Morgunblaðið - 01.11.1995, Side 2
2 C MIÐVIKUDAGUR 1. NÓVEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
Túnfískurinn
fullnýttur
• TÚNFISKUR er meðal
eftirsóttustu fisktegunda
en hætt er við, að fólk verði
að búa sig undir að hafa
hann sjaldnar á borðum en
vreið hefur. Ef spár ganga
eftir mun mannkyninu
fjölga um helming á næstu
50 árum en getur í besta
falli aukist um 20%. Eru
flestar túnfisktegundir full-
nýttar nú þegar. Á árinu
1993 veiddust 3,2 miiyónir
tonna af túnfiski um heim
allan en talið er, að aflinn
verði kominn í 4,1 milljón
tonna um aidamótin. Mun
aukningin aðaliega verða í
tveimur tegundum en flest-
ar eru þær komnar að nýt-
ingarmörkum. Það stendur
einnig í vegi fyrir aukinni
veiði, að smiðakostnaður
stóru túnfiskskipanna, sem
eru alit að 1.500 tonn, er
mjög mikill.
FURUNO
Sala / þjónusta
Skiparadíó hf
Fiskislóð 94
Sími 552 0230
ÖRUGG
HEILDARLAUSN
í RAFSUÐU 0G LOGSUÐU.
BETRI RAFSUÐU-
06 LOGSUÐUVÖRUR j
KENPPI
HAGÆÐA RAFSUÐUVÉLAR
Castalin
BETRI VIÐGERÐAR-
0G SLITSUÐUEFIMI
TÆKNILEG ÞJÓNUSTA
0 Isftagkni Vnffs
Nethyl 2 Ártúnsholti
Sími: 587-9100 Grænt nr: 800-6891
YANMAR
TURBO
INTERCOOLER
Ný 230 ha
yfirburðavél frá
YANMAR!
✓ 4 strokka - Turbo Intercooler.
t/ Létt og mjög fyrirferðarlítil.
✓ Þýðgeng og sparneytin.
*/ Ýmsir drifmöguleikar, t.d.
hældrif.
ý Sýningarvél til staðar.
Ráðgjöf - sala - þjónusta
FRÉTTIR
Veruleg aukning sölu hjá
IFPL í Grimsby í september
MIKIL aukning varð á sölu
23% aukning á sölu SLSSLSESS
afurða úr verksmiðiu sh í Gnmsby í septem-
" bermánuði siðastliðnum.
Sala á afurðum, framleiddum í verksmiðju fyrirtækisins jókst þá um 23%
miðað við sama tíma í fyrra. Það sem af er ári hefur heildarsala IFPL
aukizt um 4,1% í verðmætum, en dregizt lítillega saman í magni. Meðal-
verð afurðanna hefur því hækkað nokkuð milli ára. Annars drógu miklir
hitar í júlí og ágúst úr allri fisksölu á Bretlandseyjum.
Heildarsala IFPL fyrstu níu
mánuði ársins nam 43,3 milljónum
punda, tæpum 4,8 milljörðum
króna, sem var aukning upp á 4,1%
frá sama tíma í fyrra. Sala í magni
nam nú 15.800 tonnum á móti
16.100 í fyrra.
Mlkið framboð affiski
Agnar Friðriksson, forstjóri
IFPL, segir að sala afurða fram-
leiddra í verksmiðju fyrirtækisins,
sé svipuð og í fyrra, þó heldur
minni. Það sé því endursala afurða
að heiman, sem standi undir auknu
verðmæti seldra afurða, einkum
rækjan, en verð á henni hafi hækk-
að mikið frá því í apríl á síðasta
ári. Miklir hitar í sumar hafi dreg-
ið úr sölunni, einkum afurðum úr
verksmiðjunni, en vaxandi framboð
af fiski, meðal annars frá Noregi,
valdi nokkrum erfiðleikum.
Verð á sjóf rystum flski
hefur haldlst
„Staðreyndin er sú að mikið
framboð af fiski, einkum almenn-
um vörum til endurvinnslu eins og
blokkum, veldur verulegum þrýst-
ingi á verðið og óvíst að það haldi.
