Morgunblaðið - 27.06.1996, Page 2
2 C FIMMTUDAGUR 27. JÚNÍ 1996
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
Eimskip stofnar tvö ný fyrirtæki í Bretlandi
Mun stórauka umsvif í
Eystrasalisflutnmgum
EIMSKIP hefur stofnað nýtt
skipafélag í Englandi, Maras
Linija Ltd. Hefur það keypt og
tekið við rekstri Latvian Shipping
Association Ltd. sem hefur annast
siglingar milli hafna í Norður-Evr-
ópu og Eystrasalti á undanförnum
árum. Þá hefur Eimskip stofnað
nýtt félag, Longship Ltd. í Bret-
landi til að hafa með höndum
umboðsmennsku og stjórna rekstri
Maras Linija og annars skipafé-
lags, Kursiu Linija. Heildaríjár-
festing Eimskips vegna kaupanna
nemur alls 200 milljónum króna.
Mikil uppbygging á sér nú stað
í Eystrasaltsríkjunum og hefur
mikil aukning orðið á flutningum
milli þeirra og Vestur-Evrópu á
undanförnum árum að sögn Þórð-
ar Sverrissonar, framkvæmda-
stjóra flutningasviðs Eimskips.
200 milljóna
króna fjárfesting
„Með stofnun Longship Ltd. og
aðild að Maras Linija Ltd. er Eim-
skip að styrkja starfsemina í
Eystrasaltsríkjunum og Rússlandi
og taka þátt í þeirri þróun og
uppbyggingu sem þar á sér stað.
Latvian Shipping Association Ltd.
(LSA) hefur átt í rekstrarerfíðleik-
HAGSÝSLA ríkisins telur að
ávinningur yrði af sameiningu Iðn-
tæknistofnunar og Rannsókna-
stofnunar byggingariðnaðarins
(RB). í skýrslu Hagsýslunnar um
málið segir að margt bendi til að
sameinuð stofnun standi betur að
vígi í erlendu samstarfí en tvær
stofnanir þar sem hún hafi meiri
burði til að vinna við stærri verk-
efni og taka þá áhættu sem því
fylg'-
Hagræðing
möguleg
Iðnaðarráðherra fól Hagsýsl-
unni að kanna kosti þess að sam-
eina Iðntæknistofnun og RB og
fékk hann skýrsluna afhenta í
EVRÓPU S AMB ANDIÐ (ESB)
mun á næstu árum veita styrki til
margvíslegra rannsókna, sem er
ætlað að efla evrópskt atvinnulíf.
Meðal annars verður sérstök
áhersla lögð á að styrkja rann-
sóknir til eflingar iðnaðar tengdum
sjóflutningum og hafa íslenskir
rannsóknaaðilar sama aðgang að
þessum styrkjum og aðrar ESB
þjóðir.
Eitt hlutverk styrkjakerfis ESB
er að efla málaflokka, sem það
telur mikilvæga. í Fréttabréfi
Kynningarmiðstöðvar Evrópu-
rannsókna segir að hæfnisupp-
bygging tengd sjóflutningum sé
eitt þeirra átta sviða sem væntan-
lega verði lögð áhersla á að styrkja
á næstu árum til að efla evrópskt
atvinnulíf. Hópar á vegum sam-
bandsins munu gera úttekt á því
um að undanförnu og voru þeir
meginástæðan fyrir stofnun Ma-
ras Linija Ltd. Heildarfjárfesting
vegna kaupanna á LSA er um 200
milljónir króna og er stefnt að því
að fá fleiri fjárfesta inn í rekstur
þess á næstu misserum. Flutning-
ar LSA námu meira en 40 þúsund
gámaeiningum á síðasta ári á sigl-
ingaleiðum þess,“ segir Þórður.
Maras Linija Ltd. mun reka
fímm meðalstór gámaskip í sigl-
ingum milli Riga í Lettlandi, Tallin
í Eistlandi og Sankti Pétursborgar
í Rússlandi annars vegar og
Rotterdam, Felixstowe, Imming-
ham, Árósa, Kaupmannahafnar
og Helsingjaborgar hins vegar.
Skipin hafa frá 150-320 gámaein-
inga flutningsgetu hvert um sig
en tæplega 1.100 samanlagt, að
sögn Þórðar.
Kursiu Linija er með eitt skip í
rekstri og siglir á milli Klaipeta í
Lithaugalandi, Kaliningrad í Rúss-
landi og hafna í Vestur-Evrópu.
Dótturfyrirtæki Eimskips í Rotter-
dam og Bretlandi hafa verið um-
boðsaðilar fyrir LSA frá stofnun
þess árið 1990 og fyrir Kursiu
Linija frá stofnun þess fyrirtækis
árið 1995.
mars síðastliðnum. Skýrsluhöf-
undar telja meðal annars að hægt
sé að ná fram hagræðingu með
því að sameina fæðudeild RALA
og matvælatæknideild Iðntækni-
stofnunar.
