Morgunblaðið - 14.06.1996, Síða 26

Morgunblaðið - 14.06.1996, Síða 26
26 FÖSTUDAGUR 14. JÚNÍ 1996 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Ragna sýnir olíu- og vatns- litamyndir íFold SÝNING á olíumálverkum og vatnslitamyndum Rögnu Sig- rúnardóttur í Gallerí Fold við Rauðarár- stíg, verður opnuð á laugardag kl. 15. Yfír- skrift sýn- ingarinnar er: „Ég hugsa til ömmu í stofunni í Stigahlíð- inni ... en hér er ég umkringd tijám“. Ragna stundaði nám við TISCH School of the Arts í New York og Califomia Institute of the Arts í Los Angeles, Banda- ríkjunum. Hún hefur haldið nokkrar einkasýningar hérlend- is og tekið þátt í samsýningum hérlendis og í Bandaríkjunum. Að þessu sinni sækir Ragna efnivið í ijölskyldu sína og um- hverfi, en hún býr nú ásamt manni sínum og dóttur í Seattle í Bandaríkjunum. Sýning Johns Ruds framlengd SÝNING danska myndhöggv- arans Johns Ruds í listhúsi Ófeigs, Skólavörðustíg 5, verð- ur framlengd til sunnudagsins 16. júní. John hefur fært stofnun Ama Magnússonar eitt verka sinna að gjöf. Klaus Otto Kapp- el, sendiherra Dana á íslandi, afhenti Stefáni Karlssyni, for- stöðumanni stofnunarinnar, verkið við athöfn laugardaginn 8. júní. Verkið heitir „Opnaðu fyrir mér aftur" og er það í bókaformi. Sýningin er opin alla daga til kl. 18. RAGNA. DEN danske trio. Flutningur án reisnar TÓNLIST Norræna húsið KAMMERTÓNLEIKAR Flutt voru verk eftir Gade, Atla Heimi Sveinsson, Hans-Hendrik Nordström og Shostakovitsj. Þriðjudagurinn ll.júni 1996. TÓNLEIKAR Den danske trio er framlag Norræna hússins til Listahá- tíðar í Reykjavík og hófust tónleik- amir á tríói í F-dúr eftir danska tón- skáldið og hljómsveitarstjórann Niels Vilhelm Gade, er lærði hjá Mend- elssohn og samdi í hans stíl. Verkið er ágætlega samið en var því miður ekki vel flutt. Bæði er að hljófæra- leikamir eru ekki samstilltir í hljó- man, fíðluleikarinn með sáran tón, sellóleikarinn daufur og píanistinn heldur hjómfrekur, svo að í hljóman náðu hljóðfæraieikaramir ekki þeim kammermúsíkantíska samleik, sem nauðsynlegur er við flutning kamm- ertónlistar. Þessa gætti síst í verki eftir Atla Heimi Sveinsson, tríó nr. 1 frá 1985, en þar vinnur Atli með tónmál, þar sem hljóðfærin leita hvort frá öðra en ná þó saman öðra hvora og eins og tónskáldið greindi sjálfur frá, er ekki unnið út frá föstum eða hátt- bundnum hryn. Þetta verk er frá hápunkti tilraunatímans og að formi til mjög knappt og sparsamt í tón- byggingu, svo að nærri fór „minim- aí“-stflnum. Þetta áheyrilega verk var á marg- an hátt vel flutt og sama má segja um framflutning „Andalúsískrar endurómunar" eftir Nordström, sem eins og tónskáldið tilgreinir í efnis- skrá, er samið á Spáni og undir áhrif- um af ljóðum Garcia Lorca. Þarna mátti heyra tónalt afturhvarf en einnig tónmál er minnti á „atónal“- tónlist frá 1920. Það gildir bæði um verk Atla og Nordströms, þrátt fyrir að vera best framfærð, að flutningur hefði að ósekju mátt vera tilþrifa- meiri og skýrari í tóntaki. Þessi vangeta flytjenda kom mjög vel fram í tríói nr. 2 eftir Shostako- vitsj, því þar vantaði þá leikni sem þarf til að gefa þessu meistarverki rétta reisn. Jón