Morgunblaðið - 20.07.1995, Page 12
?12 C FIMMTUDAGUR 20. JÚLÍ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
LUCASART er stór framleiðandi efnis fyrir CD ROM-geisladrif. The Diger einn nýjasti ieikurinn og
er hugmyndin að honum fengin frá Steven Spielberg.
LUCASVELDIÐ
SNÝR AFTUR
Stjörnustríðskvikmynd-
irnar eru einn vinsælasti
og vandaðasti kvik-
myndabálkur sögunnar.
Sæbjörn Valdimars-
son fjallar um gerð
fjórðu myndarinnar
eftir tólf ára hlé.
SÚ SPURNING sem hvað
heitast hefur brunnið á
vörum kvikmyndahúsa-
gesta um allar jarðir síð-
asta áratuginn er hvort og hvenær
George Lucas hygðist halda áfram
gerð Stjörnustríða, eins vinsælasta
og vandaðasta kvikmyndabálks sög-
unnar. Eftir 12 ára hlé þurfa börn
á öllum aldri ekki að velkjast lengur
í vafa. Lucas, sem á sínum tíma var
kallaður „undrabarnið" í Hollywood,
er tekinn til við fjórðu myndina í
röðinni og hyggst gera tvær aðrar
til viðbótar fyrir aldamótin. í allri
sögu skemmtanaiðnaðarins þykja
þessar þrjár nýju myndir komast
næst því að vera taldar pottþéttar
aðsóknarmýndir — fyrirfram.
Þessar stórfréttir voru að berast
,frá höfuðstöðvum Lucasar, hinum
2.600 ekra Skywalker Ranch, þar
sem hann glottir í kampinn þegar
minnst er á bardúsið á vini hans og
félaga, Steven Spielberg, við að
koma upp nýju kvikmyndaveri ásamt
Jeffrey Katzenberg og David Geffen
niðri í menguninni í Hollywood.
„Þessir karlar hafa nóg að gera“,
segir hinn 51 árs kvikmyndagerðar-
maður. „Ég held áfram að spyrja.
Af hverju stendurðu í þessu? Þú átt
alheiminn, því þá að vinna í fjósinu?"
Lucas er staddur á búgarðinum
eingöngu vegna þess að það er föstu-
rdagur, eini dagur vikunnar sem hann
sinnir skyldum fyrirtækja sinna ein-
sog að sitja í forsæti stjórnarfunda
Lucasfilm, taka upp póstinn, kynna
sér nýjustu tölvuleikina sem eru í
smíðum hjá LucasArt, eða ræða við
blaðamenn, þá sjaldan það gerist.
í annan tíma hefst Lucas við í
leynilegu athvarfi skammt frá heim-
ili sínu þar sem hann setur niður á
blað hugmyndir sínar um leyndar-
George Lucas; „Ég hlakka
til þess að sjá bálkinn lok-
ast, kafla 1-6 tilbúna. Þá
er hann loks fullgerður því
fyrstu þrjár myndirnar voru
nánast bakgrunnur fyrir
þær sem á eftir koma.“ Þá
vitum við það.
dóma framtíðarinnar sem eiga að
vera bakgrunnur þriggja framhalds-
mynda Stjörnustríða áður en áratug-
urinn er allur. Lucas hyggst leikstýra
einni þeirra sjálfur og það eru ekki
litlar fréttir því hann hefur ekki tek-
ið að sér slík störf síðan Starwars,
fyrsta Stýörnustnds-myndin kom
fram í dagsljósið fyrir einum 18
árum. Fyrir margt löngu búinn að
segja sig úr samtökum leikstjóra,
handritshöfunda og úr Bandarísku
kvikmyndaakademíunni.
Óbeit Lucasar á Hollywood er vel
kunn og á upptök sín í slæmri reynslu
sem hann hlaut við gerð tveggja
fyrstu mynda sinna í kvikmyndaborg-
inni og voru endurklipptar þvert á
vilja hans af dreifingarfyrirtækjunum
sem áttu þær. Aðrar ástæður sem
nefndar hafa verið á andúðinni er
meðfædd íhaldssemi hans og feimni.
Jafnvel í dag, eftir að Lucas hlaut
hin virtu Thalberg-verðlaun árið
1992, kvartar hann undan skorti á
vinsamlegu viðmóti forráðamanna
kvimyndaveranna í garð framleið-
enda. Reyndar yfirgaf Lucas Holly-
wood á sínum tíma til að gera mynd-
ir eftir eigin höfði.
Þó kaldhæðnislegt sé þá hefur
kvikmyndagerðarmaðurinn eytt
miklu af kröftum sínum á undanförn-
um áratug í aðstoð við gerð mynda
starfsbræðra sinna. Kvikmyndab-
rellugerð hans, Industrial Light &
Magic, hefur skapað byltingarkennd-
ar, stafrænar sjónbrellur íyrir mynd-
ir á borð við Casper, svo ekki sé
minnst á risaeðlurnar í Júragarðin-
um.
En brellugerð er viðkvæm grein
og hagnaður af henni hefur farið
minnkandi og að frátöidum bálknum
um Indiana Jones þá hefur myndum
Lucasar vegnað illa eftir Stjörnustríð.
Spielberg ákvað á hinn bóginn að
vinna innan Hollywoodkerfisins og
leikstýrði mörgum best heppnuðu
myndum sögunnar, bæði hvað aðsókn
snerti og listræn sjónarmið. Varðandi
spurninguna hvort hann hafí verið
fullkomlega ánægður með listrænan
árangur sem fjárhagslegan á seinni
árum, svarar Lucas því að þeir Spiel-
berg hafi oft rætt málefnið. Lucas
hafi kvartað undan stjórnunarstörf-
um en Spielberg öfundað hann af
sjálfstæðinu. „Ég kann því illa að
vera stjórnarformaður,“ segir Lucas.
