Morgunblaðið - 31.12.1995, Síða 2
2 C SUNNUDAGUR 31. DESEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
Langdræg f jar
stýring f yrir
upphitara
FYRIRTÆKIÐ Kjoller í Kaup-
mannahöfn hefur sett á markaðinn
minnstu og langdrægastu fjarstýr-
ingu fyrir tæki til að hita upp bíla
og kallast það Kjoller Heater Cont-
rol 1600. Fjarstýringin virkar að
minnsta kosti úr 1600 metra fjar-
lægð frá bílnum á víðavangi jafn-
vel þó hún sé ekki mikið stærri
en venjulegur eldspýtnastokkur. í
þéttbýli er vegalengdin þó heldur
minni. í köldu loftslagi er auðvelt
að koma auga á kosti þess að
hafa upphitara í bílnum. Upphituð
vél og innanrými er ekki aðeins
til þæginda heldur einnig eldneyt-
issparandi og umhverfisvæn, og
það er að sjálfsögðu til mikilla
þæginda að hægt er að setja upp-
hitarann í gang þótt bíllinn sé
ekki í næsta umhverfi. Með því
að þrýsta á hnapp á fjarstýring-
unni fer upphitarinn í gang en
móttökutækinu er komið fyrir
annað hvort í vélarrúminu eða inni
í bílnum og er það lítið stærra en
sendirinn. Grannt loftnet er haft
innan við gúmmílistann í hurðark-
arminum, en sé því komið fyrir á
bílþakinu dregur fjarstýringin
mun lengri vegalengd. Fjarstýr-
ingin kostar um 44 þúsund krón-
ur, en sé hún keypt með upphitara
frá sama fyrirtæki er verðið um
154 þúsund krónur.
MERCEDES-Benz W163 jeppinn verður frumsýndur sem
hugmyndabíll á bílasýningunni í Detroit í janúar.
M-B stef nir aö 100
þúsund bíln sölu
MERCEDES-Benz ráðgerir að
selja meira 100 þúsund bíla og
jeppa í Bandaríkjunum á ári þegar
fr^mleiðsla á jeppum er hafin í
Tusealoosa í Alabama 1998. „Við
ráðgerum að selja 76 þúsund
fólksbíla á Bandaríkjamarkaði á
þessu ári. Bygging verksmiðjunn-
ar í Tuscaloosa undirstrikar þau
áform okkar að færa verulega út
kvíamar í Bandaríkjunum,“ segir
Bernd Gottschalk, stjórnarmaður
Mercedes-Benz AG.
Á síðasta ári seldi Mercedes-
Benz 72.968 bíla í Bandaríkjunum.
Auk fólksbíla- og jeppaverksmiðju
á Mercedes-Benz Freightliner
fyrirtækið sem framleiðir sam-
nefnda vörubíla. Nýlega var Freig-
htliner Century Class bíllinn frum-
kynntur en framleiðsla á honum
hefst í janúar. Hann er með nýju
ökumannshúsi og nýrri gerð 12
lítra dísilvél sem skilar sama hest-
afiafjölda og togkrafti en svipar
10 lítra vél að stærð og rúmmáll
AAVISION-er framtíðaijeppi Mercedes-B
Framtíðaric
Mercedes-1
NÝR jeppi Mercedes-Benz, AAV,
(All Activity Vehicle), verður frum-
sýndur á bílasýningunni í Detroit í
janúar. Jeþpinn verður framleiddur
í nýrri verksmiðju fyrirtækisins í
Tuscaloosa í Alabama og fram-
leiðslugetan verður um 65 þúsund
bílar á ári. í Detroit sýnir Mercedes-
Benz einnig framtíðarstúdíu af
þessum jeppa, AAVision, sem bygg-
ir að mörgu leyti á AVV, sem verð-
ur settur á markað í Bandaríkjunum
haustið 1997 og í Evrópu vorið
1998.
