Morgunblaðið - 01.11.1995, Síða 3
MORGUNBLAÐIÐ
MIÐVIKUDAGUR 1. NÓVEMBER 1995 C '3
SKIPASMÍÐAR
Beitir NK öflugt
fjölveiðiskip eftir
miklar breytingar
Beitir NK 123, sem gerður er út af Síldarvinnsl-
unni hf. í Neskaupstað, er eitt íslenzkra skipa,
sem búið er til kolmunnaveiða. Þar ræður úrslitum
mikill togkraftur skipsins og sjókæling í hluta
lesta þess. Marta Einarsdóttir kynnti sér breyt-
ingar, sem gerðar voru á Beiti í Póllandi í haust
og ræddi við Finnboga Jónsson, framkvæmda-
stjóra Síldarvinnslunnar
BEITIR kom í haust til heimahafnar
eftir viðamiklar endurbætur í Nauta
skipasmíðastöðinni í Póllandi. Ný
brú var smíðuð í skipið og bætt við
einni íbúðarhæð. Móttaka var
stækkuð og hvalbakur settur, með
fullkominni flokkunarstöð fyrir
loðnu og síld. Vinnslulínu var breytt
og þær lestar sem ekki voru ein-
angraðar fyrir voru klæddar með
stáli og einangraðar. Sjókælikerfí
var komið fyrir og dælubúnaði, sem
dælir físki milli lesta, til og frá flokk-
unarstöð og í land. Tveir olíugeymar
voru settir í skipið, flottrollsvinda
og kapalvinda, allt lensikerfi skips-
ins endurnýjað og andveltikjölur
settur á það. Beitir var einnig sand-
blásinn og málaður upp á nýtt, auk
flölda smærri verka.
Ferskara hráefni
Finnbogi Jónsson, forstjóri Síld-
arvinnslunnar hf., segir að skipið
sé þannig fullkomið nótaveiðiskip
og jafnframt frystitogari. „Núna
höfum við möguleika á að koma
með ferskara hráefni að landi, þeg-
ar skipið stundar nótaveiðar, bæði
til manneldisvinnslu og til hágæða
mjölframleiðsiu. Jafnframt hefur
skipið nú möguleika á flottrollsveið-
um sem það hafði ekki áður og er
betur hæft til að stunda veiðar á
fjarlægari miðum.“
Beitir var tæpa fjóra mánuði úti
en viðgerðin tók aðeins lengri tíma
en áætlað var í fyrstu. Þeir skipveij-
ar sem sigldu með skipinu heim létu
fremur vel af Nauta. Unnið var á
vöktum og oft í miklum hita og við
aðstæður sem ekki þættu fýsilegar
hér. Skipveijar sögðu Pólveija þægi-
lega í samskiptum, þó stundum
kæmu upp tjáskiptaörðugleikar, þar
sem mjög fáir þeirra töluðu ensku.
Þó heyrðust raddir um að skipulagn-
ing vinnunnar mætti vera betri og
eins olli óánægju að ýmislegt sem
ekki var læst niður hvarf úr skipinu
á meðan að á viðgerðinni stóð.
Lofaðl ekki góðu í byrjun
Verkið lofaði heldur ekki góðu í
byijun því eftir fjögurra tíma sigl-
ingu á leiðinni heim kviknaði í vinn-
upöllum, sem skildir höfðu verið
eftir í reykháfi yfír vélarrúmi. Það
var ekki til að bæta það að öllu
halon slökkviefni skipsins hafði ver-
ið hleypt út úr kerfínu af misgán-
ingi á meðan á viðgerðinni stóð og
reykköfunarbúnaði hafði verið stol-
ið. Það gekk þó greiðlega að slökkva
eldinn og skipið reyndist ekki
skemmt eftir eldinn.
Reynist vel í brælu
Lítið reyndi á sjóhæfni Beitis á
leiðinni heim, þar sem veður var
einstaklega gott. En í sinni fyrstu
veiðiferð í Smuguna reyndist skipið
ágætlega, að sögn Finnboga Jóns-
sonar. I brælu reyndist það mjög
vel og veltingur var lítill. Eldur sem
upp kom í vélarrúmi og olli því að
Beitir varð að snúa heim frá veiðum
var alveg ótengdur breytingunum.
Finnbogi segir að í svona viða-
miklum breytingum sé auðvitað allt-
af eitthvað sem fínna megi að en
það hafi verið smávægilegt miðað
við umfang verksins. „Akveðna hluti
þurfti að leggja vinnu í að laga eft-
ir að skipið kom heim. Suður í olíu-
tönkum þurfti að yfírfara upp á
nýtt. Þetta var það sem við áttum
síst von á að þyrfti að laga en svo
voru aðrir hlutir sem við hefðum
haldið að stöðin væri slakari í sem
þeir gerðu mjög vel. Við vorum
búnir að gera athugasemdir við suð-
urnar úti og þeir töldu sig vera
búna að laga þær.
