ar komið er út á þjóðvegina. Veg-
ar- og vélarhljóð eru ekki truflandi.
Um staðalbúnað er ekki mikið
að segja: Hæðarstilling á öryggis-
beltum, barnalæsing á afturhurð-
um, tvö þokuljós að aftan, hliðar-
speglar stillanlegir innanfrá, far-
angursrými opnanlegt innanfrá,
aftursæti niðurfellanlegt, upphituð
afturrúða með þurrku og lagnir
fyrir útvarp og loftnet.
Gott verð
Eins og fyrr segir er verðið á
Felicia 795.000 og fylgir því verk-
smiðjuryðvörn og 6 ára ábyrgð. Það
er vel boðið en fyrir það þurfa
kaupendur að þola vökvastýrislaus-
an bíl og má segja að það sé eini
galli bílsins. Áð öðru leyti má segja
um Felicia að hann sé á allan hátt
traustvekjandi bíll, nokkuð fallegur
útlits og með góðum frágangi.
Skoda verksmiðjurnar í dag eru
allt aðrar og þróaðri en þær voru
fyrir áratug því fyrir fjórum árum
keyptu þýska Volkswagen fyrir-
tækið sig inn í Skoda og á nú orð-
ið meirihluta á móti tékkneskum
stjórnvöldum. Þetta gerðu Tékkar
til að tryggja betur aðstöðu sína í
þróun og rannsóknum svo og við
alla markaðsstarfsemi. Árleg fram-
leiðslugeta Skoda verksmiðjanna
er liðlega 220 þúsund bílar. Fram-
leiddir hafa verið rúmlega milljón
bílar af fyrirrennara Felicia, þ.e.
Favorit og Forman og í lok síðasta
árs var búið að framleiða 11.600
Felicia bíla og þeim fyrst stefnt á
markað í Þýskalandi, Frakklandi
og Bretlandi. Tveir þriðju hlutar
framleiðslunnar eru fluttir út en
þriðjungur fer á heimamarkað. ■
Jóhannes Tómasson
Skoda Felicia IX í
hnotskurn
Vél: 4 strokkar, 1.300 rúms-
entimetrar, 55 hestöfl.
Framdrif.
Fimm gíra handskipting.
Fimm manna.
Tvö þokuljós að aftan.
Lengd: 3,85 m. Breidd:
1,63 m. Hæð: 1,41 m.
Hjólhaf: 2,45 m.
Beygjuradíus: 10,5 metr-
ar.
Þyngd: 920 kg.
Burðargeta: 450 kg.
Stærð bensíntanks: 42
lítrar.
Hámarkshraði: 145
km/klst.
Hröðun úr kyrrstöðu í 100
km: 17 sek.
Bensíneyðsla: 8 lítrar í
þéttbýli, 5,7 á jöfnum 90 km
hraða.
Staðgreiðsluverð kr.:
795.000.
Umboð: Jöfur hf., Kópa-
vogi.
FELICIA er ágætlega heppn-
aður að utan sem innan.