Það er á hinn bóginn jákvætt, að
tekizt hefur að halda verði á sjó-
frystum fiski og í einstaka tilfellum
er um lítilsháttar hækkanir að
ræða. í fyrra kom mikið af sjófryst-
um fiski úr Smugunni fremur
óvænt inn á markaðinn, en nú
voru menn betur undir þetta búnir
og því hefur tekizt að halda verð-
inu,“ segir Agnar Friðriksson.
Afkoman jákvæð
Agnar segir að afkoma fyrir-
tækisins sé jákvæð og stefni í svip-
aða útkomu og á síðasta ári. Of
snemmt sé þó að spá um það, en
tölur eftir fyrstu níu mánuðina
liggi ekki endanlega fyrir.
MITCHELL GEFIN BOK
• ÞORSTEINN Pálsson, sjáv-
arútvegsráðherra, afhenti
Austin Mitehell, þingmanni
Verkamannaflokksins, tvö ein-
tök af bókinni „British Trawl-
ers in Iceland 1919-1976“„ sem
er doktorsritgerð eftir Jón Þ.
Þórsson sagnfræðing.
Mitchell, sem er þingmaður
frá Grimsby, flutti erindi á
fundi Samtaka um vestræna
samvinnu og Varðbergs siðast-
liðinn laugardag. Hann notaði
dvölina hér á landi m.a. til að
kynna sér ísienskan sjávarút-
veg og átti fynd með Þorsteini
Pálssyni á föstudagsmorgun.
. Á fundinum gaf Þorsteinn
honum tvö eintök af bókinni,
eitt handa honum sjálfum og
Morgunblaðið/Jón Svavarsson
annað handa bókasafni í
Grimsby. í tilefni af því sagði
Mitchell að hann gerði sitt
be§ta til að brosa, þótt efni
bókarinnar væri hin mesta
harmsaga fyrir Breta. Austin
Mitchell blaðar hér í bókinni
en með honum eru eiginkona
hans Linda McDougall og Þor-
steinn Pálsson.
Engey RE 1 breytt úr
ísfiskskipi í frystitogara
ENGEY frá Granda hf.
hefur verið í viðgerðum
og endurnýjun i Póllandi
og er væntanleg til lands-
ins í lok næstu viku. Henni
hefur verið breytt úr ísfiskskipi í frystitogara og kostaði breytingin um
250 milljónir króna. Áætlað er að hún fari á veiðar um miðjan nóvember.
Byrjar á veiðum upp
úr miðjum nóvember
„Skipinu hefur verið breytt úr
ísfiskskipi í frystitogara," segir Sig-
urbjörn Svavarsson, útgerðarstjóri
Granda hf. „Það var áður eingöngu
í siglingum á Þýskaland, en við
hættum þeim og núna fer það á
heilfrystingu, þ.e. úthafskarfa- og
grálúðuveiðar."
Viðamiklar breytingar
Breytingarnar á Engey eru svo
viðamiklar að erfítt er byija upp-
talninguna á einhveijum einum
stað. Skipt var um spil í skipinu
og togdekk endurnýjað alveg. Loft-
hæð var hækkuð og allt endurnýjað
á millidekkinu. Búnaður var settur
í skipið til frystingar eða hausarar,
frystitæki, fískkör o.s.frv. Lestinni
var breytt í frystilest með tilheyr-
andi frystivélabúnaði. Dyttað var
að íbúðum og loks var sett ný skrúfa
og stýri.
„Þetta voru helstu breytingarn-
ar,“ segir Sigurbjöm. „Þær eru
mjög svipaðar og breytingar sem
gerðar vom á Akureyrinni og Víði,
en það eru systurskip Engeyjarinn-
ar. Breytingamar kostuðu um 250
milljónir króna og tóku sex mán-
uði, tveim mánuðum lengur en
áætlað var vegna seinagangs hjá.
Pólverjunum." Þær voru gerðar í
Nauta-skípasmíðastöðinni í Gdynia
í Póllandi.
