Morgunblaðið - 28.01.1996, Síða 2
2 C SUNNUDAGUR 28. JANÚAR 1996
BILAR
MORGUNBLAÐIÐ
Elantra
Wagon vel
tekið
BIFREIÐAR og landbúnaðarvélar
kynntu Hyundai Elantra langbakinn
helgina 13.-14. janúar sl. og hafa
nú selst 20 bílar af þessari gerð.
Bíllinn er með 1.800 rúmsentimetra
vél sem skilar 128 hestöflum.
Afsláttur
á Taurus 1996
TALSMENN Ford Motor Co. þver-
taka fyrir það að nýr Taurus sé orð-
inn of dýr fyrir þá sem áður hafa
keypt þessa gerð bíls. Engu að síður
ákvað fyrirtækið nýlega að gefa 600
dollara afslátt af öllum gerðum
Taurus af 1996 árgerð. Taurus hef-
ur verið mest seldi fólksbíllinn í
Bandaríkjunum síðastliðin fjögur ár.
Á síðasta ársfjórðungi 1995 var for-
skot Ford þó ekki meira en svo að
138 fleiri Taurus bílar höfðu selst
en Honda Accord sem kom í næsta
sæti. Á síðasta ársfjórðungi 1994
höfðu selst 27.174 fleiri Taurus en
Accord.
Evrópumarkað-
ur stóð í stað
ÞRÁTT fyrir mikla aukningu í bíla-
sölu í Þýskalandi á síðasta ári varð
aðeins 0,6% aukning í bílasölu í
Evrópu. Samkvæmt bráðabirgða-
tölum frá samtökum evrópskra bíla-
framleiðenda seldust 12.006.800 bíl-
ar á síðasta ári. Volkswagen AG var
söluhæsti framleiðandinn með alls
2.013.400 bíla sem er 6,6% aukning
milli ára. Mestur varð samdrátturinn
hjá PSA, (Peugeot/Citroén), eða
5,8%. Alls seldust 1.440.700 Citroén
bílar.
Grænfriðungar
gegn bílum
UMHVERFISSAMTÖKIN Green-
peace hyggjast heQa baráttu gegn
bílum. Þetta kemur fram í viðtali
við Thilo Bode leiðtoga samtakanna
í hollensku dagblaði nýlega. Samtök-
in segja að bílar séu ábyrgir fyrir
miklum skaða á umhverfinu og beina
þau spjótum sínum sérstaklega að
Mercedes-Benz sem þau segja vera
framleiðanda úreltra bíla. Fyrirtækið
ætti þess í stað að mati Bode að
heíja framleiðslu á umhverfísvænni
bílum sem kæmust a.m.k. 30 km á
hveijum lítra af eldsneyti.
Þjóðverjar
flytja inn sjálfir
ÞJÓÐVERJAR geta sparað allt að
40% með því að kaupa nýja bíla
utan landamæranna. Þetta kemur
fram í þýska bílablaðinu Autobild.
Blaðið segir að tíundi hver bílkaup-
andi kaupi nú bíla sínum á „gráum
markaði", eins og það er orðað.
Einkum flytja Þjóðveijarnir bíla sína
inn frá Ítalíu en einnig Danmörku.
Ókeypis í
bílastæði
BORGARYFIRVÖLD í Bremen vilja
draga úr umferð bíla í miðborginni
eins og yfirvöld í flestum öðrum
evrópskum borgum. Þar hafa menn
gripið til þess ráðs að leyfa mönnum
að leggja ókeypis í bílastæði í mið-
borginni að uppfylltum vissum skil-
yrðum. Bíllinn verður að vera með
þijá farþega auk ökumanns og að-
eins má hafa bílinn í tvær klukku-
stundir í stæðinu. Bílastæðaverðir
afhenda slíkum fyrirmyndar bílnot-
endum afsláttarkort í öll helstu veit-
ingahúsin í miðbænum í þakklætis-
skyni fyrir að leggja sitt af mörkum
við að draga úr bílaumferðinni. ■
Suzuki Vitara V6 ■ Suzuki Sidekick Sport JXL • sjáifskiptir ^ ^
^ ^ 1 $ Ál- felgur Útvarp og segulb. Loft- kæling Hiti í fram- sætum Skrið- stillir Þvotta- sprauta fyrir framljós Líknar- belgir Fram- drifs lokur Hemla- Ijós í aftur- glugga Raf- drifnar rúður Raf- stýrðir hliðar- speglar VERÐ
Suzuki Sidekick S S S Ó S Ó 2 Handv. S S S 2.380.000 kr.
