Morgunblaðið - 23.06.1996, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 23. JÚNÍ 1996 D 3
Morgunblaðið/Kristján
BRYNJAR Finnsson, starfsmaður Gúmmívinnslunnar, setur ný
Bridgestone-dekk undír einn af bílum Sérleyfisbíla Akureyrar
á meðan Arni Laugdal, sem er lengst til vinstri, færir Gunnari
M. Guðmundssyni framkvæmdasljóra viðurkenningu.
Gúmmívinnslan tekur
við umboði fyrir
Bridgestone-hjólbarða
GÚMMÍVINNSLAN hf. á Akureyri
hefur tekið við umboði á ísiandi fyr-
ir Bridgestone-hjólbarða.
Bridgestone-hjólbarðar voru leið-
andi merki á íslenska markaðnum
þar til fyrir rúmum tíu árum þegar
sala þeirra snarféll þar sem þau stóð-
ust ekki lengur verðsamkeppni við
ódýrari hjólbarða. Hagstæður samn-
ingur Gúmmívinnslunnar nú tryggir
að landsmenn geta fengið þessi dekk
á góðu verði að því er Þórarinn Krist-
jánsson framkvæmdastjóri segir.
Hann sagði það mikla viðurkenningu
fyrir fyrirtækið að hafa fengið um-
boð fyrir þessa hjólbarða.
Umboðið hafi verið laust í nokkur
ár, margir falast eftir því en enginn
staðist kröfur verksmiðjanna til þess.
Gúmmívinnslan fær dekkin af Evr-
ópulager Bridgestone í Frakklandi,
fólksbíladekkin eru framleidd í Evr-
ópu en jeppa-, vörubíla- og
vinnuvéladekk eru að stærstum hluta
framleidd í Japan. Fyrirtækið er einn
stærsti gúmmíframleiðandi heims og
næststærsti hjólbarðaframleiðandinn,
á eftir Michelin.
Umhverfissjónarmið hafa verið
höfð að leiðarljósi hjá Gúmmívinnsl-
unni og fram kom á fundi þar sem
tilkynnt var að fyrirtækið hefði tekið
við umboðinu að slík sjónarmið væru
einnig leiðandi í framleiðslu Bridges-
tone, m.a. hefði það hannað og fram-
leitt hjólbarða sem þola sólningu
betur en ýmsir aðrir hjólbarðar.
Gúmmívinnslan á Akureyri hefur
keypt hluta í Hjólbarðaþjónustu
Hafnarfjarðar og sagði Arni Laug-
dal, markaðsstjóri fyrirtækisins, að
hjólbarðarnir yrðu til sölu þar og
einnig myndi öll þjónusta varðandi
sólningu á slíkum hjólbörðum á höf-
uðborgarsvæðinu fara þar fram.
Fyrstu Bridgestone-hjólbarðarnir
voru settir undir langferðabifreiðar
Sérleyfisbíla Akureyrar, en það fyr-
irtæki hefur lengi verið í við-
skiptum við Gúmmívinnsl-
una. Gunnar M. Guðmunds-
son, framkvæmdasyóri Sér-
leyfisbíla Akureyrar, sagði
að fyrirtækið hefði yfir að
ráða 15 bílum. ■
Of ur-Skodi næsta vor
ÞEIR KALLA hann Ofur-Skodann.
Skoda Octavia er fyrsti nýi bíllinn
sem Skoda framleiðir síðan VW
eignaðist meirihluta í tékknesku
verksmiðjunum og hann kemur á
markað innan tíðar. Octavia er af
svipaðri stærð og Toyota Carina.
Hann verður með vél frá VW og
Audi og það sem mestu skiptir,
hann verður ódýr.
Octavia er bíllinn sem Skoda ætl-
ar sér að keppa með í stærri og
dýrari flokkum bíla. Framleiðend-
urnir hafa haldið nýja bílnum vel
leyndum og lítið hefur lekið út til
fjölmiðla um útlit hans eða gerð.
Það var hins vegar á allra vitorði
að nýr og stærri Skoda væri á leið-
inni.
