Morgunblaðið - 14.12.1995, Síða 12
12 F FIMMTUDAGUR 14. DESEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
Spæjarinn margfrægi
James Bond snýr aftur
eftir sex ára hlé í mynd-
inni Goldeneye. Dagur
Gunnarsson segir frá
myndinni nýju.
HANN er kominn aftur,
njósnarinn frægi í leyni-
þjónustu drottningar-
innar, nafnið er Bond
og númerið er 007. Hetjuleg ævin-
týri njósnarans snjalla eru komin á
skrið á ný, eftir að Timothy Dalton
hengdi upp byssuhulstrið með Walt-
er PPK fyrir sex árum eftir Licence
To Kill. Allir virðast eiga sér sinn
uppáhalds leikara í hlutverki núlln-
úllsjö, hver kynslóð á sitt uppáhald
þó að Sean Connery hafi óneitan-
lega mikið forskot, þar sem hann
var fýrstu í röðinni og erfítt að feta
í fótspor hans. Roger Moore lék
aðallega á glensið og menn
skemmtu sér konunglega að stráks-
legri kímni Bonds þó að mörgum
finnist að það hafí verið dulítil svik
við sköpunarverk Ian Flemings að
gera. hálfgerðan trúð úr hetjunni.
Timothy Dalton náði aldrei al-
mennilega að sanna sig sem Bond.
Fæstir muna eftir George Lazenby
sem lék í einni mynd (On Her Majes-
ty’s Secret Service 1969) og hvarf
sporlaust eftir það.
Nýi Bond er Pierce Brosnan,
sannarlega enginn trúður og tekur
hlutverkið alvarlega. Þó að nokkrir
brandarar fái að fjúka þá eru það
oftast verkin sem eru látin tala.
Goldeneye er gerð eftir hinni hefð-
bundnu Bond formúlu, það eru fal-
legar konur, hraðskreiðir bílar, spila-
vítið, hinn illi (rússneski) andstæð-
ingur sem vill ná heimsyfírráðum
með nýju djöfullegu hátæknivopni,
ótrúlegar tæknibrellur og nýjustu
græjur leyniþjónustunnar sem koma
að góðum notum þegar Bond er
kominn í ill-leysanlega klípu.
Bond er sígild hetja sem hefur
ekki breyst að neinu leyti frá upp-
hafi, þó er það eðli mjmdanna að
vera alltaf nokkrum skrefum á und-
an samtímanum bæði með nýjustu
tækni mögulega og ómögulega, og
í fatatísku Bond-stúlknanna. Bond
sjálfur er eins sígildur og mögulegt
er (nema að hann er hættur að
reykja), þó hafa aldrei verið jafn-
margar sprengingar og ofsafengin
spennuatriði í nokkurri Bond-mynd
og Goldeneye, það þarf alltaf að
gera betur en síðast. Goldeneye fylg-
ir samtímanum og breyttri heims-
mynd vel eftir og er jafnframt troð-
full af tilvitnunum í fyrri Bond-
myndir, eða eins og leikstjórinn
Martin Campell segin „Það er til
að minna áhorfendur á hver Bond
er og hvaðan hann kemur, og líka
til að kynna hann fýrir nýrri kyn-
slóð, sérstaklega þar sem það eru
liðin nokkur ár síðan síðasta mynd
kom út.“ Campell sagði að Golde-
neye hefði aðallega verið erfíð og
flókin í gerð, því að það hefðu verið
svo mörg tökulið út um allan heim,
og að öll skipulagning hefði verið
þung í vöfum, bara það að sjá til
þess að allir búningamir væru í réttu
landi á réttum tíma var flókið! „Þetta
var í fyrsta skipti sem Bond fer
opinberlega til Rússlands, þó að
hann hafi náttúrulega oft komið
þangað óboðinn. Það var mjög erfítt
að fá Ieyfi yfírvalda til að flytja
heilan skriðdreka til Sankti Péturs-
borgar til að kvikmynda eltingaleik-
inn. Fyrst þurftum við að sannfæra
Rússa um að fallbyssan væri óvirk
og að biyndrekinn væri vopnlaus,
og svo þurftum við að útskýra allt
púðrið og „flugeldana" sem þurfti í
allar sprengingamar í atriðinu."