BIFREIÐAKOSTNAÐUR 1995 SAMKVÆMT ÚTREIKNIIMGUM FÍB
400-834 þúsund krónur
kostar að eiga og reka bfl
FIB - REKSTURSKOSTNAÐUR
BIFREIÐA 1995 - APRÍL
Útreikningar FÍB miðast við nýja bifreið, árgerð 1995
Verðflokkur (kr) 1.000.000 1.000.000 1.300.000 1.300.000 1.950.000 1.950.000
Þyngd (kg) 850 850 1050 1050 1300 1300
Eyðsla (1/100 km) 8 8 9 9 11 11
Tryggingaflokkur 1 1 2 2 3 3
Eignarár 5 3 5 3 5 3
Akstur á ári (km) 15000 30000 15000 30000 15000 30000
A: Kostnaður vegna notkunar
Bensín (71 kr/1) 85.200 170.400 95.850 191.700 117.150 234.300
Viðhald og viðgerðir 52.300 73.800 60.200 88.400 77.900 107.600
Hjólbarðar 21.100 30.600 21.500 31.300 26.800 40.500
Kostnaður á ári 158.600 274.800 177.551 311.400 221.850 376.300
Kostnaður á km 10,57 9,16 11,84 10,38 14,79 12,54
B: Tryggingar, skattar og skoðun
Tiyggingar 72.000 72.000 86.200 86.200 94.500 94.500
Skattar og skoðun 10.900 10.700 13.200 13.000 18.300 18.100
Kostnaður á ári 82.900 82.700 99.400 99.200 112.800 112.600
Kostnaður á km 5,53 2,76 6,63 3,31 7,52 3,75
A+B á km 16,10 11,92 18,46 13,69 22,31 16,30
C: Bílastæðagjöld, þrif o.fl.
Bílastæðakostnaður 5.700 5.700 5.700 5.700 5.700 5.700
Þrif, FÍB o.fl. 12.900 14.000 12.900 14.000 12.900 14.000
Kostnaður á ári 18.600 19.700 18.600 19.700 18.600 19.700
Kostnaður á km 1,24 0,66 1,24 0,66 1,24 0,66
A+B+C á km 17,34 12,57 19,70 14,34 23,55 16,95
D: Verðmætarýrnun
Verðm.rýrnun á ári (%| 9,5 12,2 9,6 12,6 9,6 11,8
Verðm.rýrnun á ári (kri 95.000 122.000 124.800 163.800 187.200 230.100
Kostnaður á km 6,33 4,07 8,32 5,46 12,48 7,67
A+B+C+D á km 23,67 16,64 28,02 19,80 36,03 24,62
E: Fjármagnskostnaður
Vaxtakostnaður 6% 45.750 49.020 59.280 63.258 88.920 96.291
Kostnaður á km 3,05 1,63 3,95 2,11 5,93 3,21
Heildarkostn. á ári 400.851 548.220 479.631 657.357 629.370 834.991
Heildarkostn. á km 26,72 18,27 31,98 21,91 41,96 27,83
KOSTNAÐUR við rekstur og eign
fólksbifreiðar miðað við eitt ár.
Við útreikningana er stuðst við
þijá verðflokka nýrra bifreiða,
árgerð 1995, sem ekið er 15.000
og 30.000 km á ári. Endurnýjun
bifreiðarinnar miðast við árlegan
akstur þ.e. eftir 5 ár miðað við
15.000 km akstur á ári og eftir
3 ár miðað við 30.000 km akstur
á ári.
Bensíneyðsla, viðhald, skattar,
tryggingar, verðmætatap og vext-
ir eru grunnur þessara kostnaðar-
reikninga. Hver og einn getur
notað töfluna til viðmiðunar varð-
andi reksturskostnað eigin bif-
reiðar. Með því að sleppa verð-
mætarýrnuninni og fjármagns-
kostnaðinum er hægt að sjá við
hvaða útgjöldum má búast næstu
mánuðina.
Útreikningamir styðjast við
meðaltöl þannig að ekki er hægt
að búast við hárnákvæmum niður-
stöðum í hveiju einstöku tilviki.
Ákveðin fylgni er á milli vissra
útgjaldaliða, sem tengjast verði
og stærð bifreiða það er bensín-
kostnaðar, trygginga, viðhalds og
verðmætarýrnunar. Þetta gerir
bifreiðaeigendum kleift að
glöggva sig á reksturskostnaði
eigin bifreiðar.