Mercedes-Benz segir að AVVisi-
on framtíðarjeppinn státi af ýmsu
umfram hefðbundna jeppa, bæði í
útliti og tækni. Þetta sé ekta jeppi,
jafngóður í ófærum sem á þjóðveg-
um, en sé hlaðinn öryggisbúnaði
og aksturseiginleikarnir og þægind-
in séu eins og í Mercedes-Benz
fólksbíl. Útlitslega er AVVision
sambland af klassískum línum
Mercedes-Benz fólksbíla og nútíma-
legum fjórhjóladrifsbílum.
Spólvörn með
sítengdu aldrifl
Meðal tækninýjunga í AAVision
framtíðarbílnum er rafeindastýrt
fjórhjóladrifkerfi. Sjálfstæð fjöðrun
er á afturöxli og
sítengt aldrifið er
með spólvörn. Ört-
ölva er í bílnum
sem stjórnar fjór-
hjóladrifkerfinu
skynjar þegar
veggrip minnkar á
sérhveiju hjóli og
dregur úr snún-
ingsvægi vélarinn-
ar þegar nauðsyn
krefur þar til öll
hjólin hafa náð
hámarksgripi á
ný. Bíllinn var _______________ _____
hannaður í sam- IFPPTNT
starfi hönnuða í
þróunarmiðstöð
Mercedes-Benz í Sindelfingen í
Þýskalandi og kollega þeirra í Irvine
í Kaliforníu.
AAVision er með hefðbundum
Mercedes-Benz línum að framan
sem einkum sjást í grillinu og framl-
ugtunum en að öðru leyti er bíllinn
afar nýstárlegur í formi. AVVision
verður sýndur með fjögurra, fimm,
sex og átta strokka vélum, þar á
méðal hagkvæmri dísilvél með for-
þjöppu og millikæli og fjögurra
ventla tækni.
FRUMHÖNNUN á Freightliner Century Class hófst árið 1992.
Hann er með nýju ökumannshúsi og 12 lítra dísilvél.
Jqpqn
Erfiöleikar hjá bílaframle
JAPANSKIR bílaframleiðendur hafa
eins og aðrir bílaframleiðendur
heimsins orðið fyrir barðinu á sam-
drætti undanfarinna ára, ásamt
markaðsbreytingum víða um heim-
inn. Þessu hafa þeir m.a. mætt með
því að draga úr kostnaði við fram-
leiðsluna og sameinast um að hag-
nýta sér betur sömu undirframleið-
enduma. Grein um þetta efni birtist
nýlega í Business Week.
Business Week leiðir að því getum
hvernig japönskum bílaframleiðend-
um reiði af á næstu árum.
Blaðið telur ljóst að fjórir þeirra
muni lifa af. Það segir að Toyota
hafí safnað í sjóð til að mæta áföllum
og standi traustum fótum. Mitsubis-
hi hafi eflt sölu sína hvarvetna í
Asíu og sé með mikla framleiðslu
þar sem vinnuafi er ódýrt. Auk þessa
sé Mitsubishi afskaplega stór fram-
leiðandi með fjölbreytta framleiðslul-
ínu. Suzuki sé ekki stórt fyrirtæki
en ótrúlega öflugt. Suzuki sé orðinn
fjórði söluhæsti framleiðandinn í
Japan og skilaði góðum hagnaði á
síðasta ári. Framleiðslukostnaður
Suzuki á hvem bíl er jafnvel lægri
en hjá Toyota, segir í Business Week.
Isuzu standi traustum fótum í fram-
leiðslu og sölu dísilvéla, stórra og
meðalstórra vörabíla, pallbíla o£
jeppa.
Fjórir verða undir
Business Week telur geta brugðic
til beggja vona hvemig fari fyrii
Subaru og Honda. Subaru reiði si^
um of á langbaka. Margir telji ac
Fuji Heavy Industry, framleiðand
Subaru, muni hverfa inn í Nissan
Honda sé fallandi á heimamarkað
en reiði sig mjög á Bandaríkin.
Þeir japönsku framleiðendur sen
verða undir að mati Business Weei
eru Nissan, Mazda, Daihatsu oí
Hino. Nissan er mjög skuldugt fyr