Morgunblaðið - 29.10.1995, Qupperneq 4
4 C SUNNUDAGUR 29. OKTÓBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
SAAB AFTUR Á ÍSLANDI EFTIR NOKKURT HLÉ
Vel búinn og
hljóölátur
Saab 9000
í Evrópu
SALA á nýjum bílum í Evrópu dróst
saman um 3,7% í september miðað
við sama tíma í fyrra. Alls seldust
853.500 bílar í mánuðinum. Sölu-
aukningin fyrstu níu mánuði ársins
í Evrópu er aðeins 0,5%. Af fímm
stærstu markaðslöndunum var það
aðeins í Þýskalandi sem umtalsverð
söluaukning várð í september, eða
4,9% en fyrstu níu mánuðina hefur
söluaukningin í Þýskalandi verið 3%.
í Frakklandi var samdrátturinn í
september 15% og 22,3% á Spáni. Á
íslandi jókst fólksbílasalan í sept-
ember um 3,3% og 18,9% fyrstu níu
mánuði ársins. ■
Samdróttur
Saab 9000 CS
í hnotskurn
Vél: 2,0 lítrar, 16 ventlar,
150 hestöfl, lágþrýst for-
þjappa.
Framdrifinn.
Fimm manna.
Aflstýri - veltistýri.
Hemlalæsivöm.
Rafdrifnar rúður.
Rafstillanlegir og hitaðir
hliðaspeglar.
Samlæsingar.
Festingar fyrir bamabíl-
stóla í fram- og aftursætum.
Loftpúði í stýri.
Lengd: 4,79 m. Breidd: 1,77
m. Hæð: 1,42 m.
Hjólhaf: 2,67 m.
Þyngd: 1.360 kg.
Stærð farangursrýmis: 448
1.
Hröðun úr kyrrstöðu í 100
km tekur 11 sekúndur.
Bensíneyðsla á 100 km:
13,6 I í þéttbýli, 7,8 1 á jöfnum
90 km hraða.
Staðgreiðsluverð kr.:
2.683.000.
Umboð: Bílheimar hf.,
Reykjavík
BÍLAR frá Saab verksmiðjunum
sænsku hafa ekki verið í efstu
sætum yfir innflutta nýja bfla á
síðustu ámm og má raunar segja
að saga Saab innflutnings hafí
gengið í talsvert miklum bylgjum
síðustu árin. Á liðnu vori eða í
aprfl tóku Bflheimar hf. við um-
boðinu og hefur nú flutt inn
fyrstu bflana og hafíð nýja sókn
inn á íslenskan bílamarkað.
Margir gestir komu í heimsókn
um síðustu helgi þegar bílamir
voru sýndir og hafa þegar selst
8 bflar. í boði eru Saab 900 sem
kom fram nýr fyrir nærri tveim-
ur árum og svo endurbættur
9000 sem er að verða nokkuð
klassískur. Við riíjum upp kynn-
in í dag og skoðum CD með lág-
þrýstri forþjöppu.
I stórum dráttum er Saab 9000
stór, breiður og verklegur bfll.
Allar útlínur eru hæfílega mjúk-
ar og ávalar, framendinn hallar
örlítið niður og þar eru mjóslegn-
ar og penar aðalluktir, grillið lít-
ið áberandi og stuðari mjög hæfí-
legur. Afturendinn er nokkuð
hár, fáanlegur sem stallbakur
eða fímm dyra hlaðbakur og hlið-
amar bogadregnar með fínlegum
hliðarlista. Rúður em stórar og
eins og fyrr segir er Saab 9000
verklegur og sterklegur á velli.
RúmgóAur
Þegar inn er komið verður
þess enn frekar vart að hér er á
ferðinni stór og stæðilegur bfll
því alls staðar er hann rúmgóð-
ur. í ökumannssætinu getur bíl-
stjórinn hagrætt sér að vild og
stillt hæð og halla á setunni auk
hinna hefðbundnu stillinga og
sama er að segja um farþega-
framsætið - þar er allt til þæg-
inda og í aftursætum er rúmgott
fyrir tvo og þrír geta alveg látið
fara vel um sig í þessum fímm
manna bfl. Segja má þó kannski
að sætin megi vart vera mýrki
og á það kannski helst við um
ökumannssætið. Útsýni er gott
og er auðvelt fyrir alla að njóta
þess að ferðast og það þótt leið-
ir gerist langar.
Mælaborðið er skemmtilega
afmarkað og snýr örlítið að öku-
manni þannig að hann hefur það
svolítið út af fyrir sig. Uppsetn-
ingin á því er hefðbundin, hring-
mælir fyrir Jbraða og snúnings-
hraða, rofar fyrir ljós og þokuljós
vinstra megin, hægra megin
sætahitararofar og í myndarleg-
um stokknum hægra megin eru
miðstöðvarrofar, útvarpsstæði
og öskubakki. Stórt hólf er milli
framsætanna, gírstöngin og
handhemill eru á sínum stað,
sömuleiðis hanskahólf og
geymsluhólf í hurðum.