Það sem vegur þyngst í bif-
reiðakostnaðinum er kostnaður
vegna notkunar (A) og verðmæt-
arýrnun (D). Það er mögulegt að
hafa áhrif á vægi þessara útgjald-
aliða t.d. með því að kaupa lítinn
og eyðslugrannan bíl, reyna að
sinna hluta viðhalds sjálfur og
hafa endursöluverð í huga við
kaup á nýjum bíl. FÍB félagar
geta í mörgum tilfellum lækkað
tryggingarútgjöld sín (B) með því
að nýta sér þau afsláttarkjör sem
félagsmenn njóta hjá Vátrygging-
arfélaginu Skandia hf.
Forsendur útreikninganna
Bensínverðið er haft fast 71
kr/ltr. Þessi liður er breytilegur
og ræðst af þróun bensínverðs og
bensíntegund. Bensín á heims-
markaði lækkaði s.l. vetur í sam-
ræmi við árlegar sveiflur og að
auki náði gengi dollars sögulegu
lágmarki á sama tíma.
íslenskir bifreiðaeigendur
fengu ekki að njóta hagstæðari
þróunar á heimsmarkaði því í vet-
ur sem leið voru bensínskattar enn
auknir þannig að útsöluverð hvers
bensínlítra hækkaði að meðaltali
um 2 krónur. Um 70% af útsölu-
verði bensíns eru skattar í ríkis-
sjóð. Heimsmarkaðsverð á bensíni
er nú aftur á uppleið.
Viðhald og viðgerðir er meðali,
talskostnaður vegna ábyrgðaskoð-
ana bifreiðaumboðanna. Tekið er
tillit til viðgerða og varahluta-
kostnaðar miðað við notkun, ek-
inna km á ári og eignarára, í sam-
ræmi við rannsóknir bifreiðaeig-
endafélaga í Skandinavíu. Endur-
tyðvöm og smurþjónusta á 5.000
km fresti er einnig inni i þessum
lið. Upplýsingar um varahlutaverð,
efnis- vinnu- og þjónustukostnað
eru fengnar frá bifreiðaumboðum,
varahlutasölum, ryðvarnarfyrir-
tækjum og smurstöðvum.
Hjólbarðar. Gert er ráð fyrir
að fjögur nagladekk séu keypt
með nýjum bíl. Umfelgun og jafn-
vægisstilling á hjólbarðaverk-
stæði, tvisvar á ári, er tekið með
í reikninginn. Útreikningar á hjól-
barðasliti eru unnir ineð hliðsjón
af handbók Alþjóðabankans, Qu-
antification of Road User Sa-
vings, QRUS. Upplýsingar: Hjól-
barðaverkstæði og QRUS.
Tryggingar. Hér er stuðst við
meðaliðgjald fyrir ábyrgðartrygg-
ingu, slysatryggingu ökumanns
og eiganda, framrúðutryggingu,
kaskótryggingu og vátryggingu
ökumanns. Miðað er við trygging-
artaka á áhættusvæði 1 með 55%
bónusafslátt af ábyrgðartrygg-
ingu, 40% bónusafslátt og 31.000
kr. sjálfsáhættu af kaskótrygg-
ingu. Iðgjöld bifreiðatrygginga
hjá vátryggingafélögunum eru
nánast óbreytt á milli ára m.a.
vegna færri tjóna og aukinnar
samkeppni á milli tryggingafélag-
anna. Aukin samkeppni með
auknu fijálsræði í tengslum við
EES gæti enn bætt stöðu ís-
lenskra neytenda.
Skattar og skoðun. Bifreiða-
gjaldið hefur hækkað um 69% á
föstu verði frá árinu 1988! Skatt-
urinn er innheimtur tvisvar á ári
fyrir 6 mánuði í senn. Bifreiða-
gjaldið fyrir fyrri helming ársins
1995 er 5,72 kr. fyrir hvert kílóg-
ramm af eigin þyngd bifreiðar.
Sé bifreiðin þyngri en 1000 kg
skal að auki greiða 3,71 kr. fyrir
hvert kílógramm af eigin þyngd
bifreiðar sem er umfram 1000 kg.
