Morgunblaðið - 31.12.1995, Qupperneq 4
4 C SUNNUDAGUR 31. DESEMBER 1995
MORGU NBLAÐIÐ
Kraftur
Þægindi
Veró
Aftursætió
náð er meðhöndlunin næsta auð-
veld. Hann verður nokkuð stirðari
í aldrifmu í kröppum snúningum
en auðvelt er að svissa úr og í.
Dodge Ram hefur unnið til nokk-
urra verðlauna, m.a. verið kjörinn
fjórhjóladrifs bíll ársins í Banda-
ríkjunum og hefur náð hærra
endursöluverði en keppinautarnir
frá Ford og Chevrolet. Frumgerð-
irnar voru þrautreyndar og þeim
ekið um íjórar milljónir km sam-
tals þegar bíllinn var í undirbún-
ingi og þeir síðan rifnir í spað og
skoðaðir hátt og lágt eftir meðferð-
ina.
Marglr mögulelkar
Notkunarmöguleikar á Dodge
Ram eru margvíslegir og má segja
að menn geti valið bíl og búnað
eftir því sem þeim hentar. Þurfi
menn vinnubíl er sjálfsagt að taka
lágmarksbúnað og sleppa rafdrifnu
hinu og þessu sem telja má til
þæginda en ekki nauðsynja, vinýl-
sæti í stað plussklæðningar og svo
framvegis. Auk stærri bensínvélar-
innar geta menn fengið 318 vél sem
er 5,2 lítrar og 220 hestöfl, hægt
er að fá þriggja manna hús og
kostar ódýrasta útgáfan þannig
með handskiptingu rúmar 2,2 millj-
ónir króna.
Bíllinn sem var prófaður kostar
2.756.000 og er þá komin í hann
sjálfskipting, rafdrifið ökumanns-
sæti, rafdrifnar rúður og samlæs-
ing með rofa innan á hurð, leðurk-
lætt stýri, veltistýri, loftkæling,
krómfelgur, hraðafesting og útvarp
með segulbandi. Það sem þyrfti að
gera að auki er að setja undir hann
heldur stærri hjólbarða og er þá
kominn fullbúinn alhliða ferða- og
fjölskyldubíll á sæmilegu verði þótt
fjárfestingin sé að vísu allnokkur.
Þá hafa menn sett hús á pallinn
(gistihús) og hægt er að sjálfsögðu
einnig að fá plasthús eða bara hlíf
til að loka pallinum. Að lokum má
nefna að umboðið býður ýmsa
aukahlutapakka. Ljósapakki kostar
14.000 en í honum eru stokkur í
lofti með lesljósum og geymslu-
hólfi, ljós aftan á húsi fyrir skúff-
una, ljós í hanskahólfi, ljós undir
vélarhlíf og aukainnstunga í mæla-
borði. Ferðapakki hefur að geyma
stokk í lofti með áttavita og útihita-
mæli, rafstýrða og krómaða spegla
og innispegil með rafeindaauga og
deyfmgu og kostar þessi pakki 26
þúsund krónur. Þá má nefna sport-
pakka, snjóplógs-pakka og dráttar-
pakka. ■
Jóhannes Tómasson
DODGE Ram er voldugur bíll og yrði enn
verklegri ef stærri hjólbarðar væru settir
undir hann.
Dodge Ram vinnuþjarkur
eða f jölskyldujeppi
DODGE Ram pallbílamir
bandarísku em að ná síaukn-
um vinsældum hérlendis og
hefur umboðið, Jöfur hf. í
Kópavogi, flutt inn nærri 30
bfla á árinu sem nú er senn
á enda. Þetta em miklir vagn-
ar og voldugir, fáanlegir með
stórum bensín- eða dísilvél-
um, með mismunandi burðar-
getu, beinskiptir eða hand-
skiptir og í mörgum verð-
flokkum eða allt frá rúmum
2,2 milljónum króna og uppí tæpar
3,6 milljónir. Hingað til lands em
eingöngu teknir Ram bílar með
aldrifi en þeir em einnig fáanlegir
með afturdrifinu eingöngu. Ram
getur verið hvort sem er sérhæfður
vinnubfll eða ferða- og fjölskyldu-
bfll því þótt bfllinn sé stór og sterk-
legur hefur hann að bjóða ýmsa
eiginleika fólksbfls. Við skoðum í
dag Dodge Ram Club 1500 sem
er með 5,9 lítra V8 bensínvél, 230
hestöfl og með sjálfskiptingu.
Voldugur en ekki
klunnalegur
Dodge Ram er voldugur og stór
bíll en án þess að vera klunnaleg-
ur. Framendinn er aðallega krómuð
og stór vatnskassahlífin og kró-
maður stuðari en luktir em flnleg-
ar. Vélarhúsið er breitt og hátt og
stallar og bogalínur gera það ávalt
og sömuleiðis em hliðar bflsins
nokkuð bogadregnar og með hlið-
arlista þar sem skiptir um lit á
bílnum. Hjólbarðar og felgur em
kannski minnst spennandi á
óbreyttum bílnum en sé hann sett-
ur á stærri hjólbarða nálgast bfllinn
að vera til í hvað sem er. Bíllinn
er tveggja hurða og em þær eins
og annað á þessum bíl fremur vold-
ugar en hann er með sex manna
húsi og síðan er allstór pallur.