Ásgeirsson Nýjar bækur ísafjarðarkver ÚT ER komin bókin ísaljarðarkver eftir Þorstein Antonsson. Um er að ræða upp- gjörsrit við mannlíf og aðstæður í þeirri byggð sem nafnið vís- ar til. Bókin er unnin upp úr blaðagreinum og útvarpserindum frá síðustu árum svo að myndar heild sem vís- ar til nútíðar og fortíð- ar Ísaíjarðarbæjar og nágrannabyggða. Lýst er reynslu höf- undar af búsetu í bæn- um síðvetrarleytið 1955, en í allt bjó höf- undur á ísafirði í fímm ár. Bókin skiptist í þrjá hluta. í þeim fyrsta er gerður samanburður á mannlífi í höfuð- borginni og á ísafirði. í öðrum hluta eru gerðar tillögur til úr- bóta á þeim grunni sem lagður hefur verið með lýsingum fyrsta hlutans. Fjallað er um sögu Isaijarðarbæjar í ágripi og lýst staðhátt- um á líðandi stund. Lok er svo reynslu- saga höfundar á per- sónulegri nótum sem um leið er tilraun til að lýsa inn í sálarlíf heimamanna. ísafjarðarkver er 126 bls. Útgefandi er höfundur í samvinnu við prent- smiðjuna ísprent á ísafjrði. Bókin kostar 950 kr. Þorsteinn Antonsson Nýjar bækur Skýjabólstrar þýða neitt, aðeins vera: „A poem should not mean, but be.“ í kynningu segir: „Þyrí yrkir ljóð sín um fiest það sem stendur hjarta ungs fólks næst, gleðina, ástina, hamingjuna, von- brigðin og sorgina: „Votir hvarmar/ og þögnin/ felur sig í myrkrinu// Óstöðv- andiu tár/ höggva rúnir/ í minninguna“. —...... . Skýjabólstrar eru skólablöðum. t»yri Halla . 55 tölusettar síður og Einkunnarorð bók- Steingnmsdottir hafa að geyma 24 Ijóð. arinnar eru hin frægu ummæli Forsíðumynd er eftir Sólveigu MacLeish um að ljóð eigi ekki að Öldu Halldórsdóttur. UT ER komin Ijóða- bókin Skýjabólstrar eftir Þyrí Höllu Stein- grímsdóttur. Skýja- bólstrar er fyrsta Ijóðabók höfundar, sem er tvítug að aldri og lauk í vor stúdents- prófi frá Verzlunar- skóla íslands. Þrátt fyrir ungan aldur hefur Þyrí lengi fengist við ljóðagerð og hafa birst ljóð eftir hana á ýmsum vett- vanm pinlnim hn í Tango, tetigi, tactum... TONLIST Loftkastalinn TANGÓTÓNLEIKAR Le Grand Tango. Verk eftir m.a. Piazzolla, Manoury og Stravinsky. Auður Hafsteinsdóttir, Gréta Guðna- dóttir, fiðlur; Helga Þórarinsdóttir, víóla; Bryndís Haila Gylfadóttir, selló; Richard Kom, kontrabassi; Edda Erlendsdóttir, píanó; Olivier Manoury, bandoneon. Dansarar: Bryndís Halldórsdóttir og Hany Hadaya. Loftkastalanum í Héðins- húsinu, miðvikudaginn 12. júní kl. 20:30. GETUR verið að þekktasti og ástríðufyllsti dansinn frá Argentínu hafi eitthvað að gera með latnesku sögnina að snerta? í fljótu bragði virðist nærliggjandi að ímynda sér, að sögnin hafí varðveitzt í spænsku, og merkingin færzt yfir á hryn- bundin samskipti kynjanna á dans- gólfum skuggahverfa Buenos Air- esborgar einhvem tíma laust fyrir síðustu aldamót sem víti til varnað- ar um hreyfingar, atlot og líkam- lega nálægð á mörkum velsæmis. M.a.s. kennimyndir hins foma latneska orðs láta í eyrum sem kóreógrafísk fyrirmæli með vafa- sömum undirtóni, og með tilliti til þess hve lævís og lipur syndin hefur alla tíð dregið menn á tálar, að ekki sé minnzt á þá tangóvakningu sem vart hefur orðið á Vesturlönd- um undanfarin misseri, er kannski ekki furða, að