I sambandi við skoðunina þá er
miðað við gjald (2.910 kr) fyrir
almenna skoðun og mengunar-
mælingu samkvæmt gjaldskrá
Bifreiðakoðunar íslands hf. Ný
fyrirtæki stunda nú skoðun í sam-
keppni við Bifreiðaskoðun á höf-
uðborgarsvæðinu. Þessi fyrirtæki
hafa boðið heldur lægri gjaldskrá
og Bifreiðaskoðun hefur gefið til
kynna að von sé á lækkun í
Reykjavík, en lang flestir greiða
sama gjald og 1994 þ.e. 2.910
kr. Bifreiðaöryggisgjald, 100 kr,
er innheimt með skoðunargjald-
inu. Nýjar bifreiðar, sem ekki eru
notaðar í atvinnurekstri, skal
skoða í fyrsta sinn á þriðja ári
eftir fyrstu skráningu og síðan
árlega frá og með fimmta ári þ.e.
fjórða árið þarf ekki að skoða.
Utreikningar FÍB styðjast við
meðaltalskostnað bifreiða sem
keyptar eru nýjar og ekki seldar
fyrr en eftir 3 eða 5 ár og þess
vegna er vægi skoðunar-gjaldsins
í útreikningunum minna en gildir
um atvinnu- og eldri bifreiðar.
Bílastæði, þrif o.fL Bíla-
geymslur, stöðumælar og leigu-
stæði. Undir þrifin falla heim-
sóknir á bílaþvottastöðvar, bón,
hreinsiefni o.fl. Árgjald FÍB 1995
er 3.300 kr.
Verðmætarýrnunin er gefin upp
bæði í prósentum og krónum og sýnir
meðal verðfall bifreiðar á milli ára,
miðað við þriggja- eða fimm ára eign.
Bifreiðar falla hlutfallslega meira í
verði fyrsta árið en næstu 2-3 árin þar
á eftir. Verðfall á milli ára eykst oft
aftur þegar bifreið er orðin meira en
4 ára gömul. Bifreiðar halda misvel
verði eftir tegundum, útliti og aldri. í
töflunni er stuðst við meðal verðrýrnun
bifreiða í þeim verðflokkum sem þar
eru tilgreindir. Upplýsingarnar eru
unnar upp úr gögnum frá bílasölum
bifreiðaumboðanna.
Fjármagnskostnaður (vaxtatap) hér
eru reiknaðar út vaxtatekjur af því
fjármagni sem, að meðaltali, er bundið
í bifreiðinni á eignartíma hennar.
Stuðst er við raunvexti sem í boði eru
hveiju sinni. Formúlan sem notuð er
við útreikningana styðst við jafnaðar
verðmætarýrnun á hverju ári.
Fjármagnskostnaður = V x I+E
100 2
V = raunvaxtafótur
I = innkaupsverð, nýr bíll árg. 1995
E = endursöluverð (e. 3 eða 5 ár)
Fimm þúsundasta
skoðun Aðalskoðunar
ÞAU tímamót voru hjá Aðalskoðun
hf. mánudaginn 24. apríl sl. að fyrir-
tækið náði þeim áfanga að skoða
fimm þúsundasta ökutækið, en Aðal-
skoðun hf. býður aðal- og endurskoð-
anir fyrir stór og lítil ökutæki.
15-20 millj. kr. lækkun
Sú láhsama, sem að sjálfsögðu
fékk ókeypis skoðun og blómvönd,
heitir Guðrún Sólveig Sigurgríms-
dóttir og býr í Kópavogi. Guðrún var
að vonum ánægð og sagði að það
hefði legið beinast við að mæta í
Hafnarfjörð með bílinn, en þau hjón-
in hefðu ákveðið strax að skipta við
einkaframtakið þegar ljóst var að
einokun á þessu sviði bifreiða-
skoðunar væri lokið.
