Morgunblaðið - 17.03.1996, Síða 4
4 D SUNNUDAGUR 17. MARZ 1996
MORGUNBLAÐIÐ
Carina E
hljóðlátur á
hraóbrautum
CARINA E með svonefndri
^ hreinbrunavél eða hrein-
blönduvél hefur nú verið
kynntur hjá Toyota-umboð-
inu, P. Samúelssyni, en þessi
^ nýja kynslóð Carinu hefur nú
2 fengið nokkra andlitslyftingu.
Fram- og afturendar eru
2 breyttir, nýtt útlit er að fmna
innan dyra og nýja klæðningu
J5J og hljóðeinangrun hefur verið
“■ aukin verulega. Carina E með
handskiptingu er nú boðinn á hag-
stæðu verði eða kr. 1.590 þúsund
með 1,8 lítra vél og talsverðum
búnaði og skapar Toyta sér með
þessum bíl allgóða samkeppnis-
stöðu í þessum flokki millistærðar
en Carina E er framdrifinn fímm
manna fjölskyldubíll. Hann er einn-
ig fáanlegur með tveggja lítra vél,
stallbakur eða langbakur. í dag
verður litið nánar á þessa nýjustu
útgáfu Carina E sem smíðuð er í
verksmiðjum Toyota í Englandi.
Nýi Carina E bfllinn hefur svo
sem ekki tekið stórkostlegum breyt-
ingum hið ytra en bæði eru fram-
og afturendar orðnir fínlegri og
allt með enn ávalara yfírbragði en
var. Er bíllinn allur fremur kúptur
og með bogadregnum línum sem
einkenna allt útlitið sem er ágæt-
lega smekklegt. Hliðarlisti er neðar-
lega milli hjóla og eru bæði hliðar-
speglar og handföng svört og fín-
lega gerð.
Að innan getur að líta nýtt yfir-
bragð á innréttingum og nýjar
klæðningar. Aðaleinkenni Carina E
halda sér en það er ágætt innan-
rými og gildir það bæði um fram-
og aftursætin. Á bíl með sóllúgu
er þó ekki langt í að meðalmenn
stijúkist upp undir í framsætunum
og er það eini galli bflsins og á
ekki við um þá bfla sem ekki hafa
sóllúguna. Yfírbragð og frágangur
á mælaborði er með ágætum, mæl-
ar skýrir og rofum komið eðlilega
fyrir að flestu leyti á hefðbundnum
stöðum. Hólf eru í hurðum og milli
framsæta. Ökumannssæti er með
stillanlegri setu og veitir ágætan
hliðar- og bakstuðning. Þá er út-
sýni ágætt og í farangursými ætti
að vera nóg pláss því það er ágæt-
lega djúpt og tekur eina 545 lítra.
Hreinni blanda
en sú hefðbundna
Carina E er í boði með 1,8 lítra
Staðal-
búnaður
Hljóðlát vól
Farangurs-
rýnti
hreinbrunavél eins og umboðið
nefnir hana eða hreinblönduvél eins
og væri kannski réttara að segja
en lýsa má eftir hugmyndum á ís-
lenskun á enska heitinu lean bum
engine, sem reyndar er varla hægt
að segja að sé hreinn. Þessi vél
skilar 107 hestöflum við 5.600
snúninga á mínútu. Þetta er hljóðl-
át vél og þýðgeng og ágætlega
öflug en bæði var reyndur lítiilega
bíll með handskiptingu og með
sjálfskiptingu. Gafst kostur á að
aka rúmlega tvö þúsund km á sjálf-
skipta bílnum á ferð um Þýskaland
og Sviss á dögunum. Eftir þessa
viðkynningu er hægt að staðhæfa
að Carina E er skemmtilega lipur
sem borgarbfll, vinnur vel, er rösk-
ur í viðbragði og ekki þreytir hann
bílstjóra eða farþega í langkeyrslu
þótt stíft sé haldið áfram.
Með hreinblöndunni er átt við
að eldsneytisblandan sé þynnri en
hefðbundið er sem þýðir bæði spar-
neytni og minni mengun. Kjör-
blanda er talin vera 14,5 hlutar af
eldsneyti á móti einum af lofti en
Toyota blandar 24 hlutum á móti
einum af bensíni í hreinni blönd-
unni. Tölvan sem stýrir brunanum
notar tvö forrit. Annars vegar fyrir
hreinblönduna og hins vegar venju-
legt hlutfall lofts og eldsneytis. Við
snögga hröðun eða annað mikið
álag skiptir tölvan af hreinbruna
yfír á venjulegan bruna sem skilar
meiri afköstum en þegar álaginu
léttir skiptir hún aftur á hreinblönd-
una. Getur ökumaður fylgst með
því á hvorri blöndunni vélin vinnur
með sérstöku ljósi í mælaborðinu
en eftir nokkra notkun fær hann
þetta síðan meira eða minna á til-
finninguna.
