Morgunblaðið - 26.05.1996, Qupperneq 56
Hagkvæmur
valkostur
í fjármagnsflutningum
HEnRQGIRO
Póstgíró, sími: 550 7497 fax: 568 0121
varða
víðtæk
fjármálaþjónusta
Landsbanki
íslands
Bankl allra landsmanna
MORGUNBLADIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMl 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBUSCENTRUM.IS / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
SUNNUDAGUR 26. MAÍ 1996
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
I vest-
firskri blíðu
VEÐURBLÍÐAN hefur ekki gert
mannamun hér á landi síðustu
daga. Víða hefur verið einmuna
tíð og muna menn vart betra
vor. Hvernig sumar tekur við er
erfiðara að spá fyrir um og því
um að gera að njóta hvers sólar-
dags eins og hann sé sá síðasti.
Þessi Isfirðingur naut veðurblíð-
unnar á reiðhjólinu sinu í vikunni.
Eitt gjald-
svæðiá
talsíma
frá 1998?
NOTKUNARGJALD fyrir talsíma-
þjónustu verður það sama allstaðar
á landinu ekki síðar en 1. júlí 1998,
samkvæmt breytingartillögu meiri-
hluta samgöngunefndar Alþingis við
frumvarp um fjarskipti, sem nú er
til umfjöllunar á þingi.
Nú eru gjaldsvæðin þtjú en fækk-
ar í tvö um næstu mánaðamót. Einar
K. Guðfinnsson formaður samgöngu-
nefndar sagði að breyting í eitt gjald-
svæði væri talin möguleg með hlið-
sjón af tækniframförum en rétt þætti
að veita nokkum aðlögunartíma svo
sem minnst röskun hljótist af.
Fulltrúar stjórnarandstöðunnar í
samgöngunefnd hafa hins vegar
flutt tillögu um að landið verði gert
að einu gjaldsvæði 1. júlí nk.
P&S hlutafélag um áramót
Frumvarp um fjarskiptalög, og
frumvarp um breytingu á póstlögum,
fylgja frumvarpi um að stofnað verði
hlutafélag um Póst og símamálstofn-
un, og fór önnur umræða um þessi
frumvörp fram á Alþingi á fimmtu-
dag. Gert er ráð fyrir, samkvæmt
breytingartillögum meirihluta sam-
göngunefndar, að þessi formbreyt-
ing verði um næstu áramót.
Stjómarmeirihlutinn leggur
áherslu á nauðsyn þess að breyta
rekstrarformi stofnunarinnar til að
gera henni kleift að mæta örri tækni-
þróun og samkeppni erlendis frá.
Minnihluti samgöngunefndar vill að
frumvörpunum verði vísað frá, þar
sem þau séu illa unnin og geri réttar-
stöðu starfsfólks óvissa. Stjórnar-
andstaðan fullyrðir einnig að um sé
að ræða fyrsta skrefið til einkavæð-
ingar P&S.
Bensínverð lækkar
líklega í næstu víku
ÚTLIT er fyrir að olíufélögin lækki
verð á bensíni í næstu viku í kjölfar
mikillar lækkunar á heimsmarkaðs-
verði. Verð á blýlausu 95 oktana
bensíni hefur lækkað úr 238 dollur-
um tonnið, þegar það vaf sem hæst,
niður í um 197 dollara.
Kristinn Björnsson, forstjóri
Skeljungs, segir að heimsmarkaðs-
verð hafi bytjað að lækka um miðja
vikuna. Lækkunin var tíu dollarar
á tonnið sl. miðvikudag en síðan
hækkaði það strax um sex dollara.
Á fimmtudag féll verðið niður um
sautján dollara sl. fimmtudag.
Viðmiðunartala í fjárlögum varð-
andi tekjur ríkissjóðs af innflutningi
á bensíni er meðalverð upp á
165-170 dollarar tonnið.
„Ég tel öll efni til þess að það sé
BENSÍN, dollarar/tonn
Super
195,0
Blýlaust
16011 i ) I I I -~I — <
15.M 22. 29. 5.A 12. 19. 26. 3.M 10. 17.
hægt að lækka verð á bensíni fljót-
lega í næstu viku,“ sagði Kristinn.
Einar Benediktsson, forstjóri
OLÍS, segir að ef svo heldur fram
sem horfir megi reikna með því að
innan tíðar komi til verðlækkana
hérlendis. „Þetta hefur verið mjög
óeðlilegt ástand og heimsmarkaðs-
verð rokið óvenjulega mikið upp.
