Morgunblaðið - 28.11.1995, Síða 4
4 ÞRIÐJUDAGUR 28. NÓVEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Ráðherrar sendu lausnarbréf í gær til 82 flugumfer ðar stj óra
Uppsagnarfrestur 32 flug-
umferðarstjóra framlengdur
Morgunblaðið/Kristinn
FLUGUMFERÐARSTJÓRI að störfum.
Samgönguráðherra og utanríkisráðherra
sendu í gær lausnarbréf til 82 flugumferðar-
stjóra sem sögðu upp starfí sínu í lok septem-
ber. í lausnarbréfinu er hluta starfsmanna
veitt lausn frá og með 1. janúar, en uppsagn-
arfrestur 32 flugumferðarstjóra framlengdur
til 1. apríl 1996. Guðjón Guðmundsson
kynnti sér stöðuna í kjaradeilunni.
FRAMLENGING uppsagnar-
frests 32 flugumferðar-
stjóra er í samræmi við lög
um réttindi og skyldur opinberra
starfsmanna, til þess að halda
megi uppi nauðsynlegri flugum-
ferðarþjónustu og tryggja flugör-
yggi ásamt því að hefja þjálfun
nýrra starfsmanna. Samhliða
þessu munu stöður flugumferðar-
stjóra verða auglýstar lausar til
umsóknar innanlands sem erlendis
og er umsóknarfrestur til áramóta.
Hugsanlegt er að leitað verði til
erlends verktakafýrirtækis á sviði
flugumferðarstjórnar meðan verið
er að ná upp fullri mönnun sem
tekur a.m.k. eitt ár.
Halldór Blöndal samgönguráð-
herra segir að hægt verði að halda
uppi fullnægjandi flugumferðar-
þjónustu í byijun næsta árs.
„Við höfum látið nærliggjandi
flugstjórnarmiðstöðvar vita um
þessar aðgerðir og haft náið samr-
áð við- nálæg lönd. Einnig hefur
Alþjóðaflugmálastofnuninni verið
gerð full grein fyrir þróun mála,“
sagði Halldór.
Grafalvarlegt mál
Halldór segir að Alþjóðaflug-
málastofnunin hiki ekki við að
grípa inn í ef eitthvað skortir á
fiugumferðarþjónustuna. Ekki sé
hægt að tefla í tvísýnu hvort unnt
verði að halda uppi eðlilegum sam-
göngum yfir Atlantshafið.
Halldór segir að stór hluti fiug-
stjómarsvæðisins sé í færeyskri
og grænlenskri lofthelgi sem heyri
undir Dani. „Ef Danir kjósa að
taka þessi mál í sínar hendur verð-
ur ekki svo auðvelt að snúa því
við. Hér er því grafalvarlegt mál
á ferð og mikið í húfi, eða 800-900
milljónir kr. í gjaldeyristekjum,"
sagði Halldór.
Islensk flugmálayfirvöld hafa
gert samning við Alþjóðaflugmála-
stofnunina vegna nýju flugstjóm-
armiðstöðvarinnar á Reykjavíkur-
flugvelli. Samkvæmt honum skuid-
bindur Alþjóðaflugmálastofnunin
sig til þess að niðurgreiða 82% af
kostnaði við byggingu stöðvarinn-
ar eftir að hún hefur verið tekin í
notkun í formi leigugjalds. Kostn-
aður við byggingu flugstjórnarmið-
stöðvarinnar er um 1,5 milljarðar
kr. Halldór segir að efni íslending-
ar ekki sinn hiuta samningsins
geti það haft alvarlegar afleiðing-
ar.
„Við ætlum okkur auðvitað að
standa við okkar hlut og þess
vegna teljum við nauðsynlegt að
grípa þegar í Stað til nauðsynlegra
ráðstafana og leita fyrir okkur er-
lendis um þær leiðir sem okkur
standa til boða,“ segir Halldór.
Uppsagnarfrestur 23 flugum-
ferðarstjóra hjá samgönguráðu-
neytinu hefur verið framlengdur
og níu flugumferðarstjóra hjá ut-
anríkisráðuneytinu, en Alþjóða-
flugmálastofnunin greiðir hluta af
launakostnaði þeirra. Ásgeir Páls-
son, framkvæmdastjóri flugum-
ferðarþjónustunnar, segir að skóli
Flugmálastjómar verði áfram
starfandi en uppsagnarfrestur
þriggja kennara við skólann verður
framlengdur til 1. apríl en fjórði
kennarinn sagði ekki upp störfum.
Uppsagnarfrestur níu flugumferð-
arstjóra í flugstjórnarmiðstöðinni á
Reykjavíkurflugvelli verður fram-
lengdur og verða þar alls starfandi
fimmtán fullgildir flugumferðar-
stjórar en þar hefur að jafnaði 41
flugumferðarstjóri verið starfandi.
Uppsagnarfrestur fímm vaktstjóra
í Reykjavíkurflugturni verður
framlengdur, eftirlitsmanns flug-
umferðarþjónustunnar, fjögurra
flugumferðarstjóra á Akureyri og
eins í Vestmannaeyjum þannig að
þar verða tveir flugumferðarstjór-
ar starfandi því annar þeirra sagði
ekki upp störfum.
