Morgunblaðið - 21.07.1996, Page 4
4 D SUNNUDAGUR 21. JÚLÍ 1996
MORGUNBLAÐIÐ
HÆGT er að leggja sætin þannig niður að
þægilegt er að sofa í bílnum.
VEL er frá öllu gengið í mælaborði og þar er m.a.
finna útihitamæli, loftvog og áttavita.
Morgunblaðið/Golli
NÝTT útlit er á framenda.
NÝI Land Cruiser jeppinn frá Toyota nýtur sín vel á fjöllum. Morgunbiaðið/jt
££ M Toyota Land Cruiser
■% lljeppi var kynntur í síð-
ustu viku en þessi nýja gerð
tekur við af 4Runner jeppan-
SHÍ um og verða því tvær gerðir
SSE af Land Cruiser í boði hjá
Toyota umboðinu, P. Samú-
■J elssyni. Nýi Land Cruiser
jeppinn er fáanlegur með
SS þriggja lítra dísilvél eða 3,4
lítra bensínvél, með fimm
gíra handskiptingu eða sjálf-
skiptingu', hann hefur mikinn
öryggis- og þægindabúnað og er
fáanlegur 8 manna. Land Cruiser
er með sítengdu aldrifí og verðbil-
ið er allt frá þremur milljónum
króna uppí tæpar 4,2 milljónir.
Land Cruiser er í stuttu máli öflug-
ur og vel búinn bíll með sérlega
góða aksturseiginleika og einn af
kostunum er íjölbreytnin í verði
þótt vissulega sé hann alltaf tals-
verð fjárfesting. Hér verður á eftir
fjallað um dísilbílinn með sjálf-
skiptingu, VX gerðina sem kostar
úm 3,7 milljónir króna.
Land Cruiser er kannski ekki
stórkostlega breyttur í útliti en þó,,
þessi gerð er heldur minni, 4,73
m, en Land Cruiser útgáfan sem
fyrir er og verður áfram fáanleg.
Lagið er hefðbundið, rúður ágæt-
lega stórar, aftasta hliðarrúðan þó
nokkru minni en hinar. Framend-
DFjöðrun
Kraftur
Búnaður
inn er nýr og ávalur, stuðarar,
klæðningar á hliðum og kringum
hjólaskálar nýjar og afturhurðin
opnast nú til hliðar sem var ekki
á 4Runner bílnum. Brot eða stallur
er á hlið sem byijar í fremri hliðar-
hurðunum og nær að afturhominu
og hliðamar eru ofurlítið kúptar.
Átta manna
Að innan býður Land Cmiser
uppá rými og þægindi. Öll sætin
eru góð en framstólarnir þó bestir
og veita þeir góðan stuðning á
alla kanta. Þeir eru með hitun og
er geymsluskúffa undir farþega-
sætinu. Þriggja punka öryggis-
belti með forstrekkingu eru í öllum
sætum nema miðju aftursætinu.
Útgáfan sem reynd var bauð uppá
átta sæti, þ.e. aftasti bekkurinn
tekur þrjá farþega. Fljótlegt er
að ýta miðjusætinu fram til að
komast í það aftasta. Tveir full-
orðnir endast þar bæjarleið eða
jafnvel lengra en þessi sæti teljast
þó vart nema fyrir smáfólkið. Þau
eru með öryggisbeltum en ekki
höfuðpúðum. Afturhlerinn opnast
sem fyrr segir til hliðar og er það
betri kostur en tvískipt hurð sem
opnast upp og niður. Hlerinn helst
opinn og fastur með stagi og utan
á honum hangir varahjólið.
Mælaborð er í senn kantað og
kúpt. Hraða- og snúningshaða-
mælar em á hefðbundnum stað í
afmörkuðu boxi beint fram af
ökumanni og þar er einnig að
finna helstu gaumljós og á sjálf-
skipta bílnum ljós fyrir skipting-
una sem er alltaf góður kostur.
Til hliðar er síðan bretti með mið-
stöðvar- og útvarpsrofum, ösku-
bakki, kveikjari, rafmagnsinn-
stunga, þar fyrir neðan eru gír-
og drifstangirnar fremst milli sæt-
anna og handhemill þar fyrir aft-
an. Efst á miðju mælaborðinu er
síðan aukamælir sem veitt getur
ýmsar upplýsingar. Þar er átta-
viti, hallamælir, útihitamælir, loft-
vog, hæðarmælir, skeiðklukka og
meðalhraðamælir, allt skemmti-
legir kostir en kannski sjaldnast
bráðnauðsynlegir.
uiser
n kostum
Toyota Land
Cruiser VX í
hnotskurn
Di'silvél: 3,0 lítrar, 4
strokkar, 8 ventlar, for-
þjappa, 126 hestöfl.
Sítengt aldrif, hátt og lágt.
100% driflæsing að aftan.
Aflstýri - veltistýri.
Álfelgur.
Samlæsingar.
Rafstillanlegir hliðarspegl-
ar.
Hemlalæsivörn.
Líknarbelgur.
Skúffa undir farþegasæti
frammí.
Útvarp og segulband.
Lengd: 4,73 m. Breidd:
1,73 m. Hæð: 1,86 m.
Hjólhaf: 2,67 m.
Hæð undir lægsta
punkt
23 cm.
Hjólbarðastærð:
215/80R16.
Beygjuþvermál: 11,4 m.
Þyngd: 1.830 kg.