HljóAlát vél
Vélin í þessari gerð sem var
prófuð er tveggja lítra, 16 ventla,
150 hestöfl og með nýrri gerð
af forþjöppu sem er lágþrýst (low
pressure turbo). Þessi vél er sér-
lega hljóðlát, gefur allsæmilegt
viðbragð og eyðir 13,6 lítrum á
100 km í þéttbýli en getur farið
niður í tæpa 8 lítra á þjóðvegi í
tiltölulega friðsömum akstri. Gír-
ss
ÞRJÁR vélagerðir eru í boði og í bílnum sem var prófaður
var tveggja lítra og 150 hestafla vél með lágþrýstri forþjöppu.
EKKERT skortir á þægindin í innri búnaði en ef menn ve(ja
leðurklæðningu verður að bæta 200 þúsund krónum við verðið.
EINS og annað er mæla-
borðið stórt og verklegt í
Saab 9000.
skiptingin er fjögurra þrepa
sjálfskipting en einnig er fáanleg
fímm gíra handskipting. Er sjálf-
skiptingin mjög mjúk og gildir
einu þótt ekið sé hranalega af
stað, hún fer áreynslulaust milli
þrepa og verður ökumaður
naumast var við það og hægt
er einnig að skipta mjög mjúk-
lega niður ef á þarf að halda.
Staðalbúnaður er allríkulegur
og þessi helstur: Vökvastýri,
hemlalæsivörn, rafdrifnar rúður
og hliðarspeglar,- samlæsingar,
stillanlegur ljósgeisli á aðalljós-
um, festingar fyrir barnabílstóla
í fram- og aftursætum og loft-
púði eða líknarbelgur í stýri.
Llpur
Meðhöndlun á Saab 9000 með
sjálfskiptingu og þessari hæfí-
lega rösku vél verður vart auð-
veldari. Bíllinn er lipur og ber
engin merki um að vera þung-
lamalegur eins og kannski mætti
ætla af svo stórum bíl. Vélin á
sitt í þessari lipurð þrátt fyrir
að hún sé ekki haldin neinu ofur-
viðbragði. Hann leggur vel á og
er auðveldur viðfangs í stæðum
RúmgóAur
HljóAlátur
Vel búlnn
og skaki í borg. Helst mætti
nefna sem truflun að nokkuð
stutt er milli bensíngjafar og
hemils og getur það orðið hvim-
leitt ef ökumaður er í umfangsm-
iklum skófatnaði.
Á þjóðvegi er bíllinn mjúkur
og vélin dugar vel í vinnslu á
hæðóttum vegum og viðbragði
við framúrakstur þótt ekki
reyndist mikið tækifæri til að
prófa fararskjótann í fyrstu
hálku vetrarins á höfuðborgar-
svæðinu. Aðbúnaður og gott
rými gerir líka Saab 9000 að
vænum ferðabíl og ekki spillir
að farangursrými er gott.
SAAB 9000 er virðulegur
bíll og sterklegur á velli.
MlkiA verAbll
Verðið er síðan alltaf það sem
allt snýst um þegar öllu er á
botninn hvolft. Með þessari
tveggja lítra vél og forþjöppunni
lágþrýstu er það hátt í 2,7 millj-
ónir króna fyrir sjálfskiptan bíl
en 2,5 sé hann tekinn með hand-
skiptingu. Sé hann tekinn með
tveggja lítra 130 hestafla vél og
án forþjöppu er verðið rúmar 2,4
og 2,6 milljónir en sá með
stærstu vélinni, sem er 2,3 lítr-
ar, 200 hestöfl og með for-
þjöppu, kostar tæpar 3,1 milljón
og rúmar 3,2 milljónir.
Eins og sagði í upphafi hefur
innflutningur á Saab gengið dá-
lítið skrykkjótt síðustu árin og
má segja að varla hafi verið flutt-
ur inn nýr Saab síðustu tvö ár
en þeir munu þó hafa verið um
20. Nú er að verða bót á því
með sókn Bílheima og þótt skref-
in séu ekki stór hafa þau alla
burði til að vera örugg enda eru
hér vandaðir gripir á ferð, nokk-
uð íhaldssamir kannski, en vel
búnir, þægilegir og öruggir. ■
Jóhannes Tómasson
Sala nýrra bifreiða V
í Evrópuríkjunum
fyrstu 9 manuði 199o^
Þýskaland 2.547.300 +3,0%
Bretland Frakkland 1.594.200 1.453.200 +0,4% +1,3%
Ítalía Spánn 1.300.900 634.500 ■0,8% -7,2%
Holland Belgfa 370.200 284.800 +2,7% ■9,3%
Austurríki Svíss 229.400 212.700 +0,2% ■0,1%
Portúgal Svíþjóð 156.700 122.800 -10,7% +8,4%
Danmörk Grikkland 106.600 92.500 -1,4% +12,4%
írland Noregur 81.700 71.200 +7,9% +11,4%
Finnland Lúxemborg 64.400 22.700 +17,9% ■4,6%
SAMTALS: 9.345.800 +0,5%