Morgunblaðið - 02.03.1996, Blaðsíða 1
• Lifi hnífurinn/S
• Menn með stíl/5
• Óarðbær iðja en nauðsynleg/8
MENNING
LISTIR
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS LAUGARDAGUR 2. MARZ 1996
BLAÐ
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
GUNNAR Guðbjörnsson, Signrður S. Steingrímsson, Ingveldur Yr Jónsdóttir, Hanna Dóra Sturlu-
dóttir og Jónas Ingimundarson syngja og leika í Borgarleikhúsinu á þriðjudagskvöld.
Operuveisla í
Borgarleikhúsinu
Islensk kvikmyndahátíð í Rússlandi
Glæsilegar
viðtökur
FJÓRIR ungir óperusöngv-
arar koma fram á söngtón-
leikum sem haldnir verða
næstkomandi þriðjudags-
kvöld í Borgarleikhúsinu. Það eru
þau Hanna Dóra Sturludóttir sópr-
an, Ingveldur Yr Jónsdóttir mezzó-
sópran, Gunnar Guðbjörnsson tenór
og Sigurður Skagfjörð Steingríms-
son bassabaritón sem syngja fjöl-
breytta efnisskrá úr óperum eftir
Verdi, Puccini, Donisetti, Bizet, Go-
unod, Mozart og Beethoven. Píanó-
leikari verður Jónas Ingimundarson
og kynnir verður heiðurssöngvarinn
Kristinn Hallsson.
Óhætt er að segja að þessir fjórir
söngvarar séu hluti af nýrri kynslóð
íslénskra óperusöngvara. Ferillinn
er rétt nýhafinn hjá þeim en öll hafa
þau getið sér gott orð fyrir söng
sinn. Tvö þeirra, Gunnar og Ingveld-
ur Yr, eru á föstum samningum við
óperuna í Lyon í Frakklandi. Bæði
segja þau að sér líki vistin vel þar
úti en að þetta sé harður heimur.
„Þessi bransi er alltaf að verða erfið-
ari og erfiðari," segir Gunnar. „Þetta
er eins og ruðningsleikur; fyrst þarf
maður að ryðja þeim úr vegi sem
eru með stöðurnar í húsunum og svo
þarf maður að standa af sér ásókn
þeirra sem á eftir manni koma.
Maður þarf því alltaf að vera á tán-
um.“
Alagna góður en...
Gunnar var fastráðinn við óper-
una í Wiesbaden í Þýskalandi áður
en hann hélt til Lyon. Hann hefur
sungið sem gestur bæði í óperum
og á tónleikum víða í Evrópu. Nú
er hann að syngja aðalhlutverkin í
Töfraflautu Mozarts og í Astar-
drykknum eftir Donizetti en það
hlutverk skiptast hann og hinn nafn-
togaði tenór Roberto Alagna á að
syngja. Alagna hefur verið kallaður
arftaki þremenninganna miklu; Pa-
varotti, Domingo og Carreras. Að-
spurður hvort Alagna sé eins góður
og af er látið segir Gunnar að því
fari nærri. „Hann er góður en vafa-
laust má finna eitthvað að söng
hans eins og flestra. Hann, eins og
margir aðrir, kemur til greina sem
arftaki þremenninganna. Hann hef-
ur hins vegar þann leiða ávana að
mæta seint til æfinga og vera óná-
kvæmur á ýmsan hátt í störfum sem
ef til viil getur haft einhver áhrif á
frama hans.“
Klisjan um feitu
prímadonnuna
Ingveldur Ýr tekur undir það með
Gunnari að heimur óperusöngsins
sé alltaf að harðna. „Kröfur til
söngvara um leik og útlit eru alltaf
að aukast. Þessar gömlu klisjur um
feitu prímadonnuna sem kánn ekki
að leika á ekki lengur við, nema í
einstaka tilfellum."
Ingveldur Ýr hafði sungið hér
heima í tvö ár áður en hún var ráð-
in til Lyon. Hér söng hún bæði í
íslensku óperunni og á fjölda tón-
leika. Nýlega var hún að klára að
syngja í fjórða hlutverki sínu í Lyon,
nú síðast söng hún nornina í Hans
og Grétu í Bastillu-óperunni í París.
Hún segist hins vegar aðeins vera
hálfnuð með verkefnaskrá sína þetta
leikár. „Mér hefur líkað mjög vel í
Lyon enda hefur verið nóg að gera.