Frá því að Aðalskoðun hf. hóf
Á MYNDINNI eru þær Guðrún
Sólveig (t.v.) og Kristín Inga
Sigvaldadóttir, móttökustjóri
Aðalskoðunar hf.
starfsemi hefur lækkað verð fyrir-
tækisins leitt til lækkunar á verði
annarra bifreiðaskoðanna og gera
má ráð fyrir að heildarlækkunin
nemi 15-20 milljónum á ársgrund-
velli til neytenda á höfuðborgar-
svæðinu.
Styttri biðtími
Samkeppnin hefur einnig leitt til
styttri biðtíma, ábyggilegri skoð-
unartíma, lengri afgreiðslutima og
almennt bættrar þjónustu, en Aðal-
skoðun hf. hefur alla tíð lagt höfuð-
, áherslu á þessa þætti auk þess að
halda uppi aðhaldi gagnvart verð-
FRAMTIÐARÞROUN RAFBILA
Þróun rafgeyma
fyrir rafbíla
ÖNNUR GREIN
EINFÖLD uppbygging, lítil meng-
un og góð orkunýting gerir rafbíla
að mjög ákjósanlegum kosti sem
samgöngutæki. Viðvarandi vanda-
mál í sambandi við rafbílana er þó
geymsla raforkunnar, þ.e. raf-
geymarnir.
Ennþá er geymsla orkunnar háð
miklum þunga, ennþá hefur ekki
tekist að þróa „ofurrafgeyminn“,
sem sameinar alla góða eiginleika
og kröfur til rafgeyma, léttleika,
mikla orkurýmd (miðað við þyngd),
möguleika á hraðri af- og upp-
hleðslu, ónæmi gegn hitabreyting-
um, mikla endingu (fjöldi af- og
upphleðsla) og lágt verð. Þegar
þetta allt er lagt saman kemur í
ljós að venjulegi blý/sýru geymir-
inn kemur ennþá hvað best út og
er það ástæðan fyrir því að hann
er enn þann dag í dag fyllilega inni
í myndinni þegar verið er að hanna
rafbíla. Blý/sýru geymirinn býr
nefnilega yfír mjög mikilvægum
kosti sem nauðsynlegur er fyrir
bifreiðir; vegna lítils innra viðnáms
er hægt að afhlaða hann mjög
hratt. Með því móti getur rafhreyf-
illinn skilað miklu afli, t.d. við hröð-
un eða akstur upp brekku. Að auki
eru þessir geymar ódýrir, a.m.k. í
samanburði við aðrar gerðir raf-
geyma.
Ný tæknl við upphieAslu
Ennþá er heldur ekki búið að
þurrausa þróunarmöguleika blý-
sýru geymanna. Ný gerð af lokuð-
um blý-sýrugeymum býður upp á
50% aukna orkurýmd og fjórfalt
afl við afhleðslu, miðað við venju-
lega geyma. Þá eru einnig mögu-
leikar á hraðri upphleðslu mjög
mikilvægt atriði. Það ræður því
hversu lengi þarf að bíða eftir því
að nægri orku hafí verið „dælt“ á
geymana til að geta haldið áfram
akstri ef bíll verður orkulaus að
degi til. Ekki er alltaf víst að bíll-
inn nái aftur á „básinn sinn“ í lok
vinnudags til að geta farið í hleðslu
yfir nótt.
Með nýrri tækni við upphleðslu,
með því að umpóla hleðsluspenn-
una með jöfnu millibili í skamman
tíma, í u.þ.b. 1% af hleðslutíman-
um, minnkar hleðsluviðnám samf-
ara minni hitamyndun og mun
hraðari hleðsla er möguleg fyrir
vikið.
Þrátt fyrir þessa þróun blý-sýru-
geyma er talið að Nickel-Kadmíum-
geymar verði vænlegastur kostur
fyrir rafbfla í náinni framtíð, en
ending geymanna er helsti kostur
þeirra umfram blý-sýrugeymana.