Á velAar utan landhelgl
Meginástæðan fyrir þessum
breytingum er að sögn Sigurbjarnar
að Grandi hf. stefni á að hætta
þeim siglingum sem Engey og Aku-
rey hafí verið í og fara í sjófryst-
ingu. „í þessum kvótaskerðingum
ætlum við okkur að ná í tekjur
annarsstaðar," segir hann. Ætlunin
sé að 'sækja veiðar utan landhelg-
innar og halda þannig uppi óskertri
vinnslu í frystihúsi Granda hf.
„Það má því segja að sá afli sem
þessi skip hafi verið að selja erlend-
is sem ísfískskip muni að hluta til
fara í sjófrystingu og að hluta til i
landvinnslu, á móti þeim skerðing-
um sem hafa verið á kvóta,“ segir
hann. „Síðan mun skipið bæta við
tekjur fyrirtækisins með því að fara
út fyrir landhelgina og ná í afla
þar.“ Sigurbjörn segir ennfremur
að tilgangurinn sé að endurnýja
skipaflota Granda hf.
Bætast vlð 10 störf
Sigurbjörn segir að Engey fari á
veiðar upp úr miðjum nóvember.
Áhöfnin á Akureyjunni fari yfír á
Engey, Akurey verði seld og fari í
úreldingu fyrir Engey. Auk áhafn-
arinnar bætast nokkrir skiptimenn
við á Engey þegar frá líður eða
eftir 2-3 mánuði og áætlar Sigur-
björn að það verði um 10 manns.
Ræða nýja
veiðistjórn í
Færeyjum
Þórshöfn. Morgunblaðið.
• LANDSSTJÓRNIN í Fær-
eyjum og hagsmunasamtök í
sjávarútvegi náðu um það
samkomulagi fyrir nokkrum
dögum að skipa nefnd, sem
á að koma með tillögur um
nýja skipan á veiðistjórn í
stað núgildandi kvótakerfís,
Útgerðarmenn höfðu áður
hótað að binda allan flotann
við bryggju yrði engin breyt-
ingá.
Sérstök nefnd skipuð
• Á fundi með fulltrúum
landsstjórnarinnar og út-
gerðarmanna sl. föstudag
var samþykkt að skipa nefnd
með þremur mönnum frá
hvorum og hafa þeir síð-
amefndu þegar tilnefnt sína.
Ivan Johannesen, sem fer
með sjávarútvegsmál í lands-
stjórninni, og Árni Ðam, tals-
maður útgerðarmanna,
segja, að í tillögunura verði
byggt á hugmyndum útgerð-
armanna, tU dæmis, að í stað
kvótakerfisins verðí teknar
upp svæðalokanir og
hanndagar og miðunum
skipt upp milli veiðarfæra.
Óhætt að veiða melra
• í þessu máli skiptir miklu
að hvaða niðurstöðu Alþjóða-
hafrannsóknaráðið kemst á
fundi sinum í London á
fimmtudagen þá verður lagt
fram nýtt mat á þorskstofn-
inum við Færeyjar. í matinu,
sem er unnið af kanadíska
fiskifræðingnum Jean Mc-
Guire, segir, að óhætt sé að
veiða miklu meira en fær-
eyskir fiskifræðingar og Al-
þjóðahafrannsóknaráðið
hafa talið óhætt.
Samkomulag
í sjónmáli
• HREYFING í samkomu-
lagsátt virðist nú komin í
fiskveiðideilu ESB og Mar-
okkó eftir margra mánaða
þrátefli. Svo virðist sem
samningur til fjögurra ára
sé í burðarliðnum. Enn er
ekki endanlega yóst hver
kvóti Evrópusambandsins
innan lögsögu Marokkó verð-
wr, en sambandið hefur sætt
sig við verulegan niðurskurð
á kvóta frá því sem gilti áður.
Jafnframt verður hluta af
afla skipa ESB landað í höfn-
um I Marokkó og loks verða
fébætur vegna ofveiði fyrri
ára til Marokkó auknar veru-
lega frá því, sem áður var.