Þetta hús er líka gott.“
Námskeið hjá Fisher-Diskau
Hanna Dóra er að ljúka námi í
Berlín í Þýskalandi. Hún hefur tekið
þátt í tónlistarflutningi af ýmsu tagi
og unnið til verðlauna í söngva-
keppnum. Hanna Dóra segir að í
raun sé hægt að lifa á lausamennsku
í Þýskalandi en hún vonast til að
komast að hjá einhveiju óperuhús-
anna þar. „Það er mun öruggara og
auk þess vísari leið til að ná söngleg-
um þroska. En eins og Gunnar og
Ingveldur Ýr gátu um er þetta gríð-
arlega harður heimur og erfitt að
komast að.“
Hanna Dóra komst á námskeið
hjá hinum kunna söngvara Dietrich
Fisher-Diskau sem valdi hana til
þátttöku á tónleikum Philharmon-
íunnar í Prag þar sem hann stjórn-
aði sjálfur. „Það var auðvitað geysi-
lega mikil upplifun að lenda í læri
hjá svona miklum Iistamanni; tilfinn-
ing hans fyrir söngnum og tónlist-
inni er mikil, hann þurfti ekki annað
en að segja hlutinn svo hann kæmi
rétt út hjá manni." Gunnar skýtur
því inn í að Diskau, sem er einkum
þekktur fyrir Ijóðasöng, sé ekki að-
eins stjarna í sínu fagi heldur sé
hann orðinn að eins konar goðsögn
í lifanda lífi.
Lifir á söng hér heima
Sigurður hefur aðallega starfað
hér heima að námi loknu. Hann
hefur sungið ýmis hlutverk í Islensku
óperunni og tekið þátt í tónleikum
með kórum og komið fram við ýmis
önnur tækifæri. Hann segist síðast-
liðin ár hafa reynt að draga fram
lífið á söngnum einum saman hér-
lendis. „Það hefur raunar gengið
vonum framar. Ég var lögreglumað-
ur áður og hef síst minna upp úr
söngnum, var reyndar ekki úr mjög
háum söðli að detta. Maður syngur
auðvitað við öll tækifæri sem gef-
ast, aðallega eru þetta jarðarfarir
og_ slíkt en einnig einstaka hlutverk
í Óperunni."
Söngvararnir fjórir munu syngja
bæði einsöng, dúetta, tríó og kvart-
etta úr óperum eins og La traviata,
La Boheme, Perluköfurunum og
Carmen. Sumar aríurnar hafa aldrei
verið fluttar hér á landi fyrr.
ESSA dagana stendur yfir ís-
lensk kvikmyndahátíð í
Moskvu og Pétursborg á vegum
Rússneska kvikmyndaráðsins og
sendiráðs íslands í Moskvu. Sýndar
eru sex myndir, nýjar og gamlar,
meðal annars eftir
Hrafn Gunnlaugs-
son, Hilmar Odds-
son og Óskar Jón-
asson sem allir
fylgdu myndum
sínum til Rúss-
lands. Bryndís
Schram, fram-
kvæmdastjóri
Kvikmyndasjóðs
íslands, sérstakur
gestur hátíðarinn-
ar, sagði í samtali
við Morgunblaðið
að viðtökurnar
hefðu verið glæsi-
legar í Moskvu.
„Það var í fyrsta lagi tekið á
móti okkur með blómum á flugvell-
inum í Moskvu. Opnunarhátíðin fór
fram á miðvikudagskvöldið þar sem
við fluttum öll stuttar ræður áður
en opnunarmyndin, Hin helgu vé
eftir Hrafn Gunnlaugsson, var sýnd
við mjög góðar undirtektir. Á þess-
ari opnunarhátíð voru um 150
manns, ýmsir áhrifamenn úr rúss-
neskum kvikmyndaiðnaéi og fólk
sem þekkir. til íslands á einhvern
hátt. Síðan hafa verið sýndar tvær
NÁIN samvinna var á milli mynd-
listarmanna og skálda á blóma-
tíma súrrealismans. Eru meðal
annars til margar lýsingar eða
myndskreytingar við Ijóð
franska skáldsins René Char.
Hér að ofan má sjá túlkun kúb-
myndir á dag, Veggfóður, Tár úr
steini, Á köldum klaka, Sódóma
Reykjavík og Hrafninn flýgur.
Þessar myndir hafa verið sýndar í
600 manna sal og hefur verið þétt-
setið í honum á öllum sýningum.
Viðtökur hafa því verið mjög góðar
en hátíðin hefur verið vel auglýst.
Samtöl okkar við frammámenn í
kvikmyndaiðnaðinum hér hafa líka
verið jákvæð og höfum við hugsan-
lega fundið meðframleiðendur á
íslenskum kvikmyndum hér.“
Bryndís sagði að á föstudags-
kvöld yrði haldið til Pétursborgar
þar sem hátíðin yrði opnuð á
laugardag (í dag) með sýningu á
Tárum úr steini eftir Hilmar Odds-
son.
verjans Wilfredos Lam á ljóði
eftir Char (1951-52). Á blaðsíðu
4 í menningarblaðinu í dag má
sjá fleiri slíkar, til dæmis eftir
Picasso. Einnig eru þar nokkrar
þýðingar á ljóðum Char eftir
Jóliann Hjálmarsson.
ÚR myndinni Hin helgu vé eftir Hrafn Gunn-
laugsson.
René Char og
myndlistin