Morgunblaðið - 30.08.1995, Blaðsíða 1
SÉRBLAÐ UM SJÁVARÚTVEG
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSII\IS MIÐVIKUDAGUR 30. ÁGÚST1995
BLAD
f
TÚNFISKINUM LANDAÐ
• TÚNFISKVEIÐAB Via Símoun,
skips Goodman Shipping, dóttur-
fyrirtækis Sölumiðstöðvar hrað-
frystihúsanna, ganga vel um þess-
ar mundir. Skipið er nú að veiðum
og er með á fimmta hundrað tonn
af túnfiski. Þetta er eina skipið í
eigu islendinga, sem stundar tún-
fiskveiðar, en það er gert út frá
Fílabeinsströndinni. Túnfiskafli í
heiminum hefur aukizt mikið á
undanförnum árum, og eru veiðar
í Norður-Atlantshafí vaxandi. Þar
er mest um verðmestu túnfiskteg-
undina, „bluefin" að ræða. Tún-
fiskveiðum og vinnslu eru gerð
nánari skil á markaðssiðu Versins
í dag, bls. B5.
5 bátar með 100 tonn eða
meira í þorskaflahámark
SMABATAR frá Grímsey
fá mest þorskaflahámark
smábáta, samkvæmt út-
hlutun Fiskistofu, sem nú
hefur verið send út. Alls
völdu um 400 smábátar, sem áður voru með krókaleyfi, þorskaflahámarkið.
Mest þeirra fá Óli'Bjarnasön ÉA 279, 137 tonn, og Kristín EA 37, 131 tonn,
en þessir bátar eru báðir frá Grímsey. Alls eru 5 bátar með 100 tonn eða meira.
Tveir Grímseyingar efstir
með rúmlega 130 tonn
3 Nýju skipin seld
úr landi
Aflabrögð
4 Aflayfirlit og
staðsetning
fiskiskipanna
Greinar
7 Garðar
Björgvinsson
Samkvæmt breytingum á lögum um
stjórn fiskveiða, var smábátum á
krókaleyfi gefinn kostur á því að velja
á milli þorskaflahámarks og krókaleyf-
is á fiskveiðiárinu, sem nú er að hefj-
ast. 400 útgerðarmenn völdu hámark-
ið, en í þeirrh hlut koma 14.000 tonn
af 21.500 af þorski sem krókabátum
stóðu til boða.
700 áfram á krókaleyfi
700 bátar verða áfram á krókaleyfi,
en hlutur þeirra verður 7.000 tonn og
líklegur fjöldi róðrardaga um 100. Loks
hefur Byggðastofnun fengið 500 tonn
til úthlutunar á þær verstöðvar, sem
mest eru háðar veiðum smábáta. Að
meðaltali koma 35 tonn í hlut þeirra,
sem velja þorskaflahámarkið, en 10
tonn í hlut hinna, en þess ber að geta
að um 200 krókaleyfisbátar hafa verið
nánast óvirkir við veiðarnar.
Aflahámark bátanna er fundið þann-
ig út að miðað er við aflareynslu þeirra
síðustu þijú árin og tvö þau beztu tek-
in til viðmiðunar. I samræmi við það
er heildinni deilt niður á bátana, en
þó með þeim hætti að skerðing kemur
á hámark umfram 50 tonn.
Geta endurskoðað val sltt í árslok
Þorskaflahámark bátanna miðast við
óslægðan fisk. Eigendum krókabáta,
sem valið hafa þorskaflahámark gefst
síðan kostur á því að endurskoða val
sitt í lok næsta fiskveiðiárs. Endanleg
niðurstaða er ekki enn fengin, þar sem
einhver kærumál kunna að vera óleyst
og geta því einhveijar breytingar enn
átt sér stað, en þó smávægilegar. Á
blaðsíðu 5 i Verinu í dag er birtur listi
yfir þá báta, sem fengið hafa meira
en 40 tonn í þorskaflahámark.
