Morgunblaðið - 30.07.1995, Side 1
BREYTTUR KIA SPORTAGE — VOLKSWAGENI
WOLFSBURG - NÝ OG BETRIDICK CEPEKDEKK -
STEYPA VÉLSLEÐAKERRUR ÚR TREFJAPLASTI
PONTIAC Firehawk er snöggur í hundraðið, aðeins 4,9 sekúndur.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
FIREHAWK hefur verið
kallaður fjögurra manna
Corvette.
Firehawk - einn sá
kraftmesti á landinu
en loftinntökin á vélarhlífinni og sér-
stæður framendinn, sem minnir helst
á hákarlskjaft, setja sérstæðan svip
á bílinn. Að innan er hann allur leður-
klæddur með öllum hugsanlegum
búnaði, eins og t.a.m. skriðstilli, loft-
ræstikerfi, líknarbelgjum, rafstýrðum
sætisstillingum og fleiru. Aftursætin
eru djúp en þröng en þó komast þar
hæglega tveir fullorðnir fyrir.
En þetta er fyrst og fremst sport-
bíll sem á eftir að vekja mikla at-
hygli á götum borgarinnar. Svokall-
aður Stage III, aukabúnaður sem
eigandi getur pantað eftir að bíllinn
hefur verið afhentur, er á ieiðinni til
landsins frá SLP Engineering en með
honum eykst hestaflafjöldinn um 40
og verður bíllinn þá orðinn 355 hest-
öfl. Snerpan eykst í hlutfalli við hest-
aflafjöldann og með Stage III fer
Firehawk kvartmíluna á 12,9 sekúnd-
um og er 4,5 sekúndur úr kyrrstöðu
í 100 km hraða á klst.
BÍLLINN er klæddur leðri
í hólf og gólf og við gír-
skiptinguna má sjá
skjöld með áletrun þess
efnis að þetta sé annar
bíllinn af færibandinu.
EINN kraftmesti og glæsilegasti
sportbíll sem til er hérlendis, Pontiac
Firehawk, var fluttur inn til landsins
fyrir nokkrum dögum. Aðeins 800
bílar af þessari gerð hafa verið fram-
leiddir og bíllinn sem hingað er kom-
inn var annar bíllinn sem var smíðað-
ur í verksmiðjum Pontiac en hefð
er fyrir því að bílaverksmiðjur haldi
sjálfar fyrsta bílnum. Það var Bíla-
búð Benna sem flutti bílinn inn og
hefur hann þegar verið seldur.
Firehawk byijaði reyndar ferilinn
sem 275 -hestafla Firebird Formula.
Þegar Firehawk útgáfan er pöntuð
frá verksmiðjunni er bíllinn sendur
þaðan til SLP Engineering í New
Jersey þar sem bílnum er breytt í
það sem bandaríska
bílablaðið Auto
Week Magazine kallar fjögurra
manna Corvette. Þar er bíllinn
styrktur og breytt í sérútgáfuna
Firehawk sem er mun hraðskreiðari
og sneggri en Formula eða Trans
Am Firebird. Fjöðrunarbúnaði og
ballansstöngum er breytt, einnig eru
sett undir bílinn 17 tommu felgur
og hestöfl aukin upp í 315.
Verður 355 hestöfl
Firehawk er með 5,7 lítra, V-8 vél
með álheddum og Ram Air loftinn-
taki og er eins og fyrr segir 315
hestöfl en vinnsluátakið er 330 fet-
pund við 2.000 snúninga á mínútu.
Bíllinn er 4,9 sekúndur úr kyrrstöðu
í 100 km hraða á klst og kvartmíl-
una fer hann á 13,5 sekúndum en
hámarkshraðinn er 275 km á klst.
Svona búinn kostar bíllinn rúmar fjór-
ar milljónir króna.
Bíllinn er eldrauður og
vígalegur á 17“ felgum
og minnir við fyrstu
sýn á Camaro
Hummer
f ær ekki
skoðun
AMG Hummer, bandaríski
jeppinn sem nýlega er farið
að flylja inn til landsins, fær
ekki fuila skoðun hér á landi
vegna ljósabúnaðar sem er
ekki (samræmi við íslenskar
né evrópskar reglur. í þessum
reglum segir að ysta brún lýs-
andi flatar á aðalljósum megi
ekki vera lengra frá hlið bíls-
ins en 40 sm. A Hummer er
þetta bii lengra.
Bifreiðaskoðun íslands hef-
ur sent dómsmálaráðuneytinu
erindi vegna þessa og að sögn
Guðna Karlssonar hjá ráðu-
neytinu er málið þar til skoð-
unar. íslenska reglugerðin um
gerð og búnað bifreiða er ná-
kvæmlega eins og reglur ESB
að þessu leyti.
Jón Hjalti Ásraundsson í
tæknideild Bifreiðaskoðunar
íslands hf. segir að það komi
oft upp slík mál vegna bíla sem
fluttir eru inn frá Bandaríkj-
unum. Þó séu margar undan-
þágur gefnar frá reglunum
og nefndi hann sem dæmi gul
stöðuljós að framan á banda-
rískum bílum. Hins vegar sé
erfiðara að koma bílum með
slíkum ljósum inn í önnur Evr-
ópulönd. Hann sagði að settu
eigendur Willys jeppa breiðari
br ettakanta á bíla sína yrðu
þeir jafnframt að færa Ijósin
utar á bílana og dómsmála-
ráðuneytið hefur gengið fast
eftir því. Önnur atriði sem
vert er að nefna er að bílar
fá hér ekki nýskráningu sem
eingöngu eru með hraðamæli
sem sýnir hraðann í mílum.
Guðni Karlsson vildi ekkert
um það segja hvort veitt yrði
undanþága frá reglum um
ljósabúnað. „Við ætlumsttil
þess að þeir sem eru að flylja
inn ökutæki til landsins þekki
reglurnar. Við erum innan
evrópsks efnahagssvæðis og
þar gilda ákveðnar reglur,“
sagði Guðni.
BIFREIÐASKOÐUN
ÍSLANDS HF.
Tímapantanir
í síma: 567 2811