Morgunblaðið - 08.11.1995, Blaðsíða 3

Morgunblaðið - 08.11.1995, Blaðsíða 3
MORGUNBIAÐIÐ VIÐTAL MIÐVIKUDAGUR 8. NÓVEMBER 1995 B 3 ÍSLENSK skip hafa um árabil verið send í slipp til Póllands til breytinga og viðgerða. íslendingar hafa að mestu leyti skipt við sömu skipa- smíðastöðina þar. Marta Einarsdóttir, heimsótti stöðina, sem heitir Nauta og stendur við Eystrasalt í borginni Gdynia, og kynnti sér starfsemi hennar. Viðskipti íslendinga skipta tölu- verðu máli fyrir stöðina og aldrei meira en árið 1995 þegar í]ögur stór verkefni munu nema um þriðj- ungi veltu hennar. Þetta eru breyt- ingar á Beiti frá Síldarvinnslunni hf., Engey frá Granda hf., Hugin frá Hugin hf. og Venusi frá Venusi hf. Það er meira en að segja það að breyta skipi. T.d. að taka risa- stóran, undinn stálskrokk, saga í tvennt og bæta stóru stykki inn í, þannig að sjóhelt sé. Þetta eru ófá handtök og krefst sérhæfðra tækja og verkkunnáttu. Slíkar breytingar eru því eðlilega mjög kostnaðars- amar og nú er svo komið að þær eru að mestu unnar erlendis, þar sem þær eru mun ódýrari en á ís- landi. Hafa endurbyggt um 30 íslensk sklp Nauta skipasmíðastöðin í Póllandi var stofnuð árið 1926 og hefur átt umboðsaðila á íslandi í 18 ár, Véla- söluna. A þeim tíma hefur stöðin endurbyggt nálægt 30 íslensk skip auk smærri viðgerða. Svæðið er afgirt og verðir við hliðið og enginn leikur að komast innfyrir. Maður verður að geta gert grein fyrir erind- inu og vísað á tengiliði, helst á pólsku. Þegar inn er komið er ekki laust við að maður finni fyrir smæð sinni við að ganga milli risastórra krana og skipaskrokka. í Nauta eru sjö bryggjur, þijár flotkvíar og skipalyfta. Stærsta flotkvíin getur tekið allt að 135 metra löng skip og skipalyftan lyftir skipum sem eru allt að 60 metra há og vega upp að 600 tonn- um. Metár Andrzej Pietki- ewicz er sölustjóri Nauta og hefur umsjón með við- skiptum við ís- lendinga. Hann segir þessi við- skipti mjög þýð- ingarmikil fyrir stöðina og að þau fari vaxandi. „Árið í ár er met- ár og nú þegar höfum við gert tvo samninga iyr- ir árið 1996 og ég á von á að minnsta kosti 5-6 verkefnum árið eftir. Við vorum að setja nýtt kæli- kerfi í Beiti NK sem gerir það kleift að halda Jiski ferskum í stað þess að frysta hann. Beitir er fyrsti ís- lenski togarinn sem er breytt á þennan hátt. Þar sem þetta eykur söluverðmæti aflans umtalsvert á ég von á að önnur útgerðarfyrirtæki fylgi í kjölfarið. Hér verður einnig unnin önnur nýjung þegar nýr fram- ' partur verður smíðaður á Örninn KE og ég er þegar farinn að fá fyrirspurnir um fleiri breytingar af þessu tagi.“ SÉÐ yfir hluta Nauta- skipasmíðastöðvarinnar „Þeir ganga aldrei á bak orða sinna“ Andrzej segir að af þeim þremur skipum, sem mest var breytt á þessu ári; Beiti, Engeynni og Venusi, fari engin viðgerðanna undir 95 milljón- ir króna. „Það tekur því ekki að senda skipin til okkar ef viðgerðin er undir 19 milljónum.” Fullbókað til ársins 1999 Mörg iðnaðarfyrirtæki í Póllandi reyndust illsamkeppnishæf við framleiðslu V-Evrópu þegar stjórn stjórn kommúnista var felld fyrir sex árum. Tækjakostur þeirra var úreltur, starfsfólk of margt og skipulagning ekki góð. Auk þess sem þau voru lítt búin búnaði sem stuðlaði að umhverfisvernd en eins og aðrir hafa Pólveijar vaknað til vitundar um nauðsyn þess að draga úr mengun. Andrzej segir þó að Nauta standi mjög vel. „Við erum Marta Eiriarsdóttir ANDRZEJ Pietkiewicz sölustjóri Nauta- skipasmiðastöðvarinnar á skrifstofu siniii. fullbókuð til ársins 1999 og önnum ekki pöntunum sem við fáum í fram- leiðslu á stáli. Við erum að leita að sérhæfðu fólki í vinnu og gætum ráðið 500 manns á stundinni.” Launin miklu lægri Andrzej er mikið í mun að það komi fram að pólskar skipasmíða- stöðvar eigi ekki 3Ök á versnandi afkomu íslenskra skipasmíðastöðva. „Ég veit að því hefur verið haidið fram á Islandi að við höfum eyði- lagt skipasmíðaiðnaðinn þar með ójöfnum samkeppnisgrundvelli, þar sem skipasmíðaiðn sé niðurgreidd hér af stjórnvöldum. En þetta er ekki rétt. Pólland er eina ríkið í Evrópu, þar sem skipasmíðaiðnaður er ekki niðurgreiddur