Suzuki Vitara V6 V s ó S ó S 2 Sjálfv. V S S 2.690.000 kr.
S: Staðalbúnaður V: Valbúnaður Ó: Ófáanlegt
Suzuki Side-
kick eða
Vitara V6
MÆLABORÐIÐ er fremur einfalt í sniðum og látlaust.
FARANGURSRÝMIÐ má auka verulega með því að
fella niður aftursætisbök.
ÍSLENDINGAR eiga nú fleiri kosta
völ en áður þegar þeir kaupa bíl
því utan hefðbundnu bílaumboð-
anna fer nú fram umtalsverður bíla-
innflutningur á vegum einstaklinga
eða minni fyrirtækja. Þessir aðilar
virðast oft geta boðið bílana á mun
lægra verði en umboðin sem mörg
segja á móti að þessi viðskipti séu
áhættusöm fyrir bílkaupendur því
ábyrgðaskilmálar og þjónusta sé oft
óljós. Þegar verðmunur á sambæri-
legum bílum milli umboða annars
vegar og annarra bílainnflytjenda
hins vegar er farin að skipta hundr-
uðum þúsunda króna er þó vert að
staldra við og skoða málið. Bílainn-
flutningur á höndum fleiri virðist
vera farinn að skila sér í aukinni
samkeppni og tíðari verðlækkunum.
Dæmi um sambærilega bíla sem
boðnir eru hérlendis er Suzuki jepp-
arnir, Vitara og Sidekick. Sidekick
er Ameríkubíll Suzuki settur saman
í verksmiðjum fyrirtækisins í
Kanada. Hann er smíðaður með
þarfir Bandaríkjamarkaðs í huga
og því með ýmsum búnaði sem
ekki er vanalega í Evrópubílum. Á
síðasta ári voru fluttir inn 59 nýir
Suzuki Sidekick bílar, aðallega frá
Bandaríkjunum og Kanada. Á sama
tímabili voru fluttir inn 77 Suzuki
Vitara.
Ameríkubúnaður
Bflastúdíó í Reykjavík býður nú
til sölu Suzuki Sidekick í nokkrum
útfærslum, þ.á m. Sidekick Sport
JXL sem er samskonar bíll og Vit-
ara V6 nema auðvitað að vélin í
Sidekick er fjögurra strokka, 16
ventla, 1,8 lítra. Þessi vél skilar 120
hestöflum við 6.500 snúninga á
mínútu. V6 vélin í Vitara skilar
hins vegar 136 hestöflum og 172
Nm togi við sama snúning. Lengri
verður samanburðurinn ekki að
sinni annar en sá að benda á að
verðið á Vitara V6 sjálfskiptum og
með ABS-hemlakerfí er 2.690 þús-
und krónur en Sidekick Sport JXL
sjálfskiptur með ABS og auk þess
umfram búnaði eins og álfelgum,
loftkælingu og skriðstilli kostar
2.380 þúsund krónur. Með þjófa-
vörn og lokaðri hlíf fyrir varadekk
bætast við 58 þúsund krónur. Á
móti er Vitara V6 með upphituðum
framsætum og þvottasprautu fyrir
aðalljós. Sidekick er m.ö.o. 310
þúsund krónum ódýrari með öðrum
búnaði en minni vél en Vitara V6.
Upphækkaður Sidekick
Margir kjósa eflaust heldur
öflugari vél en 1,8 lítra vélina í
Sidekick, þótt snörp sé, en spurn-
ingin er hvort V6 vélin réttlæti
verðmismuninn. Ekki verður tekin
afstaða til þess hér en þó bent á
að bilarnir eru i sama vörugjald-
flokki, þ.e. 40%, því V6 vélin í Vit-
ara er 1.998 rúmsentimetrar að
stærð. Bílar falla ekki í 75% vöru-
gjaldflokkinn fyrr en vélin er orðin
2.000 rúmsentimetrar eða stærri.