Athugun Hagsýslunnar beindist
aðallega að því að kanna fjárhags-
legan sparnað, sem leiddi af sam-
einingu stofnananna og hvort að
með sameiningunni yrði til öflugri
stofnun, sem væri betur í stakk
búin að taka að sér aukin erlend
verkefni. Þá var lagt mat á ávinn-
ing af því að matvælarannsóknir
og efnagreiningar Rannsóknar-
stofnunar landbúnaðarins yrðu
hluti af sameinaðri stofnun.
hvaða rannsóknir eru stundaðar á
þessum sviðum nú og greina fram-
tíðarþörfina fyrir stuðningsað-
gerðir innan Evrópu.
Uppbygging iðngreina
Innan þess verkefnahóps sem
Hrein viðbót
við aðrar siglingar
Siglingar Maras Linija og Kurs-
iu Linija eru hrein viðbót við þær
Eystrasaltssiglingar sem eru nú
þegar á vegum Eimskips. Fyrir
er dótturfyrirtækið MGH Limited
í Bretlandi með töluverða starf-
semi í Eistlandi, Lettlandi og Rúss-
landi og starfa um 50 starfsmenn
á skrifstofum þess þar. Þá er Eim-
skip sjálft með eina ferð í mánuði
til Eystrasaltshafna.
Longship Ltd., sem ætlað er að
LISTIÐNAÐARFYRIRTÆKIÐ
Oktavía ehf. hefur hafið útflutn-
ing á handunnum gjafakortum úr
endurunnum pappír til Þýska-
lands. Fyrsta sendingin með sex
þúsund kortum er þegar farin í
skip og hefur umboðsaðili fyrir-
tækisins í Þýskalandi lokið við
sölu þeirra í verslanir.
Kortin verða síðan kynnt á sölu-
sýningu á gjafavöru í Hamborg í
næsta mánuði, þar sem fulltrúar
dreifingaraðila og smásölufyrir-
tækja hittast til að kynna sér nýj-
ungar á þessu sviði.
Grímur Friðgeirsson, fram-
kvæmdasljóri Oktavíu, segir að
sú staðreynd að kortin séu úr end-
urunnum pappír hafi gert gæfu-
muninn við sölu þeirra, auk þess
sem þau séu listræn.
Fyrirtækið notar ýmiss konar
afgangspappír til framleiðslunn-
ar, en í hann er síðan blandað
laufi, laukblöðum, krækiberja-
hrati, rabarbarablöðum til að ná
fram ákveðnum lit og blæbrigð-
fjallar um sjóflutninga framtíðar-
innar stendur yfir undirbúnings-
vinna að því hvaða iðngreinar þurfi
að byggja upp til að sjóflutningar,
sem stjórnað er frá Evrópu, verði
samkeppnisfærir við það sem
þekkist í iðnríkjum utan sam-
stjórna rekstri Maras Linija og og
Kursiu Linija, hefur aðsetur í Fel-
ixstowe í Bretlandi og þar starfa
22 starfsmenn. Kristján Þorsteins-
son, fyn-verandi forstöðumaður
upplýsingavinnslu Eimskips, hefur
verið ráðinn framkvæmdastjóri
fyrirtækisins. Þá hefur Ásbjörn
Skúlason, fyrrverandi forstöðu-
maður skiparekstrardeildar Eim-
skips, verið ráðinn forstöðumaður
rekstrardeildar, Martin Dale for-
stöðumaður flutningadeildar og
Stephen Field forstöðumaður fjár-
máladeildar.
um. Hráefniskostnaður er því lítill
sem enginn. Umslögin eru úr end-
urunnum pappír frá Englandi og
plöstin sömuleiðis úr niðurbijót-
anlegu efni. Á hveiju korti er
límmiði með áletrun þar sem fram
kemur að kortið sé úr endurunn-
um pappír og hveiju sé blandað
saman við hann.
Grímur segir að ekkert annað
fyrirtæki á Þýskalandsmarkaði
selji gjafakort úr endurunnum
pappír, en töluvert sé flutt inn af
handunnum listrænum kortum frá
Austurlöndum. Fyrirtækið sé
engu að síður vel samkeppnisfært
í verði þar sem hráefniskostnaður
sé enginn og tiltölulega lítill flutn-
ingskostnaður falli til.