um 10-20%. Ástæðan fyrir því að • við getum boðið lægri verð er einfaldlega sú að laun eru enn miklu lægri í Pól- landi en í V-Evrópu og þau munu verða það áfram í einhvern tíma.” Laun hafa tífaldast Fyrst pólskar skipasmíðastöðvar hafa getað boðið lágt verð sökum lítils launakostnaðar vaknar sú spuning hvaða áhrif launahækkanir í Pólandi muni hafa á samkeppnis- stöðu þeirra við önnur erlend ríki. Laun hafa hækkað mikið á síðustu árum, þar sem mikil þensla hefur verið í þjóðfélaginu. í Nauta hafa þau hækkað úr um tvö þúsund krónum á mán- uði í tuttugu til þijátíu og tvö þúsund. Þrátt fyrir að laun hafi meira en tífald- ast og að kostn- aður á stáli og öðru efni til við- gerða hafi hækk- að og kosti nú svipað og í Vest- ur-Evrópu segir Andrzej að tekist hafi að halda verðum óbreytt- um með hagræð- ingu í rekstri. Starfsmönnum hafi verið fækk- að úr 3000 í 1500 en þrátt fyrir það hafi af- köstin aukist. Markmiðið sé að starfsmönnum verði fækkað enn frekar. og starfsemi stöðvarinnar í meira mæli færð til sérhæfðra und- irverktaka. íslendlngar heidarleglr Andrzej lætur vel af Islending- um: „Hingað til hafa allir samning- ar staðist frá beggja hendi og öll viðskipti farið vel. Islendingar eru mjög heiðarlegir og sanngjarnir í viðskiptum. Þeir ganga aldrei á bak orða sinna, jafnvel þótt þeir gætu hagnast af því. Þetta er mjög mikil- vægt.” Andrzej hefur 12 sinnum komið til íslands til að stunda samningaviðræður og undrrita samninga fyrir hönd Nauta. „Ég held að ég hafi komið til næstum allra bæja og þorpa á íslandi og í fyrra var farið með okkur í ferð yfir hálendið. ísland er mjög fallegt land.“ Þegar hann er spurður hvað honum finnist um þjóðina segir hann að við séum mjög viðkunnan- legt fólk. Finnst honum við mjög ólík Pólveijum? „Nei, þið eruð ekk- ert ósvipuð okkur en ólík hinum Norðurlandaþjóðunum. Mér finnst t.d. Norðmenn miklu kaldari í við- móti. Skrifaðu nú eitthvað fallegt um okkur og ekki segja að við drekkum mikinn vodka,“ segir Andrzej að lokum. og sölutregða á hörpudiski • „ÞAÐ hefur gengið jafnvel og undanfarín ár að ná í hörpudiskinn,“ segir Eliert Kristinsson, framkvæmda- sljóri Sigurðar Agústssonar hf. „Við erum búnir að taka á móti 800 tonnum það sem af er kvótaárínu og höfum selt eitthvað af þvi, en mark- aðurinn er dræmur." Eliert segir að það hafi orðið verðlækkun á mörkuð- um frá því sem hafi verið í fyrra sem nemi 12 prósent- um. „Auk þess er sölu- tregða," segir hann. „Fram- boð hefur aukist annars stað- ar frá, aðallega af kínversk- um eldishörpudiski." Allt virðist benda til að ís- lendingum verði gert að skipta um nafn á hörpudisk- inum á franska markaðinum og kaila Iiann annað en áður frá næstu áramótum, að sögn Ellerts. „Frakkar telja að þessi hörpudiskur sé ekki af sama stofni og þeir hafi veitt sjálfir. Okkur er því gert að hætta að kalla hann Coquilles Saint-Jacques og eigum að nefna hann Pétongles. Óvíst er um áhrifín, en líkur benda til að það geti haft verðlækk- un I för með sér á næsta ári.“ Útflutningur Poly-Ice hlera eykst stöðugt • ÚTFLUTNINGUR J. Hin- rikssonar á Poly-lce toghler- um eykst stöðugt og bætast sífellt ný löns í hóp viðskipta- landa fyrirtækisins. 1 frétta- * bréfi fyrirtækisins kemur fram, að jöfn og góð sala sé á toghlerum til Noregs, eink- um stærri skipa, sem stunda veiðar í Barentshafi, við Gærnland og á Flæmska hatt- inum. Þá nota öll úthafsveiði- skip Færeyinga, sem stunda veiðar í Barentshafi, hlera frá fyrirtækinu. Loks var nýlega sendur fullur gámur af hlerum til Nýja Sjálands og Ástralíu og annar til Namibiu og Suður-Afríku. SÍINGATÍÍBOÐ áh ©uS)[LQWéllLD[]T% Fjárfesting sem borgar sig! íðum takmarkað )gn af Kempomat MIG/MAG Juvélum 320 amp íð sérstökum ilætti. lin er mjög afkastamikil og einföld í notkun. Verð með afslætti kr 149.950.- stg. m/vsk. * Kemppi rafsuðuvélar mæta kröfum meistaranna! NethyI 2 Ártúnsholti S: 587 9100 Grænt númer: 803-6891 ‘Grunngengi FIM nr.246 Nauta-skipasmíðastöðin í Gdynia í Póllandi vinnur margt verkið fyrir íslendinga Verðlækkun Au»GLVSHGASTPF«l

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.