Það voru undirverktakar sem
unnu þetta verk fyrir stöðina og
eftirlit með vinnu þeirra hefur
brugðist. En þó nokkur kostnaður
hafí hlotist af þessu tafði þetta skip-'
ið ekki frá veiðum. Ég er í megin-
atriðum ánægður með verkið og tel
að við séum með mjög gott skip
eftir þessar endurbætur.”
Pólverjar standa vel að vígi
Finnbogi segir að hægt hefði ver-
ið að breyta Beiti hér heima en
mikill hluti breytinganna hafí verið
stálvinna og þar standi Pólveijamir
betur að vígi hvað kostnað varðar.
Þeir hafí einnig fleiri starfsmenn
og hafi því getað skilað verkinu á
mun styttri tíma. „Mikill samdráttur
á síðustu árum, einkum í nýsmíði,
hefur háð íslensku stöðvunum. Það
hefur leitt til þess að starfsmönnum
i íslenskum skipasmíðaiðnaði hefur
fækkað mjög mikið og stöðvamar
eiga því erfítt með að taka að sér
stærri verk og samhliða að sinna
hefðbundnu viðhaldi."
Pólverjarnlr 30 mllljónum lægrl
Verkið var boðið út í tveimur
skipasmíðastöðvum á íslandi og
tveimur í Póllandi og tilboð Nauta
var lægst, um 30 milljónum króna
lægra en lægsta íslenska tilboðið.
Greiðslur til Nauta námu um 110
milljónum króna en með öllum nýj-
um tækjum og búnaði sem sett vom
í skipið og efniskostnaði sem útgerð-
Smábátaeigendur
ComNav 2200
sjálfstýringin með
útistýrinu er sniðin
að þörfum ykkar.
Línuveiðarnar verða
"léttari" með ComNav
Skiparadíó hfi Fiskisióð 94. sími 552 0230
Morgunblaðið/Marta Einarsdóttir
BEITIR í Nauta skipasmiðjunni í Póllandi.
in lagði til er heildarkostnaður
verksins um 190 milljónir.
Finnbogi segir að Beitir sé fýrsta
íslenska loðnuskipið sem sé breytt
þannig að það geti komið með kælt
hráefni að landi og reiknar með að
það færist í vöxt á næstu árum að
kælikerfí verði sett í íslenska loðnu-
flotann. Hann segir að það hafí
verið lærdómsríkt fyrir Nauta að
spreyta sig á þessu verki. Þeir hafi
lagt mikið upp úr því og geri ráð
fyrir því að fá fleiri verkefni af þessu
tagi. Hann segir að það sé mjög
gott að eiga við Pólveijana og reikn-
ar með að þeir verði samkeppnis-
hæfír áfram.
Verkstjórar tll veióa viA ísland
Friðrik Gunnarsson, fram-
kvæmdastjóri Vélasölunnar tekur í
sama streng. Hann segir að Nauta
hafi aflað sér mikillar þekkingar á
íslenskum skipum. Flestir verkstjór-
ar þeirra hafí t.d. verið sendir til
Islands til fískveiða til að kynnast
íslenskum skipum og sjá af eigin
raun hvað til þurfi á Islandsmiðum.
Hann segir að reikna megi með að
verðlag hjá Nauta hækki eitthvað
og að Spánveijar hafi í seinni tíð
verið að undirbjóða Pólveija í krafti
mikilla niðurgreiðslna en telur að
framtíð skipasmíðaiðnaðar í Pól-
landi sé björt.
UPPLYSIINIGAR UM
4
J
FÆROU í SÍMA
902 ÍOOO
•'J-*'***>
í símanúmerinu 902-1000 kemstu
í samband við upplýsingakerfi Vita-
og haíhamálastofnunar 4*_*
um veður og sjólag.
Sjálfvirkar veður-
stöðvar hafa verið
settar upp á annesjum.
Við sex þessara stöðva er jafn-
framt öldudufi sem gefur' upp
ölduhœð.
Landinu er skipt upp í fjögur lands-
svæði sem þú velur á simatorginu
allt eftir þvi hvar þú ert. Upp-
lýsingum þessum er ætlað að auka
j öryggi sjófarenda og auð-
), velda sjósókn.
VITA- OG HAFNAMÁLASTOFNUN
VESTURVÖR 2 ■ 200 KÓPAVOGUR • SÍMI 560 0000 • FAX 560 0060