Þegar til enn lengri tíma er litið
er talið að s.k. Nickel-málm-
svampsgeymar muni verða hentug-
astir fyrir rafbíla.
Léttir rafbílar
í nokkrum löndum Evrópu, eink-
um í Sviss, er unnið að hönnun
léttra rafbíla (Lightweight Electric
Vehicles) ásamt þróun notkunará-
ætlunar fyrir þá. Þessir bílar eru
hugsaðir sem annar bíll heimilisins
þáttum og bjóða faglega og hlut-
lausa ökutækjaskoðun.
Markaðshlutdeild Aðalskoðunar
hf. á höfuðborgarsvæðinu, eftir
fyrstu 16 starfsvikur fyrirtækisins,
er um 30%.
Mörgum hefur þótt það miður að
Aðalskoðun hf. geti ekki boðið alla
þætti gagnvart skráningu og skoðun
ökutækja þar sem Bifreiðaskoðun
íslands hf. hefur ennþá einkaleyfi á
fjölmörgum þjónustuþáttum tengd-
um umsýslu ökutækja og því ekki
komið fram nein samkeppni á þeim
sviðum.
EIN aðferðin við að nýta betur umfram orku rafbíla er að geyma
hana í rafknúnu kasthjóli, eins og sést á þessum myndum.
DÆMI um tvo létta rafbíla frá Horlacher AG í Sviss. Horlacher
„City“ til vinstri og Horlacher „Sport“ til hægri.
og á styttri vegalengdum, þó ekki
eingöngu í bæjarumferð. Orku-
notkun bílanna er aðeins 10 - 20%
af orkunotkun bíla með bruna-
hreyfli og 30 - 50% af orkunotkun
venjulegra rafbíla. Árið 1997 eiga
léttir rafbílar í Sviss að vera orðnir
7500. Þar er reiknað með 200.000
bíla heildarfjölda árið 2010, og ef
enn frekari aukning á að verða í
rafbílaeign Svisslendinga mun það
gera kröfu um að í sumum tilfellum
verði báðir bílar heimilisins rafbílar.
Austurríkismenn hafa frá árinu
1992 unnið að skipulegum rann-
sóknum á viðhorfi landsmanna til
rafbíla, með því að aðstoða 200
aðila til kaupa á léttum og milli-
stærðarrafbílum, einkum fram-
leiddum í Þýskalandi, Danmörku
og Ungveijalandi. Auk eingreiðslu
að upphæð kr. 60.000,- hefur
virðisaukaskattur af kaupverði ver-
ið lækkaður og opinber rekstrar-
gjöld og skattar felldir niður til
fimm ára. í staðinn þurfa bíleigend-
urnir að standa skil á ýmsum upp-
lýsingum, bæði rekstrarlegum og
persónutengdum. Úr þessari til-
raun hafa síðan verið og verða
unnar grundvallarupplýsingar fyrir
áframhaldandi notkun rafbíla þar
í landi. Taka þær til tæknilegra
þátta jafnt sem markaðssetningar.
■
Jón Baldur Þorbjömsson
B í L I l\l IU
GAS-BOOSTER
BENSÍN - EFLIR
Sérhannaður segull sem sparar allt
að 20% bensín. Auðveld ísetning
3.990 kr. í póstkröfu
MEIRI KRAFTUR - HREINNA UMHVERFI
PÓSTVERSLUN - UPPLÝSINGAR
91- 651402
TILBOÐ
ÓSKAST
i roru cxpioreropon.HXH, argero y>3(eKinn lopus. mil-
ur), Pontiac 6.000 LE, árgerð '90, Jeep Cherokee 4x4,
árgerð '89, Chevrolet CavalierZ-24, árgerð '88 og aðrar
bifreiðar, er verða sýndar á Grensásvegi 9 þriðjudaginn
9. maíkl. 12-15.
T ilboðin verða opnuð á sama stað kl. 16.
SALA VARNARLIÐSEIGNA