Markmið hans: „Að gera næstu
Stjörnustríð enn meiri að umfangi
en mér var áður fært, á raunhæfu
verði og segja athyglisverðari sögur.“
Samtímis stjórnar Lucas sínu
einkaveldi sem er á margan hátt það
sem gamalgrónu Hollywood kvik-
myndaverin eru að keppast við að
vera: ósvikið ijölmiðlunarfyrirtæki,
tengt framleiðslu kvikmynda og sjón-
varpsefnis, auglýsinga, gagnvirkra
tölvuleikja, hljóðkerfa fyrir kvik-
myndahús og heimili, sjónrænna
brellna, o.s.frv. Lucasfilm Ltd. og tvö
dótturfyrirtæki þess, Lucas Digital
Ltd., og LucasArts Entertainment,
hafa á sínum snærum hartnær 1.000
manns og er Lucas einn eigandi þess.
Lucas Digital nær yfir Industrial
Light & Magic og Skywalker Sound.
ILM er með fleiri ofurtölvur undir
einu þaki (rösklega 200) en nokkuð
annað fyrirtæki eða stofnun vestan
Pentagonbyggingar varnarmálaráðu-
neytisins í Washington. Það vann á
fullum afköstum við gerð myndar
Amblin fyrirtækis Spielbergs, Ca-
sper, en hinar tölvustýrðu, stafrænu
persónur koma fram í meira en 40
mínútur í myndinni, í samanburði við
þær 6 mínútur sem sást til risaeðl-
anna í Júragarðinum. Draugarnir
vingjamlegu lögðu svo mikið undir
sig laf mannskap og búnaði ILM að
brellufyrirtækið varð að vísa frá öðr-
um myndum, eins og Apollo 13. Sú
ákvörðun var einkar sársaukafull þar
sem leikstjóri myndarinnar, Ron
Howard, var ein stjarnanna í Ameríc-
an Graffiti, fyrstu aðsóknarmynd
Lucasar, auk þess sem hann leik-
stýrði Willow, einni mynd Lucasfilm.
Þetta hefur verið langt og á köfl-
um erfitt ferli mistaka og tilrauna.
Jafnframt því sem Lucasfilm hefur
framleitt hinar vinsælu myndir um
Indiana Jones hefur það líka staðið
á bak við aðsóknarleg vonbrigði ein-
sog Tucker, eftir Francis Coppola,
Willow, Rons Howardj og nú síðast,
Radioland Murders. Arið 1986 var
Lucas einn þeirra sem stóðu að
glappaskotinu Howard the Duck,
sem á varð tugmilljóna dala tap.
Sjónvarpsþættirnir um Indiana Jo-
nes hinn unga voru lagðir af hjá
ABC og ■ tölvuleikjadeildin, sem
stofnuð var 1982 í kjölfar hruns
Atariveldisins, er nýfarin að skila
umtalsverðum hagnaði.
Með hina mörgu, viðskiptalegu
óvissuþætti Lucasveldisins í huga,
kemur ekki á óvart að framhalds-
myndir Stjörnustríða — sem eru
sagðar næstar því í sögu skemmt-
anaiðnaðarins að vera örugg kassa-
stykki fyrirfram — eru nú í sjón-
máli. En Lucas og stjórar hans neita
því að Stjörnustríð hin nýju eigi að
verða geimferðaáætlun til bjargar
móðurskipinu. „Okkur gengur betur
með hverju árinu,“ segir forseti Luc-
asfilm, Gordon Radley.
Það sem skiptir Lucas meginmáli
er að hann og fyrirtæki hans er nú
þess tæknilega megnugt að gera þær
myndir sem hann hefur ætlað sér
frá upphafi. Vendipunkturinn var
Júragarðurínn, segir Lucas. „Sú
staðreynd að þú getur skapað hluti
jafn raunverulega og annað á sviðinu
og látið þá hreyfast og tala, það
markaði tímamótin." Framhalds-
myndirnar þrjár í Stjörnustríðs-
bálknum verða fjármagnaðar af
Lucasfilm og unnar algjörlega með
stafrænni tækni. Samkvæmt áætlun
fer næsta ár í undirbúning, leikarav-
al, leikmyndasmíði og tökur undir
stjórn aðstoðarleikstjóra. Árið 1997
verður mestur hluti myndanna
þriggja tekinn samtímis upp og ári
síðar, 1998, mun svo fyrsta fram-
haldsmyndin verða frumsýnd. Fjár-
hagsáætlun hverrar myndar verður
á bilinu 50-70 milljónir dala, sem
eru ekki svimandi upphæðir í Holly-
wood í dag. Þær þijár myndir bálks-
ins sem þegar hafa verið sýndar,
Star Wars, The Empire Strikes Back
og The Return of the Jedi, hafa tek-
ið inn 500 milljónir dala í Bandaríkj-
unum og Kanada en 1300 millj. um
heim allan. Dreifingaraðili hefur enn
ekki verið ákveðinn vegna fram-
haldsmyndanna. 20th Century Fox,
sem dreifði forverunum þrem, glat-
aði framhaldsmyndaréttinum er
Marvin Davis seldi Rupert Murdoch
kvikmyndaverið á síðasta áratug.
Heimild: Variety.