leikhúsnæði Loft- kastalans í Héðinshúsinu skyldi troðfyllast af fólki sl. miðvikudags- kvöld, þegar franski bandoneon- snillingurin Oivier Manoury ásamt ektamakanum Eddu Erlendsdóttur á píanó, strengjakvintett og tveim dönsurum léku gömul og ný sýnis- hom af þessum „þjóðdansi" Argent- ínumanna. Tangóvakningin hefur greinilega náð hingað. Var svo að sjá þegar fyrir nokkrum árum, þegar sömu hljómlistarmenn léku uppi á Sólon- arsal með almennri þátttöku tangó- dansara. Því var seinna sjónvarpað, án þess að fótmenntahliðin virtist skipta myndatökustjóra miklu máli. Lófataksmælir hefði hins vegar getað skorið úr um það sl. miðviku- dagskvöld, því þau tiltölulega fáu skipti sem dansparið kom fram - tvisvar fyrír hlé og þrisvar eftir - uppskáru flytjendur hlutfallslega háværustu undirtektir áheyrenda. Aðrir verða að dæma betur um fótasýningarþáttinn. Að mínu viti var hann glæsilega útfært dæmi um jafnvægi þokka, virðuleika og erótíkur, ásamt þónokkurri kímni á kostnað undirmeðvitaða ofbeldisins, sem oftast er tengt við þettá höfuð- vígi suðrænnar karlrembu, og var kankvís gáskinn óvænt en ekki óviðeigandi tilbreyting frá reglunni. Flestir ímynda sér „tempo di tango“ sem hálfgerðan mars, en í fyrsta dansaða atriðinu, Coralera eftir Julian Plazza, réð allt að því mexíkósk spriklandi léttúð, og með- al annarra atriða mátti heyra lötur- hægar líðandi „mílongur", ýmist frá upphafí til enda eða með fyrirvara- lausu hrapi niður úr hrunadans- hraða. Hefur argentínski tangóinn einmitt þetta fram yfir flesta sam- kvæmisdansa, s.s. að geta skipzt á miklum tempóandstæðum í einu og sama lagi, og orðið þannig að heimi út af fyrir sig. Hljómsveitin lék tangólög að fornu og nýju sem hafa trúlega spannað hátt í öld. Athyglivert var, að hinn „nýi“ tangó Astors Piazz- olla og félaga, upp úr 1950, sem fremur er ætlaður til hlustunar en hreyfinga, gerði miklar kröfur til hljóðfæraleikara um jafnt dans- húsasveiflu sem klassíska skóla- menntun (í bland við framúrstefnu- tækni), en skorti á hinn bóginn sjarma, fjölbreytni og andstæður eldri laga eins og „Los Mareados“ eftir Cobian og „Ojos Negros" eftir Vincente Greco, er höfða til Evr- ópubúa, ekki sízt í krafti ómótstæði- legrar blöndu af suður-amerískum blóðhita og vínarkaffíhúsaklassík. Nýi tangóinn vildi í versta falli verða að mekanískri hakkavél, er hamraði út sítrekaðan mambó- rytma [3-3-2] ad nauseam. Strengjakvartettþáttur Piazzoll- as, „Four for tango“, var nokkuð brenndur þessu marki, en kom að öðru leyti vel út í mergjuðum flutn- ingi þeirra Auðar, Grétu, Helgu og Bryndísar Höllu. Septettinn náði ágætri snerpu í hinum lögunum, þó sérstaklega eftir hlé. Að öðrum spilurum ólöstuðum bar Olivier Manoury af á tangónikkuna belg- löngu (bandoneon), bæði í samleik og einleik, þ. á m. í forkunnar fal- Iegu Iitlu frumsömdu (eða spunnu?) atriði án meðleiks, og sýndi hvar- vetna leiftrandi tilþrif, hvort sem ríkti ljóðræn angurværð eða'löðr- andi ofsi, svo eftir sat suðrænt og seiðandi andrúmsloft hjá þakklátum en sveittum tónleikagestum. Enda loftræsting Loftkastalans í molum. Ríkarður Ö. Pálsson

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.