Morgunblaðið - 09.03.1996, Síða 30
30 LAUGARDAGUR 9. MARZ 1996
MORGUNBLAÐIÐ
i
MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 9. MARZ 1996 31
STOFNAÐ 1913
ÚTGEFANDI: Árvakur hf., Reykjavík.
FRAMKVÆMDASTJÓRI: Hallgrímur B. Geirsson.
RITSTJÓRAR: Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
FUNDATÆKNII
STAÐ FERÐALAGA
SÖLUMIÐSTÖÐ hraðfrystihúsanna hefur tekið sjón-
varps- og símatæknina í þjónustu sina í rekstri
fyrirtækisins. Símakerfi þess er þannig uppbyggt, að
nýja skrifstofan á Akureyri er tengd innanhússsíma-
kerfinu í Reykjavík og þannig má segja að skrifstofurn-
ar tvær séu ein heild fyrir viðskiptavininn. Þá notaði
fyrirtækið þessa tækni til að kynna starfsemi sína á
fundi, sem haldinn var samtímis á báðum stöðum.
Augljós hagur er af þessu fyrirkomulagi fyrir fyrir-
tækið. Einn fundur er haldinn í staðinn fyrir tvo og
sparast þannig mikill tími fyrir starfsmenn, ferðakostn-
aður og ýmis annar kostnaður sem fylgir fundahaldi.
Fundarmenn fylgdust með því sem fram fór á stóru
tjaldi og var sjónvarpstæknin notuð til að endurvarpa
þangað myndum úr fundarsölum. Jafnframt var unnt
að taka þátt í umræðum á báðum stöðum sem um
einn fund væri að ræða.
Tæknin hefur gert það kleift í mörg ár að halda
slíka fundi samtímis nánast hvar sem er í heiminum,
hvort sem er um rásir í ljósleiðurum eða gervihnöttum.
Mikil tregða hefur þó verið til að nýta þessa tækni til
sparnaðar, ekki sízt í opinberri þjónustu. Er það með
miklum ólíkindum þegar hagsmunir skattgreiðenda eru
hafðir í huga. Sem dæmi um sparnaðinn má nefna
dýrar flugferðir, gistingu og uppihald og hvers konar
annan kostnað. Þá er að sjálfsögðu ótalinn dýrmætur
tími þessara starfsmanna almennings sem fer í ferða-
lögin og fundarseturnar.
Nokkuð mun hafa verið um það, að embættismenn
efni til svonefndra símafunda landa í milli. Kostnaður-
inn er talsverður, en samt í engri líkingu við ferða-
kostnað utanlands. Erlend samskipti eru óhjákvæmileg
í nútíma stjórnsýslu, en er nauðsynlegt að fjölmennir
hópar opinberra starfsmanna fari á hverjum degi til
Brussel, Norðurlanda og margra annara staða til að
sækja fundi og ráðstefnur, sem hafa óljóst gildi? í
stað margra þessara funda má örugglega notast við
símann, faxtækið, tölvuna eða aðra nútímatækni í fjar-
skiptum.
FRÁLEIT ÁKVÖRÐUN
FORSETA FIDE
AKVÖRÐUN forseta Alþjóðaskáksambandsins,
FIDE, um að halda næsta heimsmeistaraeinvígi
sambandsins í Bagdad, höfuðborg íraks, er fráleit.
Forsetinn, Kirsan Ilúmjinov frá Rússlandi, hefur ekki
einvörðungu tekið þessa ákvörðun án samráðs við skák-
samböndin, sem aðild eiga að FIDE, heldur gengur
hann með henni þvert á þá alþjóðlegu samstöðu, sem
hefur ríkt um að sniðganga stjórnina í írak og komið
hefur fram m.a. í ályktunum öryggisráðs Sameinuðu
þjóðanna og refsiaðgerðum samtakanna gegn írak.
Með því að halda skákeinvígi í Bagdad er FIDE, sem
eru stór og öflug samtök iðkenda skákíþróttarinnar
um allan heim, að veita einræðis- og ógnarstjórn Sadd-
ams Hussein óbeina viðurkenningu. Slíkt geta skák-
sambönd frjálslyndra lýðræðisríkja ekki með nokkru
móti sætt sig við. Það er því engin furða að forseti
Skáksambands íslands lýsi því yfir í Morgunblaðinu í
dag að til greina komi að Islendingar segi sig úr FIDE,
gangi þetta eftir.
Ákvörðun Ilúmjinovs hefur ekkert með hag skák-
íþróttarinnar að gera. Hún hlýtur að vera, eins og
Friðrik Ólafsson, fyrrverandi forseti FIDE, segir í
Morgunblaðinu í dag, „fljótfærnisákvörðun sem byggir
á pólitískri afstöðu gegn írak eða flónsku“.
Sé um það fyrra að ræða, liggur auðvitað ljóst fyr-
ir að það er engan veginn viðeigandi að misnota skák-
íþróttina í þágu stjórnmála, þótt vera kunni að í Rúss-
landi vilji einhver öfl beita slíkum ráðum til þess að
gera sig gildandi í Mið-Austurlöndum. Sé það síðara
hins vegar tilfellið, hljóta ráðin einfaldlega að verða
tekin af Ilúmjinov.
Framundan eru breytingar á leiðbeiningarþjónustu í landbúnaði
Aukin krafa um lægri
fjárframlög ríkisins
Miklar líkur eru á að breytingar verði gerðar
á leiðbeiningarþjónustu í landbúnaði á næstu
árum. Af hálfu fjármálaráðuneytisins er vax-
andi krafa um að framlög ríkisins til þjón-
ustunnar verið lækkuð. Framkvæmdastjóri
Bændasamtakanna segir í samtali við Egil
Olafsson að ráðunautar verði í auknum
mæli að taka gjald fyrir þjónustu sína.
Mat ráðuneyta á kostnaði við leiðbeiningaþjónustu í landbúnaði "S" rfttsí'Æ Landbúnaðar- ráðuneyti
Landsráðunautar, BÍ 80 70
Héraðsráðunautar, BÍ 45 40
Kynbótastöðvar 35
Héraðsdýralæknar 40
Hagþjónusta landbúnaðarins 12
Rannsóknastofnun landbúnaðarins 60-80 5
Veiðimálastofnun 7
Skógrækt ríkisins 20
Landgræðsla ríkisins 15
Framleiðnisjóður 10
SAMTALS: 272-290 167
Flugstöb
Leifs
Eiríkssonar
1. hæb
-jm
D D = D
r Útlendingaeftirlit
JTÚ
D D
Verslanir
X3B
a 0 D, ............j 0 D
Veitingar og bibsvæbi
-TlB
D D
D D D Dj
Kostur A:
Þjónustumiðstöð er byggð undir núverandi landgangi og eru þær byggingar sem
fyrir eru látnar halda sér. Þjónustumiðstöðin er sex metrum breiðari en núverandi
landgangur til að skapa sæmilegt rými fyrir verslanir og veitingaaðstöðu.
Ókosturinn er hins vegar sá, að fjárfestingin nýtist ekki nema að takmörkuðu leyti
hvað snertirframtíðarstækkun flugstöðvarinnar.
Flugstöb
Leifs
Eiríkssonar
2. hæb
Verslanir, veitingar-
og bibsvæbi
Utlendingaeftirlit
TT
ki
T2
Kostur B:
Fyrsti áfangi að tveggja hæða þjónustumiðstöð sem byggð er við
endann á núverandi landgangi. Á myndinni er þjónustumiðstöðin sýnd á annarri
hæð með tengigangi á jarðhæð milli umferðarkjarna og hliða í núverandi landgangi.
Þessi mynd er gerð til þess að sýna staðsetningu og umfang. Hún er ekki nákvæm.
Framkvæmdasýsla ríkisins leggur til að byggt verði við Leifsstöð
Kostnaður vegna
Schengen og umferðar-
aukningar 400 milljónir
GUÐMUNDUR Bjarnason
landbúnaðarráðherra
áformar að setja á stofn
nefnd sem á m.a. að koma
með tillögur um breytingar á skipu-
lagi leiðbeiningarþjónustu í landbún-
aði. Magnús Pétursson, ráðuneytis-
stjóri í fjármálaráðuneytinu, vill að
bændur sjái sjálfir um að fjármagna
leiðbeiningarþjónustuna. Sverrir
Bjartmarz, hagfræðingur Bænda-
samtakanna, vill að samtök bænda
taki nú þegar frumkvæði í þessu
máli og setji fram tillögur um breyt-
ingar á leiðbeiningarþjónustunni áð-
ur en ríkið sker framlag sitt til henn-
ar niður.
Skipulag og kostnaður við leið-
beiningarþjónustu í landbúnaði var
til umræðu á ráðunautafundi á veg-
um Bændasamtakanna og Rann-
sóknastofnunar landbúnaðarins
(RALA) í síðasta mánuði. í mörg ár
hefur verið rætt um að þörf sé á að
gera breytingar á þjónustunni og
eins hefur fjármögnun hennar verið
umdeild. í dág er kostnaður við leið-
beiningarþjónustuna greiddur úr
þremur áttum, frá ríkinu, af búnað-
armálasjóði, sem fær fjármagn frá
bændum í gegnum búvöruverð, og
með þjónustugjöldum sem bændur
greiða. Ríkið greiðir 74% af kostnaði
við ráðunauta sem starfa á vegum
Bændasamtakanna og 35% af kostn-
aði við rekstur þjónustu héraðsráðu-
nauta, sem starfa á vegum búnaðar-
málasambanda um allt land.
Mismunandi mat
Nokkuð mismunandi er hvaða mat
menn hafa á því hver kostnaður rík-
issjóðs er við leiðbeiningarþjón-
ustuna og fer það eftir því hvernig
menn skilgreina leiðbeiningarþjón-
ustu. Eru kynbætur og starfsemi
dýralækna leiðbeiningarþjónusta?
Hve stór hluti af starfsemi RALA,
Framleiðnisjóðs landbúnaðarins,
Skógræktar ríkisins, Landgræðslu
ríkisins og Veiðimálastofnunar
flokkast sem leiðbeiningarþjónusta?
Hvernig á að skilgreina starfsemi
bændaskólanna og Garðyrkjuskól-
ans?
Magnús Pétursson sagði á ráðu-
nautafundinum að með því að flokka
sem leiðbeiningarþjpnustu starfsemi
Bændasamtaka íslands,
búnaðarfélaga, þætti í
starfsemi RALA, kynbæt-
ur, dýralæknaþjónustu og
vissan stuðning Fram-
leiðnisjóðs næmi kostnaður
ríkisins við hana 400-500
milljónum. Sé þjónustan
hins vegar skilgreind sem
starfsemi BÍ, héraðsráðunauta, hér-
aðsdýralækna, kynbótastöðva og
hagnýts rannsóknarstarfs bænda-
skólanna og RALA nemi þessi kostn-
aður fast að 300 milljónum.
Guðmundur Bjarnason landbúnað-
arráðherra mótmælti þessum tölum
við setningu búnaðarþings í vikunni
og sagði að kostnaður ríkisins við
leiðbeiningarþjónustuna næmi um
170 milljónum. Hann taldi óeðlilegt
að telja með kostnað við störf héraðs-
dýralækna, hluta af starfsemi
bændaskólanna og stjórnsýslustörf
sem unnin eru af Bændasamtökun-
um fyrir ríkið. Guðmundur viður-
kenndi hins vegar að 170 milljónir
væru miklir peningar og hann vildi
í samvinnu við Bændasamtökin leita
leiða til að nýta þessa fjármuni betur.
Sigurgeir Þorgeirsson, fram-
kvæmdastjóri Bændasamtaka ís-
lands, sagði nauðsynlegt að gera
greinarmun á leiðbeiningarþjónustu,
rannsóknum í landbúnaði og kennslu
í búnaðarfræðum. Hann sagði það
sitt mat að færa mætti rök fyrir því
að 150-170 milljónir færu í leiðbein-
ingarþjónustu frá ríkinu með beinum
eða óbeinum hætti. Starfsemi RALA
og Veiðimálastofnunar kostar ríkis-
sjóð samtals um 165 milljónir og
sagði Sigurgeir nauðsynlegt að hafa
í huga að hluti af starfsemi þessara
stofnana væri ekki beint tengdur
landbúnaði. Verulegur hluti af rann-
sóknarstarfsemi RALA væri orðinn
vistfræðilegs eðlis og myndi verða
stundaðar hér þó að enginn landbún-
aður væri á íslandi. Sama mætti
segja um Veiðimálastofnun. Þar
væru stundaðar rannsóknir á vist-
fræði vatna og áa. Af sumu af því
hefðu bændur hagnýt not, en annað
væri stundað óháð þeirra hagsmun-
um.
Rekstur bændaskólanna og Garð-
yrkjuskólans kostar ríkið í ár um 200
milíjónir. Sigurgeir sagðist vilja
vekja athygli á því að verulegur hluti
starfsemi Bændaskólans á Hólum
væri tengdur íslenska hestinum og
Garðyrkjuskólinn væri að verulegu
leyti orðinn skóli sem tengdist vist-
fræðilegum þáttum frekar en ylrækt.
Hvers vegna á ríkið
að borga þetta?
Þó menn geti haft mismunandi
skoðanir á því hversu mikinn kostnað
ríkið ber af leiðbeiningarþjónustunni
stendur eftir spurningin, hvers vegna
eigi ríkið og hinn almenni skattgreið-
andi að bera kostnað af þessu?
„Menn verða fyrst að spyija sig
þeirrar spurningar, hvers vegna ríkið
styrkir landbúnað yfirleitt.
Ef það markmið er enn
við lýði að styrkja land-
búnað, annars vegar til
þess að halda niðri vöru-
verði og hins vegar vegna
byggðasjónarmiða, er að
mínu mati mjög skynsam-
Iegt að styrkja þennan
enda framleiðslunnar. Það verður að
hafa það í huga að til þessa þáttar
fara aðeins 4-5% af þeim styrk sem
ríkið ver til búvöruframleiðslunnar.
Ég held hins vegar að það sé rétt
að skipuleggja kostun þessarar starf-
semi þannig að kostnaðarvitundin
stýri svolítið starfseminni, þ.e.a.s. á
hvað er lögð áhersla. Við þurfum að
ganga lengra í því en gert er í dag
að taka gjöld fyrir veitta þjónustu
sem einstaklingar fá,“ sagði Sigur-
geir.
I erindi á ráðunautafundinum
benti Magnús Pétursson á að að-
stæður í landbúnaði hefðu mikið
breyst síðan leiðbeiningarþjónustan
var skipulögð. „Gleymum því ekki,
að mikið af leiðbeiningarstarfi fyrri
ára hefur farið fram við aðstæður,
þar sem framleiðslan er til þess að
gera laustengd við markaðinn eða
eftirspurnina. Hefðu neytendur haft
meira að segja um framleiðsluna og
atvinnugreinin þurft að kosta rann-
sóknar- og leiðbeiningarstarfið með
beinum hætti, hef ég trú á að það
væri með nokkuð öðrum hætti.
Þegar litið er fram á við, efast ég
um að núverandi skipan á leiðbein-
ingarstarfinu sé vel til þess fallin að
hjálpa atvinnugreininni í gegnum þá
erfiðleika sem hún stendur frammi
fyrir. í rauninni tel ég því, að sam-
þætting alls þessa sé það sem leggja
beri áherslu á og að marka þurfi
stjórnsýslu og leiðbeiningarstarfi
landbúnaðarins sess út frá því,“
sagði Magnús.
Gjaldtaka aukin
Sigurgeir sagðist vera þeirrar
skoðunar að taka ætti upp í meira
mæli gjaldtöku fyrir einstaka þætti
í leiðbeiningarþjónustunni, sérstak-
lega þá sem menn njóta
sem einstaklingar. Hann
sagði að í dagværi 10-15%
kostnaðar vegna leiðbein-
ingarþjónustunnar fjár-
magnaður með þjónustu-
gjöldum og þetta hlutfall
þyrfti að hækka. Sigurgeir
sagði hins vegar mikilvægt
að kostnaður við almennt skýrslu-
hald, sem er grundvöllur leiðbeining-
arþjónustunnar, yrði greiddur af
bændum sameiginlega. Ástæðan
væri sú að bændur sem gera skýrsl-
ur um afurðir búfjár síns njóti þessi
í engu umfram hina sem gera engar
skýrslur. Með því að innheimta þjón-
-k
ustugjöld af bændum, sem sinna
skýrsluhaldi, væri hætta á að færri
gerðu skýrslur og þar með yrði
árangur af leiðbeiningarstarfinu
minni. Sigurgeir sagði hins vegar
eðlilegt að einstaklingsbundin þjón-
usta svo sem fóðuráætlanir og úttekt
á einstökum gripum væri greidd af
bændum sjálfum.
Magnús lagði til á ráðunautafund-
inum að bændur tækju að sér að
greiða 300 milljóna króna kostnað
við leiðbeiningarþjónustuna og það
yrði gert með hækkun búnaðarmála-
sjóðsgjalds, en það er innheimt af
búvöruverði.
Jón Erlingur Jónasson, aðstoðar-
maður landbúnaðarráðherra, sagði
að það mætti færa rök fyrir því að
ekki væri ýtrustu hagkvæmni gætt
í leiðbeiningarþjónustu í sumum
landshlutum. Vegakerfið hefði batn-
að mikið frá því þessi þjónusta var
upphaflega skipulögð og þjappa
mætti þjónustunni saman og tengja
hana við starfsemi atvinnuráðgjafa,
ráðgjöf í skógrækt o.fl.
Jón Erlingur sagði að landbúnað-
arráðherra fyrirhugaði að loknu bún-
aðarþingi, að setja á stofn nefnd til
að skoða framtíðarskipulag leiðbein-
ingarþjónustunnar. Nefndinni væri
einnig ætlað að endurskoða jarð-
ræktarlögin. Hann sagði að ráðherra
hefði óskað eftir því að búnaðarþing
setti fram hugmyndir um breytingar
á leiðbeiningarþjónustunni, sem yrðu
veganesti fyrir nefndina.
Skotland eða Danmörk
fyrirmyndir?
Jón Erlingur sagði að við framtíð-
arskipulagningu leiðbeiningarþjón-
ustunnar yrði ekki síst horft til Dan-
merkur og Skotlands. Á ráðunauta-
fundinum fluttu Arne Nielsen, frá
dönsku leiðbeiningarþjónustunni, og
James Gilmour, frá skosku leiðbein-
ingarþjónustunni, erindi um hvernig
þjónustunni er hagað í þessum lönd-
um. I Danmörku reka félagssamtök
bænda leiðbeiningarþjónustuna og
fær hún ákveðið fjármagn frá ríkis-
valdinu til þess. í Skotlandi er skipu-
lagið þannig að sjálfstætt hlutafélag
rekur skóla, rannsóknir og leiðbein-
ingar í landbúnaði og fær til þess
styrk frá stjórnvöldum. Jón Erlingur
sagði nauðsynlegt að skoða reynslu
nágrannaþjóða okkar af skipulagi
leiðbeiningarþjónustunnar. Hann
sagðist þó telja nauðsynlegt að ríkið
niðurgreiddi þessa þjónustu áfram
til þess að stuðla að því að bændur
nýttu sér hana.
Sverrir Bjartmarz, hagfræðingur
Bændasamtakanna, sagði á aðal-
fundi Landssambands kúabænda í
fyrra að hann teldi að leiðbeiningar-
þjónustan myndi þróast í þá átt að
henni yrði sinnt af sjálfstæðum fyrir-
tækjum ráðunauta, sem seldu bænd-
um þjónustu sína. Hann sagði í sam-
tali við Morgunblaðið að þetta myndi
ekki breytast í þessa veru á allra
næstu árum. Það sem mestu skipti
núna væri að samtök
bænda myndu bregðast
við þeirri kröfu stjórnvalda
að dregið yrði úr kostnaði
ríkissjóðs við leiðbeining-
arþjónustuna.
„í mínum huga er ljóst
að ríkið mun á næstu árum
minnka framlag sitt til
leiðbeiningarþjónustunnar. Ég tel að
Bændasamtökin eigi núna strax að
taka frumkvæði í þessum málum
áður en ríkið dregur sig út úr þessu.
Það er betra fyrir okkur að geta
mótað nýtt skipulag frekar en að
standa allt í einu uppi með allt niður
um sig,“ sagði Sverrir.
HALLDÓR Ásgrímsson utan-
ríkisráðherra kynnti í gær
fyrir ríkisstjórninni
skýrslu Framkvæmda-
sýslu ríkisins um breytingar á Flug-
stöð Leifs Eiríkssonar vegna aukinnar
flugumferðar og hugsanlegrar aðildar
íslands að Schengen-vegabréfasam-
komulaginu. Aðild að Schengen er
nauðsynleg til að viðhalda núverandi
vegabréfsfrelsi á Norðurlöndum.
Framkvæmdasýslan leggur til að
byggð verði 2.000 fermetra viðbygg-
ing við enda núverandi landgöngurana
við flugstöðina, ásamt því að land-
göngubrúm verði fjölgað úr sex í níu.
Kostnað við þetta áætlar Fram-
kvæmdasýslan um 400 milljónir
króna. Þar af koma 150 til vegna
hugsanlegrar Schengen-aðildar, en
gangi ísland í Schengen verður að
aðskilja farþega, sem eru að ferðast
innan Schengen-svæðisins, og þá, sem
eru að fara út af því eða koma inn á
það.
Þarf þjónusturými
fyrir 500 farþega í einu
í skýrslu Framkvæmdasýslunnar,
sem utanríkisráðherra lagði fyrir rík-
isstjórn, kemur fram að að miðað við
ástandið nú og allra næstu ár sé
hæfilegt að gera ráð fyrir að þjónusta
þurfi um 500 utan-Schengenfarþega
í einu í sérstöku þjónusturými, þar sem
þeir séu aðskildir frá Schengenfarþeg-
um. Miðað við ástandið eins og það
verði, þegar stækkunarmöguleikar
Leifsstöðvar verði fullnýttir, þ.e. stöð-
in stækkuð til norðurs og tveimur
örmum bætt við núverandi landgöng-
urana, megi gera ráð fyrir að
um 1.000 farþegar geti notið
þjónustu í þjónusturýminu.
í skýrslunni er miðað við að
þörf fyrir aukið þjónusturými
verði .leyst með því að byggja
þjónustumiðstöð fyrir utan-
Schengenfarþega. Reiknað er
með að lengingu landgöngu-
ranans í fulla lengd og gerð
nýrra, steyptra flughlaða verði
slegið á frest. Þær fram-
kvæmdir séu dýrar en ekki
mjög brýnar. Þó þurfi að taka
mið af því við hönnun þjón-
ustumiðstöðvarinnar að ráðizt
verði í þessar framkvæmdir
eftir nokkur ár. „Rétt er að
undirstrika að hér er um að
Kostnaður vegna við-
byggingar við Flugstöð
Leifs Eiríkssonar er nú
áætlaður um 400 millj-
ónir króna, þar af 150
vegna aðildar íslands að
Schengen-samkomulag-
inu. Halldór Ásgrímsson
utanríkisráðherra segir
að ekki sé hægt að hafna
aðild vegna kostnaðar.
ræða framkvæmdir, sem ráðast þarf
í, óháð því hvort ísland gerist aðili
að Schengen-samkomulaginu eða
ekki,“ segir Framkvæmdasýslan.
„Sama gildir um nauðsynlega fjölgun
innritunarstaða og endurbætur á að-
stöðu við móttöku farangurs komu-
megin í aðatbyggingu flugstöðvar.
Þær úrbætur þarf að framkvæma,
raunar fyrr en seinna, óháð því hvort
ísland gerist aðili að Schengen-sam-
komulaginu eða ekki.“
í skýrslu stofnunarinnar eru skoð-
aðir tveir kostir. Annars vegar er um
að ræða að breikka landgönguranann
og bæta við byggingum undir honum,
en hins vegar að byggja sérstaka
byggingu við enda ranans. Fyrri kost-
inn segir Framkvæmdasýslan ódýrari,
en ókosturinn við hann sé að fjárfest-
ingin nýtist ekki nema að mjög tak-
mörkuðu leyti hvað snerti framtíðar-
stækkun flugstöðvarinnar.
Framkvæmdasýslan mælir því með
seinni kostinum. Samkvæmt honum
yrði byggður fyrri áfangi þjónustu-
miðstöðvarinnar, um 2.000 fermetrar,
og umferðarkjarni milli hæða. Talið
er æskilegt að tengja megi allt að
þrjár landgöngubrýr við þjónustumið-
stöðina og fjölga þannig flugvélastæð-
um, sem þjóna má með landgöngubrú,
um tvö.
Kostnaðurinn er áætlaður um 400
milljónir. Þetta er mun lægri tala en
fram kom í fyrri áætlunum Húsa-
meistara ríkisins, þar sem einnig var
gert ráð fyrir viðbyggingu við enda
landgönguranans. Þar var rætt um
kostnað, sem yrði allt að milljarði
króna. Halldór Ásgrímsson segir að í
tillögu Framkvæmdasýslunnar sé gert
ráð fyrir mun einfaldari byggingu og
að sama skapi ódýrari. Inni í kostnað-
aráætlun Framkvæmdasýslunnar séu
hins vegar ekki þær breytingar, sem
nauðsynlegt sé að gera í sjálfri flug-
stöðinni vegna aukins umferðarálags.
„Ég held að þetta sé einfaldasta og
ódýrasta lausnin. Þar falla saman
þarfir vegna aukinnar umferðar og
vegna Schengen-málsins," segir utan-
ríkisráðherra.
Ekki hægl að hafna
samstarfi vegna kostnaðar
Halldór segir að nú séu fengnar
réttar forsendur til að meta hvort rétt-
lætanlegt sé að hafna aðild að Scheng-
en-samkomulaginu vegna kostnaðar.
„Mitt mat er að ekki sé hægt
að hafna samstarfi við Seheng-
en-ríkin af kostnaðarástæðum.
Ég tel að pólitískt skipti afar
miklu máli fyrir okkur að vera
með í því,“ segir ráðherra.
Halldór segir að næsta skref
hvað varðar framkvæmdir við
Leifsstöð verði væntanlega ‘að
bjóða út teikningar af breyting-
unum. Hann geti hins vegar
ekki sagt til um hvenær fram-
kvæmdir muni hefjast. íslenzk
stjórnvöld þurfi þó alveg á
næstunni að gera upp við sig,
hvort þau ætli að taka boði um
samstarfssamning við Scheng-
en-ríkin.
Sjálfstætt
hlutafélag
rekur leið-
beiningar-
þjónustu í
Skotlandi
Vilji til að
auka töku
þjónustu-
gjalda vegna
leiðbeiningar-
þjónustu