Tæknin þýsk
Bíllinn var frumkynntur fjölmiðl-
um í byijun mánaðarins en hann
verður ekki frumsýndur almenningi
fyrr en á bílasýningunni í París í
október. Stuttu síðar verður hann
kynntur í Tékklandi og Slóvakíu en
búist er við að hann verði kominn á
markað víðast í Evrópu næsta haust.
VW á 70% hlut í Skoda og mest
af tækninni er þaðan komin. Undir-
vagninn er hinn sami og verður í
hinum nýja Audi A3 sem verður
kynntur nú í sumar. Það verður þó
ekki fyrr en 1998 sem fjórða kyn-
slóð VW Golf og Vento fá sama
undirvagninn sem þykir um margt
mjög nútímaiegur.
Octavia er 4,51 m langur. Fernra
dyra stallbakurinn virkar nokkru
stærri en núverandi VW Vento og
einnig Opel Astra og Toyota Cor-
olla, sem Skoda segir að nýi bíllinn
muni keppa við. Octavia er jafn
langur og Toyota Carina en breiðari.
Á góðu verði
Talsmenn Skoda segja að grunn-
gerð Octavia verði sérlega vel útbú-
in, betur búin en t.d. grunngerð
Carina. Verðið á bílnum mun ráða
miklu um framgang hans á þessum
markaði. Ekkert er í raun enn vitað
um verð ennþá en þó skrifar danska
dagblaðið Berlingske Tidende að
ódýrasta gerðin verði á svipuðu
verði og þriggja dyra grunngerðin
af t.d. Toyota Corolla og allt að
10.000 dönskum krónum ódýrari en.*
Hyundai Elantra. Séu þessar tölur
færðar yfír á íslenskan verúleika
mætti hugsanlega búast við að
Octavia kostaði hér um eða yfir
1.200.000 krónur.
Audi 1,81 vél
Grunngerð bílsins verður með 1,6 :
lítra, 75 hestafla VW vélinni sem
einnig er að finna í Felicia, VW ;
Golf og VW Polo. Meiri athygli vek-
ur að dýrasta útfærslan verður með
1,8 lítra, 20 ventla Audi vél sem
skilar 125 hestöflum. Einnig verður
Octavia fáanleg með 1,9 TDI véf
VW (forþjöppudísilvél), sem skilar
90 hestöflum.
Octavia er fyrsti nýi bíllinn sem
kemur frá Skoda verksmiðjunum
eftir að VW eignaðist meirihluta í
verksmiðjunum 1992. Skoda Felic-
ia, sem var settur á markað fyrir
rúmu ári, er ekki alveg nýr bíll
heldur endurbætt útgáfa af Skoda
Favorit.
SKODA Octavia er ætlað að keppa við Opel Astra og Toyota Corolla.
Fyrsti Prem-
ium bíllinn
BIFREIÐAR og landbúnaðar-
vélar afhentu í síðustu viku
fyrsta Renault Premium bílinn
til viðskiptavinar hérlendis,
Egils Skallagrímssonar. Egill
Skallagrímsson varð þar með
fyrsti viðskiptavinurinn í Evr-
ópu til þess að fá afhentan bíl
úr þessari nýju línu Renault.
Bíllinn er af gerðinni Distrib-
ution með 300 hestafla vél og
afhenti Heiðar J. Sveinsson hjá
B&L Vilhjálmi Kvaran bíl-
stjóra hjá Agli Skallagrímssyni
bílinn við höfuðstöðvar fyrir-
tækisins. ■
Morgunblaðið/Golli
TILBOÐ ÓSKAST
Ford Taurus GL árg.’92, Chevrolet Blazer S-10
Tahoe 4x4 (tjónabifreið) árg/89
og aðrar bifreiðar, er verða sýndar að
Grensásvegi 9 þriðjudaginn
25. júní kl. 12-15.
Tilboðin verða opnuð á sama stað kl. 16.
SALA VARNARLIÐSEIGNA
J
í Suzuki Sidekick JX 4x4 árg.'93
(ekinn 17 þús. mílur),