Morgunblaðið - 28.04.1996, Page 1
410-843ÞÚS. KRÓNUR KOSTAR AÐ EIGA OG REKA BÍL - BMWZ3
OG VOYAGER VÖKTUATHYGLI- GRAND CHEROKEE MEÐ VILJ-
UGRIDÍSILVÉL - TVECO EUROTECH MEÐ HÁLFSJÁLFSKIPTINGU
Skoda Felicia
Aðeins kr. 849.000,-
moi
fkamt/ðin byccist A htfoinni
Tryggðu þér nýjan
fjölskyldubíl núna.
Þýsk gæði á ótrúlega
lágu verði.
I Kt- 1t!l
Nýbýlavegur 2
Síml: 554 2600
bifreiðaumhoðanna
annast útvegun
lánsins á 15 mínútum
Giitnirhf
DÓTTURFYRIRTÆKI ÍSLANDSBANKA
Engin f ramleiisla
en launin greidd
Nýr Renault vörubíll
SATURN bílaverksmiðjurnar í
Bandaríkjunum eru þekktar fyrir
að fara sínar eigin leiðir í sölumál-
um, samskiptum við viðskiptavini
og á mörgum öðrum sviðum. Fyrir-
tækið er að meirihluta í eigu Gener-
al Motors en er með algjöriega
aðskilinn rekstur og stjórnun. Ný-
lega efndu starfsmenn Delphi
Chassis Systems í Dayton, sem er
einn af aðalbirgjum General Motors
og Saturn, til verkfalls sem leiddi
til þess að GM og aðrir birgjar sam-
steypunnar sögðu tímabundið upp
störfum 200 þúsund manns. Saturn
hélt hins vegar áfram að greiða
sínum 8.200 starfsmönnum laun
þótt framleiðsla hefði iagst af. í
staðinn hefur fyrirtækið velvilja
starfsmanna sinna sem eru nú fús-
ir til þess að færa ýmsar fórnir til
þess að framleiðsluáætlun ársins
fari sem minnst úr skorðum. Verk-
fallið stóð í 17 daga og framleiðsla
hjá Saturn lá niðri í 10 daga. Alls
féll niður framleiðsla á 12.199 bíl-
um.
Ákvörðun Saturn um að segja
ekki upp starfsfólki þrátt fyrir verk-
fallið var kostnaðarsöm. Heildar-
launakostnaðurinn þá 10 daga sem
framleiðsla lá niðri var 16 milljónir
dollara.
Starfsmenn Saturn sátu þó ekki
auðum höndum. Sumir sóttu nám-
skeið, aðrir tóku út sumarfrí eða
unnu við viðhald á verksmiðjunni.
Til þess að koma til móts við
stjórnendur Saturn ákvað verka-
lýðsfélag starfsmanna fyrirtækisins
að vinna á páskadag eftir að fram-
leiðsla hófst og einnig á Memorial
Day, sem er lögboðinn frídagur í
Bandaríkjunum. ■
Barcelona. Morgunblaðið.
RENAULT V.I. frumkynnti nýja
gerð vörubíla í Barcelona sl. fimmtu-
dag sem hefur verið þrjú ár í hönn-
un. Bíllinn heitir Premium og leysir
af hólmi eldri gerðirnar Manager,
Major og Maxter.
Patrick le Quément, aðalhönnuður
fólksbíladeildar Renault 14, stjórnaði
hönnunarvinnu 260 manna starfs-
hóps. Le Guément sagði við kynning-
una að Renault stefndi inn í 21. öld-
ina með Premium í fylkingarbijósti,
bíllinn uppfyllti Euro 2 mengunar-
vamastaðal sem tekur gildi í Evrópu
um aldamótin og væri afar notenda-
vænn.
í fyrstu koma á markað tveir bíl-
ar í þessari nýju línu, Premium
Distribution, sem er minni gerð vör-
bíls og Premium Long Distance,
langflutningabíll. Tveir fyrstu bíi-
arnir af Premium gerð verða kynnt-
ir á íslandi í næsta mánuði.
Morgunblaðið/Gunnlaugur Rögnvaldsson
FÉLAGARNIR Theodór H. Sighvatsson og Gunnar E. Bjarnason vilja framleiða sportbíl á íslandi.
Þeir hafa þegar lagt grunn að tveimur bílum og vonast eftir að fá styrk frá
Iðntæknistofnun eða fyrirtækjum til að geta klárað verkið.
ADRENALÍN
- tveggja sæta sportbíll
VERIÐ er að smíða frumgerð ís-
lensks sportbíls úr prófílstáli og
áli. Bíllinn er tveggja sæta og
kalla höfundarnir, Gunnar E.
Bjarnason og Theodór H. Sig-
hvatsson, bilinn Adrenalín.
„Sumir telja þessa hugmynd
okkar fráleita, en við getum þetta
alveg eins og erlendir aðilar.
Oflug keppnistæki hafa verið
smíðuð hérlendis, þannig að þekk-
ingin er víða til staðar. Við teljum
að markaður sé fyrir hendi hér-
lendis, en við eiguin eftir að fá
úr því skorið hvaða skatta og gjöld
við verðum að greiða. Við sleppum
þessu bara ef þetta verður einhver
skattpíning. En líklega mun bíil
af þessu tagi með 1400 rúmsenti-
metra, allt að 125 hestafla Ford
vél kosta um 1,2 milljónir, tilbúinn
á götuna," segir Gunnar.
■ Smíða frumgerð/D3
I^YI □1
H ö g g d eyf a r
M Stilling
BILAHORNIÐ
varahlulaverslun Hafnarfjaröar
Reykiavlkurvegi 50 • SlMI: 555 1019