Að innan er einnig allur fremur
stór og breiður og á það þó sérstak-
lega við um framsætin. Aftursætis-
bekkurinn er ekki beint spennandi
og varla þrífast þar fullvaxnir far-
þegar nema í skemmri ferðum rým-
isins vegna en sætin sem slík em
samt sæmileg. Trúlega ferðast því
menn aðallega með böm í langferð-
ir í Dodge Ram með þessu sex
manna húsi. En þrír geta ágætlega
setið í framsætum og allir hafa að
sjálfsögðu öryggisbelti. Er þar eig-
inlega um að ræða heilan bekk en
þó má hreyfa endasætin fram og
aftur en miðjusætið er fast. Öku-
mannssætið er með rafstillingu
sem er sérstaklega þægilegt og
má hækka það og lækka eða breyta
HÚSIÐ er sex manna en bíllinn er einnig fáanlegur með þriggja
manna húsi. Hægt er að opna giuggann sem snýr út að pallinum.
STÝRIÐ er leðurklætt í SLT útgáfunni og það er nokkuð bólg-
ið vegna líknarbelgsins sem er staðalbúnaður í þessari útgáfu.
HÆGT er að nota miðjusætið frammí fyrir geymslu og þar
má til dæmis koma fyrir ýmsum skrifstofuáhöldum, tölvu,
síma og fleiru ef bíllinn er notaður sem vinnutæki. Undir
aftursætisbekknum má líka koma fyrir margs konar varningi.
halla setunnar auk hinna hefð-
bundnari stillinga. Svolitla lipurð
þarf að viðhafa til að komast í
aftursætið og bíllinn er vitanlega
í hærra lagi þannig að menn þurfa
að umgangast svona farartæki með
vissum fyrirvara og getur farið svo
að séu menn í viðhafnarklæðnaði,
einkum konur, þurfi að beita sér-
legri verklagni til að komast í aftur-
sætið en framsætið er tiltölulega
auðvelt viðfangs.
Hefðbundlð
mælaborð
Mælaborð ér allt á þverveginn.
Staðsetning mæla er ósköp venju-
leg. Hraða- og snúniningshraða-
mælar ásamt bensín-, olíu- og hita-
mælum beint fram af ökumanni,
rofar fyrir ljós og miðstöð til hlið-
ar, þurrkúr í armi við stýrið og á
miðju mælaborðsins er gott rými
fyrir útvarp, glasabakka og fleira.
Sé miðjusætið í frambekknum ekki
notað má leggja bakið niður og
nota sem armpúða og sé það opnað
kemur í ljós geymsluhólf mikið og
tvískipt með sérstöku smápeninga-
hólfi. Ágætt er að taka á stýrishjól-
inu en þó liggur við að miðjan sé
of bólgin þar sem loftpúðinn er.
Þar eru rofar fyrir enn ein þægind-
in í þessum bfl, hraðafestinguna.
Skipting er í stýri og í gólfi er síð-
an stöng fyrir drifskiptingar, aldrif
og hátt og lágt.
Vélin í þessari gerð af Dodge
Ram var V8 360 5,9 lítra bensín-
vél sem er 230 hestöfl, þýðgeng
og ágætlega hljóðlát. Hún gefur
feiknagóða vinnslu og viðbragð
eftir því og í þessari sjálfskiptu
útgáfu er gaman að láta hana rífa
bflinn snarlega af stað (að minnsta
kosti þegar ekki þarf að hugsa um
eyðsluna!) og fer hún létt með það.
Skiptingin er með yfirgír og gefur
hann mjög mjúka og þægilegar
skiptingar. Eyðslan er talin nálægt
18 til 20 lítrum á 100 km í þétt-
býli en getur farið niður í um 13
sé ekið af stillingu og reynt að
hemja þessa óhemju viljugu vél.
Medfærllegur
Dodge Ram er eins og áður hef-
ur komið fram allstór bíll. Hann
er 5,5 metra langur en þrátt fyrir
það er hann furðu meðfærilegur í
þéttbýlinu. Bíllinn leggur vel á og
er ekki erfitt að koma honum fyrir
í öllum venjulegum stæðum þótt
hann sé auðvitað stærri um sig en
lítill fólksbíll. En það sem hjálpar
til í bfl sem þessum er gott útsýni
og að ökumaður situr hátt og sér
því gjörla hvað hann er að gera
og stórir speglar sýna vel hvemig
umhorfs er í kringum bílinn. Hér
má þó skjóta inn að aldrei er of
varlega farið þegar menn með-
höndla slíka bíla og þarf ökumaður
að læra strax að átta sig á stærð
og umfangi bílsins. Þegar því er
Dodge Ram
SLT1500
í hnotskurn
Bensínvél: 5,9 lítrar, 8
strokkar, 230 hestöfl.
Tengjanlegt aldrif, hátt og
lágt.
Vökvastýri - veltistýri.
Sex manna.
Hemlalæsivöm að aftan.
Hásingar: Dana 44 að fram-
an, gormafjöðrun, Chrysler 9
1/4 að aftan, blaðfjaðrir.
Plussklædd sæti.
Lengd: 5,66 m. Breidd: 2,0
m. Hæð: 1,81 m.
Hjólhaf: 3,42 m.
Palllengd: 2,64 m.
Rafdrifnar rúður.
Samlæsing.
Hraðafesting.
Útvarp með segulbandi.
Loftkæling.
Staðgreiðsluverð kr.:
2,756.000.
Umboð: Jöfur hf., Kópavogi.