Ég heiti Bond, James Bond
Bond kynnir sig með þeim frægu
orðum: „Ég heitir Bond, James
Bond,“ biður um: „Martíní, hristan
en ekki hrærðan,“ klæðist smóking
og ekur um á Aston Martin PB5
sem skýtur út farþegasætinu ef
maður ýtir inn sígarettukveikjaran-
um (síðar í myndinni hendist hann
um á BMW Z3 með innbyggðum
stýriflaugum o.fl.). Aðspurður sagði
Bond,
James Bond
ENGIN Bond mynd er fuilkomin án æsilegra ástaratriða, en í
Goldeneye er „Bond-stúlkan“ Izabella Scorupco.
Brosnan að það hefði ekki verið
auðvelt að fara með þessa frægu
línu; „Ég heiti Bond, James Bond,“
þetta væri svona álíka frægt og „að
vera eða ekki vera, þar liggur ef-
inn,“ en það þyrfti bara að segja
þetta eins og hverja aðra setningu,
„þetta er bara maður sem er að
kynna sig fyrir fallegri konu. Að
vísu kom þessi setning eftir þriggja
daga tökur í spilavítinu klukkan
korter í eitt, það voru allir að bíða
eftir að komast í mat klukkan eitt,
það var ekki bara tökuliðið, heldur
líka 250 aukaleikarar sem söfnuð-
ust allir saman til að fylgjast með
þegar farið var í nærmynd af mér
fyrir þessa frægu „Bond-línu“ og
það var ekki um annað að ræða en
að drífa þetta af.“
Brosnan er af írsku bergi brotinn
og sagði blaðamönnum að sér þætti
það skemmtileg kaldhæðni örlag-
anna að hér væri hann, Irinn, að
leika hinn fullkomna enska „gentle-
man“ og að sér þætti það ekkert
leiðinleg tilviljun.
Pierce Brosnan virðist vera eins
og sniðinn fyrir hlutverkið, enda
hefur hann veri orðaður við það
áður, en var þá samningsbundinn
í sjónvarpsþáttaröðinni Remington
Steele hjá NBC, þannig að Timothy
Dalton hreppti hnossið í það skipt-
ið. Síðan varð bið í sex ár vegna
lagadeilna um það hver ætti réttinn
til að framleiða myndirnar, en nú
þegar boltinn er farinn að rúlla á
ný eða öllu heldur kúlurnar farnar
að fljúga, þá er það Brosnan sem
fer í smókinginn og bjargar heimin-
um eina ferðina enn.
„Q“ er á sínum stað
Allar kunnuglegu aukapersón-
urnar eru á sínum stað, Miss Mo-
neypenny sem hingað til hefur
dæst á eftir hinni karlmannlegu
hetju er orðin aðeins meðvitaðri um
hvað kynferðisleg áreitni á vinnu-
stað þýðir, og „M“ er Ieikin af konu
í þetta skiptið, Judy Dench, sem
virðist njóta þess út í ystu æsar að
vera yfírmaður leyniþjónustunnar
og að geta skipað Bond fyrir verk-
um. Það virðist líka vera vel við
hæfí þar sem nú í fyrsta skipti í
sögunni hefur hin raunverulega
breska leyniþjónusta MI6 opinber-
lega viðurkennt tilvist sína, og að
það er kona sem er yfirmaður henn-
ar, Stella Remington. Hvort að „Q“
á sér tvífara í raunveruleikanum
er svo annað mál, en hann er með
í Goldeneye og það er sami leikar-
inn og hefur alltaf leikið „Q“, Des-
mond Llewelyn, hann hefur ieikið
í öllum Bondö-mynundum nema Dr.
No og Live and Let Die. Það hefur
alltaf verið partur af spennunni við
að fara á nýja Bond-mynd, að sjá
hvaða græjur og grín „Q“ komi
með í sínu atriði.
Illmennin eru nokkur, en framan-
af hefur Famke Jansen yfírhöndina
sem erkiskúrkurinn Xenia Onatopp,
hennar helsta brella er að hrygg-
brjóta andstæðinga sína í bókstaf-
legri merkinu milli sterkra læranna,
eftir að hafa tælt þá til fangbragða
við sig. Onatopp er líka leikin á flest
gereyðingarvopn, allt frá vélbyssum
og upp í orrustuþyrlur af nýjustu
gerð og virðist hafa ónáttúrulega
MöRG tökulið þurfti út um
allan heim.
nautn af því að murka lífið úr fólki,
sem sagt verðugur andstæðingur
spæjara í þjónustu krúnunnar.