Þó verður að geta þess að innifalið
í verði á Vitara V6 er skráningar-
kostnaður og eins til þriggja ára
ábyrgð en hjá Bílastúdíó er skrán-
ingarkostnaður ekki innifalinn og
þar er boðin eins árs ábyrgð.
Fimm dyra Sidekick Sport JXL
var reynsluekið í síðustu viku. Bíll-
inn sem var prófaður er með fjög-
urra þrepa sjálfskiptingu. Hann
hafði verið hækkaður upp og sett
undir hann 30“ snjódekk. Bílastúdíó
hefur milligöngu um upphækkunina
sem kostar 22.715 krónur. Velji
menn BF Goodrich 30“ hjólbarða,
eins og var á bílnum sem var
reynsluekið, kostar gangurinn
44.800 krónur eða 60.000 krónur
með varahjóli. Alls er þetta því
kostnaður upp á 82.715 krónur.
Með upphækkuninni, þjófavörn og
hlíf fyrir varadekk er bíllinn því
kominn upp í 2.520.715 krónur og
er því enn tæpum 170 þúsund krón-
um ódýrari en Vitara V6 með stað-
albúnaði.
Sidekick skiptir alveg um karakt-
er við upphækkunina, verður bæði
stæðilegri og náttúrulega betur
undir það búinn að sigrast á ýmsum
landfræðilegum hindrunum.
Upphækkun á kostnað afls
Upphækkunin er hins vegar á
kostnað aflsins. Bíllinn er þó þokka-
legur á siglingu en skortir nokkurt
afl í upptaki og þegar hann er beð-
inn um að hraða sér snögglega, t.d.
við framúrakstur. Þetta dregur
nokkuð úr ánægjunni af annars
mjög skemmtilegum bíl.
Vilji menn njóta til fullnustu
þeirra upprunalegu eiginleika bíls-
ins að vera eins og fólksbíll í borgar-
umferðinni, en vera samt aldrifs-
jeppi, ættu þeir að doka við áður
en þeir láta hækka hann upp og
setja undir hann stærri hjólbarða.
Fæstir kaupa þennan bíl hvort eð
er einvörðungu til þess að aka um
Subaru undirbýr
smíði jepplings
Morgunblaðið/Gugu
SUBARU Streega er hvorki fólksbíll né jeppi en hann er aldrif-
inn og gæti sem best kallast jepplingur.
MIKIL eftirspurn hefur verið eftir
Subaru Legaey Outback langbakn-
um í Bandaríkjunum að undan-
förnu en nú hyggst Subaru hanna
stærri bíl með aldrifi sem gæti sem
best fallið í flokk með jepplingum,
þ.e. bílum mitt á milli fólksbíls og
jeppa.
Salan á Outback í Bandaríkjun-
um á síðasta ári var 47% af heildar-
sölu á Legacy línunni en Subaru
bjóst við að salan yrði einungis á
bilinu 15-20%. Á þessu ári býst
fyrirtækið við að selja 35-38 þúsund
Outback bíla vestra. Frá september
fram að síðustu áramótum seldust
11 þúsund Outback og segja tals-
menn Subaru að þessi blanda lang-
baks og jeppa hafi greinilega feng-
ið góðar móttökur. Þeir segja að
þrátt fyrir velgengni þessa bíls sé
enn meiri eftirspurn eftir raunveru-
legum jeppum. Fyrirtækið er nú að
hanna slíkan bíl.
Byggður á Streega
Á síðasta ári frumsýndi Subaru
hugmyndabílinn Streega á bílasýn-
ingunni í Frankfurt sem einnig var
sýndur á bílasýningunum í Tókíó
og Detroit. Ekki er vitað nákvæm-
lega hvenær Subaru setur bíl sem
byggður er á Streega á markað en
talsmenn fyrirtækisins segja að það
verði fyrr en síðar. Sá bill byggi
að mörgu leyti á Legacy en yfir-
byggingin verði meira í ætt við
jeppa. Þeir segja að vissulega sé
þröngt á þessum markaði og marg-
ir keppinautar fyrir en þeir segja
að enn sé pláss fyrir bíl sem er
mitt á milli fólksbíls og jeppa. ■