Morgunblaðið - 07.03.1996, Side 17
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 7. MARZ 1996 17
London. Daily Telegraph.
OF litlu eldsneyti er dælt á tanka í
þotum og því ekki tryggt að þær
komist örugglega í heila höfn, sam-
kvæmt trúnaðarskýrslum sem flug-
menn hafa sent fluglæknisfræði-
stofnun breska hersins. í spamaðar-
skyni neyða flugfélög flugmenn til
þess að setja aðeins lágmarkselds-
neyti á þoturnar. Er það liður í hag-
ræðingaraðgerðum sem . einkenna
flugstarfsemina.
Fyrirmæli flugfélaganna svipta
flugmennina þeim rétti, sem reglur
um almannaflug í raun veita þeim,
að bæta viðbótareldsneyti á tankana
samkvæmt eigin mati. Aukabirgðir
eru nauðsynlegar ef t.d. slæmu veðri
er spáð.
í skýrslum flugmannanna, sem
borist hafa fluglæknisfræðistofnun
breska hersins, þar sem unnið er að
rannsóknum á hinum mannlega
þætti í stjórn flugvéla, kemur berlega
í ljós, að flugmenn hafa óttast í aukn-
um mæli, að fjármálastjórn flugfé-
laganna sé farþegunum beinlínis
skaðleg. Lífi þeirra sé stofnað í aukna
hættu.
I samantekt frá því í janúar er
Styðja að-
ild Litháa
að NATO
Vilnius. Reuter.
ALEXANDER Kwasniewski, forseti
Póllands, segir Pólveija styðja Litháa
í baráttu þeirra fyrir aðild að Atlants-
hafsbandalaginu (NATO) og Evrópu-
sambandinu (ESB.
Kwasniewski, sem forðum var fé-
lagi í pólska kommúnistaflokknum,
sagði þetta í Vilnius á þriðjudag eft-
ir að hafa undirritað yfirlýsingu um
nánari samvinnu þjóðanna.
Báðum þjóðunum er mjög í mun
að ganga í NATO og ESB en marg-
ir telja að Pólverjar, Tékkar og Ung-
veijar hafi meiri möguleika en Lithá-
ar og hinar Eystrasaltsþjóðirnar tvær
á að fá aðild að bandalögunum.
Pólland og stórfurstadæmið Lit-
háen runnu saman árið 1569 og
mynduðu víðlent ríki, sem náði frá
Eystrasalti til Svartahafs, en Litháen
var innlimað í Rússland við skiptingu
Póllands á átjándu öld. Litháen varð
sjálfstætt ríki árið 1918 og á næstu
árum sætti það margvíslegu ofríki
Pólveija, missti þá m.a. höfuðborgina
Vilnius.
Eftir hrun kommúnismans eru
margir litháískir þjóðemissinnar enn
tortryggnir í garð Pólveija, en
Kwasniewski sagði það algjörlega
ástæðulaust.
------».---------
Finnar vísa
gagnrýni
Rússa á bug
Helsinki. Morgunblaðið.
FINNSKA utanríkisráðuneytið vísar
eindregið á bug gagnrýni Rússa
varðandi nýafstaðnar heræfmgar
skammt frá landamærum ríkjanna.
í tilkynningu frá ráðuneytinu segir,
að umfangsmiklar æfingar á borð
Kymi 96, sem haldin var í febrúar,
séu undirbúnar með fimm ára fyrir-
vara. Því eigi ekki að líta á þær sem
ögrun við núverandi stjórnvöld í
Rússlandi.
Einnig er bent á þá staðreynd, að
í fyrsta skipti hafi rússneskir liðsfor-
ingjar verið viðstaddir æfingu af
þessu tagi í Finnlandi. Stóræfíngar
fara fram til skiptis á ýmsum svæð-
um, en í þetta sinn æfðu herdeildir
í Suðaustur-Finnlandi á svæði sem
liggur nálægt Pétursborg.
Líta ber á mótmæli Rússa í sam-
hengi við hugmyndir um hugsanlega
aðild Finna að Atlantshafsbandalag-
inu (NATO). Stjórnmálaskýrendur
og æðstu embættismenn í Finnlandi
gera lítið úr yfirlýsingunni. Fyrir
hrun Sovétríkjanna hefðu skilaboð
af þessu tagi þótt mikil tíðindi í höf-
uðborg Finna. Nú teljast þau í mesta
lagi vera innlegg í baráttunni vegna
rússnesku forsetakosninganna.
ERLENT
Ognar eldsneytis
spamaður flugörygginu?
vitnað í þijár flugmannaskýrslur þar
sem flugmenn lýsa áhyggjum yfir
því að frelsi þeirra til að ákveða
hvað þurfi mikið eldsneyti til öruggr-
ar ferðar hafi verið takmarkað.
Einn flugmannanna segir að „kúg-
unarstjóm ofurkappsamra stjórn-
enda“ ógni flugöryggi. „Ég hef verið
flugstjóri í fjölda ára og ætíð gætt
fyllsta öryggis með því að hafa næg-
ar eldsneytisbirgðir, þó aldrei alltof
miklar, í tönkum vélanna. Það er
ekki fyrr en nú nýlega, að ákvarð-
anir mínar eru dregnar í efa,“ sagði
flugmaðurinn.