Verktaka
Öllum flugstjórnarmiðstöðvum á
Atlantshafínu ber að hafa neyðar-
áætlun sem gripið er til ef útlit er
fyrir að flugumferðarþjónusta
leggist af vegna náttúruhamfara
eða af öðrum orsökum. Ásgeir seg-
ir ekki unnt að segja til um hver
neyðaráætlunin verði fyrr en vitað
sé hve margir flugumferðarstjórar
verði starfandi um áramótin þegar
umsóknarfresturinn er útrunninn.
Auglýst verður eftir flugumferðar-
stjórum í þessari viku. „Við þurfum
að fylla í skörð 82 flugumferðar-
stjóra miðað við 1. apríl. Fáist
enginn til starfa til lengri tíma er
útséð um að hægt verði að halda
hér uppi alþjóðaflugþjónustu. Hins
vegar þyrftí að breyta aðferðum
sem beitt er við flugumferðarstjóm
hérlendis til þess að halda uppi
þjónustu við innanlandsflug," segir
Ásgeir.
Ásgeir segir eðlilegt að gerður
verði kjarasamningur við þá flug-
umferðarstjóra sem ekki hafa sagt
upp störfum, enda hafí þeir verið
lausir frá því um áramót. „Líklega
fara þeir, sem verða ráðnir, inn á
svipaða samninga. Einnig er vel
hægt að hugsa sér að verktakar
annist þjónustuna á því tímabili
sem það tekur að ná upp fullri
mönnun aftur, sem er að minnsta
kosti eitt ár,“ sagði Ásgeir.
Ásgeir segir að verði ráðnir
verktakar sé ekki sjálfgefíð að
þeir verði á sömu launakjörum og
íslenskir flugumferðarstjórar. „Það
yrði gerður verksamningur sem
ekki hefði í sér fólgið neitt starfsör-
yggi og því yrði hann ekki bundinn
við þau launakjör sem íslenskir
flugumferðarstjórar starfa eftir,“
segir Ásgeir.
Nokkur erlend fyrirtæki sinna
verktöku af þessu tagi og hafa
íslenskir flugumferðarstjórar
starfað hjá slíkum fyrirtækjum,
eins og f.a.m. fyrirtækinu IAL.
Ásgeir sagði að m.a. yrði leitað til
þess fyrirtækis. Líklegast yrði þó
starfsemin hér á landi áfram, þ.e.
verktakarnir inntu þessa þjónustu
af hendi hérlendis.
Námið flutt til útlanda
Skóli Flugmálastjórnar, sem
þjálfar flugumferðarstjóra, verður
starfandi fram til 1. apríl. „Ef við
þurfum að þjálfa það marga að
við getum ekki sinnt því sjálfír er
alveg eins líklegt að þeir verði
sendir erlendís til náms eins og
gert var hér til langs tíma þegar
íslenskir flugumferðarstjórar voru
menntaðir í Bretlandi, Kanada eða
Bandaríkjunum," sagði Ásgeir.
Karl Álvarsson, sem á sæti í
stjórn Félags íslenskra flugum-
ferðarstjóra, segir að það sé mat
lögmanns félagsins að það sé kom-
ið fram yfir þau tímamörk að
flugumferðarstjórum sé skylt að
taka framlengingu uppsagnar-
frests. „Það hefði strax átt að
framlengja uppsagnarfrestinn því
um leið og flugumferðarstjórar
sögðu upp störfum horfði til auðn-
ar í stéttinni. Flugumferðarstjórar
munu þó ekki brjóta lög,“ sagði
Karl. Hann kvaðst telja afar ólík-
legt að erlendir flugumferðarstjór-
ar fáist til starfa hérlendis.
Karl kvaðst fagna því ef erlent
verktakafyrirtæki yrði fengið til
þess að sinna þessari þjónustu.
Verktakamir greiði þau laun sem
þarf til þess að fá flugumferðar-
stjóra til vinnu hér. „Fyrir nokkr-
um árum voru danskir flugum-
ferðarstjórar, sem ekki hafa verk-
fallsrétt, mjög ósáttir við sín launa-
kjör. Mjög margir þeirra réðu sig
í vinnu til IAL. Dönsk flugmálayf-
irvöld voru orðin svo aðkreppt að
þau höfðu samband við IÁL og
óskuðu eftir því að fyrirtækið út-
vegaði þeim flugumferðarstjóra.
IAL útvegaði þeim danska flugum-
ferðarstjóra. Danimir komu því
aftur til starfa á tvöföldum þeim
launum sem þeir höfðu áður verið
á. Þetta leiddi til þess að þeir sem
voru fýrir hættu og réðu sig einn-
ig til IAL. Þessu lauk síðan með
því að laun danskra flugumferðar-
stjóra voru hækkuð. Þetta er kölluð
danska aðferðin, hún er þekkt og
við erum tilbúnir að taka þátt í
henni,“ sagði Karl.
Beitti
hnífi í
átökum
23 ÁRA norskur sjómaður
stakk mann í lærið með hnífi
í átökum sem komu upp milli
hans og skipsfélaga hans ann-
ars vegar og nokkurra ísfirð-
inga hins vegar aðfaranótt
sunnudagsins. Hann var færð-
ur fyrir dómara í gær.
Að sögn lögreglu hafði kom-
ið til væringa milli Norðmann-
anna og nokkurra annarra
gesta inni á Sjallanum á
Isafírði. Þeir sem hlut áttu að
máli neita því að deilan hafí
staðið í sambandi við fiskveiði-
deilu þjóðanna í Barentshafi.
Stimpingar hópanna bárust út
á götu. Sá sem beitti hnífnum
hugðist aðstoða félaga sína við
átökin og þegar hann sá að
hann mundi bíða lægri hlut tók
hann upp vasahníf og sveiflaði
honum um sig. í stimpingum
sem á eftir fylgdu var maður
stunginn í lærið.
Lögregla kom skömmu síð-
ar á staðinn og hlupu Norð-
mennirnir þá á brott. Sá sem
hlotið hafði lagið var fluttur á
sjúkrahúsið og þar var gert
að meiðslum hans, sem eru
ekki talin alvarleg.
Vitni bentu lögreglu á hver
beitt hefði hnífnum og var
hann færður í fangageymslur.
Að lokinni rannsókn málsins
var hann færður fyrir dómara
á mánudag og var málinu þá
lokið með sektargreiðslu. Skip
Norðmannsins beið lykta
málsins og lét úr höfn á mánu-
dag.
Greiddu
með fölsuð-
um bréfum
ÁRVEKNI bílasala í Keflavík
kom í veg fyrir að tveimur
mönnum tækist að kaupa bíl
og greiða fyrir hann með föls-
uðu skuldabréfi. Mennirnir
reyndust vera með nokkur
skuldabréf til viðbótar, öll föls-
uð, og þeim hafði tekist að
svíkja út bíl á Hellu.
Að sögn rannsóknarlögregl-
unnar í Keflavík var annar
mannanna að ganga frá kaup-
um á bíl, þegar starfsmenn
bílasölunnar ákváðu að kanna
pappírana, sem maðurinn lagði
fram, betur. í ljós kom, að
nöfn ábyrgðarmanna voru not-
uð í heimildarleysi og undir-
skriftir þeirra því falsaðar.
Þegar lögreglan hafði hend-
ur í hári mannanna kom í Ijós
að þeir voru með fleiri fölsuð
skuldabréf í fórum sínum og
höfðu náð að svíkja út bíl á
Hellu.
Mennirnir hafa komið við
sögu lögreglu áður vegna fjár-
svikamála.
*
Isbrúnín
38 sjómílur
frá landi
FLUGVÉL Landhelgisgæsl-
unnar, TF-SYN, fór í ískönn-
unarflug úti fyrir Vestfjörðum
á sunnudag og þá kom í ljós
að ísbrúnin er næst landi um
38 sjómílur norðvestur af
Barða og 40 sjómílur norðvest-
ur af Straumnesi.
Þéttleiki ísbrúnarinnar var
víðast um 4-6/io, en ísdreifar
að þéttleika l-3/io voru allt að
10 sjómílur út frá ísbrúninni.
Færri börn til tannlæknis
EITT af hveijum tíu bömum í Reykjavík á
aldrinum sex til 15 ára fór ekki til tannlæknis
á síðasta ári samkvæmt tölum, sem í gær
komu fram í svari Ingibjargar Pálmadóttur,
heilbrigðis- og tryggingaráðherra, við fyrir-
spurn Ástu R. Jóhannesdóttur, þingmanns
Þjóðvaka í Reykjavík, um það hvaða áhrif regl-
ur um aukna þátttöku foreldra í tannlækna-
kostnaði þessa aldurshóps hefði haft.
Tannlæknaþjónusta í Reykjavík er veitt af
skólatannlæknum annars vegar og einkatann-
læknum hins vegar. Árið 1991 var staðan
þannig að skólatannlæknar skoðuðu 82% barna
og ungiinga á aldrinum sex til 15 ára og einka-
tannlæknar 58%. Einhveijir hafa greinilega
nýtt sér þjónustu hvorra tveggja, en ekki er
hægt að sjá hve margir fóru ekki til tannlæknis.
Á síðasta ári brá svo við samkvæmt svari
heilbrigðisráðherra að skólatannlæknar skoð-
uðu 5.307 börn og unglinga á aldrinum sex
til 15 ára eða 38%, einkatannlæknar 7.508 eða
52%, en að minnsta kosti 1.544 eða 10% fóru
ekki til tannlæknis árið 1994. Hafi einhver
nýtt sér þjónustu beggja kerfa gæti sú tala
verið hærri.
Börnum og unglingum, sem „skólatann-
læknar í Reykjavík hafa skoðað hefur því fækk-
að úr 82% árið 1991 niður í 38% árið 1994“,
segir í svarinu.
I svari heilbrigðisráðherra kom ekki fram
hvort þetta hefði haft áhrif á tannheilsu bama
í Reykjavík. Ekki vora til tölur fyrir landið allt.