Það gerðist t.d. í hraðbrauta-
akstrinum erlendis. Hægt er að aka
á hreinu blöndunni og allt uppí 160
km hraða á um 3.500 snúningum
og er þá notaður yfirgír á sjálfskipt-
ingunni. Við framúrakstur þegar
yfirgír hefur verið tekinn af eða ef
stigið er hraustlega á bensíngjöf
skiptir vélin yfír á hefðbundna
blöndu en þegar jöfnum hraða er
náð á ný kviknar aftur á græna
skiltinu í mælaborðinu og um leið
finnst ofurlítill kippur eins konar
hik og þannig fær ökumaður smám
saman á tilfínninguna hvemig þessi
skipting milli blöndunnar virkar.
Um eyðsluna er það að segja að
Toyota gefur upp 4,9 1 á hveija 100
km á 90 km akstri og 8,11 í blönd-
uðum akstri. Á hraðbrautaskriðinu
þar sem iðulega var ekið langtím-
um saman á 120 til 160 km
hraða og
þunn eða
in fóra annars
NÝJA hreinblönduvélin er sparneytin.
SKOTTRYMI er ríflegt og tekur 545 lítra.
ALLUR aðbúnaður hið innra er þægilegur og rými gott.
vegar 46,95 lítrar á tankinn eftir
532 km akstur og 51 lítri eftir 641
km akstur. Þetta þýðir 8,82 lítra
og 7,95 lítra eyðslu en Toyota gef-
ur upp 6,5 1 á jöfnum 120 km hraða
ekki þarf að halda stífri áætlun.
Þegar verið er að aka á langleiðum
milli borga eða landa verður það
meira og minna ósjálfrátt að menn
aka nokkuð greitt á góðum hrað-
brautum við góð skilyrði eins og
þama var. Enda ekki amalegt fýrir
Islendinginn að notfæra sér erlend-
is það sem ekki má heima - í þess-
um efnum.
Ekki fínnst mikið fyrir hraða í
Carina E. Auðvelt er að halda uppi
samræðum eða hlusta á útvarp á
allt að 140 km hraða en þegar
hann verður mikið meiri fer vega-
dynur að gerast nokkur en fer þó
alveg eftir því hversu gott yfírborð
hraðbrautarinnar er. Eitt af því sem
endurbætt hefur verið í Carina E
er einmitt einangran sem orðin er
mun þykkri en var. Á það má líka
benda að ökumaður ætti ekki að
eyða mikilli athygli í samræður á
160-180 km hraða - þá verður hann
að einbeita sér að akstrinum.
Gott verð
Verðið er það sem Carina E get-
ur státað óhikað af en það er 1.590
þúsund krónur fyrir handskipta bíl-
inn og 1.750 þúsund fyrir sjálfskipt-
an. Með þeim búnaði sem fylgir er
ljóst að ekki komast margir upp
að hlið Carina hvað þennan saman-
burð áhrærir og ekki spillir að hér
er á ferðinni fallegur bíll og hæfí-
lega stór sem fjölskyldubíll. Sjálf-
skipta útgáfan er vissulega
skemmtilegri og má hiklaust ráð-
leggja mönnum að þaulkanna hvort
þeir eiga að sleppa þeim möguleika
jafnvel þótt þeir þurfi að bæta við
160 þúsund krónum. Menn munu
ekki sjá eftir því. ■
Jóhannes Tómasson
og má áreiðanlega ná því ef mönn-
um tekst að halda sig stíft við hrein-
blönduna. Það er vissulega raun-
hæft en það myndi ökumaður vart
tíðka nema í sumarleyfísferð þegar
Toyota Carina
E XLi í
hnotskurn
Vél: 1,8 lítrar, 4 strokkar, 16
ventlar, 107 hestöfl.
Framdrifínn - fímm manna.
Vökvastýri - veltistýri.
Sjálfskipting með yfírgír og
stillimöguleikum.
Samlæsingar.
Rafdrifnar rúður að framan.
Rafstiilanlegir speglar.
Stillanleg bflstjóraseta.
Útvarp, segulband, 4 hátalar-
ar.
Hæðarstilling á framluktum.
Skott og bensínlok opnanlegt
innan frá.
Lengd: 4,53 m. Breidd: 1,69
m. Hæð: 1,41 m.
Hjólhaf: 2,58 m.
Beygjuþvermál: 10,2 m.
Hjólbarðastærð: 185/65R 14
þumlunga felgur.
Stærð bensíntanks: 60 lítrar.
Farangursrými 545 lítrar.
Þyngd: 1.135 kg.
Staðgreiðsluverð kr.:
1.750.000.
Umboð: P. Samúelsson hf.,
Kópavogi.
Höfuðrými
íbn
með sóllúgu
Morgunblaðið/jt
CARINA E hefur fengið nýtt útlit á fram- og afturenda.