Fréttir Markaðir
Færeyingar fá
minni kvóta
í Barentshafi
• VEIÐAR íslenzkra skipa
og færeyskra hentifána-
skipa í Smugunni hafa vald-
ið því að Færeyingar hafa
orðið af 2.000 tonna veiði-
heimildum í Barentshafi að
sögn Jákups Sólstein, for-
manns Samtaka færeyskra
útvegsmanna. Hann segir
að þó Föroya Fiskasöla hafi
selt afla skipanna, hafi það
ekki haft áhrif á afkomu
færeyskrar útgerðar, missir
veiðiheimilda skipti
mestu./2
Á makríl
við Færeyjar
• JÓNA Eðvalds SF 20 frá
Hornafirði hefur undanfar-
ið verið á makrílveiðum inn-
an færeysku lögsögunnar.
Samkvæmt heimildum
Versins hafði lítið sem ekk-
ert fengist af makríl í gær
en skipið var þá að leita
rétt við ensku lögsöguna og
telja færeyskir makrílveiði-
menn að makríllinn sé far-
inn út úr færeysku lögsög-
unni./3
Nýr Lóðs
í Eyjum
• SMÍÐI nýs Lóðs fyrir
Vestmannaeyjahöfn stend-
ur yfir í Skipalyftunni í
Vestmannaeyjum, en Lóðs-
inn er fyrsta nýsmíði Skipa-
lyftunnar. Byrjað var á
smíðinni í maí en undirbún-
ingur hefur staðið yfir frá
síðasta hausti. Samningur
um smíði Lóðsins, milli
Vestmannaeyjahafnar og
Skipalyftunnar, var undir-
ritaður á vordögum en þá
lá fyrir smíðalýsing og
teikningar að skipinu sem
Skipalyftan hafði gert./7
NEIAFC stjómar
síldveiðum
• FISKVEIÐINEFND
Norðaustur-Atlantshafsins,
NEAFC, mun taka yfir fisk-
veiðistjórnun í Síldarsinug-
unni samkvæmt áliti nor-
skra stjórnvalda, eftir sam-
þykkt samkomulagsins um
stjórn fiskveiða á úthöfun-
um. Því kemur stjórn á veið-
um úr norsk-íslenzka síldar-
stofninum til kasta nefndar-
innar. Norsk stjórnvöld
telja hins vegar að sameig-
inleg nefnd þeirra og Rússa
hafi áfram lögsögu í Smug-
unni í Barentshafi./8
Sveiflur á
túnfiskverði
• VERÐ á túnfiski er bæði
misjafnt eftir tegundum og
tímabilum, en samkvæmt
lögmálum markaðsins ræð-
ur framboð og eftirspurn
mestu um verðþróunina.
Dýrasta túnfisktegundin er
„bluefin“ en hver fiskur
selst á tugi þúsunda, sé
hann stór. Aðrar tegundir
eru albacore, bigeye,
yellowfin og skipjack. Hér
sést þróun verðs á fjórum
síðasttöldu tegundunum í
Bandaríkjunum fram á mitt
þetta ár, en það er á bilinu
66.000 krónur tonnið upp í
230.000.
Tún sídu Dollarar/tonn fiskverð istu 2 ár
“** Albacore
3.500 ****** Bigeye ~*Yellowfin Skipjack
1! : ! | i i | j| m
2.500-y/** 2.000 1.500 m\
n rrtirfc 'Jm V PfTfj-f 14IVbl;
r*-! * ij 500 tfflfflí Tjtjl ,Vl
1993 1994 i 1995
Styrjueldi
fer vaxandi
Styrjueldi
1986-1992
• STYRJUELDI er nú að
aukast viða um heim, en
þessi merkilegi fiskur er
mest nýttur til hrognatöku.
Úr þeim er gerður dýrasti
kavíar veraldar, en fiskur-
inn er einnig etinn. Eldið í
heiminum nam alls rúmlega
400 tonnum árið 1992, en
styrjuafli hefur hrunið úr
25.000 tonum 1986 í um
10.000 tonn 1993. Rússar
hafa veitt mest af styrj-
unni, en ítalir eru umsvifa-
mestir í eldinu. Verð á.
styrju, ekki kavíar, í Banda-
ríkjunum er urn 500 krónur
á kíló./6