Reyndar nær lækkunin nú aðeins
til tveggja til þriggja daga og öll
félögin eru með nýjar birgðir i land-
inu,“ sagði Einar.
Hann bendir á að niðursveifla
hafí orðið á heimsmarkaðsverðinu
fyrir um þremur vikum í aðeins tvo
daga til þrjá en svo hafi verðið rok-
ið upp aftur. „Það er líklegt að við
lækkum verðið fljótlega ef þetta
reynist varanleg breyting á heims-
markaðsverði," sagði Einar.
Ekki náðist í Geir Magnússon,
forstjóra Olíufélagsins hf.
Bandarískt fyrirtæki vill prófa loftbyssur til varnar snjóflóðum
Skjóta niður hengjumar
BANDARÍSKT fyrirtæki, Bolt
Technology Corporation, er reiðu-
búið til að kanna forsendur þess
að setja upp loftbyssur á íslandi til
áð skjóta niður snjóhengjur og
koma þannig í veg fyrir stór snjó-
flóð.
Rod Humphreys, aðstoðarfor-
stjóri Bolt Technology, kvaðst í við-
tali við Morgunblaðið reiðubúinn til
viðræðna við íslensk stjórnvöld um
málið og reyna að ganga þannig
frá hnútum að það yrði kannað ís-
lendingum að kostnaðarlausu.
„Það tæki okkur aðeins 2-3 mán-
uði að smíða búnaðinn þannig að
tilraunir gætu hafist á íslandi þegar
fer að snjóa næsta vetur," sagði
Humphreys.
Bolt Technology framleiðir loft-
byssur, sem notaðar eru til gas- og
olíuleitar víða um heim. Fyrir
nokkrum árum barst fyrirtækinu
hins vegar fyrirspurn um hvort
nota mætti þessa tækni til að fram-
kalla snjóflóð og koma þannig í veg
fyrir að vegir tepptust.
„Tæknimenn okkar ákváðu að
kanna hvort hægt væri að nota
loftbyssurnar til að framkalla
hljóðbylgjur, sem hleyptu af stað
litlum snjóflóðum og kæmu í veg
fyrir stærri snjóflóð,“ sagði
Humphreys.
Athugun í Japan
Búnaði frá Bolt Technology var
komið fyrir í Snoqualmie-skarði í
Washington-ríki á vesturströnd
Bandaríkjanna. Snoqualmie er í
grennd við skíðasvæði og þar getur
verið mjög snjóþungt.
Nú er fyrirtækið að vinna með
japanska fyrirtækinu Japex Geo-
science til að kanna hvort nota
megi loftbyssurnar þar.
Humphrey sagði að loftbyssur
fyrirtækisins, sem eru framleiddar
í ýmsum stærðum og eru færanleg-
ar, væru mjög nákvæmar.
Bolt Technology veltir um 12
milljónum dollara (um 800 milljón-
um króna) á ári. Helstu viðskipta-
vinir þess eru olíufélög á borð við
Exxon, Mobil Oil og British Petrole-
um, sem velta milljörðum dollara.
Morgunblaðið/Sverrir
Utgerðir
skoða
franskar
tvíbytnur
NOKKRIR útgerðarmenn
línubáta fara með fulltrúum
Skipasmíðastöðvarinnar hf. á
ísafirði til Frakklands eftir
helgi til að skoða tveggja
skrokka álbát. Framkvæmda-
stjóri Skipasmíðastöðvarinn-
ar telur að þessi skip henti
vel við íslenskrar aðstæður
og stefnir að því að hefja
framleiðslu þeirra í framtíð-
inni.
Sigurður Jónsson, fram-
kvæmdastjóri Skipasmíða-
stöðvarinnar hf., segir að fyr-
irtækið hafi lengi fylgst með
þróun tvíbytnanna og verið í
samstarfi við franska skipa-
smíðastöð sem náð hafi góð-
um tökum á smíði þeirra.
Segir hann að því stefnt að
Skipasmíðastöðin taki yfir
smíði þessara báta fyrir ís-
lenska markaðinn þegar hann
opnist.
Tvíbytnur taldar henta
hér við land
Hann er ekki í vafa um að
tveggja skrokka skip verði
tekin í notkun hér í framtíð-
inni. Línuveiðiskipin séu sí-
fellt að sækja lengra og þurfi
að hafa aðstöðu til að gera
meiri verðmæti úr aflanum
með því frysta um borð. Henti
þessir tveggja skrokka álbát-
ar vel til þeirra verkefna og
einnig netaveiða.