„Nú er ástandið þannig, að dirfist
ég að kaupa dropa umfram það sem
einhveijar tölvur segja til, fæ ég
ónotalegt bréf eða boð um að mæta
í viðtal hjá stjórnendum flugdeildar-
innar. Af þeim sökum, og þó svo það
sé löglegt, flýg ég nú stundum með
minna eldsneyti en mér finnst ég
þurfa vegna aðstæðna og kemst á
leiðarenda með minni afgang í tönk-
unum en ég tel óhætt,“ sagði hann
ennfremur.
Annar flugmaður segist einnig til-
neyddur í fyrsta sinn á löngum flug-
ferli að lýsa áhyggjum sínum. „Eg
lagði upp með nokkrar umframbirgð-
ir vegna illviðrisspár. Varð það til
þess að mér barst hótunarbréf þar
sem gefið var til kynna að Stóribróð-
ir fylgdist með og spurt hvernig ég
vogaði mér að taka aukaeldsneyti.
Með þessu er gífurlegur þrýstingur
settur á mann og finnst mér alltaf
eins og einhver sé að gægjast yfir
öxlina á mér þegar ég vinn að flug-
áætlun, einkum þegar ég reikna út
eldsneytismagnið sem þarf,“ sagði
hann. Reglur bresku flugmála-
stjórnarinnar (CAA) kveða á um það
eldsneytismagn sem verður að vera
í tönkum farþegaflugvélar en það
ræðst af lengd flugferðar og legu
varaflugvallar. Samkvæmt öðrum
reglum hefur þó flugmaðurinn loka-
orðið í þeim efnum. Samtök flug-
manna í þjónustu áætlunarflugfélaga
(Balpa) freista þess nú að semja við
CAA um breytingar á reglunum.
„Vandinn er sá, að þeir hjá stofnun-
inni þekkja ekki ákvarðanatöku í við-
skiptalífinu og eru því ekki í takt við
raunveruleikann," sagði Carolyn
Evans, tæknistjóri Balpa.
„Okkur er tjáð, að öryggisþáttur-
inn sé innbyggður í reglunum, en
við viljum vera sannfærðir um að
þeir sem reglurnar semja og setja
hafi skilning á því hvað séu öruggar
eldsneytisbirgðir. Þegar öllu er á
botninn hvolft er það fyllilega rétt-
mætt hjá flugmanninum að segjast
þurfa meira eldsneyti á grundvelli
öryggis. En raunveruleikinn er sá,
að viðskiptalegar hömlur sem á hann
eru settar eru stöðugt að naga sam-
visku hans,“ sagði Carolyn Evans.
Af hálfu CAA var sagt að það
væri ákvörðun einstakra flugfélaga
hversu mikið eldsneyti væri sett á flug-
vélar. „Allt umfram alþjóðlegar lág-
marksreglur - að flugvél eigi að geta
flogið biðflug í hálfa stund yfir áfanga-
stað og hafa ennfremur eldsneyti til
að fljúga síðan til varaflugvallar - er
ákvörðun einstakra flugfélaga," sagði
talsmaður stofnunarinnar. Þetta sagði
Evans með öllu óviðunandi. „Þegar
varavöllur er skammt frá áfangastað
— til dæmis Gatwick-völlur í tilfelli
Heathrow - eru miklar líkur á að
báðir séu lokaðir vegna þoku ef annar
þeiira er það. Af þeim sökum höfum
við miklar áhyggjur af þessum regl-
um,“ sagði hún.
Sýrustig húðarinnar fer oft úr jafnvægi.
pH5 Eucerin færir það í eðlilegt horf.
Útivera og tíður þvottur eru meðal þeirra þátta sem setja sýrustig húðarinnar úr jafnvægi.
Þá verður húðin þurr og hrjúf og þig getur farið að klæja.
pH5 Eucerin vörurnar hjálpa húðinni að endurheimta, verja og styrkja sýruvarnarstofninn ásamt því
að jafna raka og fitu húðarinnar. í pH5 Eucerin húðverndarlínunni finnur þú allt sem þú þarft fyrir
daglega umhyggju húðarinnar: Fljótandi sápu, sturtugel, sjampó, baðolíu, salva, húðkrem og húðmjólk.
pH5 Eucerin sólarvörur vernda bæði gegn UVA og UVB
geislum og eru vatnsþolnar. Þær hafa allar sýrustig
heilbrigðrar húðar og innihalda húðvarnarefnin
E- vítamín og róandi Bisabolol. pH5 Eucerin
sólarvörurnar gefa þér bæði sólarvörn og húðvernd í
einu. Vörurnar eru vandlega prófaðar.
í sólarvarnarlínunni eru sólarmjólk, sólargel,
sólarkrem, stifti og sérstök sólvörn fyrir börn.
pH5 Eucerin vörurnar fást e'ngongu ; aootekum,
Par getur þu fengió bækimg meó nanari
uppiysingum um pH5 Eucerin vörurnar.
pH5-
Eucerin
Eucerin
r pH5f
Euceriri
SHOWER GE
WASHLOTION
mu«o, tvai
OPARfYMERAO
’Ín'ÍMlUltílK
t PHs-. M:
Eucenn
"HNStvt CIUII ■: