Morgunblaðið - 09.03.1996, Blaðsíða 35
MORGUNBLAÐIÐ.
AÐSENDAR GREIIMAR
LAUGARDAGUR 9. MARZ 1996 35
Flugskóli íslands
gerður að hlutafélagi
ÞAÐ er fagnaðarefni að vita til
þess að nú skuli gera Flugskóla
Islands að hlutafélagi og aðskilja
hann frá Flugmálastjórn. Skólinn
hefur verið hálfgert utanlegsfóstur
samgönguráðuneytisins og rekstur
hans Flugmálastjórn íslands til
skammar. Vonandi er þetta bara
fyrsti af mörgum liðum sem sam-
gönguráðherra hefur í huga varð-
andi einkavæðingu á rekstri Flug-
málastjórnar því eins og mörgum
er kunnugt þá rekur stofnunin eig-
in flugdeild og eigið flugvélaverk-
stæði svo eitthvað sé nefnt.
Morsaðískýin
Á síðastliðnu ári var margt ritað
um málefni Flugmálastjórnar og
þær villigötur sem stofnunin er á.
Þar voru verðandi skólafélagar mín-
ir á ferðinni og sögðu farir sínar
ekki sléttar af samskiptum sínum
við stofnunina. Það átti eftir að
henda mig líka og kosta okkur alla
gríðarleg íjárútlát og margra mán-
aða vinnutap. Ég er að tala um
viðurkenningu á bandarískum flug-
skírteinum okkar og það flughá-
skólanám sem við höfðum að baki.
Við þurftum hver og einn að eyða
um 25.000 krónum í bókleg stöðu-
próf, um 10.000 í kennslu fyrir
morspróf, um 30.000 fyrir leigu á
flugvél og flughermi fyrir flugpróf,
um 10.000 fyrir flugpróf og PFT,
um 5.000 fyrir útgáfu á flugskír-
teini (B-III), og að lokum 75.000
fyrir bóklegt ATP námskeið. Sam-
tals um 155.000 krónur fyrir viður-
kenningu á fjögurra
ára flugháskólanámi
sem þegar hafði kostað
hvern okkar um
4.000.000.
Lesendur með að-
gang að Internetinu
geta kynnt sér vinnu-
brögð stofnunarinnar
þegar ég óskaði eftir
að fá íslenskt atvinnu-
flugmannsskírteini út-
gefið. Það var niður-
lægjandi reynsla. Þessa
reynslusögu er að fínna
á eftirfarandi slóð:
http://rvik.ismennt.is/
aviation
Flughæfur skóli?
Flugskóli íslands er rekinn af
ríkissjóði (les: mér og þér) og er til
húsa í húsnæði Flugmálastjórnar.
Skólinn er samkvæmt lögum láns-
hæfur hjá LÍN^og þar af leiðandi á
framhaldsskólastigi. Það þýðir
m.ö.o. að stúdentspróf er inntöku-
skilyrði. Hitt er svo annað mál hvort
kennarar eða skólastjóri uppfylla
þessi skilyrði. Ekki veit ég um það,
en gaman væri að vita hvort svo
er. Hvaða kröfur þurfa starfsmenn
lánshæfra framhaldsskóla að upp-
fylla?
Er skólinn flughæfur? Hérlendis
er fjölmargt flugháskólamenntað
fólk sem tilbúið er til starfa. Þetta
er fólk í öllum sérgreinum flugsins,
þ.e.a.s. flugmenn, flugvélaverk-
fræðingar, flugvirkjar, flugrekstr-
arfræðingar og flug-
tækjafræðingar. Hing-
að til hefur þessu fólki
ekki verið boðið að
starfa við þennan skóla
og er' það miður.
Kannski tekst sam-
gönguráðherra og n
ýjum eigendum að g
era skólann flughæf-
an og hefja hann til f
lugs og virðingar.
ATP námskeið
Hinn 1. september
1990 var gefin út
reglugerð um skírteini
þar sem m.a. er getið
um kröfur til útgáfu flokks- og teg-
undaráritunar. I grein 2.1.5.2.C er
kveðið á um að flugmaður sem ósk-
ar eftir tegundaráritun á vél þar
sem krafist er tveggja flugmanna
skuli hafa lokið bóklegu ATP námi.
Það kom sér ansi illa fyrir flugrek-
endur að það tók Flugmálastjórn
um fimm ár að uppgötva þetta
reglugerðarákvæði því nú voru allt
í einu starfandi fjöldi ólöglegra flug-
manna! Þessu brást Flugmálastjórn
við á síðasta ári með því að gefa
út undanþágur fyrir þessa flug-
menn og setja saman ATP nám-
skeið fyrir þá. Samgönguráðuneytið
gerði þá kröfu að námskeiðið stæði
undir sér sjálft. Upphafleg kostnað-
aráætlun hljóðaði upp á 1.500.000
fyrir 350 kennslustundir eða um
4.285 kr./klst. Það voru tíu manns
sem ætluðu að sitja námskeiðið.og
Arnar Hákonarson
varð því hver og einn að punga út
150.000 krónum. Síðan bættust 10
við hópinn og var þá kostnaðinum
deilt niður á 20 sem gerði þá 75.000
krónur á mann. Þegar ég skráði
mig á námskeiðið sl. haust var verð-
ið enn það sama, 75.000 krónur á
mann en nú vorum við orðnir 28 í
hópnum. Það voru því 2.100.000
sem við greiddum fyrir námið eða
6.000 kr./klst. (2.100.000/350).
Það hefur hinsvegar komið í ljós
að kennslustundir voru aðeins 240
á síðustu önn og greiddum við því
8.750 kr./klst. ((28*75.000)/240).
Ekki veit ég hvernig Flugmála-
Hérlendis er fjölmargt
flugháskólamenntað
fólk, segir Arnar
Hákonarson, sem
tilbúið er til starfa.
stjórn ætlar að réttlæta þennan
kostnað. Ef námskeiðið átti að
standa undir sér og húsnæðið frítt
þar sem ríkissjóður var þegar búinn
að greiða fyrir það, þá er Flugskóli
íslands annaðhvort dýrasta ljósrit-.
unarstofa sem um getur eða kenn-
ararnir þeir hæst launuðu. Möpp-
urnar okkar og öll ljósritin kosta
lauslega reiknað um 350.000 kr.
Varla trúi ég því að nokkur höfund-
arlaun hafi verið greidd vegna
námsefnis því allt voru það ljósrit
úr ýmsum flugfræðabókum og er
því ekki annar kostnaður eftir en
laun kennara. Dæmið lítur þá orðið
svona út: 2.100.000 - 350.000 =
1.750.000 nettó hagnaður. Þetta
er nokkuð gott tímakaup fínnst mér
(1.750.000/240 = 7.272 kr./klst.)
eða um 1.166.667 á mánuði miðað
við venjulegan 160 stunda vinnu-
tíma. Það er alveg öruggt að ég
sæki um stöðu sem kennari næst
þegar verður auglýst.
FlugmálaÓstj ór n
Að lokum langar mig að nefna
nokkur dæmi um það ósamræmi
sem er í svo mörgu sem kemur frá
þessari stofnun. Flugmálastjóri
sagði að ein aðalástæðan fyrir kröf-
unni um morskunnáttu flugmanna
væri vegna flugöryggis og því
hversu háðir við værum radíóvitum
til flugleiðsögu og yrðum enn um
ókomin ár (Mbl. 17.5. 1995). Þetta
yrði því ófrávíkjanleg krafa og
skyldi jafnt um alla gilda. Nú vill
svo til að ég varð vitni að því að
nokkrum af bekkjarfélögum mínum
á ATP námskeiðinu var veitt undan-
þága frá þessari ófrávíkjanlegu )
reglu og dæmi eru um fleiri! Annað
dæmi um tvískinnungshátt og
vinnureglur þessarar stofnunar
(Flugskóla íslands) er að nemendur
hafa útskrifast án þess að hafa lok-
ið stúdentsprófi! Eitt í dag - annað
á morgun. Þetta er Flugmálastjórn
í hnotskurn.
Höfundur er atvinnuflugmaður að
mennt.
J. áSTVRLDSSON HF.
Skipholti 33, 105 Reykjoá, sími 552 3580.
• aSCOm Hasler
• Frímerkjavél framtíðarinnar
• Stílhrein, falleg hönnun
• Svissnesk tækni og nákvæmni
Sól hf. og mjólkur-
iðnaðurinn
I VIÐSKIPTA-
BLAÐI Morgunblaðs-
ins fimmtudaginn 22.
febrúar fjallar Þor-
steinn Víglundsson
blaðamaður um úreld-
ingu mjólkursamlags-
ins í Borgarnesi undir
fyrirsögninni: Hart
deilt á mjólkuriðnað-
inn. Áfram er fjallað
um málið á fréttasíðum
föstudagsblaðsins.
Til vitnis eru þar
leiddir ýmsir menn,
sem að málinu- hafa
komið eða um það fjall-
að, eins og landbún-
aðarráðherra, fram-
kvæmdastjóri Verslunarráðs og for-
stjóri Sólar hf., Páll Kr. Pálsson.
Eins og vænta mátti kemur
þarna margt fróðlegt fram, en einn-
ig margt, sem ástæða virðist til að
gera athugasemdir við. Flestu af
því stendur öðrum mönnum en mér
nær að svara, en þó er eitt atriði,
sem ég vil gera að umtalsefni.
í undirfyrirsögn fyrri greinar-
innar stendur orðrétt: „Sól hf. hef-
ur staðið í mikilli baráttu við
mjólkuriðnaðinn að undanförnu,
m.a. í tengslum við tilraunir fyrir-
tækisins til að hefja framleiðslu á
mjólkurafurðum. Þekktust er til-
raun fyrirtækisins til kaupa á
Mjólkursamlagi Borgfirðinga fyrir
um ári, en ágreiningsefnin eru þó
fleiri.“
Og litlu síðar: „Sól hf. gerði á
sínum tíma tilraun til þess að stofna
nýtt fyrirtæki um rekstur á afurða-
stöð Mjólkursamlags Borgfirðinga
í samvinnu við bændur og Kaupfé-
lag Borgfirðinga síðastliðið vor eft-
ir að umræða um úreldingu búsins
fór af stað. Tilgangur Sólar hf. með
þessum þreifingum var að fá að-
gang að hráefni til framleiðslu á
vörum unnum úr
mjólkurafurðum, en
fyrirtækið hafði um
nokkurt skeið lýst
áhuga á að hefja siíka
framleiðslu."
Þarna kemur aftur
fram það sem Páll Kr.
hélt mjög á lofti vorið
1993, þegar hann
deildi hvað fastast á
landbúnaðarráðherra
fyrir að staðfesta úr-
eldingarsamninginn,
þ.e. að hann hafi þá
þegar unnið að því
misserum saman að
koma á fót í samlaginu
mjólkurvinnslu í
tengslum við drykkjarvöru- og við-
bitsiðnað Sólar hf. og hafi í því
sambandi verið í .viðræðum við for-
ráðamenn KB. Kaupfélagsstjóri
kannaðist reyndar ekki við það.
Tilgangur Páls var
aldrei annar, segir
Guðmundur Þor-
steinsson, en að vekja
á sér athygli.
Af þessu endurtekna tilefni vil
ég upplýsa það að Páll Kr. Pálsson
hefur aldrei, hvorki fyrr né síðar,
haft nokkurt samband við samtök
mjólkurframleiðenda á svæðinu um
þetta mál. Um það hef ég fulla vitn-
eskju. Fyrirætlanir af þessu tagi
hlutu þó að grundvallast á því að
framleiðendur mjókurinnar fengj-
ust til að leggja hana inn til nýs
aðila. Ég skal engar getur leiða að
því hér hvort sú hefði orðið niður-
staðan, en það er í meira lagi ótrú-
legt að svo reyndur og athugull
maður sem Páll skuli ekki hafa
þreifað fyrir sér um þetta atriði ef
honum var þetta slíkt áhugamál
sem hann lætur og búinn að vinna
eins mikið í því og látið er í veðri
vaka.
Staðreyndin er sú að Páll gerði
aldrei neitt marktækt i málinu fýrr
en það komst á lokastig og þá
fjaðrafok eitt. Ég verð því að draga
þá ályktun að hann hafi í raun og
veru aldrei ætlað sér að hrinda þess-
um hugmyndum í framkvæmd. Til-
gangurinn hafi aldrei verið annar
en að vekja á sér athygli og skapa
ímynd hins djarfa og stórhuga
frumkvöðuls í iðnarekstri og at-
vinnumálum og baráttumanns gegn
hinu, að hans dómi, illa kerfi ríkisaf-
skipta af verðlagningu og skipulagi
mjólkurvinnslunnar. Það kerfi er
reyndar gi-undvöllur að afkomu
okkar mjólkurframleiðenda og við
munum verja það í lengstu lög, en
það er nú trúlega efni í aðra grein.
Af ýmsum ummælum Páls má
ráða að hann beri kvíðboga fyrir
vaxandi samkeppni á safamarkaðn-
um og e.t.v. ekki að ástæðulausu.
Sú ímynd, sem hann sækist eftir,
er væntanlega til þess ætluð að
styrkja stöðu Sólar hf. í þeirri bar-
áttu. Kannski er ekkert við það að
athuga að menn setji sér slík mark-
mið, en það hljóta að vera einhver
takmörk fyrir því hvers konar að-
ferðum menn geta leyft sér að beita
í þessu skyni.
Að minni hyggju sýndi Páll Kr.
Pálsson bæði djörfung og dug þeg-
ar hann endurreisti starfsemi Sólar
hf. á sínum tíma. Ekki á ég betri
ósk honum til handa, en að hann
láti sér það verðskuidaða orðspor
nægja, en spilli því ekki frekar með
vinnubrögðum af þessu tagi.
Höfundur er kúabóndi.
Guðmundur
Þorsteinsson
Handunnir silfur og
gull skartgripir
með íslenskum
náttúrusteinum,
perlum og
demöntum
5 vikur á
Benidorm
14. apríl
frákr. 45*532
Tryggðu þér ótrúlegt tilboð Heimsferða til
Benidorm í vor. 5 vikur á þessum yndislega stað á
hreint ótrúlegum kjörum. Brottför þann 14. apríl
með beinu flugi Heimsferða til Benidorm og
komið heim þann 21. maí. Hér bjóðum við
glæsileg (búðarhótel með öllum aðbúnaði sem
tryggir þér góða þjónustu á meðan á dvöl þinni
stendur og örugga leiðsögn íslenskra fararstjóra
Heimsferða. Allar íbúðir með einu svefnherbergi,
baði, stofu, eldhúsi og svölum.
45.532
Verð kr.
M.v. hjón meÖ 2 böm. 2-11 ára, 14. apríl.
37 nætur. Skattar innifaldir.
59.960
Verð kr.
M.v. 2 í íbúÖ. E1 Faro, 14. apríl. Skattar innifaldir.
I HEIMSFERÐIR
Austurstræti 17,2. hæð. Sími 562 4600.