Sólarfilma tók við dreifingu á
kortunum hér innanlands fyrr á
þessu ári og hefur salan tvöfald-
ast í kjölfarið. Auk Gríms starfa
fjórar konur í fyrirtækinu sem
getur nú framleitt um 10 þúsund
kort á mánuði.
bandsins. Skipasmíðar, hönnun
skipa, fjarskiptatækni, umhverfis-
mál og samræmt eftirlit með nýt-
ingu auðlinda hafsins eru meðal
þeirra málaflokka sem nú er rætt
um að veita rannsókna- og þróun-
arstyrki.
Önnur svið sem ESB mun leggja
sérstaka áherslu á að styrkja á
næstu árum eru: Samræmd flutn-
ingakerfi, bíll morgundagsins,
margmiðlun til nota við kennslu,
næsta kynslóð flugvéla, bóluefni
og veirusjúkdómar, járnbrautir og
járnbrautarkerfí framtíðarinnar,
vatnstækni og umhverfísmál.
Þeir sem hafa áhuga á að afla
sér frekari upplýsinga um þessa
styrki geta snúið sér til Kynning-
armiðstöðvar Evrópurannsókna
hjá Iðntæknistofnun.
Philip
Morris
áfrýjar
París. Reuter.
PHILIP MORRIS tóbaksfyrir-
tækið ætlar að áfrýja úrskurði
fransks dómstóls um bann við
auglýsingarherferð, þar sem
því er haldið fram að sam-
kvæmt vísindalegum rann-
sóknum sé eins hættulegt að
borða kex og anda að sér reyk
frá vindlingum sem aðrir
reykja.
„Við erum undrandi og
hneykslaðir á úrskurðinum,"
sagði David Greenberg, vara-
forstjóri Philip Morris. Hann
benti á lög um málfrelsi og
kvað auglýsingaherferðina í
þágu almannaheilla.
Lögbann var sett á auglýs-
ingarnar að kröfu fransks kex-
fyrirtækis. Dómstóll í París
úrskurðaði að Philip Morris
yrði að greiða einnar milljónar
franka sekt í hvert sinn sem
bannið væri brotið.
Svipað mál er fyrir dómstól-
um í Belgíu. Þar var lögbanni
hnekkt og kexiðnaður Belgíu
þarf að ákveða hvort mála-
rekstri skuli haldið áfram.
„Okkur þykir leitt ef við
höfum móðgað kexiðnaðinn,"
sagði Greenberg. „Við vildum
sýna hve bijálæðislegt er að
telja hættulegt að borða kex
samkvæmt vísindalegum stað-
reyndum."
Dómstóllinn í París komst
að þeirri niðurstöðu að auglýs-
ingarnar væru „mjög skaðleg-
ar“ kexiðnaðinum.
Einnig var úrskurðað að
auglýsingaherferðin, sem hófst
4. júní í dagblöðum og tímarit-
um í niu Evrópulöndum, væri
kynning á tóbaki í trássi við
heilbrigðislög. Bannað er að
bera saman vöru og auglýsa
tóbaksafurðir í Frakklandi.
Gífurlegar
olíubirgð-
ir finnast í
Kaspíahafi
Almaty. Reuter.
TÍU milljarðar tonna af hráolíu
og tvær billjónir rúmmetra af
jarðgasi hafa fundizt með
rannsóknum á grunnsævi
Kaspíahafs samkvæmt töl-
fræðiriti British Petroleum.
Ef þetta verður staðfest
verður hér um að ræða 10 sinn-
um meira magn en á Tengiz-
olíusvæðinu og talsvert meira
en allar birgðir Rússa af olíu,
sem eru 6.7 milljarðar tonna
að því hægt er að sanna, að
sögn ritsins, Statistical Review
of World Energy.
Þessar niðurstöður fengust
í júní eftir starf sérfræðinga
fjölþjóðasamtaka, sem komið
var á fót til að leita að olíu og
gasi á Kaspíahafi að því er
Edgye Nurkhaidarov, varafor-
seti Kazakhstan Caspiy Shelf
(KCS), skýrði frá á ráðstefnu.
KCS er rekstraraðili fyrir-
tækjasamtaka, sem að standa
Agip SpA á Ítalíu, British Gas
í Bretlandi, British Petroleum,
Den Norske Stats Oljeselskap
AS (Statoil) í Noregi, banda-
ríska fyrirtækið Mobil Corp,
Shell og Total SA í Frakklandi.
Aðilar að samtökunum
benda á að engar boranir hafi
enn farið fram og að gengið
sé út frá því að hráolíubirgðim-
ar séu ekki meiri en fjórir millj-
arðar lesta.
Hagsýsla ríkisins
Avinningur af sam-
einingu Iðntækni-
stofnunar ogRB
Flytja út gjafakort
úr endurunnum pappír
Rannsóknastyrkir Evrópusambandsins til eflingar atvinnustarfsemi
*
Ahersla á iðnað
tengdum
sjóflutningum