Stærð eldsneytistanks:
90 I.
Eyðsla: 10-11 I aðjafnaði.
Staðgreiðsluverð kr.:
3.725.000.
Umboð: P. Samúelsson
ehf., Kópavogi.
Dísilútgáfan er búin þriggja
lítra, fjögurra strokka 8 ventla og
126 hestafla vél með forþjöppu
og er snúningsátakið 295 Nm við
2.400 snúninga. Olíuverkið er
tölvustýrt en þessi vél er sérstak-
lega hljóðlát og þýðgeng og má
segja að munur á henni og venju-
legri bensínvél sé nánast ekki telj-
andi í öllum venjulegum akstri.
Hávaðamunurinn er aðallega utan
dyra. Tölvustýringin er nýjung og
er brunablöndunni þá stjórnað eft-
ir álagi á vélina, lofthita, snún-
ingshraða, ökuhraða, kælivatns-
hita og fleiri en auk þess stýrir
tölvan hægagangi nákvæmar en
venjulegt olíuverk. Þá er hún búin
upplýsingatölvu sem bæði gefur
bilanir til kynna og ýmist heldur
bílnum gangandi þar til komið er
á þjónustuverkstæði ef bilun er
smávægileg eða drepur á vél ef
hún er alvarleg. Meðaleldsneyti-
seyðslan er talin kringum 10 til
11 lítrar.
Mjúkur
Af öðrum búnaði má nefna
hemlalæsivörn, rafstillta hliðar-
spegla, vökvastýri og veltistýri
með sex stillingum, samlæsingar,
tvo líknarbelgi og hljómflutnings-
tæki.
Toyota Land Cruiser er
skemmtilegur í akstri. í þéttbýl-
inu er hann lipur vel, enda ekki
svo stór um sig, virðist nokkuð
breiður (1,82 m) og þvi þarf
kannski nokkrar ferðir eða
nokkra daga til að venjast við
breiddina en það gerist þó fljótt.
Stýrið er hæfilega létt, skiptingin
góð, ökumaður situr hátt og hefur
gott útsýni þannig að meðhöndlun
öll í þéttbýli er auðveld. Ekki
finnst vitund fyrir því að sítengda
aldrifið taki nokkuð í eða íþyngi
bílnum við akstur eða skak í
þrengslum.
Á þjóðvegi með bundnu slitlagi
er lítið annað að gera en koma
sér vel fyrir, fylgjast með umferð-
inni og láta bílinn líða áfram á
ferðahraða og hann getur vand-
ræðalaust svarað óskum um við-
bragð vegna framúraksturs.
Þægilegt er að taka úr yfirgír
þegar lagt er í langar brekkur,
þá eykur hann snúninginn liðlega
og heldur ferðinni án þess að
auka þurfi olíuinngjöf. Á þessum
venjulega hraða þarf ekki að hafa
áhyggjur af því hvernig bíllinn
liggur og nánast óþarfi að hægja
að nokkru marki á sér í kröpp-
ustu beygjum. Þegar komið er á
malarveg njóta sín best kostir
fjöðrunarinnar. Að framan er
komin ný og sjálfstæð gorma-
fjöðrun með efri og neðri spyrnun
og að aftan er fjögurra punkta
gormafjöðrun með þverspyrnu að
aftan. Þessi fjöðrun er það mjúk
að menn vita lítið um hvers konar
ójöfnur bíllinn líður þægilega yfir
og ásamt sídrifinu heldur fjöðrun-
in bílnum mjög rásföstum á möl-
innj.
Á jjallavegunum gildir það
sama - hvorki þurfa farþegar né
ökumaður að óttast óþægilegan
hristing. Að vísu var Kjalvegur
eiginlega of góður til að reyna
þetta til hlítar, heldur grófari var
spottinn í Kerlingarfjöll en ljóst
er að Land Cruiser hinn nýi er
ekki síst á heimavelli á þessum
slóðum.
Einn af stærstu kostunum við
þennan nýja Land Cruiser er verð-
bilið. Ódýrust er STD gerðin með
fimm gíra handskiptingu sem
kostar 3.065.000 kr. og er hún
þá án líknarbelgs, helmalæsivarn-
ar og aukasætanna. Næst kemur
GX sem kostar kr. 3.275.000 og
er þá kominn líknarbelgur. Þá er
það VX gerðin er kostar rúmar
3,5 milljónir en auk líknarbelgs
hefur bæst í hana hemlalæsivörn
og álfelgur. Sjálfskipting í allar
gerðirnar kostar kringum 200
þúsund krónur. Enn er þá ótalin
ein gerð en það er VX með 3,4
lítra, sex strokka, 24 ventla og
180 hestafla bensínvél og kostar
hún tæpar 4,2 milljónir með sjálf-
skiptingu. Kjósi einhver eldri
Land Cruiser gerðina sem er
nokkru stærri er verðið allt milli
3,9 og 4,9 milljónir króna.
Að öllu samanlögðu er ljóst að
hinn nýi Land Cruiser er vel bú-
inn og vandaður gripur. Fjárfest-
ingin er talsverð en góður kostur
er að geta byrjað á viðráðanlegum
stað og síðan bætt við eins og
kaupgetan eða áhuginn ráða því
fyrir þær þijár milljónir sem
grunngerðin kostar fæst fjölhæf-
ur bíll til fjalla og byggða.
■
Jóhannes Tómasson