Famke Jansen er hollensk leikkona
en búsett í Bandaríkjunum, hún
sagðist sjálf hafa haft mest gaman
af kappakstursatriðinu, þar sem
hún brunar um hæðirnar fyrir ofan
Mónakó í eldrauðum Ferrari í kapp
við Bond sem ekur sínum gamla
Aston Martin. „Kappaksturinn var
auðveldur, það var ekki mikil
áreynsla að sitja bara í bílnum og
þykjast keyra hann en það var eitt-
hvað svo innilega dæmigert fyrir
Bond-mynd.“
Famke Jansen segist vera kven-
réttindakona og hefur jafnframt því
ekkert á móti því að fólk kalli hana
„Bond-stúlku“, „... því ég er leik-
kona, og ég sé ekkert að því að
leika kynbombu sem er með sömu
greindarvísitölu og skónúmer, það
eru til svona konur í raunveruleik-
anum, hjá því verður ekki komist
og því má þá ekki leika þær í bíó-
myndum?“
Stolt af því að vera
„Bond-stúlka“
Hin eiginlega Bond stúlka í
Goldeneye er Izabella Scorupco sem
er í hlutverki Natalyu Simonovu,
rússnesks tölvuforritara sem óvænt
er kastað inn í hringiðu svika og
pretta í leitinni að „Goldeneye"
gervihnettinum. „Ég er stolt af því
að vera „Bond-stúlka“; þó að Nat-
alya verði ástfangin af Bond og að
hún sé að mörgu leyti eins og allar
hinar „Bond-stúlkumar“, þá er
munur á Goldeneye að því leyti að
Natalya er sjálfstæðari en forverar
hennar, og þau Bond eru meira eins
og samhent tvíeyki. Án aðstoðar
Natalyu gæti Bond ekki lokið ætl-
unarverki sínu í myndinni, hún er
sjálfstæð og gáfuð og gerir ekki
alltaf eins og henni er sagt, sem
kemur sér stundum vel fyrir Bond.“
- Fæstar Bond-stúlkurnar hafa
sést aftur eftir hlutverk sitt í Bond-
myndunum, hugsaðirðu út í þá
áhættu þegar þú tókst hlutverkið,
trúir þú á líf eftir Bond?
„Auðvitað hugsaði ég út í þá
áhættu, en ég gat bara ekki afþakk-
að boð um að verða_ partur af goð-
sögninni um Bond. Ég var hrifín af
hlutverkinu og mig langaði bara að
reyna að gera Natalyu eins mennska
og hægt væri. Ég hef verið spurð
hvort ég hefði ekki frekar viljað leika
„vondu stelpuna“, sem er ofsafengin
mlla og auðvelt að gera hana eftir-
minnilega, fólk man frekar eftir því
sem illmennið aðhefst, en mér fannst
það ekki henta mér, ég leit á mitt
hlutverk sem meiri áskorun fyrir
mig sem leikkonu."
Framleiðandi Goldeneye er Mich-
ael G. Wilson, hann sagði að það
kæmi sér einmitt vel fyrir Bond-
myndimar að Sovétríkin hefðu leyst
upp í frumparta sína: „Eftir að við
kláruðum sjálfar sögurnar sem Ian
Fleming skrifaði var orðið erfítt að
fínna fleiri söguþræði sem byggðust
á átökum stórveldanna tveggja með
Bretland í miðjunni, núna stafar
hættan af því öngþveiti sem ríkir í
smáríkjunum sem tilheyrðu Sovét-
ríkjunum, það er lítil sem engin
stjórn á hver ræður yfir gereyðing-
arvopnum og hver ekki og þar af
leiðandi nóg að gera fyrir 007.“
Næsta Bond mynd er í bígerð,
leikstjórinn Martin Campell sagði
að það væri alveg eins líklegt að
þeir myndu fínna tökustaðinn fyrst
og spinna síðan eitthvað í kringum
hann. í View to a Kill var eitt atrið-
ið tekið við Jökulsárlón, er hugsan-
legt að næsta mynd verði tekin á
íslandi? „Kannski ekki heil mynd,
en það mætti alveg hugsa sér að
það yrði tekið upp eitt atriði eða svo
á íslandi. Reyndar var svo svakalega
kalt þama og umhverfíð svo stór-
hættulegt að ég veit ekki hvort við
myndum treysta Bond þangað aft-
ur. Síðast vomm við á risastóram
ísjaka úti í lóninu með helling af
græjum, þegar einhver æpti skyndi-
lega á okkur og við tókum til fót-
anna og rétt sluppum áður en jakinn
sporðreistist og tók
með sér slatta af
útbúnaðinum
okkar,“ sagði
Michael G. Wil-
son framleið-
andi.